Kỹ năng Sale Phone cho môi giới bất động sản mới vào nghề cần nắm bắt những yếu tố nào?
Định nghĩa Sale phone là hình thức gọi điện cho khách hàng, hay marketing trực tiếp tới khách hàng để cung cấp thông tin hay sự phản hồi tương tác của khách hàng ngay lập tức, với mục đích cụ thể. Nhưng các bạn môi giới cần lưu ý là chăm sóc sale phone hay chào mới nhé. Ưu điểm của hình thức Sale phone là có thể tiếp cần được trực tiếp khách hàng, tìm kiếm khách hàng và nâng cao kỹ năng nói chuyện một cách lưu loát. Từ đây ta có thể nâng cao về kỹ năng phát triển lâu dài như: cách nói chuyện nhấn nhá tạo điểm nhấn, cách nói chuyện thuyết phục, tăng kỹ năng chốt sale, chốt đơn lên một cách nhanh chóng.
Nhược điểm của hình thức sale phone là đôi khi Data khách hàng nhiều người gọi thì khả năng chuyển đổi khách quan tâm sẽ bị rớt xuống nhiều, các bạn môi giới sẽ nhanh nản chí do quá nhiều cuộc từ chối. Nhưng đừng nản hãy cố gắng kết quả sẽ đến với bạn. Vậy kỹ năng mà các bạn sale cần nắm khi sale phone là gì? Chúng tôi sẽ phân tích rõ cho các bạn nắm. Đối với kỹ năng gọi điện cho khách hàng cần nắm yếu tố như: mục đích cuộc gọi là gì, cách truyền đạt thông tin hấp dẫn, cách phát âm truyền cảm có sức hút là kỹ năng sale phone cho môi giới bất động sản mới vào nghề cần nắm bắt.
Đầu tiên vấn đề quan trong nhất là hãy xác định mục đích cuộc gọi chuẩn bị gọi là gì, để có cuộc chào hàng thành công hãy nhớ với sản phẩm mới cần chuẩn bị một kịch bản thật tốt để marketing hóa nội dung khiển khách hàng quan tâm và chốt được hẹn gặp trực tiếp hoặc đi xem dự án. Lưu ý mục đích của sale phone là gửi thông điệp tốt khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm của chúng ta. Vậy chuẩn bị một kịch bản tốt như thế nào? Đó là phải tìm hiểu rõ và chính xác thông tin của sản phẩm: sơ đồ dự án, vị trí, diện tích, giá cả, chính sách thanh toán, chính sách chiết khấu,… thông tin đến khách hàng để có sự kết nối tốt hơn. Sau đó tùy thuộc vào sự quan tâm của khách hàng và dựa trên những slide kịch bản mà bạn đã chuẩn bị trước đó, nếu khách hàng quan tâm đến sản phẩm hãy đi sâu và giải quyết những vướng mắc những vấn đề mà khách đang quan tâm. Cố gắng chôt được hẹn để có cơ hội trình bày và thuyết phục hơn. Ví dụ về cuộc gọi: 1. Với khách hàng mới từ data: Chào anh A, em Tuấn gọi lại giới thiệu anh dự án Bcons Green View trên mặt tiền quốc lộ 1K, dự án giá chỉ có 1 tỷ 3 căn …. khai thác mạnh vào ưu điểm của dự án, nếu khách quan tâm hãy đào sau vào khách quan tâm để ở, hay đầu tư rồi từ đó đưa ra những thông điệp kịch bản phù hợp với đối tượng khách hàng.
Cách truyền thông điệp:
Cách truyền thông điệp hấp dẫn kỹ năng sale phone cho môi giới bất động sản mới vào nghề không thể bỏ qua: Có 7 yếu tố cần đánh vào Sự ham muốn lợi nhuận, tầm phát triển của dự án, Sự cảnh báo giá tăng đột biến có thể lướt sóng, người nổi tiếng mua dự án, sự khác biệt của dự án, niềm tin vào chủ đầu tư, tiện ích.
Thông thường theo kinh nghiệm nhiều năm trong nghề sau khi hỏi về khách hàng có nhu cầu đầu tư hay để ở, mình sẽ đi sâu vào các yếu tố bên trên tùy thuộc vào nhóm mua ở hay đầu tư.
- Với khách đầu tư hãy đi sau vào các yếu tố: sự ham muốn lợi nhuận, tầm phát triển dự án, cảnh báo tăng đột biến về giá biên độ tăng giá về tương lai.
- Với những khách hàng đầu tư hay đi sâu vào các yếu tố: tầm phát triển của dự án, sự khách biệt của dự án, niềm tin chủ đầu tư, tiện ích dự án đem lại …
Hãy đi từ từ từng mục một nếu khách hàng quan tâm đến cái nào nhất hãy đi sâu vào đó để có thể chốt được cuộc hẹn dễ dàng hơn.
Cách phát âm truyển cảm súc cho khách hàng:
Một điều không thể phủ định việc khách hàng mua bất động sản đa số phụ thuộc vào cảm xúc, để tạo cảm xúc tốt nhất cho khách hàng hãy nói chuyện lôi cuốn hấp dẫn khách hàng. Nói vậy chứ làm không dễ nhưng không phải làm không được.
Các bạn hãy tập Luyện phát âm rõ ràng: nếu bạn muốn biết mình nói chuyện như thế nào hãy hỏi những đồng nghiệp xung quanh ban xem nghe bạn tư vấn như thế nào, và tốt nhất hãy tự thu âm bài tư vấn của mình sau đó mở lại cho minh nghe là bạn sẽ biết được bạn đang ở mất độ nào, hãy tập phát âm các chữ L-N, S-X, TR-CH sau đó hãy tự đọc một kịch bản sale phone thật chậm để tập luyện cho bản thân.
Làm chủ âm lượng và tốc độ nói
Hẳn khách hàng sẽ không thích nghe môi giới nói chuyện điện thoại nhỏ không nghe được thông tin mà mình quan tâm, hãy nói thật to rõ, bằng cách gọi cho đồng nghiệp mình xem nói như vậy có hợp lý chưa, hãy điều chỉnh âm lượng cho phù hợp. Tuy nhiên trong cuộc gọi hãy nhấn nhá thông điệp sao cho có âm điệu lên xuống to nhỏ phù hợp để hấp dẫn người nói hơn, điều đó khiến cuộc gọi sẽ lôi cuốn hơn.
Một điều tối kị nữa, đừng bao giờ nói quá nhanh, hoặc quá chậm. điều này sẽ khiến khách hàng đánh giá bạn không cao hay không tin tưởng bạn. Nói quá nhanh khách hàng sẽ không nghe kịp nói quá chậm khách hàng sẽ buồn ngủ không muốn nghe nữa.
=>> Hãy biến những kỹ năng trên thành bản năng để có thể phát triển tốt trong nghề bất động sản, và cách tốt nhất, hãy gọi thật nhiều làm thật nhiều, từ từ kỹ năng của bạn sẽ tăng dần, lượng khách hàng quan tâm bất đống sản của bạn cũng tăng. Khi kỹ năng tăng tỉ lệ chuyển đổi của bạn sẽ cao, việc có giao dịch trong bất động sản là chuyện sớm muôn. Chúc quý anh chị có thật nhiều may mắn trong thời gian tới.
Ngoài ra các bạn muốn hiều rõ Kỹ năng sale phone cho môi giới bất động sản mới vào nghề, hoặc được đào tạo miễn phí có thể liên hệ 0932 893 129 vừa có sản phẩm tốt để bán vừa được đào tạo bài bản.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!