LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ VOICE TRÊN NỀN TẢNG IP

Dịch vụ Voice (tổng đài IP, tổng đài ảo) là phương thức truyền thông thông cho phép bạn gọi và nhận cuộc gọi qua kết nối mạng internet. Dưới sự phát triển nhanh chóng của hạ tầng công nghệ và khả năng kết nối Internet, dịch vụ Voice (tổng đài IP, tổng đài ảo) đang được các doanh nghiệp quan tâm và triển khai do sự hợp lý trong chi phí cài đặt và vận hành cùng các tính năng tối ưu so với tổng đài thông thường.

Dịch vụ voice ra đời dựa trên nhu cầu ngày càng lớn về truyền thông của doanh nghiệp. Dịch vụ voice sở hữu các đặc điểm đặc trưng của mạng internet. Nhờ đó, dịch vụ voice, cụ thể là tổng đài ảo, tổng đài IP đã có nhiều ưu điểm vượt trội hơn các phương thức thoại trước đây.

Những ưu điểm dịch vụ Voice có thể kể đến là:

    • Sử dụng đơn giản nhanh chóng, chỉ cần cài phần mềm Voice trên điện thoại, bạn có thể nghe gọi bất kỳ đâu, bất cứ khi nào có kết nối internet.
    • Không bị giới hạn số máy nhánh (extension)
    • Dễ cài đặt và thiết lập cấu hình hơn nhiều so với hệ thống điện thoại thông thường
    • Dễ dàng nâng cấp và mở rộng: khi doanh nghiệp có thêm nhân sự hoặc mở rộng chi nhánh.
    • Giảm chi phí: Các cuộc gọi thường miễn phí hoặc phải chịu chi phí rất thấp so với cuộc gọi thông thường. Không mất chi phí gọi liên tỉnh, quốc tế khi gọi.
    • Thuận tiện hơn khi thực hiện các cuộc gọi đường dài.
    • Quản lý, kiểm soát, xuất file báo cáo: Kiểm tra được thông tin các cuộc gọi đến, gọi đi, nghe được cái file ghi âm cuộc gọi
    • Tích hợp được với các hệ thống quản trị CRM , HRM.
    • Và còn nhiều ứu điểm khác nữa ….
Dịch vụ voice thực hiện được cuộc gọi ở bất cứ đâu kết nối internet

Bên cạnh những ưu điểm, dịch vụ voice trước đây cũng tồn tại những nhược điểm. Tuy nhiên, những khuyết điểm này đã được cải thiện. Và nó chỉ là phần nhỏ trên tổng lợi ích mà tổng đài voice mang lại.

  • Rủi ro về bảo mật: Có nguy cơ bị nghe lén hoặc bị truy cập trái phép. Nhưng đó chỉ là trước kia, hiện nay các nhà cung cấp dịch vụ voice hầu như đã khắc phục được nhược điểm này, khả năng bảo mật dữ liệu của khách hàng là vô cùng đảm bảo
  • Không thể kết nối trong trường hợp internet bị gián đoạn như cúp điện (wifi, mạng LAN,..). Nhưng người dùng có thể cải thiện bằng cách sử dụng mạng 3G, 4G,..

Dịch vụ Voice ngày càng “thông minh”

Trong khi các dịch vụ thoại khác còn khá nhiều điểm hạn chế. Chi phí điện thoại mỗi tháng thường khá cao. Quản lý phức tạp gây bất tiện cho khách hàng vì quản lý quá nhiều đầu số. Khó kiểm soát cước phí hàng tháng. Khó giữ đầu số khi thay đổi địa điểm kinh doanh.

Việc chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng hơn khi sử dụng dịch vụ voice

Thì việc ứng dụng công nghệ dịch vụ voice vừa đơn giản hóa quản lý và hiệu quả hơn.

  • Khách hàng dễ dàng theo dõi các cuộc gọi thông qua website.
  • Quản lý đầu số tập trung.
  • Không thay đổi đầu số khi thay đổi địa điểm kinh doanh.
  • Chi phí cạnh tranh.
  • Giới hạn cước.
  • Chi phí trang thiết bị set up dịch vụ voice có thể không tốn hoặc tốn rất ít. Tiết kiệm hơn so với các dịch vụ thoại khác.

Tổng đài Voice được phát triển để dành cho các doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến lớn. Tổng đài điện thoại cung cấp nhiều chức năng nâng cao. Cho phép thực hiện các cuộc gọi tự động, gọi nhóm, gọi video, hiển thị tên người gọi, nhận lời nhắn qua mail (voice mail), định tuyến cuộc gọi, chuyển tiếp cuộc gọi,…

Ứng dụng công nghệ luôn mang lại giá trị vượt trội cho hoạt động phát triển của doanh nghiệp. Dịch vụ voice cũng không năm ngoài mục đích đó. Doanh nghiệp ứng dụng hệ thống tổng đài sẽ nâng cao hiệu quả truyền thông và chăm sóc khách hàng. Tối ưu hóa chi phí vận hành cho doanh nghiệp. Với những lợi ích trên, doanh nghiệp của bạn sẽ ứng dụng dịch vụ voice ngay chứ?

Tìm hiểu thêm về dịch vụ Voice