Bạn đang tìm hiểu về lĩnh vực tài chính Marketing là gì? Các điểm cơ bản nhất của ngành tài chính Marketing như thế nào? Đây là một trong những cụm từ khóa mà được tìm hiểu nhiều nhất trong thời gian qua trên hệ thống tìm kiếm của Google. Để giúp bạn đưa ra lời giải đáp chi tiết và chính xác nhất, ZaFaGo đã tổng hợp khá chi tiết về bài viết ở dưới đây.
Định nghĩa tài chính Marketing là gì?
Tài chính Marketing là một phần của hoạt động tiếp thị. Đặc biệt, hoạt động này đảm nhận vai trò quản lý, lập kế hoạch và phân bổ các nguồn tài chính cho hoạt động marketing. Nó thường được tách biệt rõ ràng trong các công ty lớn. Và thường được giao cho bộ phận marketing nói chung.
Giải đáp tài chính Marketing là gì?
Còn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động này luôn được tổng hợp chung với các kế hoạch chung của doanh nghiệp. Cũng như những người phụ trách quản lý tài chính của công ty. Người này cũng sẽ thực hiện các nhiệm vụ của một nhà Marketing tài chính.
Tài chính Marketing đóng vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp?
Marketing là cầu nối trung gian giữa thị trường khách hàng và doanh nghiệp, đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hướng đến đúng thị trường mục tiêu. Dưới đây là những lợi ích mà marketing mang lại cho doanh nghiệp:
- Thông qua các hoạt động marketing, doanh nghiệp sẽ hiểu và xác định được khách hàng của mình là ai, đặc điểm của khách hàng mục tiêu và phát hiện ra nhu cầu của khách hàng đối với doanh nghiệp.
- Hoạt động nghiên cứu marketing giúp các công ty hiểu rõ hơn về môi trường kinh doanh của công ty và xác định xem môi trường này có những tác động tích cực và tiêu cực như thế nào đối với hoạt động kinh doanh.
- Giúp các công ty xác định được đâu là đối thủ cạnh tranh, điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ để đưa ra hướng dẫn phù hợp.
- Các công ty có thể dựa vào đó để quảng bá nhằm tạo đà tốt nhất giúp các công ty mới gia nhập thị trường và các công ty đã hoạt động trên thị trường có những điều chỉnh phù hợp để tạo lợi thế cạnh tranh.
Cơ hội việc làm của ngành tài chính Marketing?
Tiếp thị được áp dụng cho tất cả các ngành và doanh nghiệp, vì vậy tiềm năng nghề nghiệp là vô hạn. Dưới đây là những công việc hot trong ngành marketing:
- Phân khúc thị trường: Chuyên viên phân tích thị trường, Giám sát nghiên cứu thị trường, Giám đốc nghiên cứu thị trường,….
- Giám đốc thương hiệu, Giám đốc sản phẩm, Giám đốc thương hiệu và nhà phát triển,….
- Phân khúc quảng cáo: Quản lý tài khoản, Người lập kế hoạch tài khoản, Người mua phương tiện,….
- Quan hệ công chúng: Chuyên viên dịch vụ khách hàng, quan hệ công chúng,….
- Dạy marketing trong các trường đại học, cao đẳng …
Cơ hội lớn của lĩnh vực tài chính Marketing như thế nào?
Vậy học tài chính Marketing ra trường làm gì?
Bạn cũng biết lĩnh vực tài chính Marketing là một trong những ngành có nhu cầu nhân sự lớn nhất. Theo tổng hợp, 49% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam hiện nay là dành cho các vị trí tiếp thị. thu nhập bình quân của nhân viên marketing khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ 400-600 USD / tháng, cấp quản lý trên 1000 USD / tháng. Như vậy có thể thấy đây là một ngành hấp dẫn và đáng mơ ước đối với bất kỳ bạn trẻ năng động nào.
Với kiến thức chuyên môn về marketing, bạn có thể sử dụng các công việc trong các công ty từ mọi nguyên nhân kinh tế như công ty sản xuất, công ty thương mại – dịch vụ, cơ quan, tổ chức phi thương mại. Công việc tiếp thị gắn liền với nghiên cứu và phát triển, dịch vụ khách hàng, nghiên cứu phân khúc, v.v.
Sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên nghiên cứu khán giả, cskh, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm; hoặc sử dụng nhân viên để học lập kế hoạch marketing, tổ chức sự kiện; Nếu bạn yêu thích công việc giảng dạy, bạn cũng có thể tham gia các lớp học, học về quản trị kinh doanh và marketing tại các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề. Đặc biệt, khả năng thăng tiến trong nghề này rất cao.
Giải đáp về trường Đại học Tài chính Marketing là gì?
Trường Đại học Tài chính – Marketing là trường đại học chuyên về lĩnh vực tài chính và quản lý tại khu vực phía Nam Việt Nam, có thương hiệu mạnh về đào tạo tài chính – marketing. Nằm trong top những trường đào tạo kinh tế tốt nhất miền Nam Việt Nam. Trường chịu sự giám sát của Bộ Tài chính.
Hình ảnh của trường Đại học Tài chính – Marketing
Trường được thành lập ngày 01 tháng 09 năm 1976 theo Quyết định số 210 / VGNN-TCĐT của Ủy ban Giải thưởng Quốc gia với tên gọi ban đầu là Trường Cán bộ Vật giá Trung ương, được hiện đại hóa ngày 05 tháng 03 năm 2004. Trường trở thành trường đại học nhưng hoạt động theo cơ chế bán công khai. Ngày 25 tháng 3 năm 2009, Đại học Bán công Marketing trở thành trường đại học công lập và mang tên hiện tại. Mỗi năm, UFM cung cấp cho thị trường lao động trong nước một đội ngũ nhân sự có trình độ cao và uy tín được hoan nghênh và chấp thuận. bởi các nhà tuyển dụng lớn của đất nước.
Thông tin liên hệ:
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING
- Trụ sở chính: Số 778 Nguyễn Kiệm, phường 4, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Qua bài viết chia sẻ trên đây, bạn đã được trải nghiệm thêm về thông tin cũng như giải mã được tài chính Marketing là gì? Đặc biệt, bạn còn được giải mã về việc học tài chính Marketing ra làm gì? Đặc biệt, khi bạn đang muốn tham khảo thêm về lĩnh vực Marketing như thế nào? Hãy để các chuyên gia của ZaFaGo sẽ giải đáp chi tiết và chính xác nhất.
Xem thêm nội dung gợi ý khác:
- Social Marketing Là Gì? Những Kiến Thức Cơ Bản Về Social Marketing
- Marketing 4p Là Gì? Ví Dụ Và Chiến Lược 4P Trong Marketing Mix Hiệu Quả
- Phân tích SWOT là gì? Hướng dẫn làm A-Z ma trận SWOT cho Marketer
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!