Tuổi Tỵ hợp màu gì, kỵ với màu gì nhất trong năm 2021

Tuổi Tỵ hợp màu gì năm 2021? Câu hỏi luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Để biết chính xác nam nữ tuổi Quý Tỵ 1953, Ất Tỵ 1965, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Tỵ 1989, Tân Tỵ 2001 hợp với màu gì nhất và khắc với màu gì nhất xin mời quý bạn đọc cùng Bách Khoa Phong Thủy theo dõi nội dung bài viết sau đây.

Sơ lược về những người tuổi Tỵ

Tuổi Tỵ hợp với màu gì, kỵ với màu gì nhất trong năm 2021
Tuổi Tỵ hợp với màu gì, kỵ với màu gì nhất trong năm 2021

Tuổi Tỵ là những người sinh năm 1953 (Quý Tỵ), 1965 (Ất Tỵ), 1977 (Đinh Tỵ), 1989 (Kỷ Tỵ), 2001 (Tân Tỵ). Có mối quan hệ Tam hợp với tuổi Dậu và tuổi Sửu. Nằm trong Tứ hành xung với tuổi Dần, Thân, Hợi.

Phần lớn người tuổi Tỵ đều là người thông minh, lanh lợi hơn người, khả năng tiếp thu và học hỏi nhanh chóng. Với thiên bẩm trời ban thì chỉ cần nỗ lực hết mình, Kỷ Tỵ sẽ gặt hái được những thành công nhất định trong cuộc sống.

Bên cạnh những thế mạnh thì người tuổi Tỵ cũng có những nhược điểm ứng với từng năm sinh khác nhau. Ví dụ:

  • Quý Tỵ có tính cách chính trực, siêng năng nhưng cũng có chút cứng nhắc, bảo thủ.
  • Ất Tỵ nhu mì, cẩn thận nhưng vẫn chứa đựng sự cố chấp.
  • Đinh Tỵ lại hay che dấu cảm xúc nên dễ gây hiểu nhầm.
  • Kỷ Tỵ là người cẩn thận, tỉ mỉ nhưng đôi khi lại thiếu sự bao dung
  • Tân Tỵ có khả năng thích nghi, khắc phục khó khăn tốt nhưng thường rất ngoan cố.

Dĩ nhiên, không ai trên đời là không có nhược điểm, chỉ cần chúng ta nhận ra và biết cách khắc phục sẽ vô cùng đáng quý. Bên cạnh đó, các bạn tuổi Tỵ cũng có thể tăng vận khí cho bản thân bằng việc chọn màu sắc tương sinh, giảm vận hạn cho cung mệnh bằng cách tránh nhóm màu tương khắc. Vậy tuổi Tỵ hợp với màu gì khắc màu gì? Nội dung tiếp theo trong bài sẽ là gợi ý của Bách Khoa Phong Thủy.

Tuổi Tỵ hợp với màu gì, kỵ với màu gì nhất trong năm 2021

Năm 2019 đã bước vào tháng cuối cùng, trời đất lại chuẩn bị chuyển mình để mở ra một vòng tuần hoàn mới ứng với 365 ngày trong năm. Đây cũng là lý do thay vì hỏi về tuổi Tỵ với hợp màu gì 2019, những người thuộc địa chi này phải tự tìm cho mình màu sắc hợp với năm 2021 để kích tài, kích lộc cho mình.

Khi chọn màu sắc để kích tài, kích lộc, tăng vận may chúng ta nên chọn màu sắc bản mệnh của mình để củng cố sức mạnh, có sự tương trợ lẫn nhau. Tiếp đến là nhóm màu sắc của cung mệnh có mối quan hệ Sinh Nhập với mình. Kỵ nhất là nhóm màu Khắc Nhập, đối với màu sắc của bản mệnh có mối quan hệ Sinh Xuất và Khắc Xuất có thể sử dụng nhưng nên hạn chế.

Vậy, tuổi Tỵ hợp màu gì trong năm 2021? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào người có địa chi Tỵ sinh vào năm nào và giữ mệnh gì trong ngũ hành. Để có câu trả lời chính xác nhất, cũng là để biết câu trả lời cho nghi vấn tuổi Tỵ hợp màu gì 2019 có sự khác biệt so với năm 2021 hay không thì xin mời quý bạn đọc cùng theo dõi nội dung tiếp theo trong bài.

Tuổi Tân Tỵ 2001 hợp với màu gì nhất?

Tuổi Tỵ 2001 hợp màu gì? là câu hỏi cuối cùng nằm trong nhóm màu sắc của địa chi này mà Bách Khoa Phong Thủy sẽ tiết lộ cho các bạn. Vì thế, nếu các bạn vẫn chưa biết tuổi Tân Tỵ hợp màu gì thì nên tham khảo ngay nhé!

