Tiểu sử Kim Lý là ai? Đời tư và sự nghiệp của diễn viên

Kim Lý nổi tiếng hơn với tên gọi là bạn trai của Hồ Ngọc Hà và người yêu cũ của Trương Ngọc Ánh.

1. Kim Lý là ai?

Kim Lý là nam diễn viên điển trai Việt kiều được biết đến rộng rãi qua bộ phim điện ảnh Hương Ga đình đám một thời. Anh sở hữu vẻ ngoài khỏe khoắn, trưởng thành, phong độ cùng nụ cười quyến rũ. Tuy nhiên sự nghiệp diễn xuất của anh không mấy nổi bật. Kim Lý nổi tiếng hơn với tên gọi là bạn trai của Hồ Ngọc Hà và người yêu cũ của Trương Ngọc Ánh.

Kim Lý là nam diễn viên điển trai Việt kiều được biết đến rộng rãi qua bộ phim điện ảnh Hương Ga đình đám một thời.
Kim Lý là nam diễn viên điển trai Việt kiều được biết đến rộng rãi qua bộ phim điện ảnh Hương Ga đình đám một thời.

2. Tiểu sử Kim Lý

2.1. Kim Lý tên thật là gì?

Kim Lý có tên gốc là Kim Aron Lý.

2.2. Kim Lý sinh năm bao nhiêu, bao nhiêu tuổi?

Kim Lý sinh vào ngày 13/11/1983 (39 tuổi).

2.3. Kim Lý quê ở đâu?

Kim Lý được sinh ra ở Thụy Điển. Hiện tại, anh đang sống ở TP.HCM.

2.4. Kim Lý cao bao nhiêu?

Kim Lý có chiều cao 1m80.

2.5. Kim Lý học trường nào?

Kim Lý đã từng theo học chương trình Thạc sĩ Kinh tế tại trường đại học Stockholm.

2.6. Nghề nghiệp của Kim Lý là gì?

Nghề nghiệp của Kim Lý là nghệ sĩ diễn xuất, người mẫu.

3. Sự nghiệp của Kim Lý

3.1. Kim Lý: Chàng diễn viên Việt kiều điển trai nói được 5 thứ tiếng

Kim Lý được sinh ra trong một gia đình trí thức và giàu có. Anh cùng bố mẹ đã di cư sang Thụy Điển khi còn rất nhỏ. Được tiếp xúc với nhiều văn hóa từ thuở nhỏ, nam diễn viên này đã thành thạo 5 ngôn ngữ: Thụy Điển, Việt Nam, Anh, Pháp và Tây Ban Nha.

14 tuổi, Kim Lý bắt đầu tiến vào con đường kiếm tiền và đã có cơ hội sang Canada để theo đuổi đam mê diễn xuất. Anh đã có cơ hội đóng vai chính trong bộ phim The Boy who smells like fish (Chàng trai tanh mùi cá) và sau đó được mời tham gia dự án phim Antiviral – một tác phẩm đã tạo nên tiếng vang tại Liên Hoan Phim Cannes và nhận được nhiều đề cử.

Hương Ga là bộ phim giúp Kim Lý đạt được thành tích đầu tiên trong sự nghiệp là Giải Ngôi Sao Xanh cho 'Nam diễn điện ảnh được yêu thích nhất'.
Hương Ga là bộ phim giúp Kim Lý đạt được thành tích đầu tiên trong sự nghiệp là Giải Ngôi Sao Xanh cho “Nam diễn điện ảnh được yêu thích nhất”.

Sau một khoảng thời gian, Kim Lý quay trở lại Việt Nam và đảm nhận vai chính trong bộ phim Hương Ga (2014) cùng với Trương Ngọc Ánh. Với ngoại hình mạnh mẽ và thần thái lạnh lùng, Kim Lý đã có một màn ra mắt diễn viên rất ấn tượng tại quê nhà dù không có nhiều vai diễn. Đây cũng là bộ phim mở đường cho Kim Lý giành được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp là Giải Ngôi Sao Xanh cho “Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất”. Anh được chào đón như một tài tử xuất sắc và mở ra nhiều cơ hội mới trong làng giải trí Việt.

