Vài điều cần biết về bước biến đổi tuyệt vời nhất trong lịch sử loài người: KỶ NGUYÊN BẢO BÌNH
Cứ 2160 năm mặt trời lại đi vào một cung mới. 2160 năm – thời gian mà mặt trời dùng để xê dịch 1 cung Hoàng Đạo, ngày xuân phân, được gọi là một năm vũ trụ (une année cosmique). Mỗi năm vũ trụ ấy cũng lại chia thành 12 tháng vũ trụ. Mỗi tháng dài là 180 năm. “Kỷ nguyên Bảo Bình” Đây là một khái niệm chiêm tinh học. Nhiều nhà chiêm tinh học cho rằng Kỷ nguyên Bảo Bình bắt đầu từ quãng những năm 1960, đó là khi điểm xuân phân (ở Bắc Bán cầu) nằm ở chòm sao Bảo Bình. Qúa trình điểm xuân phân nằm ở mỗi chòm sao được gọi là “aion”, có nghĩa là tháng vũ trụ và kéo dài từ 2000 đến 2500 năm, tức là khi điểm xuân phân đi hết 12 chòm sao Hoàng đạo, Trái Đất đã trải qua 26.000 năm. Trước Kỷ nguyên Bảo Bình, chúng ta đã ở trong Kỷ nguyên Song Ngư – kỷ nguyên của niềm tin tập thể. Có thể mường tượng mốc thời gian cho các kỉ nguyên đã từng xảy ra đại khái như sau: – 10,000-8,000 trước Công Nguyên: Mặt trời ở Cung Sư Tử (Leo) – 8,000-6000 trước CN: Mặt Trời đi vào cung Cự Giải (Cancer) – 6,000-4,000 trước CN: Mặt trời đi vào Cung Song Tử (Gemini) – 4000-2000 trước CN: Mặt Trời đi vào Cung Kim Ngưu (Taurus) – 2000-1 trước CN: Mặt trời đi vào cung Bạch Dương – 1-2000 sau CN: Mặt trời đi vào Cung Song Ngư (Pisces) – 2000-4000 sau CN: Mặt trời đi vào Cung Bảo Bình (Arquarius)
Như vậy từ trước thời điểm được cho là Công Nguyên cho đến nay mặt trời ở cung Song Ngư. Cụ thể là Trái đất vừa trải qua thời kỳ cuối mùa đông năm vũ trụ Song Ngư và đã bắt đầu tiến vào những ngày đầu mùa xuân năm vũ trụ Bảo Bình. Hay còn gọi là kỉ nguyên Bảo Bình.
Có nhiều cách tính thời gian mặt trời đi qua các cung nhưng dù dựa vào cách nào đi nữa chúng ta cũng đã chính thức bước qua thời đại mới và đang chứng kiến những năm đầu tiên của nó.
Chúng ta đã trải qua kỷ nguyên Song Ngư: Kỷ nguyên của sự cuồng tín đám đông, của niềm tin tập thể như thế nào?
Nếu bạn lấy thời điểm hiện nay trừ đi hơn 2000 năm trước, bạn sẽ thấy những sự kiện vĩ đại tôn vinh thần tượng của đám đông. Điển hình là sự xuất hiện của chúa Jesus. Một trường hợp tương tự diễn ra trước đó 500 năm ở Ấn Độ là sự ra đời của Phật giáo. Trong những tôn giáo ấy, các phẩm chất của con người cá nhân bị tiêu diệt, thay vào đó là các giá trị chung được ấn định của giáo đoàn và niềm tin mù quáng được hình thành. Rồi sau đó là Hồi giáo tiếp tục chiếm lĩnh vùng Trung Cận Đông và bắt đầu xây dựng tôn giáo của đám đông cuồng tín.
