Tuổi Sửu hợp màu gì? Kỵ màu gì trong năm 2021? – Vua Nệm

Theo phong thủy, màu sắc có liên quan chặt chẽ và ảnh hưởng tới bản mệnh của con người. Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong cân bằng, điều hòa âm – dương, ngũ hành của bản mệnh từng người.

Do đó, việc lựa chọn sử dụng những màu sắc phù hợp với bản mệnh theo quan điểm của quy luật phong thủy sẽ giúp tạo nên sự may mắn, vận khí tốt, tránh được những tai ương có thể xảy ra. Bước vào năm 2021, năm tuổi Tân Sửu, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu xem tuổi Sửu hợp màu gì? Kỵ màu gì trong bài viết hôm nay. Hãy thử vận dụng vào cuộc sống để xem mình có trở nên may mắn hơn không nhé!

Màu sắc có liên quan đến bản mệnh
Màu sắc có liên quan chặt chẽ và ảnh hưởng tới bản mệnh của con người.

1. Tuổi Sửu và những thông tin cần biết về tuổi Sửu

1.1. Vị trí của tuổi Sửu trong tử vi Phương Đông và ý nghĩa của tuổi Sửu

Tuổi Sửu hay tuổi Trâu là một trong 12 con giáp và đứng ở vị trí thứ 2 chỉ sau tuổi Tý theo Tử vi phương Đông. Một trong những đặc điểm nổi bật và là ưu điểm của người tuổi này chính là sự hội tụ của của sức mạnh thể chất và tinh thần.

Người xưa có câu: “khỏe như trâu”, không phải chỉ nói tới thể lực dồi dào mà còn chỉ mặt tinh thần vô cùng mạnh mẽ. Vì vậy, khi nói đến tuổi Sửu, chúng ta sẽ liên tưởng tới sự cường tráng, khỏe mạnh và dũng cảm, gan dạ, đôi khi còn có chút lì lợm. Cùng với đó, sự dẻo dai, bền bỉ, kiên trì của người tuổi Sửu cũng khiến người ta “bội phục” và kính nể.

Trong lịch âm lịch của Việt Nam thì tháng 12 chính là tháng Sửu. Trong ngày, thời gian từ 1h sáng – 3h sáng được cho là giờ Sửu. Trong phương hướng, theo quan niệm thì hướng bắc đông bắc được xem là hướng Sửu.

 Ưu điểm của người tuổi Sửu
Ưu điểm của người tuổi Sửu là sự hội tụ của của sức mạnh thể chất và tinh thần.

Nếu như ở nước ta, Sửu chính là con Trâu – hình ảnh quen thuộc trên đồng ruộng Việt Nam, thể hiện cho trụ cột – nguồn lực chính của gia đình; thì ở một số nước như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên…Sửu lại được coi là con Bò (hay còn gọi là Ngưu).

1.2. Tính cách của người tuổi Sửu có gì đặc biệt?

Những người tuổi Sửu được biết đến là có hoài bão, chí lớn, ước mơ với ý chí kiên cường và dám nghĩ, dám làm để đạt được mơ ước của mình. Nếu bạn đang cần tìm một người bạn đời thì người Tuổi Sửu là nơi đáng tin cậy để gửi gắm.

Bởi họ là người trầm ổn, chăm chỉ, có trách nhiệm, sức chịu đựng tốt, công bằng, sống có nguyên tắc, có chí tiến thủ và đặc biệt là rất biết vun vén cho gia đình, yêu thương gia đình sâu sắc.

Ngoài ra, người tuổi này còn rất thật thà và tốt bụng. Họ sẵn sàng lao vào khó khăn để giúp đỡ người khác mà không màng nguy hiểm hay lợi ích của bản thân. Những người này thường sống rất thẳng thắn và không thích nịnh bợ, “lời ngon tiếng ngọt”, không mơ mộng viển vông những thứ xa vời “ngoài tầm với”.

Tuy nhiên, họ cũng tràn đầy nhiệt huyết và hoài bão với ý chí mạnh mẽ, dám mạo hiểm để thực hiện ước muốn của mình. Điều này cho thấy sự kiên định và lập trường vững vàng của họ.

người sinh năm Sửu tự lập
Những người sinh năm Sửu thường trưởng thành từ rất sớm, tính tự lập cao và không có thói quen ỷ lại vào người khác

Những người sinh năm Sửu thường trưởng thành từ rất sớm, tính tự lập cao và không có thói quen ỷ lại vào người khác. Cũng chính vì vậy mà khi họ đạt được thành công đều phần lớn là kết quả từ sự nỗ lực và phấn đấu hết mình chứ không phải nhờ sự giúp sức và nâng đỡ từ người khác.

Tuy là người giỏi giang hơn người, khi có được thành công thì người cầm tinh con Trâu vẫn rất khiêm tốn, ôn hòa và tốt bụng với mọi người.

