Cách Tính Sinh Con Gái Năm 2022 Chuẩn, Phổ Biến Nhất | Huggies

Con cái là kết quả của hôn nhân là món quà trời ban, nên dù trai hay gái thì mẹ cũng nên vui vẻ chấp nhận. Dù vậy, việc lựa chọn giới tính khi sinh con không phải là không thể. Nếu bạn đang muốn sinh một cô công chúa nhỏ thì có thể tham khảo cách tính sinh con gái năm 2022 sau đây nhé.

>> Tham khảo thêm:

Cách tính ngày rụng trứng để dễ có thai Dấu hiệu mang thai tuần đầu sau khi quan hệ chính xác nhất

Cách tính ngày rụng trứng để sinh con gái

Xét về khoa học, thì khả năng thụ thai để sinh gái hoặc con trai là tương đương nhau 50/50. Tuy nhiên, nếu muốn sinh con gái thì phải đảm bảo rằng tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y không được gặp trứng.

Tiến sĩ Landrum B. Shettles, tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y di chuyển rất nhanh dù có kích thước nhỏ hơn tinh trùng X. Đổi lại thời gian sống của tinh trùng Y lại ngắn hơn, vậy nên nếu để tinh trùng X của bố gặp trứng của mẹ trước thì sẽ sinh con gái. Để điều này diễn ra, bố mẹ cần phải quan hệ trước ngày rụng trứng 1- 2 ngày.

Một số cách tính ngày rụng trứng mẹ nên tham khảo là:

Tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt. Sử dụng que thử rụng trứng để tính ngày rụng trứng. Tính ngày rụng trứng theo biểu đồ thân nhiệt. Tính ngày rụng trứng bằng dịch nhầy cổ tử cung. Tính ngày rụng trứng bằng cách siêu âm soi trứng.

>> Tham khảo thêm:

11 Dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng chính xác nhất Quan hệ sau ngày rụng trứng có thai không

Bảng vòng chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới và ngày có khả năng rụng trứng (Nguồn: Sưu tầm)

Cách tính sinh con gái theo dân gian

Tính theo lịch vạn niên

Cách tính sinh con gái theo lịch vạn niên đã được dân gian lưu truyền từ xa xưa. Các tính này được tính dựa trên tuổi của mẹ (tính theo tuổi lịch m) và tháng dự sinh con. Khi đã xác định được 2 yếu tố này, bạn chỉ cần dò theo hàng ngang của bảng lịch vạn niên bên dưới (hình minh họa) sẽ biết được mình sinh con trai hay gái.

Ví dụ: Tuổi lịch âm của mẹ là 28 và mẹ dự tính sinh con vào tháng 6.

Như vậy, dò theo hàng ngang của lịch vạn niên thì kết quả sẽ ra là con gái (0 là con gái, + là con trai).

>> Tham khảo thêm: Cách nhận biết bầu trai hay gái sớm nhất.

Lịch vạn niên tháng thụ thai con gái của Trung Hoa (Nguồn: Sưu tầm)

Tính theo quẻ bát quái

Trong vũ trụ đạo Giáo sẽ có 8 quẻ đơn âm dương bát quái. Trong đó, 4 quẻ đơn dương (chỉ con trai) gồm: Càn, Khảm, Cấn, Chấn. Còn 4 quẻ đơn âm (chỉ con gái) sẽ là: Đoài, Khôn, Ly, Tốn.

Ý nghĩa của 4 quẻ này như sau:

Càn: Thiên là trời. Khảm: Thủy là nước. Cấn: Sơn là núi. Chấn: Lôi là sấm. Đoài: Trạch là đầm hoặc hồ. Khôn: Địa là đất. Ly: Hỏa là lửa. Tốn: Phong là gió.