Nhưng ở thời kỳ đầu này, các đức hạnh cao đẹp của Thượng Đế ẩn tàng trong con người vẫn giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt “bầy con chiên” và giữ con chiên trong cái khung của đạo đức. Và theo thời gian, điểm xuân phân dần dịch chuyển về phía bên kia của chòm Song Ngư, đám đông không còn chịu sự trói buộc của đức hạnh nữa mà bắt đầu nổi loạn. Sự lên ngôi của chủ nghĩa duy vật, của các phong trào đấu tranh trong suốt thế kỷ 19 và 20 là những gì có thể mường tượng về đám đông ở giai đoạn cuối của thế kỷ 20 – Sự cuồng tín.
Ở các tôn giáo, ý tưởng về một cõi cực lạc sung túc đang lấn át mọi giá trị thiêng liêng. Ở xã hội, giá trị vật chất của cơm ăn áo mặc đang vùi dập tinh thần. Ở trong phim ảnh của Holywood, ta có thể thấy nỗi lo sợ ám ảnh trong câu chuyện về bệnh dịch Zombie (tử thi) được mô tả như đám đông bị rút cạn linh hồn, bị thu hút bởi tiếng động và ăn thịt sống. Đó là sự điển hình hóa cho lời tiên đoán về đám đông mông muội cuối kỷ nguyên Song Ngư.
Nếu ở đầu kỷ nguyên Song Ngư, con người chỉ bị rơi vào niềm tin tập thể thì vào những giai đoạn cuối, con người đi vào thời kỳ cặn bã bằng tôn thờ chủ nghĩa duy vật. Chủ nghĩa duy vật cho rằng vật chất cấu thành nên vạn vật, con người, thiên nhiên… không gì khác hơn là tổ hợp vật chất. Và thế là bắt đầu của dục vọng, của phá hủy, của sự quỳ gối trước giá trị vật chất.
Tại sao Bảo Bình lại là kỷ nguyên được mong đợi?
Kỷ nguyên Bảo Bình là kỷ nguyên của những niềm vui, của những bước tiến tân kỳ, của những ước mơ, hoài bão, tự do, sáng tạo và sự thức tỉnh của các cá nhân trên mọi phương diện.
Bảo Bình là kỷ nguyên được chờ đợi nhất trong lịch sử nhân loại mọi thời đại.
Về mặt chiêm tinh, tính chất Bảo Bình của kỉ nguyên mới (thời đại mới) càng mạnh hơn, vì gói trọn chu kỳ 2.300 năm là chu kỳ lớn 25.000 năm. Hiện thời chu kỳ lớn này cũng đang bắt đầu và cũng là Bảo Bình, như vậy tân kỷ nguyên mang đặc tính Bảo Bình kép làm cho thời buổi này lạ lùng, mãnh liệt và đặc biệt nhất trong lịch sử nhân loại từ chục ngàn năm nay.
Đặc Tính của Bảo Bình:
Biểu tượng của Bảo Bình là người đội bình nước trên đầu hay vác ở vai, đang chế xuống; hiểu theo nghĩa bên trong đó là con người cất giữ khả năng đã phát triển vào bình để dùng vào việc phụng sự, khi có nhu cầu sẽ tuôn ra một cách rộng rãi không giữ lại cho mình, mà lạ thay anh có thể tuôn hoài không bao giờ cạn.
Không khí là đặc tính của Bảo Bình, thấy qua việc con người dần dần làm chủ không gian, ban đầu là phi cơ rồi phi thuyền với tầm mức không ngừng hướng ra ngoài, đẩy lui thêm biên cương trong không gian mà con người cảm biết. Ngoài không gian bên ngoài con người còn bắt đầu khám phá những không gian bên trong chính mình. Đó là thế giới thuộc về tâm linh – một thế giới khác.
Bởi tư tưởng mang đặc tính hướng vào không gian bất tận, không gian bên ngoài lẫn bên trong, cùng sự thức tỉnh về tâm linh mà con người tham thiền ngày càng đông. Khi nhận ra đó là cách để họ mở rộng nhận thức, sự hiểu biết và khả năng của chính mình.
