Sự xa xỉ trong chuỗi nhà hàng của Salt Bae – “thánh” rắc muối, dát vàng

Nusret Gökçe sinh ra và lớn lên tại thị trấn Paşalı nhỏ bé, nằm trong thành phố Erzurum của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông sinh ra trong một gia đình làm công việc khai thác mỏ và không có truyền thống nấu ăn. Dù vậy, Gökçe luôn có ước mơ bùng cháy trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp và mở một nhà hàng riêng. Khi ông 13 tuổi, do gia đình khó khăn về tài chính, ông phải nghỉ học và làm việc rửa bát tại một nhà hàng địa phương. Sau đó, ông theo đuổi việc học kỹ năng cắt thịt và làm bít tết từ đầu bếp của nhà hàng đó.

Năm 2010, khi mới 27 tuổi, Nusret Gökçe tích cóp được một số tiền và mở cửa hàng đầu tiên của mình tại một khu phố ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Cửa hàng này được đặt tên là Nusr-Et Steakhouse (Nhà hàng bít tết Nusr-Et). Ban đầu, cửa hàng chỉ có 8 bàn và 10 nhân viên. Một nhà đầu tư, sau khi thưởng thức bữa ăn tại đây, cảm thấy rất ấn tượng với món bít tết và cách chế biến, nên quyết định đầu tư cho nơi này. Ban đầu, Gökçe chỉ thử nghiệm những món ăn đầu tiên từ thịt bò để phục vụ khách địa phương. Dần dần, có ngày càng nhiều người đến nhà hàng chỉ để thưởng thức những món do anh chế biến bằng chính đôi tay của mình.

Một nhà hàng Nusr-Et Steakhouse tại Istanbul - Ảnh: Internet

Một nhà hàng Nusr-Et Steakhouse tại Istanbul – Ảnh: Internet

Tháng 7 năm 2017, Nusret Gökçe bất ngờ trở nên nổi tiếng toàn cầu sau khi đăng tải một video trên Instragram, trong đó anh rắc muối lên món “bít tết Ottoman” chỉ trong 36 giây. Đoạn video này đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng và làm cho danh tiếng của Nusret Gökçe được biết đến khắp thế giới. Từ đó, anh được gọi là “Salt Bae” (Chàng rắc muối) và được nhiều người hâm mộ gọi là “gã bán bít tết quyến rũ nhất Internet”. Nổi tiếng đột ngột này khiến Gökçe cảm thấy bất ngờ và không thể tin được.

Hình ảnh Nusret Gökçe rắc muối lên miếng thịt bò thậm chí đã trở thành một meme nổi tiếng - Ảnh: Internet

Hình ảnh Nusret Gökçe rắc muối lên miếng thịt bò thậm chí đã trở thành một meme nổi tiếng – Ảnh: Internet

Với sự nổi tiếng và tài năng của mình, Gökçe đã mở một chuỗi cửa hàng phục vụ bít tết và burger trên toàn cầu. Thương hiệu Nusr-Et trở thành một biểu tượng ẩm thực sang trọng, thu hút sự quan tâm của giới siêu giàu, người nổi tiếng và thậm chí các nhà lãnh đạo chính trị khắp nơi. Nusret Gökçe cũng đã trở thành đầu bếp “được chỉ định” cho nhiều ngôi sao hàng đầu như David Beckham, Cristiano Ronaldo, Leonardo Dicaprio và thậm chí Thái tử Abu Dhabi, Mohammed bin Zayed Al Nahyan.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hiện tại, chuỗi nhà hàng Nusr-Et đã mở 18 chi nhánh tại Abu Dhabi và Dubai (thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất); Doha ở Qatar; Ankara, Bodrum, Istanbul và Marmaris ở Thổ Nhĩ Kỳ; Jeddah ở Ả Rập Xê Út; Mykonos ở Hy Lạp; Miami, Texas, Boston, California và New York ở Mỹ.

Nusret Gökçe chụp ảnh cùng David Beckham tại một nhà hàng Nusr-Et - Ảnh: Internet

Nusret Gökçe chụp ảnh cùng David Beckham tại một nhà hàng Nusr-Et – Ảnh: Internet

Vào ngày 23/9 vừa qua, Nusret Gökçe đã khai trương cửa hàng thứ 19 của mình tại khách sạn Park Tower ở khu vực trung tâm London (Anh) – Knightsbridge. Nhà hàng Nusr-Et Steakhouse London không chỉ duy trì phong cách sang trọng mà còn có một menu xa xỉ với giá mỗi món ăn lên đến hàng nghìn đô la. Đây là nhà hàng đầu tiên mà Nusret Gökçe mở cửa tại London và cũng là chi nhánh đầu tiên của anh ta tại Vương quốc Anh.

Ngoài ra, Nusr-et còn cung cấp một loạt các món ăn đặc trưng khác như sườn nướng Asado, spaghetti thịt Nusr-Et, bánh tartare, salad tươi, cocktail…

Empty

Bít tết 2 nghìn đô của Salt Bae không chỉ được làm từ phần ngon nhất của con bò mà còn có một màn trình diễn đặc biệt. Mặc dù món này không nổi bật về mùi vị, nhưng những người giàu vẫn thích tới thưởng thức và trải nghiệm cách Salt Bae thực hiện việc rắc muối và dát vàng lên thịt bò. Dù không phải ai cũng có cơ hội được phục vụ bởi anh ấy, nhưng việc được đến đây và thưởng thức món bít tết đã được nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới check-in, đã làm hài lòng thực khách.

Ngoài ra, còn có những người không hài lòng với trải nghiệm xa xỉ tại nhà hàng của Salt Bae. Một khách hàng đã nhận xét rằng “Vào ăn tại nhà hàng Michelin tuy đắt nhưng lại được đánh giá cao, và chỉ rẻ hơn 37 lần so với đây”. Scaachi Koul, một biên tập viên của tờ Buzzfeed, đã từng đến ăn tại Nusr-Et Steakhouse New York (Mỹ) và chia sẻ rằng món ăn không phải là tệ, nhưng thực sự không có gì đặc biệt.