Tiểu sử Hà Thanh Xuân là ai, đời tư của nữ ca sĩ?

Ngày 2/5 vừa qua, sau một năm hẹn hò, Hà Thanh Xuân đã tổ chức một đám cưới lộng lẫy với đại gia cá Koi. Buổi lễ diễn ra trong sự chứng kiến và chúc phúc của các bạn bè.

1. Hà Thanh Xuân là ai?

Hà Thanh Xuân là một ca sĩ nổi tiếng trong thể loại Bolero ở nước ngoài và có được sự yêu mến từ đông đảo khán giả. Bởi vì giọng hát ngọt ngào và có khả năng truyền đạt cảm xúc, cô đã giành được giải thưởng cao tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình TPHCM vào năm 2005. Gần đây, tên tuổi của Hà Thanh Xuân trở nên phổ biến trên mạng xã hội sau khi cô công khai đám cưới với bạn trai giàu có, người làm nghề cá và hơn cô 13 tuổi.

Hà Thanh Xuân là giọng ca hải ngoại 8x với dòng nhạc trữ tình
Hà Thanh Xuân là giọng ca hải ngoại 8x với dòng nhạc trữ tình

2. Tiểu sử Hà Thanh Xuân

2.1. Hà Thanh Xuân tên thật là gì?

Hà Thanh Xuân được biết đến với tên gọi khác là Trần Thị Thanh Xuân.

2.2. Hà Thanh Xuân sinh năm bao nhiêu, bao nhiêu tuổi?

Hà Thanh Xuân được sinh ra vào ngày 2/5/1988 (34 tuổi).

2.3. Hà Thanh Xuân quê ở đâu?

Hà Thanh Xuân quê ở thành phố Hồ Chí Minh.

2.4. Hà Thanh Xuân học trường nào?

Hà Thanh Xuân đã từng học nghệ thuật cao hứng và học đàn piano tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

2.5. Nghề nghiệp của Hà Thanh Xuân là gì?

Hà Thanh Xuân là một nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc bolero và diễn viên.

3. Sự nghiệp của Hà Thanh Xuân

Hà Thanh Xuân bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình khi tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh năm 2005, khi cô mới 17 tuổi và đã đạt giải Tư. Sau đó, người đẹp quyết định theo học khoa Thanh Nhạc tại Nhạc Viện TP Hồ Chí Minh.

Trong khi còn là một sinh viên năm hai, Thanh Xuân đã sản xuất bản thu âm đầu tiên và sau đó phát hành album đầu tiên có tựa đề “Ký ức dòng sông” dưới nghệ danh Thanh Xuân. Tuy nhiên, album đầu tiên của cô ca sĩ chưa được công nhận rộng rãi vì tên tuổi của cô lúc đó còn mới mẻ.

Năm lên 17 tuổi, Hà Thanh Xuân bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình khi tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh 2005 và đạt giải Tư.
Năm lên 17 tuổi, Hà Thanh Xuân bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình khi tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh 2005 và đạt giải Tư.

Sau khi tốt nghiệp Nhạc viện, Thanh Xuân tiếp tục ra mắt album thứ hai có tên Không giờ rồi. Danh tiếng của Hà Thanh Xuân từ album này đã được nhiều khán giả biết đến hơn. Sau thời gian hát tại các tụ điểm phòng trà, cô nhận được nhiều lời mời đóng phim truyền hình. Hà Thanh Xuân không chỉ ghi điểm với nhan sắc xinh đẹp và trẻ trung mà còn có khả năng diễn xuất tự nhiên. Dù chỉ tham gia hai bộ phim là Anh em nhà bác sĩ và Mẹ và con trai, nhưng cô để lại ấn tượng không nhỏ cho khán giả.

Năm 2010, Hà Thanh Xuân chuyển đến Mỹ cùng gia đình để định cư và hợp tác với một số trung tâm giải trí nổi tiếng như trung tâm Asia và Trung tâm Thúy Nga PBN. Tại đây, nữ ca sĩ tiếp tục theo đuổi đam mê hát và trở thành giọng ca bolero được khán giả hải ngoại yêu thích. Bên cạnh đó, cô còn có nhiều cơ hội tham gia diễn vở kịch trên sân khấu Mỹ.

Sau 11 năm sống ở nước ngoài, Thanh Xuân quyết định trở về Việt Nam. Lúc đó, tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp, khiến nữ ca sĩ phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định. Nhưng sau khi được gia đình động viên, cô đã quyết định ở lại quê nhà. Trong quá trình này, Thanh Xuân gặp lại ca sĩ Quang Lê và được anh giúp đỡ, cùng tìm kiếm cơ hội biểu diễn và thậm chí cả hai quay MV chung. Dần dần, Thanh Xuân cũng có cơ hội tham gia các gameshow nổi tiếng như Ca sĩ bí ẩn mùa 3 và Ký ức vui vẻ…

Hà Thanh Xuân hiện đang hoạt động tại Việt Nam
Hà Thanh Xuân hiện đang hoạt động tại Việt Nam

4. Chuyện đời tư của Hà Thanh Xuân

4.1. Chồng của Hà Thanh Xuân là ai?

Hà Thanh Xuân có chồng là Thắng Ngô, một doanh nhân nổi tiếng và giàu có. Thắng Ngô được biết đến với biệt danh “vua cá Koi của Việt Nam” và là một đại gia đam mê siêu xe ở Sài thành. Trước khi kết hôn với Hà Thanh Xuân, Thắng Ngô đã có một cuộc hôn nhân trước đó và có một cô con gái.