So sánh Bảo Bình với thời đại trước nó là Song Ngư, Song Ngư với đặc tính nước nên trong kỷ nguyên cũ, hàng hải là nét chính của nền văn minh xưa. Nói khác đi, con người chế ngự được sông nước, đại dương. Nên xét theo mặt đơn giản, việc làm chủ được không khí dẫn đến việc mọi chuyện trong tương lai trở nên nhẹ, dễ dàng hơn việc làm chủ nước. Đó là bước tiến rõ nét của Bảo Bình so với Song Ngư.
Về mặt tình cảm, lực tình cảm phát xuất từ Bảo Bình sẽ kích thích con người không chỉ mặt thể lý mà cả mặt thể vía, giúp nó thành một khối thuần nhất hơn, thành một tập thể huynh đệ không còn màng tới những khác biệt về giống nòi, quốc gia, đưa sự sống con người đi tới chỗ hợp nhất, hòa đồng. Điều này có nghĩa trong một ngàn năm tới và theo cách mà bây giờ ta không sao ngờ được, một sức sống kết hợp sẽ tràn ngập, nối kết mọi người thành một khối anh em toàn nhất.
Ảnh hưởng về mặt tình cảm của nó sẽ nhằm thanh tẩy thể tình cảm của người, làm cho thế giới vật chất mất đi sức hấp dẫn mạnh mẽ, và có thể vào những giai đoạn cuối của thời đại Bảo Bình nó sẽ đạt tới mức phóng đại lạ lùng về mặt cảm xúc, y như sự quyến rũ quá đáng của vật chất mà con người trải qua vào cuối thời Song Ngư.
Sang chuyện tâm thức, tân kỷ nguyên sẽ có những giá trị tâm linh mới, một ý nghĩa mới về cuộc đời, và việc diễn giải ý nghĩa ấy làm đời sống hằng ngày được phong phú hơn.
Ta đang sống ở buổi giao thời lúc một thời đại đang chấm dứt và cái khác bắt đầu, nên thế giới có thể được chia làm hai khối người, tùy theo cách đáp ứng của họ với các lực:
* Lực của thời đại Song Ngư còn rất mạnh, vẫn là lực căn bản và hiện giờ có tính phá hoại so với lực mới, làm cản trở ảnh hưởng cái sau. Đây là lực hấp dẫn khối quần chúng đông đảo kém hiểu biết, họ tiếp nhận và có phản ứng với nó vì đối với họ, ấy là con đường dễ dàng ít trở ngại nhất. Họ là những người ít suy nghĩ mà lại dễ tin, có ý thức ở mức trung bình hay kém hơn.
* Lực của Bảo Bình cho ra tác dụng rộng rãi và tổng quát trên cõi ether, thảo mộc, sông nước và trên những ai đã biết sử dụng cái trí ít nhiều. Nó gợi hứng cho ai đi theo các đường lối tư tưởng mới, họ cảm nhận các ý tưởng đang tuôn tràn vào địa cầu, nhưng cách diễn giải có thể sai. Dù vậy, chuyện đáng nói là họ có khả năng đáp ứng với lực của tân kỷ nguyên và lực này sẽ ảnh hưởng trên tâm trí và não bộ của họ.
Để cho dễ hiểu ta có thể nói lực Song Ngư mang nét bảo thủ, còn người chịu ảnh hưởng Bảo Bình thường tỏ ra cấp tiến. Tranh chấp vì vậy sẽ xẩy ra và không thể tránh được khi phái bảo thủ muốn duy trì những tín điều, triết lý, phương pháp tuy hữu dụng trong quá khứ nhưng nay không còn thích hợp với tâm lý và hoàn cảnh mới của đời sống con người, và phái cấp tiến hô hào những giá trị, quan niệm mới phù hợp với tâm tình và trí tuệ của nhân loại thế kỷ 21.
