Ngày đăng: Thứ bảy, 06 Tháng Năm, 2023 / Ngày cập nhật: Thứ ba, 09 Tháng Năm, 2023.
Youtube Ads là một nền tảng quảng cáo đa dạng với nhiều loại hình như video Trueview, banner, homepage,… Giúp hiệu quả trong việc giới thiệu sản phẩm và truyền tải thông điệp. Để quảng cáo trên nền tảng này, bạn cần xác định ngân sách để biết số tiền cần chi trả. Dựa vào đó, bạn có thể phân bổ ngân sách marketing một cách hợp lý và hợp tác với các công ty marketing để triển khai quảng cáo trên Youtube, Google hoặc Youtube hiệu quả. Hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu bảng giá quảng cáo Youtube ngay bây giờ.
YOUTUBE ADS BAO NHIÊU GIÂY THÌ TÍNH TIỀN?
Người dùng sẽ được tính tiền dựa trên thời gian xem, đây là vấn đề đầu tiên. Có thể nhiều người chưa biết về việc này, cụ thể là thời gian chính xác mà họ sẽ được tính tiền.
Đối với video quảng cáo dài hơn 30 giây, chỉ tính là 1 view khi người dùng xem ít nhất 30 giây. Nếu xem ít hơn 30 giây, không tính là 1 view và không bị trừ tiền quảng cáo.
Video quảng cáo dưới 30 giây chỉ tính là 1 view khi người dùng xem video đến hết. Nếu không xem hết, không tính là 1 view và không tính tiền.
YẾU TỐ ẢNH HƯỚNG ĐẾN CHI PHÍ QUẢNG CÁO TRÊN YOUTUBE?
Có thể bạn đang tự đặt câu hỏi về việc triển khai một chiến dịch quảng cáo trên Youtube và muốn biết chi phí cần thiết. Để có câu trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần xác định chi phí trên mỗi lượt xem, click hoặc lần hiển thị quảng cáo.
Nếu sử dụng hình thức quảng cáo Trueview, bạn chỉ cần thanh toán phí cho mỗi lượt xem video, cụ thể hơn:
Giá trung bình cho mỗi lần xem quảng cáo video Trueview đang dao động từ 80đ – 150đ.
Mức giá đầu thầu hiển thị của quảng cáo Bumper Ads dao động từ 20.000 – 30.000đ trên 1 CPM. Điều này có nghĩa là nếu quảng cáo của bạn được hiển thị 1.000 lần, bạn sẽ phải trả số tiền tương ứng với mức giá đã nêu.
Thực tế, chi phí của quảng cáo trên Youtube có thể biến đổi liên tục dựa vào các yếu tố như chất lượng video, đối tượng khách hàng và mục tiêu cuối cùng mà bạn đang nhắm đến. Vì vậy, việc xác định mức tiền cho một quảng cáo trên Youtube là một con số tương đối, không phải là một con số tuyệt đối.
Có một vấn đề khác cần xem xét: Nếu người dùng không xem hết quảng cáo và nhấn vào nút Bỏ qua quảng cáo, liệu bạn có phải trả tiền cho những lượt xem mà họ chưa hoàn thành quảng cáo không?
Hãy yên tâm. Youtube đã có những quy định để bảo vệ quyền lợi của nhà quảng cáo. Cụ thể, trong 5 giây đầu tiên khi quảng cáo xuất hiện, không tính phí quảng cáo. Nếu người dùng tiếp tục xem quảng cáo, phí quảng cáo sẽ được tính. Tuy nhiên, nếu họ chọn bỏ qua, bạn sẽ không phải trả tiền cho những lượt xem không đủ điều kiện để tính phí như vậy.
CHẠY QUẢNG CÁO YOUTUBE CẦN NGÂN SÁCH BAO NHIÊU?
Điều này tùy thuộc vào 2 yếu tố chủ yếu bao gồm: Thời gian và Mục đích.
Tùy vào mục tiêu cụ thể, bạn cần phải có ngân sách tương ứng. Nếu mục tiêu lớn, bạn cần đầu tư một ngân sách lớn, trong khi đó, mục tiêu nhỏ thì yêu cầu một ngân sách nhỏ.
Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trong thời gian ngắn và có ngân sách ngày cố định, chi phí sẽ chắc chắn ít hơn so với chiến dịch quảng cáo kéo dài. Đúng không?
Hiện tại, Youtube đã giảm yêu cầu về ngân sách quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể triển khai chiến dịch với ngân sách 500k hoặc 1 triệu.
TÌM HIỂU VỀ DỊCH VỤ TIẾP THỊ.
1. Bảng báo giá quảng cáo Google số một Việt Nam.
2. Chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả.
3. Tìm hiểu GDN có nghĩa là tìm hiểu về GDN.
4. Quảng cáo Mua sắm giá hợp lý.
5. Quảng cáo google remarketing.
6. Cách thực hiện Quảng cáo trên Youtube hiệu quả.
QUẢNG CÁO YOUTUBE BAO NHIÊU TIỀN MỘT THÁNG?
Chi phí quảng cáo trên Youtube hàng tháng sẽ được ảnh hưởng bởi mục tiêu và hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp chọn. Nếu nhắm đến mục tiêu lớn hơn, doanh nghiệp sẽ cần đầu tư một số tiền lớn hơn. Để cụ thể hơn,
• Nếu lựa chọn hình thức quảng cáo Youtube Trueview:.
• Nếu lựa chọn hình thức quảng cáo Trang chủ:
• Khi lựa chọn quảng cáo dạng banner, phí quảng cáo được tính theo click. Doanh nghiệp nên liên hệ với Agency để xem xét và chọn gói ngân sách phù hợp. Thường, ngân sách tối thiểu là 10.000.000 đồng mỗi tháng.
• Khi lựa chọn hình thức quảng cáo hiển thị, như Banner Ads, phí quảng cáo sẽ được tính dựa trên số lượt click. Doanh nghiệp có thể tự chọn gói ngân sách quảng cáo phù hợp, nhưng không được thấp hơn yêu cầu tối thiểu từ Agency để ký hợp đồng. Thông thường, ngân sách tối thiểu là 5.000.000 đồng/tháng.
Bạn có biết chi phí để chạy quảng cáo trên Youtube tùy thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu, hình thức, ngân sách marketing cũng như gói quảng cáo tối thiểu và Agency hỗ trợ. Nếu bạn cần hỗ trợ triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Youtube, hãy liên hệ ngay với Quảng Cáo Siêu Tốc để được tư vấn miễn phí.
TỐI ƯU CHI PHÍ QUẢNG CÁO YOUTUBE BẰNG TARGET
Khi chạy quảng cáo, bạn cần nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu để tăng hiệu quả chuyển đổi. Việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá thầu và khoản phí bạn phải chi. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu một cách chi tiết. Dưới đây là một số cách hiệu quả để nhắm đến đối tượng khách hàng qua Youtube Ads.
KẾT LUẬN.
Bạn đã có thông tin về “Giá quảng cáo trên Youtube” phần nào rồi phải không? Nếu bạn tạo ra những video chất lượng và hấp dẫn, việc đầu tư ngân sách vào quảng cáo trên Youtube là một ý tưởng tốt không kém. Chúc bạn thành công.
Giám đốc điều hành và Sáng lập viên VÕ TUẤN HẢI.
Trong hơn 15 năm, tôi đã tận tâm với công việc Digital Marketing.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!