Microsoft 365 Business Basic Là Gì? Chi Phí Mới Nhất 2022 Cập Nhật Từ Hãng

Bạn đang tìm kiếm 1 dịch vụ email doanh nghiệp đi kèm với các tính năng cộng tác, làm việc nhóm hiệu quả? Microsoft 365 Business Basic là lựa chọn không nên bỏ qua!

Microsoft 365 Business Basic là gì? Bao gồm tính năng nào? Chi phí ra sao? Doanh nghiệp nào nên và không nên dùng?

Tìm hiểu ngay!

1. Microsoft 365 Business Basic là gì?

Microsoft 365 Business Basic (trước đây là Office 365 Business Essentials) là gói cơ bản nhất thuộc dịch vụ đám mây Microsoft 365 dành cho doanh nghiệp của Microsoft.

Microsoft 365 Business Basic cho phép bạn đăng ký email theo tên miền riêng định dạng [email protected] sử dụng trên nền tảng mail Outlook. Ngoài ra, bạn cũng sử dụng được bộ Office Online và các công cụ cộng tác như Microsoft Teams, SharePoint.

Nhìn chung, Microsoft 365 Business Basic là “một tập hợp cần và đủ” cho một doanh nghiệp với mức sử dụng cơ bản.

2. Microsoft 365 Business Basic dành cho ai?

Bất kỳ doanh nghiệp hoặc cá nhân nào cũng có thể đăng ký sử dụng Microsoft 365 Business Basic. Chỉ có một số điểm này bạn cần lưu ý:

  • Cần có tên miền để đăng ký dịch vụ
  • Chỉ cho đăng ký tối đa 300 tài khoản người dùng
  • Chỉ có Office Online (không bao gồm các phiên bản trên máy tính như trong Business Standard và Premium).
  • Các công cụ cộng tác và bảo mật ở mức cơ bản.

Có thể thấy, Microsoft 365 Business Basic phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty mới thành lập hoặc các cá nhân có nhu cầu sử dụng ở mức trung bình, tập hợp nhiều công cụ trong một và cần tiết kiệm chi phí.

3. Giá Microsoft 365 Business Basic bao nhiêu?

Bảng giá Microsoft 365 Business Basic toàn cầu và tại Việt Nam lần lượt là 6$/user/tháng và 3$//user/tháng (giảm 50% so với giá toàn cầu).

MMGroup cung cấp gói Microsoft 365 Business Basic với giá 943.000/user/năm (đã bao gồm 10% thuế nhà thầu + phí chuyển đổi ngoại tệ).

>> ƯU ĐÃI 50% CHỈ CÒN 15 NGÀY, Xem chi tiết tại đây: Tính năng và chi phí Microsoft 365

Bảng so sánh mức chi phí tiết kiệm khi sử dụng Microsoft 365 Business Basic so với các dịch vụ tương đương:

Quy mô doanh nghiệp (số user) 50 người dùng trong 3 năm (vnd) 100 người dùng trong 3 năm (vnd) 200 người dùng trong 3 năm (vnd) Microsoft 365 Business Basic 235.650.000 471.300.000 942.600.000 Google Workspace Business Starter 254.500.000 509.000.000 1.018.000.000 Zoho Workplace Standard 129.875.000 255.000.000 510.000.000

Ghi chú: Mức so sánh trong tính theo giá giảm và đã gồm thuế như sau:

  • Zoho Workplace Standard: Phí 960.000đ/user/năm không giới hạn số lượng người dùng
  • Google Workspace Business Starter: Phí 1.320.000đ/user/năm cho 20 user đầu tiên đăng ký mới 12 tháng, phí gia hạn 2 năm kế tiếp là 1.885.000đ/user/năm.
  • Microsoft 365 Business Basic: Phí 943.000đ/user/năm cho mọi user đăng ký mới 12 tháng, phí gia hạn 2 năm kế tiếp là 1.885.000đ/user/năm.