“Không khí” có tính lan tràn – hòa lẫn thì Bảo Bình cũng cho ra ảnh hưởng giống vậy, những hoạt động của con người trong tương lai sẽ thể hiện rõ nét đặc tính ấy cả về mặt cá nhân: nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức toàn cầu, sự thức tỉnh lý trí, về mặt chính trị: thế giới sẽ phát triển tinh thần quốc tế, liên bang, các liên hiệp sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. Về mặt thương mại, phương thức làm việc khuynh hướng tổ hợp đa quốc gia phát triển mạnh, sự toàn cầu hóa thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết.
Quan trọng nhất, về mặt tôn giáo. Các tôn giáo đơn lẻ dần mất đi sức thuyết phục, thay vào đó là một niềm tin chung duy nhất vào Đấng Sáng Tạo tối cao. Con người sẽ tỉnh thức về mặt tâm linh, cụ thể sẽ dần nhận thức được mình là ai, đang muốn gì và cần làm gì để đạt được điều ấy mà không cần qua một tôn giáo cũ nào. Con người sẽ nhận thức được bản thân mình là quan trọng, linh hồn là quan trọng chứ không phải xác phàm. Vật chất không giúp ích gì cho con đường tâm linh nên sự tôn thờ chủ nghĩa duy vật sẽ dần biến mất.
Khoa tâm lý sẽ trở thành khoa học chính trong kỷ nguyên Bảo Bình, cũng như điện là khoa căn bản của thời Song Ngư. Tâm lý học sẽ phát triển, đạt nhiều thành quả và trở nên hữu dụng trong thời Bảo Bình, người ta sẽ tìm hiểu cái ảnh hưởng làm con người thành chính họ bây giờ, cái tạo nên bề ngoài của một ai. Người ta sẽ nghiên cứu con người về toàn bộ: tâm thức, tình cảm, xác thân thay vì chỉ giới hạn vào phần vật chất hữu hình là cơ thể.
“Khi mặt trời ở vào Ngôi nhà thứ 7, và khi sao Mộc thẳng hàng với sao Hỏa Lúc ấy hòa bình sẽ thống trị các hành tinh, và tình yêu sẽ dẫn dắt các vì sao Đó chính là sự khởi đầu của Thời đại Bảo Bình.”
“Hòa hợp và hiểu biết Cảm thông và tin tưởng Chấm dứt những thế lực nhạo báng Thời vàng son như trong ảo ảnh Viên pha lê bí ẩn được phơi bày Và tự do tư duy được giải phóng.”
Trong bài What is The Aquarian Age (Thời kỳ Bảo Bình là gì) của Samuel Rittenhouse, tháng 8 năm 1969, tác giả cho rằng kỷ nguyên Bảo Bình tới đây sẽ là 2000 năm của tình Huynh đệ đại đồng, tương thân tương ái. Đó là thời kỳ của những chinh phục không gian, thời kỳ mà tâm trí con người sẽ mở rộng tầm kích, sẽ trở nên cao đại, đó là thời kỳ mà Đại Đạo sẽ hiển dương, tâm linh tỉnh thức. Con người tìm về với sự do, sáng tạo và những sự thật nguyên thủy.
Song các phần lý thuyết. Giờ sẽ nói sơ một chút tình hình thực tế.
