Tráng bình xăng bằng keo Epoxy A+B – Khắc phục bình xăng thủng

Tạm thời chỉ là giải pháp tạm thời, công việc hàn xì. Nên công việc hàn xì chỉ là giải pháp tạm thời thôi. Nhưng một khi nó đã thủng vị trí đầu tiên thì mọi người cũng nên chuẩn bị tinh thần rằng nó sẽ sớm xuất hiện vị trí thứ hai. Tùy theo cách sử dụng và vệ sinh bình xăng của mỗi người mà bình xăng thủng sớm hay muộn.

Các anh/chị ở đây, hôm nay em đã thực hiện tốt và đã tìm hiểu được từ một số bạn trên các diễn đàn xe về giải pháp cho trường hợp này, nên em chia sẻ kinh nghiệm lại.

Rất cứng, rất bền là sơn lót xe ô tô, xe máy, sơn các dụng cụ điện,…, Sơn sàn công nghiệp (sàn discotheque, sàn nhà thi đấu), các công trình ngoài khơi trong điều kiện thời tiết đặc biệt khắc nghiệt, sơn tàu biển, bồn chứa, phi đựng chất hóa học, nhà máy hóa chất, đường ống dẫn dầu được bảo vệ bởi lớp sơn lót chuyên dụng keo Epoxy A+B, hỗn hợp keo này được sử dụng để tráng mặt trong của bình xăng. Cách mà em sử dụng đó.

Ra chỗ Sư Vạn Hạnh, quận 10 các anh ở Sài Gòn, để mua loại keo Epoxy A+B hỗn hợp khoảng 1kg. Giá ở đó là 95k. Các anh cần bắt tay vào công việc chính, ok.

Bước 1: Vệ sinh bình xăng

Ra phía bên trong chất cặn và sự ăn mòn đã làm cho các bộ phận của nó bị lỏng sau đó thêm một ít xăng vào bên trong và tháo vít ốc một ít để loại bỏ.

Các bạn có thể sử dụng máy phun hơi để làm khô nhanh hơn, sau khi đảm bảo đã làm sạch bên trong, treo để nó khô.

Bước 2: Nút ít xốp hoặc cái gì đó mềm mềm vào cái lỗ dẫn xăng ở đáy thùng

Điều này nhằm mục đích sau khi keo đã khô, chúng ta vẫn còn đường để xăng chảy, thay vì phải làm việc vất vả. Mọi người nhớ đút cho nó nhô lên phần trên một chút. Ở đây tôi dùng khăn quấn quanh một cây tăm để ngoáy tai 😀

Bước 3: Pha hỗn hợp

Hỏi địa điểm bán, các bác sẽ hướng dẫn cách pha nếu chưa biết. Tại đây em mua, họ bán theo tỷ lệ đã chuẩn bị sẵn, nên chỉ cần pha vào là được.

Em tham khảo trên otosaigon có bác Đức 67, bác ấy nói là pha tỷ lệ một phần trăm mười.

Đưa cái lọ thử nghiệm vào trước, nếu không chắc chắn thì mọi người cứ pha thử một ít. Nghĩa là 1kg keo (A) thì pha với khoảng 100g chất đông rắn (B).

Các bạn thực hiện đổ pha trộn vào bình xăng. Ok, các bạn đổ 2 thành phần vào chung và khuấy đều cho chúng hòa quyện vào nhau, khoảng 3 phút là xong.

Bước 4: Tráng

Rất khó để vệ sinh loại này, các bạn đổ hỗn hợp vào bình tránh để chảy ra bên ngoài. Nếu không, làm theo cách của em để đảm bảo.

Sau khi đổ hỗn hợp vào bình, các bác hãy để mở nắp bình xăng và nghiêng bình, lắc cho hỗn hợp tràn đều khắp bề mặt trong của bình xăng. Đến khi thấy bình xăng ấm lên và keo không còn chảy nữa thì được.

Sau đó khoảng 2 giờ, mọi người có thể lắp ráp lại và bổ xăng vào bình.

Nếu bình không nóng khi lắc (thiếu chất đông đặc), thì keo sẽ không khô hoặc nóng đến bỏng tay (dư chất đông đặc), thì xem như bình đó đã hoàn thành nhiệm vụ, nó ấm vừa là Ok.

Chúc các anh/chị thành công!

Bài viết được tham khảo từ bài của anh Duc67, trên diễn đàn otosaigon. Xin cảm ơn anh đã chia sẻ!