Cặp đôi quen biết và hẹn hò chỉ sau một thời gian ngắn Thắng Ngô chia tay vợ cũ. Thời điểm đó, nữ ca sĩ và bạn trai đại gia yêu xa và phải đến tháng 3/2022 mới trực tiếp gặp nhau. Ngày 2/5 vừa qua, sau một năm hẹn hò, Hà Thanh Xuân đã tổ chức một đám cưới lộng lẫy với đại gia cá Koi. Buổi lễ diễn ra trong sự chứng kiến và chúc phúc của các bạn bè. Sau đám cưới, cặp đôi dự kiến làm một bữa tiệc gặp gỡ bạn bè tại Mỹ sau khi hoàn tất thủ tục giấy tờ.

Trong ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 34 của mình, Hà Thanh Xuân đã không thể kìm nén được cảm xúc trên trang cá nhân: “Ngày tôi tròn 34 tuổi cũng là khoảnh khắc đánh dấu sự quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi. Bây giờ, tôi đã có một bờ vai vững chắc để tựa vào, và một người đồng hành đáng tin cậy để chia sẻ cả những khoảnh khắc vui buồn, những thăng trầm của cuộc sống. Xin hãy cho tôi được là người phụ nữ hạnh phúc nhất trong ngày đặc biệt này”.

Sau hơn 1 năm hẹn hò, ngày 2/5 vừa qua, Hà Thanh Xuân đã có đám cưới hoành tráng với đại gia cá Koi trước sự chúc phúc của bạn bè
Sau hơn 1 năm hẹn hò, ngày 2/5 vừa qua, Hà Thanh Xuân đã có đám cưới hoành tráng với đại gia cá Koi trước sự chúc phúc của bạn bè
Hà Thanh Xuân cho biết cô chấp nhận quá khứ của anh
Hà Thanh Xuân cho biết cô chấp nhận quá khứ của anh

Mặc dù phải đối mặt với nhiều ý kiến khác nhau về sự khác biệt về tuổi tác và quá khứ đổ vỡ của chồng tương lai, nhưng Hà Thanh Xuân cho biết cô đã chấp nhận quá khứ của anh. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng đã quen biết và tiếp xúc với con gái riêng của người đàn ông đó, và cô bé đã rất quý mến cô.

4.2. Mối quan hệ của Hà Thanh Xuân và Quang Lê

Trong làng giải trí, Hà Thanh Xuân và Quang Lê được biết đến là cặp đồng nghiệp thân thiết, thường xuyên hợp tác với nhau trong các video blog, dự án âm nhạc… Với những hành động thân mật trong thời gian gần đây, cư dân mạng đã từng nghi ngờ về mối quan hệ tình cảm giữa hai người. Tuy nhiên, Hà Thanh Xuân đã khẳng định rằng cô và Quang Lê chỉ là đồng nghiệp, không có chuyện tìm hiểu hoặc liên quan đến tình yêu.

Quang Lê cũng giải thích về phần này: “Trong vlog, chúng tôi thường có biểu cảm thân mật, vì vậy khán giả thường nghĩ chúng tôi là đôi. Ngay cả những người thân nhất cũng nghĩ chúng tôi là người yêu nhau. Điều này đã gây hiểu lầm về mối quan hệ anh em của chúng tôi”.

Mối quan hệ của Hà Thanh Xuân và Quang Lê
Mối quan hệ của Hà Thanh Xuân và Quang Lê

4.4. Các tài khoản mạng xã hội của Hà Thanh Xuân

  • Facebook của Hà Thanh Xuân: https://www.Facebook.Com/tranxuan2588.
  • Fanpage của Hà Thanh Xuân: https://www.Facebook.Com/TrangChinhHaThanhXuan.
  • Kênh Youtube của Hà Thanh Xuân: https://www.Youtube.Com/channel/UCZuoBO6nCrz2p-KevD080qg.
  • Instagram của Hà Thanh Xuân: https://www.Instagram.Com/hathanhxuan_ca_si.
  • 5. Một số hình ảnh của Hà Thanh Xuân

    Hà Thanh Xuân là ai? Ca sĩ hải ngoại thân Hoài Linh, là vợ hai của đại gia cá Koi Thắng Ngô - Ảnh 7
    Hà Thanh Xuân là ai? Ca sĩ hải ngoại thân Hoài Linh, là vợ hai của đại gia cá Koi Thắng Ngô - Ảnh 8
    Hà Thanh Xuân là ai? Ca sĩ hải ngoại thân Hoài Linh, là vợ hai của đại gia cá Koi Thắng Ngô - Ảnh 9
    Hà Thanh Xuân là ai? Ca sĩ hải ngoại thân Hoài Linh, là vợ hai của đại gia cá Koi Thắng Ngô - Ảnh 10

    Video nổi bật của Hà Thanh Xuân

    Hà Thanh Xuân được biết đến là một nữ ca sĩ hải ngoại nổi tiếng trong dòng nhạc Bolero đương đại. Người đẹp không chỉ được yêu mến bởi giọng hát mà còn được ngưỡng mộ bởi diễn xuất chân thật. Thanh Xuân từng đoạt giải tư Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh năm 2005 và tham gia 2 bộ phim là Anh em nhà bác sĩ và Mẹ và con trai.

    * Profile Tiểu sử ca sĩ Hà Thanh Xuân

    Tên thật: Trần Thị Thanh Xuân

    Năm sinh: 2/5/1988

    Quê quán: TP.HCM

    Nghề nghiệp: Ca sĩ, diễn viên

    Chuyện đời tư của Hà Thanh Xuân cũng được khán giả quan tâm nhiều trong thời gian gần đây. Xem chi tiết: Tiểu sử Hà Thanh Xuân.