Thế giới đang bước vào kỷ nguyên Bảo Bình như thế nào:
– Con người ở khắp nơi dần tỉnh thức, có niềm tin và chính kiến riêng cho mình, thay vì một niềm tin chung bị kiểm soát và bị nhồi nhét. Thực tế gọi đây là sự nổi loạn. Sói sẽ xuất hiện nhiều hơn và tách ra khỏi bầy cừu. Thế giới sẽ có nhiều người nổi loạn ở khắp nơi, xung quanh chúng ta cũng thế. Ngày càng nhiều người nói đến hơn về tự do, về sáng tạo, về trải nghiệm và về tâm linh. Đó là những người đang tỉnh thức, những đứa con của kỷ nguyên Bảo Bình, những người thích sáng tạo, thích độc lập, thích bước đi con đường riêng của mình. Những người mạo hiểm, những người đuổi theo đam mê, những người làm bất cứ điều gì mình thích. Những người này, chính bởi ảnh hưởng của Bảo Bình mà ra. Vừa rồi chúng ta thấy sự “nổi dậy” của tuổi trẻ HongKong không nào? Minh chứng cho sự thức tỉnh và ý thức tự do đấy. Rồi thì chẳng đâu xa, ngay cả VN mình cũng đang được nhận định là “chưa bao giờ có nhiều người thức tỉnh đến thế” ^^ tín hiệu tốt ha! và mới đây là sự “lên ngôi” của làn gió Trump nữa – một kinh tế gia lên nắm quyền lãnh đạo với những suy nghĩ tự do và khác biệt…
– Trải nghiệm, không ngừng trải nghiệm để khẳng định bản thân, chính là đường lối của Bảo Bình trong sự nghiệp kiến tạo, sáng tạo bản ngã. Nó chính là hướng đi của tâm linh đích thực, sẽ được nói tới ngày càng nhiều, ở khắp mọi nơi. Sẽ nhiều người nhận ra tầm quan trọng của việc trải nghiệm trên con đường định nghĩa bản thân. Sẽ nhiều hình thức trải nghiệm mới lạ được mô tả và tìm đến.
– Sự tự do không chỉ về thân thể nhưng về tâm thức phát triển mạnh. Những thứ như truyền thống, văn hóa, tôn giáo ngày càng mờ nhạt và bị suy yếu. Rõ ràng nhất là sự suy đồi của một số tôn giáo thời gian gần đây. Văn hóa và truyền thống sẽ bị chỉ trích nhiều hơn. Người ta sẽ tìm mọi cách để thoát khỏi những thứ kìm hãm họ.
– Chủ đề tâm linh sẽ được viết, được nhắc và được nói đến rất nhiều. Sách về tâm linh ngập tràn và trở thành kim chỉ nam cho mọi người. Thiền sẽ là một trong những từ khóa HOT nhất.
– Người ta bắt đầu thích sự khác biệt, ủng hộ sự khác biệt và không còn sợ hãi việc khác biệt nữa.
– Những phát minh phát kiến, ý tưởng tuôn trào như suối trong mọi lĩnh vực.
– Loài người đoàn kết, yêu thương nhau hơn. Xóa bỏ ranh giới về tuổi tác, quốc tịch, màu da, tôn giáo. Du lịch nước ngoài, du học … phát triển mạnh hơn bao giờ hết vì người ta có như cầu tìm hiểu lẫn nhau để thông cảm lẫn nhau.
– Sự hòa hợp về mọi phương diện, kể cả phương diện tính dục, nam nữ, ngày càng xuất hiện những người lưỡng giới, vừa mang tính nam, vừa mang tính nữ. Thế giới dễ dàng chấp nhận những cô nàng mạnh mẽ và những anh chàng yếu đuối (Hàn Quốc bị cái này tác động có vẻ mạnh)
– Tin vui nhất là: Không một cái gì độc tài, độc quyền được phép tồn tại trong kỉ nguyên này. Chắc chắn rồi.
Nhiêu đó lý do đủ để chúng ta trông đợi vào kỉ nguyên mới chưa???
Góc Phi Tuyết đăng ngày 26/3/2015
Nay phituyet.com mới đăng lại Bài này vừa có thông tin sưu tầm vừa có sự diễn giải của chính tôi mà tôi thì chả phải chuyên gia chiêm tinh học cho lắm, bạn có quyền tin có quyền không tin. Tôi thì chọn tin – chọn tin vào mọi điều tốt đẹp sẽ đến, chọn tin vào sức mạnh của sự thay đổi, sáng tạo và tinh thần đoàn kết yêu thương của nhân loại! Tôi đã sẵn sàng cho kỉ nguyên mới từ lâu, bạn đã sẵn sàng?
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!