Xe luồng xanh là gì? Xe luồng xanh cần những gì? Năm 2023

Để hỗ trợ cho phương tiện di chuyển nội tỉnh và liên tỉnh trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã đưa ra hướng dẫn về việc tạo luồng giao thông thuận tiện. Xe luồng xanh là một phương pháp được đưa ra để giúp các phương tiện di chuyển được điều hướng một cách nhanh chóng và an toàn. Để tham gia vào chương trình này, cần tuân thủ một số yêu cầu cơ bản.

Quy định về việc tạo điều kiện thuận lợi (tạo luồng giao thông không chướng ngại) cho phương tiện giao thông khi thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã được Tổng cục đường bộ Việt Nam ban hành qua Công văn 4916/TCĐBVN-ATGT vào ngày 15/07/2021. Các xe được ưu tiên đi trên đường không bị chặn đường gọi là xe luồng giao thông không chướng ngại và được đề cập trong công văn này.

Xe luồng xanh được xem là các phương tiện vận chuyển hoạt động trong khu vực nội tỉnh và được cấp Thẻ nhận diện phương tiện bởi các Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố. Ngoài ra, các phương tiện vận chuyển liên vùng trên địa bàn khu vực quản lý cũng được cấp Thẻ nhận diện phương tiện bởi các Cục Quản lý đường bộ. Thẻ nhận diện phương tiện này giúp xe luồng xanh dễ dàng tiếp cận khu vực phòng, chống dịch Covid-19, tránh tình trạng ùn tắc tại các chốt kiểm soát và đảm bảo an toàn phòng dịch cũng như an toàn giao thông.

xe luồng xanh là gì

Xe buýt màu xanh lá là gì?

Các phương tiện di chuyển hàng hóa quan trọng, vận chuyển bệnh nhân, vận chuyển dụng cụ, đồ dùng và sản phẩm y tế phục vụ cho công tác phòng chống Covid-19 có thể được coi là xe tuân thủ quy định của chính phủ.

2. Làn xe luồng xanh là gì?

Hệ thống giao thông vận tải giữa các tỉnh thành được gọi là “Luồng xe xanh”, nhằm tạo điều kiện thuận lợi và ưu tiên cho việc vận chuyển hàng hóa và con người. Các phương tiện sẽ được trang bị thẻ nhận diện để di chuyển liên tục trong 24 giờ một ngày, giảm thời gian kiểm tra và kiểm soát tại các chốt kiểm tra dịch bệnh. Điều này đảm bảo việc thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch tại các địa phương đang áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

3. Phân loại luồng xanh như thế nào?

Theo quy định của luật hiện hành, đường xanh được phân thành hai loại như sau:

Liên kết xanh quốc gia là những con đường nối giữa hai địa phương trở lên.

Những con đường trong khu vực nội thành và các thành phố thuộc trực thuộc chính quyền Trung ương được gọi là tuyến vận tải nội địa, và chúng cũng được liên kết với tuyến vận tải quốc gia để đảm bảo việc di chuyển được thực hiện liên tục.

Vì vậy, phương tiện di chuyển trên đường màu xanh bao gồm cả phương tiện di chuyển trên đường quốc gia và phương tiện di chuyển trên đường tỉnh.

4. Xe luồng xanh cần những gì?

Để hiểu rõ xe luồng xanh, chúng ta cần định rõ những yếu tố đi kèm với nó.

Bao gồm các tài liệu sau đây, phương tiện giao thông có màu xanh cần sẵn sàng theo chỉ dẫn được đưa ra trong các Thông tư của Tổng cục Đường bộ Việt Nam:

4.1. Thẻ nhận diện xe luồng xanh

Đăng ký và đưa ra các thông tin theo hướng dẫn trên trang web www.Luongxanh.Drvn.Gov.Vn để các tổ chức muốn đăng ký cấp Thẻ nhận diện phương tiện được ưu tiên di chuyển trên đường xanh.

Thông tin sẽ được nhận bởi Sở vận tải, sau đó sẽ được xử lí, giải quyết và kết quả sẽ được thông báo trong vòng 24 giờ. Hệ thống sẽ gửi kết quả đến email đã đăng ký hoặc đơn vị vận tải có thể truy cập tài khoản đã đăng ký trên hệ thống để kiểm tra kết quả.

Để thuận tiện cho việc kiểm tra và kiểm soát của lực lượng chức năng, các đơn vị vận chuyển sẽ thực hiện tự in và gắn giấy nhận diện phương tiện kèm theo mã QRCode trên giấy khổ A5 để dán trên kính phía trước và in lên giấy khổ A4 để dán hai bên cửa xe. Việc này cũng giúp giảm tiếp xúc và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh. Chú ý quét mã QRCode để kiểm tra tính chính xác của thông tin trước khi gắn lên xe.

4.2. Nhãn hàng mau hỏng

Để vận chuyển các sản phẩm có thời hạn sử dụng ngắn như nông sản, thực phẩm tươi sống hay hàng đông lạnh đến tay người tiêu dùng nhanh chóng, cần phải in thêm nhãn hàng mau hỏng trên giấy màu vàng và đóng dấu treo của đơn vị trên kính phía trước và hai bên của xe để các trạm kiểm soát có thể nhận biết. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông di chuyển nhanh chóng nhất.

4.3. Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 với các phương tiện từ vùng dịch

Người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông từ vùng dịch cần phải có bằng chứng xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 (sử dụng phương pháp RT-PCT hoặc Test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu).

5. Dịch vụ xin cấp giấy đăng ký luồng xanh của ACC

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa thiết yếu đến các địa phương đang bị tác động bởi đại dịch Covid-19, ACC đã triển khai dịch vụ cung cấp giấy phép cho xe vận tải đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao và uy tín. Hiện nay, việc di chuyển hoặc đi qua các khu vực này cũng được hỗ trợ.

Quý khách đang cần giấy phép xe luồng xanh trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, do Quý khách không có đủ thời gian để tìm hiểu và chưa hiểu rõ thủ tục cấp giấy phép xe luồng xanh, việc này đòi hỏi rất nhiều vấn đề và Quý khách không thể tự làm thủ tục để xin cấp giấy đăng ký luồng xanh.

Ghé thăm ACC để tận hưởng những trải nghiệm độc đáo về dịch vụ đăng ký xe luồng xanh hàng đầu, hứa hẹn thực hiện thủ tục nhanh chóng và cung cấp chất lượng dịch vụ tuyệt vời. Hỗ trợ quý khách hàng vận chuyển những món hàng cần thiết cho người dân gặp khó khăn trong thời kỳ đại dịch thuận tiện hơn bao giờ hết.

Để sử dụng dịch vụ giao thông xanh, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được cấp phép nhanh chóng. Nếu quý khách có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 1900.3330, zalo 084.696.7979 hoặc email [email protected] để được tư vấn tận tình. Xin cảm ơn quý khách. Bài viết trình bày về hệ thống xe luồng xanh.

✅ Dịch vụ thành lập công ty ⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình
✅ Dịch vụ ly hôn ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn
✅ Dịch vụ kế toán ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật
✅ Dịch vụ kiểm toán ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ làm hộ chiếu ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin