Hướng dẫn cách thiết kế menu bằng Word cực đơn giản

Thiết kế menu bằng Word là một trong những chủ đề được khá nhiều bạn trẻ quan tâm. Bởi ngoài việc gõ văn bản, thì chương trình Word còn cho phép người dùng tạo các menu ấn tượng. Vậy, cách làm menu trong Word được thực hiện như thế nào. Ngay sau đây, VIETADV sẽ bật mí cho bạn từ A đến Z cách thiết kế menu miễn phí trên Word. Cùng theo dõi bạn nhé!

Ưu điểm của việc thiết kế menu bằng Word

Để tạo ra một bản thiết kế menu đẹp không phải là điều đơn giản. Quá trình này đòi hỏi độ am hiểu nhất định về các phần mềm thiết kế như AI, Photoshop,… Tuy nhiên, nếu không phải là một Designer chuyên nghiệp, thì bạn có thể thiết kế menu bằng Word rất đơn giản. Với những ưu điểm tuyệt vời dưới đây, chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua phương pháp thiết kế menu này:

  • Thao tác thực hiện đơn giản, giao diện Word dễ sử dụng.
  • Đa dạng Font chữ, kích thước, màu sắc.
  • Dễ dàng chỉnh sửa, thêm hình ảnh, hạng mục khi cần thiết.
  • Tạo ra sản phẩm menu dành cho quán ăn, nhà hàng, khách sạn, spa,.. độc lạ, đẹp mắt.
  • Chương trình MS Word được sử dụng miễn phí.
thiet ke menu bang word don gian
Thiết kế menu bằng Word đơn giản, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao

Xem thêm: Dịch vụ in tem nhãn số lượng ít tại TPHCM

Cách làm menu bằng Word miễn phí, đơn giản

Với việc sử dụng văn bản thông thường và phối hợp với các chức năng khác như tạo bảng, trang trí khung,.. bạn có thể thiết kế menu bằng Word miễn phí. Cụ thể, cách làm menu bằng Word trên máy tính đơn giản như sau:

Bước 1: Định dạng khổ giấy cho thực đơn

Định dạng khổ giấy sẽ giúp bạn xác định kích thước thiết kế phù hợp. Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể định dạng khổ giấy cho thực đơn bằng cách:

  • Nhấn vào mục Layout, sau đó chọn Page Setup.
  • Lựa chọn khổ giấy mình mong muốn và định dạng khoảng cách lề. Loại menu được sử dụng phổ biến có kích thước bằng khổ giấy A4 (21×29,7cm), khoảng cách các lề là 2cm. Trong quá trình thiết kế menu bằng Word, bạn có thể linh hoạt kích thước theo sở thích của mình.
thiet ke menu trong word
Định dạng khổ giấy cho thực đơn

Bước 2: Nhập nội dung cho menu

Nhập nội dung cho thực đơn bằng cách sử dụng chức năng soạn thảo văn bản thông thường. Mỗi danh mục là một dòng, nhấn Enter để xuống dòng. Bạn có thể sử dụng chức năng Copy/Paste để rút ngắn thời gian thiết kế menu bằng Word.

Font chữ của menu có thể tùy chọn theo sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn những kiểu chữ dễ nhìn và dễ đọc. Cỡ chữ có thể lựa chọn linh hoạt dựa theo số lượng món ăn hay dịch vụ có trên thực đơn.

Bước 3: Định hướng cho tiêu đề menu

Bôi đen dòng chữ “menu” và nhấn vào nút canh giữa trên thanh công cụ. Để tiêu đề menu trở nên ấn tượng hơn, bạn có thể thay đổi kiểu chữ, màu chữ và kích thước chữ sao cho phù hợp.

cach lam menu trong word
Cách thiết kế menu bằng word – Định hướng tiêu đề menu

Bước 4: Đặt mức giá cho các mục lục của menu

Đánh dấu vào tất cả các dòng danh mục, lựa chọn Format và Tabs. Sau đó, bạn hãy thực hiện lần lượt các thao tác dưới đây:

  • Tab stop position (Vị trí dừng lại của dòng chấm): Nhập số cm mà bạn muốn, ví dụ: nhập vào 17cm để đặt dấu Tab ở vị trí 17cm.
  • Alignment (Vị trí bắt đầu của dòng chấm): Chọn Right, tạo Tab phải để canh lề phải cho các giá tiền.
  • Leader (Kiểu định dạng khi bấm Tab): Chọn 2…. để tạo các dấu chấm từ danh mục đến giá tiền.
  • Sau khi chọn xong, bạn hãy nhấn Set để tạo Tab. Tiếp tục nhấn OK để hoàn tất việc đặt các dấu Tab.
  • Đặt dấu nháy con trỏ chuột ở phía sau chữ cuối cùng của dòng danh mục. Nhấn phím Space-bar để tạo một khoảng cách nhỏ và nhấn phím Tab để di chuyển con trỏ đến vị trí đặt Tab. Tại vị trí này, bạn hãy nhập giá tiền cho từng danh mục.

Bước 5: Định dạng danh mục của menu

Để thiết kế menu bằng Word đẹp mắt, bạn đừng bỏ qua bước định dạng các danh mục. Bạn có thể thực hiện lần lượt các thay đổi như sau:

  • Thay đổi kiểu chữ, kích thước chữ bằng cách đánh dấu chọn tất cả các dòng của danh mục. Sau đó, bạn hãy lựa chọn kiểu chữ và cỡ chữ trên thanh công cụ.
  • Kiểm tra tổng thể menu để định dạng lại khoảng cách giữa các dòng bằng cách vào Format và chọn Pragraph. Sau đó, bạn cần cân đối chúng với kích thước của khổ giấy đã chọn.
thiet ke menu bang word mien phi
Định dạng các danh mục trong menu

Xem thêm: Dịch vụ in decal dán lấy ngay

Bước 7: Tạo khung viền cho menu

Trang trí menu bằng cách tạo khung viền đơn giản. Bạn hãy nhấn vào trình đơn Format, chọn Borders and shading, chọn Page Border. Sau đó, bạn hãy thực hiện lần lượt các theo tác sau:

  • Chọn khung viền dạng Box
  • Chọn kiểu cho khung viền
  • Chọn màu cho khung viền
  • Chọn kích thước của đường viền
  • Sau khi lựa chọn xong, bạn hãy nhấn OK để hoàn tất việc thiết kế menu bằng Word.

Vừa rồi, bạn đã được hướng dẫn chi tiết cách thiết kế menu bằng Word miễn phí cực đơn giản. Chỉ với một vài thao tác cơ bản, bạn có thể sở hữu ngay một mẫu thực đơn như ý muốn. Nếu bạn có nhu cầu in ấn, thiết kế menu nhà hàng, khách sạn, quán cafe chuyên nghiệp hơn, thì hãy liên hệ ngay với VIETADV. Đội ngũ nhân viên tư vấn tại công ty sẽ hỗ trợ tư vấn khách hàng lựa chọn mẫu 24/7.