3 cách khôi phục, lấy lại Sheet bị xóa trong Excel – Thủ thuật, hướng dẫn, hỏi đáp về công nghệ – Phương Tùng

Bạn vô tình xóa một nội dung nào đó khi đang thao tác trên Excel nhưng không biết làm sao để khôi phục lại? Hãy cùng bài viết sau tìm hiểu 3 cách lấy lại nội dung đã bị xóa cực đơn giản nhé!

Hướng dẫn dưới đây được thực hiện trên laptop hệ điều hành Windows, phiên bản Excel 2016. Bạn có thể thực hiện tương tự trên các phiên bản Excel 2007, 2010, 2013 và 2019.

1. Sử dụng Undo/Ctrl Z

Lưu ý: Cách này chỉ thực hiện được khi file Excel của bạn vẫn còn đang mở.

Ví dụ, bạn có bảng sau:

Khi thao tác với dữ liệu, bạn vô tình xóa mất nội dung “Số lượng tồn” của các sản phẩm máy lạnh, máy lọc nước, máy lọc không khí.

Để lấy lại nội dung bị xóa, bạn có thể thực hiện một trong 2 cách sau:

– Cách 1: Nhấn Ctrl + Z trên bàn phím cho tới khi nội dung mong muốn được phục hồi.

– Cách 2: Nhấn chọn nút Undo (có dạng hình mũi tên rẽ hướng sang trái) trên thanh công cụ cho tới khi nội dung bạn muốn phục hồi hiển thị trở lại.

Ngoài ra, nếu nhấp vào mũi tên ở phía bên phải của nút Undo, bạn sẽ thấy một danh sách các hành động bạn có thể hoàn tác. Bạn hãy chọn vào hành động mình mong muốn được hoàn tác và Excel sẽ hoàn tác hành động đó cùng tất cả các hành động tiếp theo bạn đã thực hiện.

Hoặc đối với phiên bản Excel từ 2016, bạn có thể gõ từ “Undo” vào thanh tìm kiếm (biểu tượng hình bóng đèn, bên cạnh thẻ View) và thực hiện hoàn tác như hướng dẫn ở trên.

2. Sử dụng Auto Recover

Lưu ý: Cách này có thể thực hiện cả khi bạn chưa tắt hoặc đã tắt file Excel có nội dung cần khôi phục.

Bước 1: Bạn vào File.

Tiếp đó, chọn Options.

Bước 2: Bạn chọn Save ở danh sách menu bên trái > Tại mục AutoRecover file location bạn tiến hành copy địa chỉ sao lưu file.

Bước 3: Sau khi copy xong, bạn nhấn Cancel để quay lại màn hình làm việc chính.

Bước 4: Tại màn hình chính, chọn File.

Tại màn hình chính, chọn File

Bạn tiếp tục chọn Open > Recent.

Bước 5: Bạn kéo xuống phía dưới (nếu có nhiều file Excel đã mở gần đây) > Chọn Recover Unsaved Workbooks.

Bước 6: Dán đường dẫn bạn đã copy ở bước 2 vào ô tìm kiếm (File name), sau đó tìm kiếm và mở lại bản sao lưu dựa theo thời gian mà bạn đã thao tác hiển thị ở cột Date modified.

3. Tắt File nhưng không bấm lưu

Lưu ý:

  • Cách này chỉ thực hiện được khi file Excel của bạn vẫn còn đang mở.
  • Khi thực hiện cách này, Excel sẽ xóa đi toàn bộ thao tác bạn đã thực hiện trong một khoảng thời gian kể từ lần cuối bạn lưu file. Do đó, trước khi tắt file, nếu bạn muốn giữ lại những thông tin đã chỉnh sửa thì hãy copy dữ liệu sang một file Excel mới nhé!

Cách này rất đơn giản, bạn hãy nhấn vào biểu tượng X (Tắt file) ở góc bên phải màn hình > Bảng chọn hiện ra > Chọn Don’t Save.

Trên đây là hướng dẫn cách lấy lại nội dung bị xóa trong Excel. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc thao tác với dữ liệu Excel và tối ưu hiệu quả làm việc nhé! Cám ơn bạn đã xem bài viết.