To do list là gì? Top ứng dụng tạo To do list hiệu quả

Công việc tốt – Mức lương 12 triệu đồng cùng với hoa hồng không giới hạn – Hãy nộp đơn ngay!

JobsGO Banner

Danh sách công việc không chỉ được dùng để liệt kê các nhiệm vụ cần thực hiện, tuy nhiên. Bạn có thể biến đổi nó thành danh sách các mục tiêu cần đạt được, kế hoạch trong tương lai hoặc các dự định dài hạn, tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

👉 Xem thêm: 6 ứng dụng giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả hơn.

to do list
To do list là gì?

Lợi ích của việc sử dụng To do list

Danh sách công việc không chỉ là danh sách ghi chú các nhiệm vụ, nhiệm vụ cần thực hiện. Nó cũng có thể mang đến cho bạn những lợi ích xuất sắc như:

  • Quản lý và tiết kiệm thời gian hiệu quả hơn.
  • Ghi nhớ các nhiệm vụ, công việc quan trọng.
  • Thực hiện nhiệm vụ theo thứ tự và không bỏ sót hoặc quên đi bất cứ điều gì.
  • Điều chỉnh lại kế hoạch cá nhân.
  • Giúp bản thân trở nên tự giác hơn đối với những công việc và mục tiêu được đề ra.
  • Giảm sức ép, căng thẳng khi có quá nhiều nhiệm vụ.
  • Khởi đầu công việc được sắp xếp dễ dàng hơn là phải tìm kiếm và phân loại.
  • 👉 Tìm hiểu thêm: Khái niệm Workflow là gì? Cách xây dựng một quy trình làm việc hiệu quả.

    to do list là gì
    Lợi ích của việc sử dụng To do list.

    Lưu ý khi làm Todolist

    Dưới đây là danh sách những lời khuyên về cách tạo danh sách công việc hiệu quả mà bạn nên ghi nhớ.

    Theo sát thực tế

    Giữ liên kết chặt chẽ với thực tế khi lên danh sách các nhiệm vụ cần hoàn thành là điều khá quan trọng. Hãy đề ra những mong đợi phù hợp với những gì bạn có thể hoàn thành trong ngày/tuần/tháng. Nếu kế hoạch của bạn quá phức tạp, bạn có thể nhận thấy rằng nó không hiệu quả và không muốn tạo danh sách công việc nữa. Có tinh thần tham vọng là một điều tốt.

    Có thể hỗ trợ bạn cảm thấy đạt được mục tiêu và động viên bạn hoàn thành nhiều công việc hơn trong thời gian quy định, khiến cho các nhiệm vụ trở nên hiệu quả hơn.

    Dự kiến đúng thời gian thực hiện

    Một任務 có thể biến đổi một ý tưởng thành hành động cụ thể, đặt giới hạn thời gian cho nó. Hạn chót sẽ “ép” bạn hành động và ngăn cản sự trì hoãn trong bạn.

    Hãy dành ít nhất 5 đến 10 phút trước khi bắt đầu cân nhắc tất cả các khía cạnh liên quan đến danh sách công việc để lập lịch trình phù hợp. Điều quan trọng là bạn cần tôn trọng mục tiêu đã đề ra để không phải chuyển động lại thời gian thực hiện công việc.

    👉 Xem thêm: Tự đặt mục tiêu thời gian – để tránh sự áp lực quá lớn từ thời hạn.

    Chia nhỏ công việc

    Phân chia các tác vụ thành những phần nhỏ hơn là phương pháp tốt nhất để bạn đạt được mục tiêu. Tách ra từng cành đũa dễ hơn làm vỡ một bó đũa. Hoàn thành từng tác vụ nhỏ sẽ giúp bạn có động lực để tiếp tục làm việc. Kết quả là bạn có thể đạt được mục tiêu lớn một cách dễ dàng và không gặp bất kỳ căng thẳng nào.

    👉 Đọc thêm: Checklist có nghĩa là gì? Mẫu checklist công việc có thể tham khảo.

    Lập To do list theo trình tự ưu tiên

    Khi lập danh sách công việc, hãy ưu tiên xếp hạng từng nhiệm vụ. Hãy đặt những công việc quan trọng và cấp bách ở vị trí đầu tiên, sau đó đến những nhiệm vụ cấp bách và cuối cùng là những nhiệm vụ không quan trọng. Bằng cách này, bạn sẽ không bỏ sót những việc quan trọng cần làm. Và những việc bạn không thực hiện được cũng chỉ là những vấn đề nhỏ, không ảnh hưởng đến bản thân và những người xung quanh, dù cho bạn không có đủ thời gian để hoàn thành tất cả mọi thứ trong kế hoạch.

    todolist
    Làm thế nào để tạo To do list hiệu quả?

    Dự phòng tình huống phát sinh

    Không ai có thể đoán trước được rất nhiều vấn đề xuất hiện hàng ngày. Vì vậy, khi lập danh sách việc cần làm, bạn nên để thời gian linh hoạt hơn. Điều này không chỉ giúp bạn tránh căng thẳng khi phải liên tục hoàn thành công việc mà còn để bạn có thời gian đáp ứng với các sự kiện bất ngờ có thể xảy ra.