Sau đó, Kim Lý trở thành gương mặt nổi bật trên các tạp chí danh tiếng như Esquire, Attitude Magazine, Elle Man, Muscle & Fitness, Harpers Bazaar, Heritage Fashion. Anh cũng đã hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng, đảm nhận vai trò là đại sứ thương hiệu và tham gia vào nhiều chiến dịch quảng cáo.

Kim Lý gây ấn tượng mạnh với công chúng nhờ gương mặt điển trai, thần thái chững chạc và sức hấp dẫn của mình. Ngoài ra, anh còn có một thân hình vạm vỡ, điều này có phần nhờ vào việc anh từng học khiêu vũ và kiên trì rèn luyện thể hình.

Kim Lý sở hữu vẻ ngoài điềm đạm và lạnh lùng, tuy nhiên khi tiếp xúc với anh, nhiều người nhận thấy anh là người khéo ăn nói, thân thiện và có khả năng giao tiếp tốt.
Kim Lý sở hữu vẻ ngoài điềm đạm và lạnh lùng, tuy nhiên khi tiếp xúc với anh, nhiều người nhận thấy anh là người khéo ăn nói, thân thiện và có khả năng giao tiếp tốt.

Năm 2016, Kim Lý trở lại màn ảnh với bộ phim Vệ sĩ Sài Gòn, cùng đóng với Thái Hòa, Chi Pu và Bê Trần. Tuy nhiên, vai diễn lần này của anh đã nhận được nhiều chỉ trích từ khán giả vì cho rằng lời thoại của anh còn hạn chế, thiếu cảm xúc. Kể từ sau dự án đó, anh không xuất hiện trong bất kỳ dự án điện ảnh hay truyền hình nào nữa, chỉ thường xuyên tham gia các sự kiện lớn và sàn diễn thời trang.

Kim Lý sở hữu vẻ ngoài điềm đạm và lạnh lùng, tuy nhiên khi tiếp xúc với anh, nhiều người nhận thấy anh là người khéo ăn nói, thân thiện và có khả năng giao tiếp tốt.

4. Chuyện đời tư của Kim Lý

4.1. Tình trường của Kim Lý

Kim Lý và chuyện tình như mơ với Hồ Ngọc Hà

Sau khi đóng chung MV Cả một trời thương nhớ vào năm 2017, Kim Lý và Hồ Ngọc Hà đã bén duyên. Sự diễn xuất ngọt ngào của cặp đôi trong MV này đã gây ra những đồn đoán về mối quan hệ tình cảm của họ. Sau một thời gian giữ kín, cả hai nghệ sĩ đã chính thức công khai mối quan hệ của họ, được nhận định và chúc phúc bởi rất nhiều người hâm mộ.

Kể từ khi công khai tình yêu, Kim Lý và Hồ Ngọc Hà luôn xuất hiện cùng nhau trong mọi sự kiện, chuyến du lịch và ngày lễ. Đặc biệt, họ không ngại thể hiện những cử chỉ ân cần và nồng nhiệt dành cho nhau, khiến mọi người xung quanh không khỏi ngưỡng mộ.

Kim Lý và Hồ Ngọc Hà bén duyên kể từ sau đóng chung MV Cả một trời thương nhớ vào năm 2017.
Kim Lý và Hồ Ngọc Hà bén duyên kể từ sau đóng chung MV Cả một trời thương nhớ vào năm 2017.
Kim Lý và Hồ Ngọc Hà là một trong những cặp vợ chồng được yêu mến và ngưỡng mộ nhất showbiz Việt.
Kim Lý và Hồ Ngọc Hà là một trong những cặp vợ chồng được yêu mến và ngưỡng mộ nhất showbiz Việt.

Năm 2020, việc Hồ Ngọc Hà và Kim Lý mang thai song sinh sau 3 năm hẹn hò đã tạo nên sức nóng trên mạng xã hội. Ngay sau khi sinh con, Kim Lý đã tỏ tình với Hồ Ngọc Hà trong bệnh viện vào ngày sinh nhật của nữ ca sĩ. Kể từ khi có Lisa và Leon, gia đình Hồ Ngọc Hà và Kim Lý thường chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc của mình trên mạng xã hội. Hiện tại, họ được ngưỡng mộ và yêu mến như một trong những cặp đôi nổi tiếng nhất trong showbiz Việt.