Tuổi Tân Tỵ 2001 hợp với màu gì?
Tuổi Tân Tỵ 2001 hợp với màu gì?

Trong phong thủy, tuổi Tân Tỵ 2001 có mệnh Kim (Bạch Lạp Kim- Vàng chân đèn). Dựa vào mối quan hệ ngũ hành tương sinh tương khắc:

  • Tuổi Tân Tỵ 2001 được Sinh Nhập với mệnh Thổ (Thổ sinh Kim), bị Sinh Xuất với mệnh Thủy (Kim sinh Thủy).
  • Tân Tỵ 2001 bị Khắc Nhập với mệnh Hỏa (Hỏa khắc Kim), Khắc Xuất với mệnh Mộc (Kim khắc Mộc).

Từ những thông tin trên đây có thể đưa ra lời giải đáp cho nghi vấn tuổi Tân Tỵ 2001 hợp và khắc màu gì như sau:

  • Tuổi Tân Tỵ 2001 hợp nhất với màu bản mệnh (Kim – Trắng, Xám, Ghi) vì lưỡng Kim sẽ tương trợ lẫn nhau, hợp nhì với màu của hành Thổ (Vàng sậm, Nâu đất).
  • Tuổi Tân Tỵ 2001 khắc nhất với nhóm màu sắc đại diện cho hành Hỏa (Đỏ, Hồng, Cam, Tím).

Tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp với màu gì nhất?

Nhắc đến các màu sắc hợp tuổi Tỵ cũng có nhiều người đặt ra câu hỏi tuổi Tỵ 1989 hợp màu gì? Họ là những người có mệnh Đại Lâm Mộc (Gỗ rừng già) nên trong ngũ hành:

Xem thêm:

Sinh năm 1988, 1989 mệnh mộc hợp màu gì nhất?

Tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp với màu gì?
Tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp với màu gì?
      • Tuổi Kỷ Tỵ 1989 được Sinh Nhập với mệnh Thủy (Thủy sinh Mộc), bị Sinh Xuất với mệnh Hỏa (Mộc sinh Hỏa).
      • Tuổi Kỷ Tỵ 1989 bị Khắc Nhập với mệnh Kim (Kim khắc Mộc), Khắc Xuất với mệnh Thổ (Mộc khắc Thổ).

Nếu quý khách đang thắc mắc không biết tuổi Kỷ Tỵ hợp với màu gì thì có thể dựa vào những thông tin trên đây để chọn màu sắc may mắn nhất với mình. Theo đó:

      • Tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp nhất với màu bản mệnh (Mộc – Xa lá cây, Xanh nõn chuối) vì lưỡng Mộc thành Rừng, hợp nhì với màu sắc của hành Thủy (Đen, Xanh dương).
      • Tuổi Kỷ Tỵ 1989 kỵ nhất với màu của hành Kim (Xám, Trắng, Ghi và các sắc ánh kim.

Tuổi Đinh Tỵ sinh năm 1977 hợp với màu gì?

Tiếp đến Bách Khoa Phong Thủy sẽ cung cấp những thông tin gợi ý về màu sắc hợp tuổi Đinh Tỵ 1977. Vậy theo các bạn, tuổi Đinh Tỵ 1977 hợp màu gì? khắc màu gì?

Tuổi Đinh Tỵ sinh năm 1977 hợp với màu gì?
Tuổi Đinh Tỵ sinh năm 1977 hợp với màu gì?

Sách cổ có viết, tuổi Đinh Tỵ 1977 thuộc mệnh Thổ, cụ thể hơn là Sa Trung Thổ (đất pha cát). Trong ngũ hành:

      • Tuổi Đinh Tỵ 1977 được Sinh Nhập với mệnh Hỏa (Hỏa sinh Thổ), bị Sinh Xuất với mệnh Kim (Thổ sinh Kim).
      • Tuổi Đinh Tỵ 1977 bị Khắc Nhập với mệnh Mộc (Mộc khắc Thổ), Khắc Xuất với mệnh Thủy (Thổ khắc Thủy).