1.3. Người tuổi Sửu sinh vào những năm nào, mệnh gì?

Tính đến thời điểm hiện tại, năm 2021, chúng ta có những người thuộc tuổi Sửu sinh vào các năm:

  • Tuổi Kỷ Sửu – 1949 – mệnh Hỏa
  • Tuổi Tân Sửu – 1961 – mệnh Thổ
  • Tuổi Quý Sửu – 1973 – mệnh Mộc
  • Tuổi Ất Sửu – 1985 – mệnh Kim
  • Tuổi Đinh Sửu – 1997 – mệnh Thủy
  • Tuổi Kỷ Sửu – 2009 – mệnh Hỏa
  • Tuổi Tân Sửu – 2021 – mệnh Thổ

Mặc dù cùng thuộc tuổi Sửu nhưng mỗi một năm tuổi khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau và bản mệnh riêng. Mặt khác, vào những năm khác nhau thì tuổi Sửu cũng có những màu sắc phù hợp và màu kỵ khác nhau. Năm 2021, tuổi Sửu hợp màu gì? Kỵ màu gì? Hãy theo dõi ở phần nội dung tiếp theo.

Xem thêm: Tuổi hợi hợp màu gì? Chọn chăn ga có màu hợp mệnh để rước ngay lộc vào nhà.

2. Tuổi Sửu hợp màu gì? Kỵ màu gì năm 2021?

Tuổi Sửu hợp màu gì
Tuổi Sửu hợp màu gì năm 2021?

Năm 2021 là năm Tân Sửu, những người tuổi Sửu sẽ thường gọi năm tuổi Sửu này là “năm tuổi” hay còn gọi là năm bản mệnh. Người cầm tinh Sửu vào năm này vận thế kém hơn so với những năm khác, nhiều rắc rối hơn.

Trong khi đó, theo phong thủy thì những màu sắc đều có ý nghĩa riêng, nên những người tuổi Sửu nếu biết kết hợp với màu sắc tương sinh, tương hợp với mệnh thì sẽ giúp giảm nhẹ hay hóa giải tai ương, mang tới nhiều may mắn cho cuộc sống. Vậy tuổi Sửu hợp màu gì năm 2021?

2.1. Màu sắc tương sinh, tương hợp của tuổi Sửu năm 2021

Người tuổi Sửu năm 2021 hợp với những tone màu nóng được chia theo màu sắc may mắn và màu bản mệnh.

2.1.1. Màu sắc may mắn khai vận sự nghiệp của tuổi Sửu năm 2021

Để khai vận sự nghiệp, những người cầm tinh năm Sửu nên lựa chọn tone màu nâu, tuy là tone màu trầm nhưng lại không buồn tẻ; ngược lại, tạo sự suôn sẻ trong công việc. Theo phong thủy, trong năm 2021, sự nghiệp của người tuổi Sửu có sự khó khăn hơn.

sử dụng bàn làm việc, trang phục có tone màu nâu
Tại nơi làm việc nên sử dụng bàn làm việc, trang phục có tone màu nâu, tạo sự ấm áp, điềm tĩnh

Vì vậy, tại nơi làm việc nên sử dụng bàn làm việc, trang phục có tone màu nâu, tạo sự ấm áp, điềm tĩnh, dễ nhận được thiện cảm và sự tin tưởng của đồng nghiệp, sự ưu ái của lãnh đạo. Nhờ đó, mang đến sự gần gũi và khắng khít hơn trong các mối quan hệ, là điều kiện thuận lợi hỗ trợ cho công việc, sự nghiệp.

Bên cạnh đó, màu nâu cũng phần nào thể hiện và khẳng định hơn nữa tính cách trầm ổn và điềm đạm, sự tinh anh và tài giỏi của người tuổi Sửu. Điều này giúp người tuổi Sửu nhận được nhiều cơ hội tốt hơn trong sự nghiệp, công việc.

2.1.2. Khai vận tài lộc với màu vàng cho người tuổi Sửu năm 2021

Màu vàng là màu của thịnh vượng, sung túc và giàu sang. Năm 2021, những ai cầm tinh con Trâu nên sử dụng những vật dụng có màu vàng để khai lộc tài vận, kéo vận may tiền tài về cho bản thân và gia đình.

Sử dụng những vật dụng có màu vàng
Sử dụng những vật dụng có màu vàng để khai lộc tài vận, kéo vận may tiền tài

Ngoài ra, màu vàng còn giúp xua đuổi tà ma, âm khí. Có thể sử dụng các vật phong thủy như vòng tay, vòng cổ, hoa tai và các loại phụ kiện thời trang màu vàng để tăng tích lũy tài sản nhiều hơn.

