Tiểu sử Chu Bin: Con đường thăng trầm từ tuổi thơ sóng gió đến ngôi sao sáng của làng nhạc Việt

Chu Bin, cái tên này không còn xa lạ với nhiều người yêu nhạc Việt. Anh là một trong những giọng ca được săn đón nhất trên các sân khấu âm nhạc, đặc biệt là ở khu vực miền Tây Nam Bộ.

Hành trình của anh trong âm nhạc đã đối mặt với nhiều khó khăn và trở ngại. Nếu không có sự mạnh mẽ và đam mê, có lẽ anh không thể vượt qua và đạt được thành công như hiện tại.

Hãy khám phá con đường sự nghiệp và những bài hát đã xây dựng tên tuổi cho nam ca sĩ sinh năm 1985 này nhé!

Chu Bin và hành trình khởi nghiệp ca hát với cát-xê 10 nghìn đồng

Năm 2000, Chu Đăng Thanh, một cậu bé được thầy giáo thể dục hướng dẫn và có tinh thần luyện tập chăm chỉ, đã có vinh dự được mời tham gia đội thể thao của tỉnh Thái Bình. Trong hai năm liên tiếp tham gia các giải đấu quốc gia, vận động viên Chu Đăng Thanh đã đạt được hai tấm huy chương Bạc và Đồng cho tỉnh nhà.

Có lẽ thành tựu này sẽ là một bước khởi đầu hoàn hảo để tôi quyết định theo đuổi con đường võ sư như cha tôi. Nhưng định mệnh đã đưa tôi đến với âm nhạc, và nó đã thay đổi toàn bộ cuộc sống của tôi.

Trong một lần cùng bạn bè ở cấp 3 ghé quán Trà Hoa uống nước, tôi bị đẩy lên sân khấu để biểu diễn. Thật không ngờ sau khi kết thúc, tôi nhận được sự hoan hô và vỗ tay nhiệt tình từ mọi người. Thấy tài năng của tôi, chủ quán mời tôi đến biểu diễn tại quán với mức lương là 20.000 đồng mỗi ngày.

Chàng trai Chu Đăng Thanh nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ mọi người, khiến anh càng thêm tự tin khi đứng trên sân khấu. Anh gật đầu đồng ý mà không suy nghĩ quá nhiều. Hàng ngày, anh chăm chỉ đến quán để hát, mặc dù nhà xa và chỉ còn 10.000đ sau khi trừ các chi phí đi lại. Tuy vậy, anh quyết không từ bỏ, bởi ca hát đã trở thành niềm đam mê anh muốn theo đuổi.

Tiểu sử Chu Bin: Con đường thăng trầm từ tuổi thơ sóng gió đến ngôi sao sáng của làng nhạc Việt 2
Niềm đam mê ca hát của anh bắt nguồn từ một lần hết sức tình cờ, cùng mức cát-xê vỏn vẹn 10.000 đồng

Sau khi hoàn thành cấp 3, anh đã quyết định tham gia vào một đoàn diễn du lịch. Mặc dù cuộc sống của anh trở nên khó khăn và không ổn định, nhưng anh vẫn kiên nhẫn vượt qua những khó khăn đó vì ước mơ được biểu diễn trước một đám đông lớn hơn.

Năm 2005, Chu Đăng Thanh quyết định đến Sài Gòn với hai bàn tay trắng, và mơ ước theo đuổi sự nghiệp ca hát của mình. Anh gia nhập đoàn Phương Tường để đi lưu diễn qua các tỉnh miền Tây. Mặc dù công việc vất vả và thu nhập thấp hơn trước đây, nhưng đây lại là cơ hội để anh gặp gỡ và giao lưu với khán giả miền Tây nhiều hơn. Đây cũng là một phần quan trọng trong số fan hâm mộ của anh trên con đường ca hát chuyên nghiệp sau này.