Kim Lý và tình cũ Trương Ngọc Ánh 

Năm 2014, sau khi tham gia bộ phim Hương Ga, Kim Lý thường xuyên xuất hiện cùng đàn chị Trương Ngọc Ánh, người lớn hơn anh 7 tuổi, gây ra đồn đoán về tính chất của mối quan hệ của họ. Mặc dù không có xác nhận nào, nhưng những khoảnh khắc tình tứ khi họ đi sự kiện ở Châu Âu hay đi du lịch đã chứng minh mọi thứ. Tuy nhiên, vào năm 2016, cặp đôi bất ngờ tuyên bố chia tay sau 2 năm hẹn hò, khiến cư dân mạng bất ngờ.

Kim Lý và tình cũ Trương Ngọc Ánh 
Kim Lý và tình cũ Trương Ngọc Ánh 

Kim Lý và bạn gái cũ 4 năm

Thời điểm còn học ở Thụy Điển, Kim Lý đã trải qua một mối tình kéo dài 4 năm với một người phụ nữ lớn tuổi hơn. Người phụ nữ này đã có một đứa con riêng, nhưng Kim Lý vẫn quyết định chấp nhận và chăm sóc cô bé, cùng trải qua những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau. Tuy nhiên, cuối cùng mối tình đẹp này cũng không thể thành hiện thực.

4.2. Gia đình của Kim Lý gồm những ai?

Kim Lý là một diễn viên sinh ra trong một gia đình có cha làm việc trong ngành giáo dục và mẹ làm việc tại Liên hiệp quốc.

4.3. Ồn ào của Kim Lý

Tháng 7/2021, Kim Lý đột ngột bị rối ren bởi tin đồn tham gia vào “tiệc yêu” đầy loạn luân trong làng giải trí với giá 1,2 tỷ đồng. Cụ thể, trên mạng xã hội lan truyền những tin nhắn nói về cuộc trò chuyện giữa một ca sĩ và Hoa hậu, tiết lộ nhiều chi tiết đáng ngạc nhiên về cuộc sống tối tăm của nghệ sĩ trong giới showbiz. Trong số đó, có một tin nhắn cho biết Kim Lý đã nhận lời mời tham gia một bữa tiệc loạn luân từ một nhân vật giàu có với mức tiền 50.000$ (tương đương khoảng 1,2 tỷ đồng).

Tháng 7/2021, Kim Lý bất ngờ vướng vào tin đồn tham gia vào 'tiệc yêu' thác loạn trong showbiz với giá 1,2 tỷ đồng.
Tháng 7/2021, Kim Lý bất ngờ vướng vào tin đồn tham gia vào “tiệc yêu” thác loạn trong showbiz với giá 1,2 tỷ đồng.

Sau loạt thông tin không chính xác, Kim Lý tức giận lên tiếng phủ nhận tin đồn trên trang cá nhân với lời nhắn đầy sức mạnh: “Hãy dừng việc lan truyền những tin đồn vô căn cứ như thế này. Nếu bất kỳ trang tin nào sử dụng hình ảnh hoặc tên của tôi để lan truyền những lời dối trá ngớ ngẩn, các bạn sẽ phải đối mặt với luật sư của tôi.”

4.4. Các tài khoản mạng xã hội của Kim Lý

  • Trang fanpage của Kim Lý: https://www.Facebook.Com/kimly.Fanpage.
  • Trang cá nhân của Kim Lý trên Facebook: https://www.Facebook.Com/kim.Ly.355.
  • 5. Một số hình ảnh của Kim Lý

    Kim Lý là ai? Tình cũ Trương Ngọc Ánh, chồng điển trai của Hồ Ngọc Hà - Ảnh 8
    Kim Lý là ai? Tình cũ Trương Ngọc Ánh, chồng điển trai của Hồ Ngọc Hà - Ảnh 9
    Kim Lý là ai? Tình cũ Trương Ngọc Ánh, chồng điển trai của Hồ Ngọc Hà - Ảnh 10
    Kim Lý là ai? Tình cũ Trương Ngọc Ánh, chồng điển trai của Hồ Ngọc Hà - Ảnh 11
    Kim Lý là ai? Tình cũ Trương Ngọc Ánh, chồng điển trai của Hồ Ngọc Hà - Ảnh 12
    Kim Lý là ai? Tình cũ Trương Ngọc Ánh, chồng điển trai của Hồ Ngọc Hà - Ảnh 13

    Video nổi bật của Kim Lý