2.1.3. Khai lộc tình duyên, may mắn đường tình với màu tím và hồng nhạt

Những người tuổi Sửu còn đang cô đơn hoặc gặp khó khăn trong hôn nhân có thể sử dụng những vật dụng màu tím để cải thiện tình trạng độc thân và mối quan hệ vợ chồng. Màu tím sẽ giúp bạn có nhiều vận may về tình cảm, giảm bớt những căng thẳng trong hôn nhân hoặc kéo về những “mối lương duyên” cho bản thân nếu còn “lẻ bóng”.

vật dụng màu tím
Những vật dụng màu tím để cải thiện tình trạng độc thân và mối quan hệ vợ chồng

Bên cạnh màu tím thì màu hồng nhạt cũng là màu sắc may mắn của người tuổi Sửu năm 2021. Màu hồng là màu sắc đặc trưng cho tình yêu, sự ngọt ngào. Những cô nàng độc thân tuổi Sửu nên sử dụng những phụ kiện, vật dụng, quần áo, giày dép, túi xách, ví màu hồng nhạt để thu hút người khác giới, sớm kết thúc cuộc sống độc thân. Bởi màu hồng sẽ giúp nàng trở nên thục nữ, nhẹ nhàng và đáng yêu hơn, dễ nhận được chú ý và tình cảm của phái mạnh.

Những người đã kết hôn thì nên sử dụng chăn ga gối và các phụ kiện phòng ngủ có màu hồng nhạt sẽ tạo nên bầu không khí ấm áp, tình cảm mặn nồng; giúp các cặp vợ chồng càng hòa hợp, hạnh phúc và bền chặt hơn.

Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ để vợ chồng sớm có con

2.2. Màu bản mệnh của tuổi Sửu năm 2021

Màu sắc bản mệnh của người Tuổi Sửu màu đỏ
Màu sắc bản mệnh của người Tuổi Sửu năm 2021 là màu đỏ, với ý nghĩa an lành, tốt đẹp và may mắn

Màu sắc bản mệnh của người Tuổi Sửu năm 2021 là màu đỏ, với ý nghĩa an lành, tốt đẹp và may mắn. Đây cũng là màu sắc truyền thống được mọi người sử dụng để xua đuổi tà ma, ngăn chặn tai họa, mang tới điềm lành, niềm vui và tốt lành. Trong năm nay, người tuổi Sửu nên sử dụng nhiều đồ dùng cá nhân, quần áo màu đỏ, linh vật màu đỏ, phụ kiện màu đỏ để tăng vượng tài, an khang.

3. Những màu sắc tương khắc của người tuổi Sửu năm 2021

Bên cạnh việc sử dụng những màu sắc tương sinh, tương hợp thì người tuổi Sửu cũng nên tránh một số màu sắc tối kỵ, có thể đem lại vận xui, kém may mắn. Năm 2021 là năm Tân Sửu, mệnh Thổ, tương khắc với mệnh Mộc và Thủy. Theo đó, những người tuổi Sửu vào năm năm này nên kiêng kỵ những màu như xanh lá cây, xanh nước biển.

3.1. Người tuổi Sửu kỵ màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây là màu đại diện cho mệnh Mộc, khắc Thổ. Nếu sử dụng những đồ dùng, phụ kiện, vật dụng có màu xanh lá cây sẽ khiến người cầm tinh Sửu gặp phải những rắc rối, xui xẻo; cản trở vận may trong cuộc sống và sự nghiệp cũng như chuyện tình cảm thêm phần lận đận, trái ngang.

màu xanh lá
Ngoài ra, màu xanh lá cây cũng khiến cho người tuổi Sửu vào năm 2021 có thể gặp vấn đề xấu về mặt sức khỏe.

3.2. Màu xanh nước biển, xanh da trời là màu kỵ với người tuổi Sửu năm 2021

Như đã biết, năm Tân Sửu 2021 mệnh Thổ, khắc Thủy nên những màu đại diện cho Thủy như xanh da trời, xanh nước biển là màu sắc tối kỵ với người tuổi Sửu vào năm này.

Màu xanh lục, xanh da trời có thể khiến người mệnh Thổ giảm bớt sự may mắn, khắc chế tài lộc, đem đến vận hạn không tốt. Nên hạn chế sử dụng màu này trong phòng ngủ, nơi làm việc để hạn chế vận xui trong hôn nhân, công việc và cuộc sống.

Màu xanh lục, xanh da trời
Màu xanh lục, xanh da trời có thể khiến người mệnh Thổ giảm bớt sự may mắn, khắc chế tài lộc

Không phải ngẫu nhiên mà những người tuổi khác nhau, bản mệnh khác nhau lại lựa chọn những màu sắc khác nhau. Màu sắc có vai trò quan trọng trong việc cân bằng âm dương, ảnh hưởng vận khí của từng người, từng bản mệnh. Với người tuổi sửu năm 2021 này cần chú ý sử dụng những màu sắc tương hợp và tránh những màu đại kỵ như ở trên để giúp năm bản mệnh trở nên thuận lợi hơn, nhiều may mắn hơn trong công việc, cuộc sống và chuyện tình cảm.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Xem thêm: Gợi ý màu chăn ga gối cho người tuổi Sửu