5 Cách Giảm Dung Lượng File PDF Cực mạnh & Hiệu Quả

Câu trả lời cho bạn nằm bên dưới. Có những phương pháp nào để giảm kích thước file PDF một cách đơn giản và hiệu quả? Các file PDF có dung lượng lớn thường mất nhiều thời gian để tải lên và không thể áp dụng các phương pháp truyền thống để chia sẻ (như là qua email) được. Vậy làm thế nào?

Có thể dễ dàng kiểm tra kích thước, dung lượng tập tin PDF nếu đang sử dụng Adobe Acrobat. Bấm chọn File => Thuộc tính. Hoặc nhấp chuột phải vào thư mục chứa tập tin PDF chọn Thuộc tính.

Giảm dung lượng file PDF
Để kiểm tra dung lượng File PDF bạn chọn Properties

5 cách giảm dung lượng file PDF đơn giản và hiệu quả

Cách 1: Sử dụng tùy chọn Reduced Size PDF

Sử dụng lựa chọn PDF Kích thước Nhỏ hơn là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để giảm kích thước tệp PDF. Để bắt đầu, cập nhật phiên bản Adobe Acrobat mới nhất. Sau đó, mở tệp PDF mà bạn muốn nén trên phần mềm. Tiếp theo, nhấp chuột vào File => Lưu với Tên Khác => PDF Kích thước Nhỏ hơn.

Sử dụng tùy chọn Reduced Size PDF

Quá trình hoàn thành sẽ được thực hiện sau khi bạn lựa chọn phiên bản tương thích và nhấp vào OK.

Sẽ giữ nguyên định dạng tập tin gốc, người đọc có thể tham khảo một số phương pháp khác dưới đây. Phương pháp giảm kích thước của tệp PDF này sẽ làm giảm chất lượng hình ảnh và cũng như xóa chữ ký số.

Cách 2: Sử dụng công cụ PDF Optimizer

Bằng cách nén file PDF bằng công cụ PDF Optimizer, bạn có thể giảm dung lượng file theo các bước sau đây:

Đầu tiên, mở tệp PDF của bạn trong Acrobat. Tiếp theo, nhấp vào File => Lưu dưới dạng khác => PDF tối ưu hóa. Trên hộp thoại hiển thị trên màn hình, nhấp vào Kiểm tra sử dụng không gian nằm ở góc trên cùng bên phải. Lúc này, cửa sổ chứa các thông tin như dưới đây sẽ hiển thị trên màn hình.

Sử dụng công cụ PDF Optimizer để giảm dung lượng file PDF

OK lựa chọn nhấp chuột sau đó cửa sổ trên đây lựa chọn tuỳ theo các bên liền kề ô chọn tích Đánh …., Chữ font, hình ảnh có vẻ như được nén thành tập tin PDF trong thành phần các kiểm tra bạn cho phép tối ưu hóa tuỳ chọn thành phần trong tập tin PDF được nén, ….

Cách 3: Lưu lại file PDF dưới dạng PDF

Có vẻ không hợp lý nghe, tuy nhiên theo một số người dùng chia sẻ trên các diễn đàn công nghệ, giảm kích thước file PDF hiệu quả cũng giúp được bằng cách sử dụng mẹo đơn giản này.

Bước 1: Khởi động file PDF mà bạn muốn nén, giảm kích thước file.

Bước 2: Nhấp vào lựa chọn hộp thoại Xuất khẩu / Lưu trữ.

Bước 3: Lựa chọn định dạng tập tin đầu ra là PDF sau đó nhấp vào Lưu để hoàn thành quá trình.

Cách 4: Sử dụng công cụ giảm dung lượng file PDF trực tuyến

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng các dịch vụ trực tuyến để nén, thu nhỏ kích thước của tệp PDF. Trong danh sách này, cần đề cập đến PDFBear, SmallPDF, PDF Compressor, PDF2Go và I Love PDF. Thay vì phải cài đặt các ứng dụng, phần mềm bổ sung trên máy tính.

Cần thực hiện những nhưng tất cả hoạt động này cách giống khá này trực tuyến công cụ nén file PDF, áp dụng cho các kiến thức về cơ bản.

Truy cập vào trang web và khởi động trình duyệt bất kỳ trên máy tính. Nhấp chuột vào nút Chọn tập tin PDF hoặc kéo và thả tập tin vào cửa sổ công cụ. Bước 1.

Sử dụng công cụ giảm dung lượng file PDF trực tuyến - Ảnh 1

Bước 2: Truy cập và lựa chọn tập tin PDF mà bạn muốn tải lên sau đó nhấp chuột để mở.

4 4 - 4 cách giảm dung lượng file PDF đơn giản và hiệu quả - Ben Computer

Các lựa chọn nén, giảm kích thước tập tin PDF sẽ xuất hiện trên màn hình, bao gồm: Nén cực đại, Nén đề xuất và Nén ít hơn. Bước 3.

Sử dụng công cụ giảm dung lượng file PDF trực tuyến - Ảnh 2

Sau đó nhấp chuột để chọn Nén PDF, chọn tùy chọn nén theo ý muốn của bạn. Hãy nhớ rằng, khi dung lượng file nén giảm đi thì chất lượng hình ảnh cũng sẽ giảm đi, mức độ nén càng cao.

Khi quá trình đã hoàn tất, bạn nhấp chuột vào nút Tải xuống để tải file PDF đã nén và giảm kích thước. Bước 4:

Sử dụng công cụ giảm dung lượng file PDF trực tuyến - Ảnh 3

Cách 5: Giảm dung lượng file PDF bằng Foxit Reader

Để nén file PDF bằng công cụ Foxit Reader bạn tiến hành theo các bước sau:.

Trên máy tính, mở ứng dụng Foxit Reader.Bấm vào Tệp hoặc sử dụng phím tắt Ctrl + O.Chọn tập tin PDF bạn muốn nén.Chọn Mở.Bấm tổ hợp phím Ctrl + P.

Bạn nhấn Lưu cuối cùng => Chọn thư mục lưu tập tin => chọn OK => chọn OK => Điều chỉnh chất lượng của tập tin tại Độ phân giải hình ảnh > Chọn Thuộc tính trong mục Tên, bạn chọn Máy in PDF của Foxit Reader trong mục Tên => Trong mục Tên, bạn chọn Máy in PDF của Foxit Reader.

Ứng dụng nén file Foxit Reader
Ứng dụng Foxit Reader

Các bạn thành công, chúc mừng với việc kiểm soát file PDF của mình. Hy vọng rằng 5 phương pháp giảm kích thước file PDF đơn giản và hiệu quả mà Ben Computer vừa giới thiệu trên đây sẽ hỗ trợ bạn.

  • Chia sẻ phương pháp cắt tệp PDF đơn giản và hiệu quả nhất.
  • Hướng dẫn 03 phương pháp xóa trang PDF trên Mac một cách hiệu quả.