Trong khoảng thời gian đặc biệt này, anh tình cờ gặp nhạc sĩ Vũ Quốc Bình. Nghe qua giọng hát của Đăng Thanh, tác giả ca khúc Tôi Là Tôi đã quyết định đưa anh thực hiện album của mình. Làm việc cùng nhạc sĩ Vũ Quốc Bình đã mang đến cho anh nhiều kinh nghiệm trên con đường ca hát chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, vì khó khăn về kinh tế, nhạc sĩ Vũ Quốc Bình đã giới thiệu Đăng Thanh cho một công ty âm nhạc. Tại đây, họ đã hợp tác với một nam ca sĩ khác để tạo thành cặp song ca được khán giả yêu thích, gọi là Bin – Ken. Tuy nhiên, do mâu thuẫn với công ty, Ken đã rời bỏ và Đăng Thanh đã tiếp tục hoạt động một mình. Để giới thiệu anh ta, MC đã quyết định thêm họ của anh vào, và từ đó anh được biết đến với nghệ danh Chu Bin cho tới mãi sau này.

Năm 2007, sau khi rời công ty quản lý cũ, Chu Bin tham gia cuộc thi Vietnam Idol nhưng chỉ đạt vị trí top 30. Không bị nản lòng, anh tự liên hệ với các đơn vị để biểu diễn và chăm chỉ rèn luyện vũ đạo và thanh nhạc để nâng cao kỹ năng. Cuối cùng, Chu Bin trở nên quen thuộc với khán giả và trở thành một trong những giọng ca đắt show nhất Sài Gòn lúc đó.

Tiểu sử Chu Bin: Con đường thăng trầm từ tuổi thơ sóng gió đến ngôi sao sáng của làng nhạc Việt 3
Một mình lặn lội vào Sài Gòn, con đường đến với sân khấu của Chu Bin cũng gặp rất nhiều trắc trở

Tiểu sử cuộc đời Chu Bin

Chu Bin, tên thật là Chu Đăng Thanh, sinh năm 1985 trong một gia đình gốc Bắc đã di cư đến Tây Nguyên để tìm kiếm cơ hội kinh tế mới. Cuộc sống khó khăn và sự không đồng quan điểm đã khiến bố mẹ của Chu Bin ly hôn khi anh chỉ mới 4 tuổi.

Lúc trước, Chu Bin theo mẹ trở về quê nội ở Thái Bình, nhưng sau đó lại được ba đón về Nam Định để sinh sống. Nhưng không ai ngờ rằng những ngày ở bên người bố võ sư say rượu lại trở thành những kỷ niệm khủng khiếp trong tâm trí của Chu Bin. Ngoài những khoảnh khắc tỉnh táo, mỗi khi ông ta uống rượu, ông lại sử dụng những cú roi đánh đập tàn bạo vào hai đứa con của mình.

Chu Bin không thể chịu đựng thêm nữa, anh đã cùng anh trai chủ động lập kế hoạch để trốn chạy về quê ngoại với mẹ. Hai đứa trẻ, một đã 5 tuổi và một đã 9 tuổi, nắm tay nhau và bỏ chạy trong đêm từ Nam Định và Thái Bình. Dù quãng đường có xa xôi, nhưng nhờ xuất thân nhà võ, hai chàng trai không gặp khó khăn. Cuối cùng, hai anh em đã hạnh phúc tìm thấy mẹ và bà trong niềm vui hết sức.

Tiểu sử Chu Bin: Con đường thăng trầm từ tuổi thơ sóng gió đến ngôi sao sáng của làng nhạc Việt 1
Sau hơn 10 năm ca hát, Chu Bin vẫn là cái tên nhận được nhiều sự chú ý của khán giả

Con đường ca hát chuyên nghiệp và những ca khúc làm nên tên tuổi Chu Bin

Chu Bin, với tiềm năng to lớn, đã được công ty quản lý MusicZone liên lạc và mời anh hợp tác. Tuy nhiên, sau 2 năm hợp tác, Chu Bin và MusicZone đã gặp phải những rắc rối không mong muốn. Cuối cùng, Chu Bin đã quyết định rời công ty để phát triển sự nghiệp ca hát của mình độc lập.