Hình ảnh 8 quẻ bát quái (Nguồn: Sưu tầm)

Cách tính sinh con gái theo thẻ bát quái phải dựa vào tuổi lịch m của bố mẹ và tháng thụ thai. 3 Yếu tố này sẽ tạo thành 3 thẻ đơn xếp lần lượt là: Tuổi lịch m của bố – Tháng thụ thai lịch m – Tuổi lịch m của mẹ. Từ 3 thẻ đơn tạo thành 1 quẻ và từ quẻ đó, ta sẽ biết được là sinh con trai hay con gái.

Trong đó, thẻ sẽ được ký hiệu thành 2 dạng: Vạch nét liền (_) dành cho tuổi lẻ và tháng thụ thai lẻ, vạch nét đứt (-) dành cho tuổi chẵn và tháng thụ thai chẵn.

Bảng ví dụ về cách thể hiện của thẻ theo tuổi và tháng thụ thai (Nguồn: Sưu tầm)

Ví dụ:

Nếu tuổi bố theo lịch âm là 28. Tháng thụ thai theo lịch âm là tháng 7. Tuổi mẹ theo lịch âm là 25.

Thì ta sẽ có quẻ như sau (hình minh họa bên dưới):

Đây là quẻ Đoài trong thẻ bát quái, thẻ này cho biết bạn sẽ sinh con gái

Cách tính sinh con gái dựa vào tuổi của bố mẹ

Để thực hiện được cách tính sinh con gái dựa và tuổi của bố mẹ bạn sẽ làm theo 3 bước sau:

Bước 1: Cộng tuổi của bố theo lịch m và tuổi của mẹ theo lịch m lại với nhau. Bước 2: Lấy tổng vừa cộng được trừ cho 40 nếu tổng > 40. Sau đó, bạn trừ tiếp cho đến khi kết quả nhỏ hơn hoặc bằng 40. Bước 3: Lấy con số kết quả ở bước 2 tiếp tục trừ cho 9, 8, 7 cho đến khi số nhận được lớn hơn hoặc bằng 8, 9.

Kết quả thu được sẽ là một số chẵn hoặc một số lẻ bất kỳ. Nếu:

Là số chẵn (2, 3, 4, 6, 8, 10,…) thì trong năm đó bạn sẽ sinh con trai. Là số lẻ (1, 3, 5, 7, 9, 11,…) thì trong năm đó bạn sẽ sinh con gái.

Ví dụ: Nếu theo lịch m, tính đến năm 2022 tuổi của là 30 tuổi và mẹ 26 tuổi thì thực hiện phép tính như sau:

30 + 26 = 55 (56 > 40 nên trừ đi 40). 56 – 40 = 16 (16 < 40 nên dừng lại). 16 – 9 = 7 (7 < 8 nên không trừ nữa).

Như vậy, kết quả là 7, tức là số lẻ, nếu sinh trong năm 2022 thì sẽ là con gái.

Bạn có thể tham khảo thêm cách tính sinh con trai.

>> Xem thêm: Hết kinh bao nhiêu ngày thì trứng rụng?

Cách tính tháng sinh con gái dựa vào tuổi mẹ và tháng muốn sinh con trong năm nay hoặc năm tới

Từ thuở xa xưa, ông bà ta đã có một bài đồng dao để tính tháng sinh con gái hoặc trai dựa vào tuổi mẹ và tháng muốn sinh con trong năm nay, năm tới hoặc một năm bất kỳ nào đó trong tương lai. Bài đồng dao như sau:

“49 từ xưa đã định rồi

Cộng vào tháng đẻ để mà chơi

Trừ đi tuổi mẹ bao nhiêu đấy

Thêm vào 19 để chia đôi

Tính tuổi trăng tròn cho thật chuẩn

Chẵn trai, lẻ gái đúng mười mươi.”

Dựa vào bài đồng dao này, ta có công thức là: (49+A-B+19):2 = (68+A-B)/2

Trong đó:

A sẽ tập hợp các giá trị từ 1-12 (tháng trong năm hoặc tháng sinh con). B là tuổi hiện tại của mẹ hoặc tuổi trong năm tới.

