Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất được xem là chìa khóa quan trọng giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và thành công. Để giúp công việc bán hàng và học bán hàng online của bạn được thuận lợi hơn, Unica đã tổng hợp cách viết lời giới thiệu bán hàng sao cho thu hút, ấn tượng, bạn hãy tham khảo thêm nhé!
Sử dụng lời cảnh báo
Đây là một trong những lời giới thiệu bán hàng hay nhất, có phần giật gân và tạo được ấn tượng mạnh đối với khách hàng ngay từ lần đầu tiếp cận bài viết. Theo đó, những lời giới thiệu mang tính cảnh báo sẽ khiến người đọc tò mò và bắt buộc phải ấn vào đọc. Như vậy, người bán hàng có thể dễ dàng chèn những thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà mình đang kinh doanh hoặc đang tìm hiểu học kinh doanh.
Ví dụ minh họa cho lời cảnh báo trong bài giới thiệu bán hàng
Để tạo được ấn tượng hơn thì tiêu đề bài viết bạn có thể viết in hoa với câu ngắn, ấn tượng mạnh, ví dụ như: “Ưu đãi khủng bạn không nên bỏ lỡ”, “Siêu phẩm hot nhất mùa đông năm nay”, “Chấn động: Sự đổ bộ của một loạt sản phẩm siêu ấn tượng”… Để tạo thêm được sự ấn tượng thì bạn có thể kết hợp với những icon đáng yêu, lạ mắt
Đối với ngôn từ cho bài giới thiệu bán hàng thì bạn nên sử dụng ngôn từ ngắn gọn, súc tích, ấn tượng, thu hút, tránh sử dụng những ngôn từ mang tính sáo rỗng hay quá hoa mỹ. Đừng cố đưa tính thương hiệu vào sản phẩm mà chỉ nên tập trung vào tính hữu ích mà sản phẩm/dịch vụ mang lại.
Xen lẫn các câu chuyện hài hước
Rất dễ thấy hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng hình thức xen lẫn các câu chuyện hài hước trong các bài viết giới thiệu về cửa hàng và giới thiệu sản phẩm. Đây cũng được xem là một trong những lời giới thiệu hay khi bán hàng, giúp tạo ra tính viral và thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả.
Điều cần chú ý là các câu chuyện đưa vào trong lời giới thiệu cần phải hợp trend, phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Ngôn từ không cần quá trau chuốt, hoa mỹ, càng chân thật, càng “đời”, càng hài hước thì càng ấn tượng. Nếu thương hiệu của bạn đã xây dựng được data khách hàng lớn thì chỉ cần giới thiệu qua những bài viết cụ thể. Còn nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu còn non trẻ thì nên áp dụng lời giới thiệu thông qua các clip viral.
Đề cập đến thế mạnh của sản phẩm
Trong trường hợp bạn không có tư duy nhiều về ngôn từ, sáng tạo trong lời giới thiệu sản phẩm mới thì bạn có thể áp dụng cách viết lời giới thiệu hay thông qua việc đề cập trực tiếp về thế mạnh của sản phẩm cũng chính là cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Thực tế, đây chưa thực sự là cách viết những lời giới thiệu bán hàng hay nhất, tuy nhiên nó lại đơn giản nhất mà vẫn mang lại sự ấn tượng và thu hút đặc biệt cho khách hàng.
Xây dựng lời giới thiệu shop hay để thu hút khách hàng
Để khách hàng yên tâm hơn về sản phẩm mà bạn cung cấp, hãy cố gắng đề cập đến những thông tin về: nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, kết cấu và chất liệu của sản phẩm, cách sử dụng, lợi ích mà sản phẩm mang lại là gì… Bên cạnh đó, có thể kết hợp với một số trải nghiệm của khách hàng đã dùng sản phẩm để tăng thêm niềm tin.
Dẫn chứng bằng những số liệu cụ thể
Số liệu đưa ra để dẫn chứng cho độ hot của sản phẩm cũng như chứng minh tính thông dụng mà sản phẩm mang lại. Do đó, những dẫn chứng mà bạn cung cấp có thể là số liệu về mức độ bán chạy, điều này sẽ giúp khách hàng có được niềm tin lớn hơn với sản phẩm của bạn. Bên cạnh việc sử dụng dẫn chứng bằng số liệu thì bạn có thể kết hợp cùng với ngôn từ mang tính sáng tạo, ấn tượng để tăng thêm sự thu hút.