>> So Sánh Zoho Workplace & Microsoft 365: Giải Pháp Đám Mây Hiệu Quả Cho Mọi Doanh Nghiệp

4. Các tính năng của Microsoft 365 Business Basic là gì?

Cùng điểm qua các tính năng chi tiết của giải pháp này:

  • Email và lịch: Sở hữu email cấp doanh nghiệp với Outlook bao gồm hộp thư 50 GB/người dùng và gửi tệp đính kèm có dung lượng tối đa 150 MB.
  • Sở hữu 1TB dung lượng lưu trữ đám mây OneDrive để chỉnh sửa và chia sẻ tài liệu, ảnh cũng như nhiều nội dung khác từ mọi nơi, trên mọi thiết bị của bạn.
  • Sử dụng bộ Office bản quyền với Word, Excel, PowerPoint, OneNote và Outlook luôn cập nhật trên web. Cộng tác đồng thời với người khác trên cùng một tài liệu trong thời gian thực, trên web, thiết bị di động và các thiết bị khác.
  • Trò chuyện, họp và cộng tác với Microsoft Teams kết hợp nhắn tin, cuộc gọi thoại. Tạo các cuộc họp và hội thảo video trực tuyến cho tối đa 300 người dùng.
  • Sử dụng Microsoft SharePoint cập nhật và gắn kết tổ chức, kết nối mọi người với nội dung, kiến thức và các quy trình bằng site nhóm nổi bật tự thiết lập trên SharePoint.

5. So sánh Microsoft 365 Business Basic với Google Workspace Business Starter

Từ khi G Suite đổi tên thành Google Workspace, 2 dịch vụ đám mây này đã có nhiều nét tương đồng. Cùng so sánh 2 gói cơ bản nhất trong bộ dịch vụ Microsoft 365 và Google Workspace:

Tính năng Google Workspace Business Starter Microsoft 365 Business Basic Email – Email tên miền doanh nghiệp với Gmail dung lượng 30GB (chung với Drive) – Giới hạn kích thước tệp đính kèm: 25MB – Định tuyến email​ – Tạo bí danh email​ – Emai không quảng cáo – Email tên miền doanh nghiệp với Outlook và Exchange dung lượng: 50GB – Giới hạn kích thước tệp đính kèm: Outlook 150MB, OWA 112MB – Định tuyến email​ – Bí danh email​ – Tạo nhóm email – Chia sẻ email – Thu hồi email – Chia sẻ thư mục – Emai không quảng cáo Cộng tác – Chat và gọi video Google Meet – Hội nghị truyền hình và hội nghị âm thanh: 100 người tham gia – Thời lượng cuộc họp (tối đa): 24 tiếng – Mạng kết nối nội bộ với Google Current – Chat và gọi video Microsoft Teams – Hội nghị truyền hình và hội nghị âm thanh: 250 người tham gia – Thời lượng cuộc họp (tối đa): 24 tiếng – Mạng kết nối nội bộ với Microsoft Sharepoint Bộ công cụ văn phòng – Google Drive chia sẻ và cộng tác: 30GB/người – Tạo tài liệu với Google Docs – Tạo bảng tính với Google Sheets – Tạo bảng trình bày với Google Slide – Microsoft OneDrive chia sẻ và công tác: 1TB/người – Tạo tài liệu với Microsoft Words – Tạo bảng tính với Microsoft Excel – Tạo bảng trình bày với Microsoft Powerpoint Bảo mật và quản lý – Xác minh 2 bước – Tùy chọn kiểm soát chính sách theo nhóm – Chương trình Bảo vệ nâng cao – Quản lý thiết bị đầu cuối – Xác thực 2 yếu tố – Mã hóa ở phần còn lại (AES 256 bit) và mã hóa SSL/TLS​ – Lưu trữ và khám điện tử – SSO và S/MIME

Kết luận: cả 2 giải pháp đều đáp ứng rất tốt nhu cầu cầu thiết nhất để làm việc, cộng tác và kinh doanh của 1 doanh nghiệp. Tuy nhiên, Microsoft 365 Business Basic đang có lợi thế hơn về giá và bản quyền Office Online và 1TB dung lượng Onedrive.

>> Dịch Vụ Điện Toán Đám Mây Google Workspace & Microsoft 365: Hai Kỳ Phùng Địch Thủ

6. Đăng ký Microsoft 365 Business Basic như thế nào?

Có 2 cách để bạn đăng ký sử dụng Microsoft 365 Business Basic:

6.1 Cách 1: Đăng ký thông qua MMGroup – đối tác của Microsoft tại Việt Nam

Đăng ký thông qua đối tác giúp bạn tiết kiệm thời gian và tối ưu khả năng hỗ trợ sau dịch vụ.