Chu Bin, sau khi rời công ty quản lý Music Zone, đã tập trung vào việc phát hành album Vol.1 mang tên “Đến Phút Cuối”. Tiếp theo đó, anh đã tự thực hiện album vol.2 “Nơi Đâu Tìm Thấy Em”. Sự thành công của cả hai sản phẩm này đã cho thấy khả năng sáng tạo bị kìm hãm suốt một thời gian dài của Chu Bin.

Sau đó, nam ca sĩ tiếp tục phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc và tạo ra những bản hit triệu lượt xem như: Hãy Xem Là Giấc Mơ, Người Từng Thương, Giả Vờ Thương Anh Được Không, Giấc Mơ Vô Hình,… Hầu hết các bài hát của Chu Bin đều có giai điệu ballad ấm áp, tình cảm, chạm vào lòng người thất tình nên dễ dàng nhận được sự đồng cảm từ khán giả. Thậm chí, anh được khán giả yêu mến gọi là “hoàng tử chia ly” của làng nhạc Việt.

Tiểu sử Chu Bin: Con đường thăng trầm từ tuổi thơ sóng gió đến ngôi sao sáng của làng nhạc Việt 4
Trong suốt 10 năm ca hát, Chu Bin luôn gắn liền với những ca khúc ballad thất tình đầy tâm trạng, chạm vào cảm cảm xúc người nghe

Chu Bin và hành trình “lột xác”, quyết không “đóng khung” hình ảnh

Chu Bin có thể gây ấn tượng với khán giả nhờ khả năng kết hợp với dòng nhạc ballad. Tuy nhiên, trong thị trường nhạc Việt hiện nay đang thay đổi liên tục, nếu không có sự đổi mới, anh có thể dễ dàng bị loại bỏ.

Chu Bin không giữ mình bị “giới hạn” trong một phong cách nhất định, nhưng hiểu được điều này. Đôi khi, nam ca sĩ cũng thử thách bản thân bằng việc thể hiện các bài hát EDM sôi động, cho thấy sự linh hoạt trong âm nhạc của anh.

Trong thời gian gần đây, nam ca sĩ đã rất chăm chỉ rèn luyện kỹ năng vũ đạo để mang đến một hình ảnh mới mẻ hơn khi biểu diễn trên sân khấu. Anh ta tiết lộ rằng mỗi ngày, anh dành 3 tiếng để tập vũ đạo và 2 tiếng để tập hát, nhằm tạo ra sự hoàn hảo khi kết hợp cả hai kỹ năng trên sân khấu.

Chu Bin đã thừa nhận rằng sau hơn 10 năm theo đuổi sự nghiệp ca hát, anh cần phải thay đổi để thích nghi với xu hướng âm nhạc mới. Anh nhận ra rằng thị trường âm nhạc hiện nay có rất nhiều ca sĩ trẻ đẹp, trẻ trung và đa dạng các dòng nhạc. Nhưng dù đã có tuổi, Chu Bin vẫn quyết định cố gắng hết sức trong khả năng của mình vì anh tin rằng cơ hội vẫn còn rất nhiều cho mình.

Tiểu sử Chu Bin: Con đường thăng trầm từ tuổi thơ sóng gió đến ngôi sao sáng của làng nhạc Việt 5
Thời gian gần đây, nam ca sĩ đang dần đổi mới hình ảnh theo phong cách năng động, mạnh mẽ hơn với những màn vũ đạo ấn tượng

Gần đây, nam ca sĩ đã có cơ hội thể hiện khả năng khiêu vũ của mình trong chương trình Đấu Trường Ngôi Sao khi gia nhập đội của cố vấn Nguyên Vũ. Các tiết mục của Chu Bin trong chương trình luôn được chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh tế, gây ấn tượng mạnh cho các giám khảo và người hâm mộ.