Đề cập đến những review của khách hàng
Trong quá trình giới thiệu bán hàng, một cách xây dựng chiến lược Marketing giúp chiếm trọn lòng tin cho khách hàng nhanh và hiệu quả nhất đó chính là đề cập đến những lời review của khách hàng về sản phẩm. Đó có thể là cảm nhận, nhận xét về tính năng, công dụng mà sản phẩm mang lại, thông minh hơn có thể áp dụng cách so sánh với một số sản phẩm khác.
Những lời review này cũng nên đề cập một cách ngắn gọn, súc tích, nhấn mạnh vào sản phẩm, tránh trường hợp dùng quá nhiều lời hoa mỹ sẽ khiến khách hàng cảm thấy sáo rỗng và thiếu chân thực. Đây chính là cách bán hàng hiệu quả được nhiều người bán hàng online áp dụng bởi khách mua hàng online họ sẽ đọc cũng reavide đánh giá về sản phẩm để dẫn đến quyết định mua hàng từ họ.
Đưa ra những tiêu đề gây ấn tượng, tò mò
Phần tiêu đề bài viết cần ngắn gọn súc tích, không nên vượt quá 70 ký tự tố nhất là gói gọn trong một dòng đầu tiên. Sử dụng tiêu đề vần điệu:
– Xả kho – Bán RẺ như CHO, sử dụng các thừ cảm thán, giật tít.
CHÁY CHÁY CHÁY!!! Cháy hàng rồi
HOT HOT HOT – Không thể tin được!!!
Tạo sự khan hiếm, cấp bách, miễn phí
CHỈ MỘT NGÀY duy nhất: Ưu đãi 50% cho 100 khách hàng may mắn! Đưa ra lý do để khuyến mãi
Mừng sinh nhật cửa hàng, ưu đãi thả ga lên đến 90%
– Sử dụng câu hỏi: Bạn có biết? Bạn đang lo lắng vì… Tạo yếu tố giật tít, cảnh báo
– CẢNH BÁO!!! Ưu đãi bất ngờ chỉ có ở…Không thể chấp nhận được cửa hàng như thế này. Đồ vừa đẹp, vừa chất lượng lại còn sale khủng, biết mua bao nhiêu cho vừa
Tip nội dung thân bài gây ấn tượng
Tập trung xây dựng nội dung ấn tượng, thu hút
Thay vì liệt kê các tính năng một cách máy móc bạn hãy đưa ra những lợi ích của dịch vụ hoặc sản phẩm doanh nghiệp của bạn. Nội dung thân bài cần ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu.
– Đưa ra những lý do thuyết phục vì sao khách hàng nên mua sản phẩm? Họ nhận được lợi ích gì khi mua.
– Nếu muốn khách hàng chú ý đến chi tiết nào hãy viết in hoa chúng. VD: SALE, KHUYẾN MÃI, SHOCK, GIẢM GIÁ…
– Cần nhấn mạnh chế độ hậu mãi : Bảo hành vĩnh viễn, bảo hành trọn đời, freeship, đổi trả khi hàng lỗi…
– Sử dụng các cụm từ có thể đánh vào tâm lý: RẺ, Giá giảm CHỈ CÒN, CHỈ dành cho …khách hàng ĐẦU TIÊN, diễn ra DUY NHẤT,…
– Dùng hashtag để làm nổi bật nội dung cần nhấn mạnh.
– Sử dụng icon để bài viết sinh động, nhiều cảm xúc.
Tip viết kết bài ấn tượng, thu hút
– Lời kêu gọi mua hàng, kèm theo số hotline liên hệ
– Một số thông tin liên hệ khác (Email, website, Facebook…)
Một số lưu ý khi viết lời giới thiệu sản phẩm
Để có những lời giới thiệu sản phẩm hay nhất, bạn cần lưu ý một số yếu tố như sau:
– Shop của bạn đang cung cấp những sản phẩm/dịch vụ gì tới khách hàng?
– Đối tượng khách hàng bạn muốn hướng tới là ai? Bạn muốn viết bài viết giới thiệu cửa hàng theo phong cách dí dỏm, hài hước hay nghiêm túc?
– Có cần xây dựng hình ảnh hoặc các Icon đi kèm hay không?
– Lời giới thiệu bán hàng theo phong cách nào? Kể chuyện, Review hay bắt trend, cung cấp thông tin.
Trên đây là cách viết những lời giới thiệu bán hàng hay nhất mà Unica đã tổng hợp lại. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với bạn, giúp cho công việc buôn bán của bạn được “thuận buồm xuôi gió” hơn. Tham khảo thêm các khoá học marketing online trên Unica để biết thêm nhiều kiến thức, cách lên content thu hút người xem, các chiến dịch trong marketing,… mời bạn đọc cùng theo dõi.
Cảm ơn và chúc các bạn thành công!
Tags: Marketing
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!