Nếu kết quả cuối cùng của phép tính này là số nguyên (chia hết cho 2) thì sẽ sinh con trai, nếu không thì sẽ sinh con gái.

Ví dụ:

Năm nay mẹ 24 tuổi, tức là B = 24. Lấy B thay vào công thức trên, với giá trị A lần lượt từ 1-12 (tức là tháng 1 – tháng 12), thì kết quả sẽ như sau:

Giả sử A = 1 thì ta được (49 + 1 – 24 + 19) : 2 = 22,5 không chia hết cho 2, nên mẹ sẽ sinh con gái trong năm nay. Giả sử A = 2 thì ta được (49 + 2 – 24 + 19) : 2 = 23 chia hết cho 2, nên mẹ sẽ sinh con trai trong năm nay. …..

Tương tự như thế từ tháng 1 – tháng 12 thì mẹ sẽ biết được tháng nào có khả năng sinh con gái hoặc trai. Với cách tính sinh con gái trên bạn cũng có thể áp dụng để thực hiện cách tính sinh con trai tương tự.

>> Tham khảo thêm:

Sau quan hệ bao lâu thì thai vào tử cung? Trễ kinh bao lâu thì có thai?

Bố mẹ ăn gì để sinh con gái?

Bố nên ăn gì để sinh con gái?

Bên cạnh những cách tính sinh con gái ở trên, thì dinh dưỡng, chế độ ăn uống cũng có góp phần đến việc bạn sẽ sinh con gái hay con trai. Để có thể tỉ lệ sinh con gái cao, người bố nên tránh các loại thực phẩm sau trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình:

Các loại hải sản. Trứng gà. Cùi dừa. Thịt lợn nạc. Củ cải. Đậu nành. Đậu hà lan. …

Mẹ nên ăn gì để sinh con gái?

Còn đối với người mẹ, nếu muốn sinh con gái thì hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi, magie trong chế độ ăn trước thai kỳ, đồng thời nên ăn ngọt và ăn nhạt ở mức tối đa. Ngoài ra, mẹ cũng nên xây dựng các bữa ăn hàng ngày với các nhóm thực phẩm sau đây:

Nhóm thực phẩm chứa nhiều magie: Đậu tương, đậu xanh, vừng,… Nhóm thực phẩm giàu canxi: Sữa, các sản phẩm từ sữa không chứa muối, rau có màu xanh đậm, pho mát,… Nhóm thực phẩm chứa nhiều axit: Sữa chua, các loại trái cây giàu vitamin C như cam, quýt, táo, lê,… Ăn nhiều lòng đỏ trứng và các thực phẩm được làm từ lòng đỏ trứng. Ăn các loại gia vị cay như: Tỏi, hành tây, mù tạt,…

Lưu ý: Chế độ ăn này cần triển khai tối thiểu một tháng trước khi thụ thai. Đồng thời, người mẹ nên hạn chế uống các loại nước chế biến từ sữa, nước dừa, nước suối có gas, cà phê,…

>> Tham khảo thêm:

Chuẩn bị mang thai nên & không nên ăn gì? Uống thuốc bổ gì? Mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì? Ăn gì dễ bị sảy thai nhất? 10+ loại thực phẩm mẹ bầu cần tránh

Trên đây là những cách tính sinh con gái mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, Huggies khuyên ba mẹ nên kết hợp với việc ăn uống, vận động nâng cao sức khỏe cũng như tham khảo sự tư vấn của bác sĩ để có kết quả tốt nhất nhé. Bên cạnh đó, dù sinh bé gái hay bé trai thì các bé đều là những món quà quý giá của ba mẹ. Nếu mẹ có thắc mắc gì thì có thể tham khảo ngay chuyên mục Thụ thai hoặc Góc chuyên gia của Huggies nhé!