Chúng tôi sẽ giúp bạn đăng ký và thiết lập toàn diện cho đến khi có thể sử dụng dịch vụ mà không mất thêm bất kỳ khoản phí nào.

Ngoài ra, MMGroup cũng hỗ trợ các vấn đề về kỹ thuật trong suốt giai đoạn hợp đồng nhanh chóng và dễ dàng hơn hãng (Microsoft không có văn phòng tại Việt Nam). Nếu đăng ký trực tiếp với Microsoft, việc chênh lệch múi giờ có thể khiến vấn đề của bạn khó giải quyết nhanh.

Để đăng ký Microsoft 365 Business Basic của MMGroup bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Gọi cho chúng tôi qua hotline 02873.004.009, gửi email về [email protected] hoặc đăng ký theo form này để cung cấp đầy đủ thông tin bao gồm:

  • Họ và tên của bạn
  • Email nhận báo giá
  • Số điện thoại liên hệ
  • Tên miền (tên website)
  • Số lượng người dùng muốn đăng ký sử dụng
  • Chọn phiên bản Microsoft 365 Business Basic

Bước 2: Chuyên viên của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thông tin, tư vấn và gửi báo giá cho bạn.

Bước 3: Với khách hàng chuyển từ dịch vụ email khác hoặc nhà cung cấp khác sang MMGroup, bạn cần cho chúng tôi biết dịch vụ cụ thể để xem xét cách thức để di chuyển dữ liệu.

Bước 4: Bạn thanh toán và chúng tôi lập hợp đồng và lập hóa đơn.

Bước 5: Đội ngũ kỹ thuật MMGroup tiến hành các cấu hình cần thiết hoặc di chuyển dữ liệu từ dịch vụ email của bạn (nếu có). Quá trình này có thể nhanh hoặc chậm tùy vào khối lượng dữ liệu của bạn.

Bước 6: Hoàn tất quy trình cài đặt, bạn vào tạo tài khoản người dùng và cung cấp cho nhân viên của mình sử dụng.

6.2 Cách 2: Đăng ký trực tiếp với Microsoft

Hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào link https://www.microsoft.com/vi-vn/microsoft-365/business/compare-all-microsoft-365-business-products?&activetab=tab:primaryr2 và bấm nút mua ngay của gói Business Basic

Bước 2: Điền email cá nhân vào mục số 1 như hình bên dưới, chọn Tiếp theo, sau đó Thiết lập tài khoản.đăng ký Microsoft 365 Business Basic

Bước 3: Nhập tên, số điện thoại và tên công ty của bạn. Nếu bạn muốn đối tác của Microsoft trợ giúp, hãy chọn hộp bên cạnh Tôi muốn Microsoft chia sẻ thông tin của tôi >> Chọn Tiếp theo.

Bước 4: Để xác minh số điện thoại của bạn, hãy chọn Gửi mã xác minh. Nhập mã bạn nhận được trên điện thoại của mình và chọn Xác minh.

Bước 5: Nếu bạn đã có miền, hãy chọn Tải miền Microsoft ngay bây giờ và nhập tên công ty của bạn. Đây sẽ là địa chỉ email tạm thời của bạn. Nó cũng trở thành một phần của URL SharePoint và OneDrive vĩnh viễn >> chọn Kiểm tra tính khả dụng >> chọn Tiếp theo.

Bước 6: Nhập tên người dùng, mật khẩu, xác nhận mật khẩu của bạn, sau đó chọn Đăng ký để tạo tài khoản của bạn.

Bước 7: Nhập số lượng người dùng, chọn gói thanh toán >> chọn Tiếp theo.

Bước 8: Nhập địa chỉ công ty của bạn, sau đó nhập Tiếp theo.

Bước 9: Nhập thông tin thẻ tín dụng của bạn, sau đó Đặt hàng. Sau một vài phút, tài khoản của bạn sẽ được tạo.

Tại thời điểm này, bạn có thể chọn Tiếp tục để thiết lập tài khoản hoặc bạn có thể đăng nhập vào trung tâm quản trị Microsoft 365 và hoàn tất thiết lập sau.

Kết

Hi vọng bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ Microsoft 365 Business Basic. Nếu cần tư vấn thêm hoặc đăng ký Microsoft 365 Business Basic, vui lòng gọi 02873.004.009 để chuyên viên MMGroup hỗ trợ bạn.