So với hình ảnh “hoàng tử ballad” đã gắn bó với mình suốt 10 năm qua, Chu Bin đã hoàn toàn “thay đổi” khi liên tục mang đến những màn trình diễn sống động và hấp dẫn. Đặc biệt, ngay từ đêm thi đầu tiên, Chu Bin đã có một màn chào sân ấn tượng khi đưa siêu xe Lamborghini lên sân khấu và thể hiện đoạn nhảy breakdance mà anh tự biên đạo. Qua các vòng thi, đội của Chu Bin do Nguyên Vũ cố vấn đã xuất sắc giành giải nhất của chương trình.

Tiểu sử Chu Bin: Con đường thăng trầm từ tuổi thơ sóng gió đến ngôi sao sáng của làng nhạc Việt 6
Chu Bin đầu tư rất nhiều cho các sân khấu trình diễn của mình

Chu Bin và Châu Khải Phong – từ bộ đôi ăn ý đến tin đồn rạn nứt khiến khán giả hoang mang

Với những người hâm mộ và theo dõi sự nghiệp của Chu Bin, chắc chắn sẽ biết rằng anh ta có một mối quan hệ thân thiết với nam ca sĩ Châu Khải Phong. Cả hai đã trở thành bạn bè sau một sự cố khi Châu Khải Phong gặp sự phản đối từ một ca sĩ cover và Chu Bin đã lên tiếng bảo vệ anh ta.

Mối quan hệ anh em ngày càng thân thiết khi hai nam nghệ sĩ quyết định hợp tác trong ca khúc Yêu Đừng Thề và thu hút sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, sau đó không lâu, Chu Bin và Châu Khải Phong bị đồn xích mích khi liên tục tranh cãi trên mạng xã hội. Theo chia sẻ, nguyên nhân gây rạn nứt giữa hai nghệ sĩ là do bất đồng về chia lợi nhuận. Điều này khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối vì hai người chỉ mới hợp tác nhưng đã gây xôn xao.

Tiểu sử Chu Bin: Con đường thăng trầm từ tuổi thơ sóng gió đến ngôi sao sáng của làng nhạc Việt 7
Yêu Đừng Thề là ca khúc đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Chu Bin và Châu Khải Phong

Cuối cùng, Chu Bin và Châu Khải Phong đã có thể ngồi lại để giải quyết những mâu thuẫn và trấn an các fan hâm mộ. Đặc biệt, cả hai nghệ sĩ đã hợp tác để ra mắt hai MV mới với tên gọi là “Nơi Em Khác Lạ” và “Em Yêu Người Khác Mà”.

Với giai điệu cuốn hút, lời bài ý nghĩa cùng hình ảnh tinh tế, cả hai sản phẩm đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Người hâm mộ cũng có thể an tâm vì cuối cùng, Châu Khải Phong và Chu Bin cũng duy trì được tình anh em thân thiết.

Tiểu sử Chu Bin: Con đường thăng trầm từ tuổi thơ sóng gió đến ngôi sao sáng của làng nhạc Việt 8
Tiểu sử Chu Bin: Con đường thăng trầm từ tuổi thơ sóng gió đến ngôi sao sáng của làng nhạc Việt 9
Sau những ồn ào, cả hai vẫn giữ được mối quan hệ anh em thân thiết

Từ một cậu bé lớn lên trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải đối mặt với những thử thách hàng ngày, Chu Bin không có một ước mơ cụ thể cho tương lai. Tuy nhiên, anh đã quyết định theo đuổi nghiệp võ của gia đình và đã có những bước đi mạnh mẽ trên con đường ca hát. Nhờ sự nỗ lực không ngừng, Chu Bin đã gặt hái được nhiều thành công và hy vọng rằng anh sẽ luôn được khán giả yêu mến.