Xem thêm

Mệnh thổ hợp màu gì nhất màu đem lại tài lộc, phú quý cho người mệnh thổ

Chỉ với những thông tin trên các bạn đã đoán được nữ tuổi Đinh Tỵ hợp màu gì, Nam tuổi Đinh Tỵ sinh năm 1077 hợp với màu gì rồi phải không nào. Đó là:

    • Tuổi Đinh Tỵ 1977 hợp nhất với màu bản mệnh của mình (Thổ – Nâu đất, Vàng sậm) vì lưỡng Thổ thành Sơn, hợp nhì với màu của hành Hỏa (Cam, Tím, Đỏ, Hồng).
    • Tuổi Đinh Tỵ 1977 khắc nhất với màu thuộc hành Mộc (Xanh lá cây, xanh nõn chuối).
  • Tuổi Ất Tỵ 1965 hợp với màu gì nhất?

Tuổi Ất Tỵ hợp với màu gì là câu hỏi thu hút được rất nhiều sự quan tâm của độc giả? Như ở trên khi nói về màu sắc hợp tuổi Quý Tỵ Bách Khoa Phong Thủy đã nói rõ rồi, màu sắc đem lại may mắn cho các năm sinh sẽ là nhóm màu bản mệnh của chính năm sinh đó và những gam màu đặc trưng của cung mệnh có mối quan hệ Sinh Nhập với mình.

Chính vì thế, khi lý giải về tuổi Ất Tỵ 1965 hợp màu gì? cũng như các năm Tỵ khác (1977, 1989. 2001), Bách Khoa Phong Thủy chỉ xin được nói ngắn gọn thôi nhé.

Tuổi Ất Tỵ 1965 hợp với màu gì?
Tuổi Ất Tỵ 1965 hợp với màu gì?

Trong ngũ hành tuổi Ất Tỵ 1965 thuộc mệnh Hỏa, cụ thể là Phú Đăng Hỏa (tức Lửa đèn to). Theo đó:

  • Tuổi Ất Tỵ 1965 có mối quan hệ Sinh Nhập với mệnh Mộc, Sinh Xuất với mệnh Thổ.
  • Tuổi Ất Tỵ 1965 có mối quan hệ Khắc Nhập với mệnh Thủy, Khắc Xuất với mệnh Kim.

Dựa vào những thông tin trên có thể đưa ra câu trả lời cho nghi vấn tuổi Tỵ 1965 hợp màu gì, kỵ màu gì như sau:

  • Tuổi Ất Tỵ 1965 hợp nhất với màu bản mệnh của Hỏa (Cam, Hồng, Đỏ, Tím), hợp nhì với màu đặc trưng của mệnh Mộc (Xanh lá cây, Xanh nõn chuối).
  • Tuổi Ất Tỵ 1965 khắc nhất với màu sắc bản mệnh của hành Thủy (Đen, Xanh nước biển).

Tuổi Quý Tỵ 1953 hợp màu gì?

Trong sách tử vi phong thủy, tuổi Quý Tỵ sinh năm 1953, thuộc mệnh Thủy. Thủy của họ là Trường Lưu Thủy, còn được hiểu là nước chảy mạnh.

Tuổi Quý Tỵ 1953 hợp màu gì
Tuổi Quý Tỵ 1953 hợp màu gì

Muốn biết tuổi Quý Tỵ hợp màu gì cần dựa vào quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc. Cụ thể:

  • Mệnh Thủy của tuổi Quý Tỵ có mối quan hệ tương sinh với mệnh Mộc và mệnh Kim. Cụ thể, Thủy sinh Mộc (Sinh Xuất – bị hao mòn năng lượng cho Mộc), Kim sinh Thủy (Sinh Nhập – được Kim nuỗi dưỡng).
  • Mệnh Thủy của tuổi Quý Tỵ có mối quan hệ tương khắc với mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Cụ thể, Thủy khắc Hỏa (Sinh Xuất, Hỏa bị Thủy hại), Thổ khắc Thủy (Sinh Nhập, Thủy bị Thổ triệt tiêu).

Kết luận: Tuổi Quý Tỵ hợp nhất với màu Đen, Xanh nước biển (nhóm màu bản mệnh Thủy) và các màu Trắng, Xám, Ghi (nhóm màu tượng trưng cho mệnh Kim. Đồng thời, tuổi Quý Tỵ khắc nhất với màu Nâu đất, Vàng sậm (nhóm màu của hành Thổ.

Trên đây là những nhóm màu sắc hợp với tuổi Tỵ. Bách Khoa Phong Thủy tin rằng sau bài viết này quý khách đã nắm rõ tuổi Tỵ (Quý Tỵ 1953, Ất Tỵ 1965, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Tỵ 1988, Tân Tỵ 2001) hợp với màu gì nhất, màu gì nên sử dụng để khai thông vận khí, màu nào nên tránh dùng để tránh vận xui rủi. Mọi thắc mắc cần giải đáp, các bạn vui lòng gửi phản hồi cho chúng tôi nhé!