NĂM ĐIỀU ĐỂ TRỞ THÀNH THIÊN LÝ MÃ CỦA CÔNG TY – Glovi – Làm đẹp và hơn thế nữa

NĂM ĐIỀU ĐỂ TRỞ THÀNH THIÊN LÝ MÃ CỦA CÔNG TY

1. CAN DO ATTITUDE: Can-do attitude là thái độ luôn sẵn sàng làm việc. Sếp giao việc dù dễ hay khó , đều nhận hết, chưa cần nghĩ tới khả năng của mình. Nếu dễ, hãy dứt điểm chỉnh chu trong thời gian ngắn. Nếu khó, nên tìm trên Internet , nên đọc tài liệu , nên hỏi người có chuyên môn. Bạn sẽ thấy, khi giao việc, sếp đã cân đo khả năng của bạn rồi và công việc đấy chỉ để kiểm tra sự tận tình và trách nhiệm của bạn.

Bên cạnh đó, khi công việc gặp trắc trở, đừng vội than vãn, hãy tìm phương án giải quyết. Trong nhóm, nếu một người không làm được, bạn xung phong làm việc đó.Ngay lập tức, bạn trở nên rất giá trị. Với đồng nghiệp, bạn là một người có ích, luôn tương trợ người khác. Với lãnh đạo, bạn gây ấn tượng mạnh về tinh thần trách nhiệm và được đánh giá rất cao. Vì trong mội đội nhóm ,có 1 thành viên năng nổ, vô hình chung, sẽ khuyến khích các thành viên còn lại có thái độ tương tự và năng suất của cả công ty sẽ tăng lên. Và sếp chỉ nhớ tới những người có Can-do attitude.

2. NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC️: Con người có 3 loại năng lượng : Vật chất, tinh thần và xã hội. Năng lượng vật chất là sức khỏe, năng lượng tinh thần là cảm xúc và năng lượng xã hội là sự sẵn sàng giao tiếp, giao lưu với người khác. Điều này vô cùng quan trọng nhé. Khi đi làm, phải luôn giữ năng lượng của mình ở mức cao, luôn tươi cười, hoạt bát , nhanh nhẹn. Để người khác nhìn vào bạn, họ cảm thấy tích cực, cảm thấy được truyền nhiệt.

Khi đi làm, ai thiếu sức sống, mặt mày ủ rũ, xám xịt, thu nhỏ mình một góc sẽ rất lu mờ. Đồng nghiệp thấy nản, không muốn nói chuyện, không muốn làm việc cùng. Sếp thì lo lắng vì ảnh hưởng tới không khí Công ty và cực kì ái ngại khi nhân viên đấy tiếp xúc với khách hàng.

Bạn có chuyện buồn, hãy buồn trước khi đi làm, nếu buồn quá, xin nghỉ 1 hôm. Còn khi đã đến Công ty, hãy đi làm với tâm thế tràn trề năng lượng tích cực.

3. CÔNG TY LÀ NHÀ: Có người nói Công ty là của sếp chứ có phải của mình đâu? Tại sao phải coi là nhà, có phải nhà mình đâu? Điều đấy không sai. Nhưng, với kiểu suy nghĩ đấy, bạn sẽ khó thăng tiến được. Có thể hàng tháng bạn vẫn được trả lương để làm tối thiểu trách nhiệm. Nhưng nếu bạn biết vượt cao hơn thế nữa, biến mình thành người có giá trị và không thể thiếu với công ty, thì bạn sẽ nhận được những điều còn quý hơn tiền bạc- sự trưởng thành, sự tin tưởng và cơ hội. Một người làm sếp thừa sức nhìn ra ai làm việc tâm huyết hay không.

Vậy nên, hãy làm việc như thể bạn đang làm cho chính mình. Hãy tìm hiểu lợi ích của Công ty, lợi ích của cấp trên và lợi ích của đồng nghiệp là gì. Sau đó, gắn lợi ích của bản thân đi chung với các lợi ích trên, đặc biệt là lợi ích của Công ty. Bạn càng giúp đỡ cấp trên, đồng nghiệp đạt được mục đích của họ bao nhiêu thì người ta càng cần bạn bấy nhiêu. Khi lợi ích chung đạt được, bạn cũng sẽ đạt được lợi ích riêng, đó là sự tin tưởng, giá trị của bạn cao hơn và thăng tiến trong sự nghiệp là điều dễ hiểu. Để giúp đỡ mọi người nhiều,hãy nhớ tới Can-do attitude.

Bên cạnh đó, hãy quan tâm đồng nghiệp như anh em. Không chỉ giúp đỡ trong công việc mà cần hỗ trợ nhau ở trong đời sống nữa. Như vậy, một không khí làm việc, một văn hóa doanh nghiệp được hình thành. Ai cũng muốn làm việc trong một môi trường mọi người tương trợ, gắn bó, đoàn kết.

Cuối cùng, phải luôn suy nghĩ làm thế nào để hoàn thành công việc tốt hơn. Làm thế nào để cắt giảm chi phí và tăng lợi nhuận cho Công ty. Chỉ cần luôn đau đáu trong lòng điều đấy, bạn sẽ nảy ra những ý tưởng táo bạo mà sếp bạn cũng phải nể phục.

️4. THÙNG RỖNG KÊU TO️: Thùng rỗng kêu to ám chỉ những người không có gì nhưng rất hay kể lể. Nhưng, mình khuyên bạn nên như vậy. Vấn đề không phải là thùng rỗng hay thùng đặc mà phải là BIẾT KÊU. Cứ kêu đi đừng sợ sai, sợ bị phán xét. Có ai tự tin nói mình là thùng đặc, là chuyên gia, có kiến thức, có kĩ năng đầy đủ không?

Nếu bạn là thùng đặc mà bạn kêu bé, có ai biết tới không? Có ai nhìn nhận được khả năng của bạn không? Như vậy, bạn đã tự cản trở khả năng thăng tiến của mình rồi.Cho nên phải BIẾT KÊU và tốt hơn cả nên là THÙNG ĐẶC KÊU TO.

Kêu phải kêu khéo để không bị phô, tránh bị cấp trên, đồng nghiệp khó chịu. Đây là cả một nghệ thuật, phải tìm hiểu và luyện tập dần.

5. BỀN VỮNG️: Tính bền vững là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Khi người khác nhắc đến bạn với những mỹ từ chăm chỉ, cởi mở, trách nhiệm,… đấy là thương hiệu của bạn. Để xây dựng, không phải chuyện một sớm, một chiều, không thể chộp giật mà phải từ từ, lặp đi lặp lại, đều đặn.

Bạn muốn mình được Sếp nhớ tới là người đi làm về muộn nhất. Hằng ngày, bạn phải là người cuối cùng rời công ty. Cho dù có chuyện gì chăng nữa, phải giữ phong độ luôn là người về sau cùng. Nếu hôm nay bạn về muộn, hôm sau không có Sếp, bạn lại đi về sớm thì đó chưa là thương hiệu của bạn. Cấp trên không thiếu cách để kiểm tra bạn đâu.

Nếu bạn muốn là một con người giá trị của Công ty, “Can-do attitude”, “Năng lượng tích cực”, “Coi Công ty là nhà” và “Biết kêu” phải được bạn thực hiện một cách BỀN VỮNG.

  • Nguồn: Duc Anh Dang – QT&KN
  • Xem thêm: Tin tuyển dụng Glovi