    Khi chuẩn bị cho việc nấu ăn, hãy dành khoảng 90 phút, bao gồm một giờ để nấu và 30 phút dành cho các trường hợp bất ngờ như thiếu nguyên liệu hay nồi bị hư hỏng.

    Liên kết với bộ phận khác

    Bạn cần thảo luận và đồng ý với những cá nhân liên quan về phương pháp làm việc và thời hạn trong trường hợp công việc được thực hiện bởi nhiều người; đồng thời yêu cầu họ thực hiện đúng cam kết đã đưa ra. Khi đó, các phòng ban sẽ hiểu và tự xếp công việc của mình để đạt được mục tiêu chung.

    Sử dụng các app ghi chú

    Bạn có thể dùng các ứng dụng ghi chú có sẵn trên điện thoại thay vì viết danh sách công việc cần thực hiện lên giấy như cách thủ công. Những ứng dụng này giúp bạn lưu trữ, chỉnh sửa thông tin một cách nhanh chóng, hiệu quả. Nhiều ứng dụng còn có chức năng thông báo; chúng sẽ tạo các tín hiệu (chuông, rung,…) Để nhắc bạn biết đến giờ bạn cần thực hiện một nhiệm vụ cụ thể.

    Các ứng dụng tạo To-do list hiệu quả

    Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau để tạo danh sách công việc, giúp mỗi người có thể chọn lựa phương thức phù hợp nhất với bản thân. Bạn có thể sử dụng sổ tay, Bullet Journal hoặc ứng dụng điện tử để tạo danh sách công việc. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Tuy nhiên, chúng tôi muốn giới thiệu một số ứng dụng tạo danh sách công việc, giúp bạn có trải nghiệm mới mẻ, thay vì làm theo cách truyền thống.

    Notion

    Notion là một ứng dụng tạo ghi chú tích hợp nhiều tính năng hữu ích cho người dùng, đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ yêu thích tạo danh sách công việc. Bạn không chỉ có thể dễ dàng tạo danh sách công việc mà còn có thể tùy chỉnh theo phong cách riêng, viết các lệnh đơn giản để sắp xếp công việc theo mục đích sử dụng hoặc lưu trữ những thông tin quan trọng để tham khảo sau này.

    Notion không chỉ là một công cụ để tạo danh sách việc cần làm, mà nó còn như một cuốn sổ tay điện tử hỗ trợ bạn ghi chú, sắp xếp các công việc, lưu trữ thông tin, viết và trang trí Blog, tức là.

    Chỉ cần thực hiện các thủ tục kéo thả cơ bản, bạn có thể tạo ra danh sách công việc (To do list) phù hợp với nhu cầu của mình khi sử dụng ứng dụng Notion. Hiện nay, phần mềm này được hỗ trợ trên nhiều nền tảng khác nhau như Mobile, Web, và Desktop App để bạn có thể lựa chọn phù hợp.

    Due

    Bạn có thể sử dụng ứng dụng Due để tạo danh sách công việc cần làm một cách hiệu quả. Chỉ cần thêm các nhiệm vụ cần thực hiện vào danh sách và Due sẽ tự động xử lý phần còn lại. Ứng dụng sẽ tự động nhắc nhở bạn theo tuần tự cho đến khi hoàn thành toàn bộ danh sách công việc. Đặc biệt, Due còn hoạt động tốt khi không có kết nối Internet, giúp bạn không phải lo lắng về việc không có Wifi hay các thiết bị kết nối mạng. Bạn không cần tạo tài khoản phức tạp, Due là một lựa chọn đơn giản và tiện lợi.

    Trello

    Chắc chắn những người thường xuyên lập danh sách công việc trên các thiết bị thông minh không còn xa lạ với ứng dụng Trello. Với thiết kế thông minh, Trello cho phép người dùng tạo nhiều bảng khác nhau để tiện lợi nhất trong việc xây dựng danh sách công việc. Bạn có thể tạo nhiều danh sách công việc khác nhau trong mỗi bảng Trello để ghi nhớ các nhiệm vụ cần thực hiện. Sau khi hoàn thành một nhiệm vụ, bạn có thể xóa bảng đó ngay để tiếp tục với các công việc mới tiếp theo.

    list to do
    Trello – ứng dụng quản lý thời gian, công việc cho dân văn phòng.

    Wunderlist

    Ứng dụng To do list Wunderlist là một trong những lựa chọn thú vị mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Ngoài tính năng tạo danh sách công việc, Wunderlist còn hỗ trợ xây dựng các nhiệm vụ, dự án quan trọng phục vụ cho công việc. Đặc biệt, tính năng ghi nhớ các công việc có tần suất lặp lại cao giúp nhắc nhở người dùng, đặc biệt phù hợp cho những ai muốn học ngoại ngữ nhưng chưa đủ kiên trì. Wunderlist cung cấp đầy đủ trên tất cả các nền tảng như Window, IOS, MacOS, Android, giúp người dùng thoải mái lựa chọn.

    👉 Xem thêm: Quản lý thời gian: Sử dụng những 86,400 giây hàng ngày một cách hiệu quả.

    Tạo Danh sách công việc ngay từ lúc này để liệt kê danh mục các nhiệm vụ cần thực hiện giúp bạn quản lý thời gian và đạt được nhiều thành công hơn trong ngày.