Một tô hủ tiếu bao nhiêu calo? Ăn hủ tiếu có gây tăng cân không?

Hủ tiếu là một món ăn ngon miệng, đa dạng cách chế biến và được yêu thích bởi nhiều người. Tuy nhiên, khi thực hiện các chế độ ăn kiêng thì hủ tiếu bao nhiêu calo lại là vấn đề cần quan tâm. Cùng Nhà thuốc An Khang tìm hiểu về chủ đề này nhé!

1Thành phần dinh dưỡng có trong hủ tiếu

Có nhiều cách chế biến hủ tiếu với các công thức và nguyên liệu khác nhau. Thành phần dinh dưỡng của từng loại hủ tiếu sẽ có những khác biệt riêng.

Tuy nhiên, tất cả tô hủ tiếu thường được chế biến từ những thành phần sau: Bánh hủ tiếu, nước dùng được chế biến từ xương heo, thịt băm, chân giò, lòng lợn, gan cùng với một số loại rau như hành, hẹ, giá đỗ,…

Thành phần dinh dưỡng chính của một tô hủ tiếu bao gồm tinh bột, chất đạm và chất béo. Chi tiết như sau:

  • Tinh bột (Glucid) khoảng 54,5g.
  • Lượng chất đạm (Protein) là khoảng 34,8g.
  • Chất mỡ (Lipid) khoảng 10,7g.
  • Chất sợi khoảng 1g.
  • Canxi xấp xỉ 59,3g.
  • Các dạng vitamin nhóm B và vitamin C xấp xỉ 8,6mg.
  • Cholesterol xấp xỉ 239 mg.
  • Thành phần dinh dưỡng có trong hủ tiếu rất đa dạng

    Một tô hủ tiếu chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

    2Một tô hủ tiếu bao nhiêu calo

    Một tô hủ tiếu ước tính chứa khoảng 650 calo, đây là một số calo tương đối lớn so với lượng calo cần thiết hàng ngày cho cơ thể (từ 1500-2000 calo). Tuy nhiên, không phải loại hủ tiếu nào cũng có số calo giống nhau.

  • Hủ tiếu khô: Một phần hủ tiếu khô gồm khoảng 100g bánh hủ tiếu, trứng cút, tôm và thịt heo chứa khoảng 379 calo.
  • Hủ tiếu chay là một món ăn được làm từ rau củ, nấm, đậu hũ và bánh hủ tiếu. Một tô hủ tiếu chay có lượng calo khá thấp, khoảng 234 calo.
  • Hủ tiếu Nam Vang là một món ăn bao gồm không chỉ bánh hủ tiếu mà còn có lòng heo, thịt heo băm, cá, tôm, trứng cút, lá hẹ,… Vì vậy, hủ tiếu Nam Vang có chứa khoảng 400 calo.
  • Hủ tiếu Nam Vang có nhiều calo.

    Hủ tiếu Nam Vang có nhiều calo.

  • Hủ tiếu bò kho là một món ngon được chế biến từ nước dùng xương, gân bò, thịt bò, thịt heo cùng với cà rốt và khoai tây. Tô hủ tiếu bò kho này có chứa lượng calo khá lớn, khoảng 538 calo/tô.
  • Hủ tiếu mì là một món ăn gồm há cảo, thịt, hành lá và sợi hủ tiếu. Ngoài ra, nó còn có thể được ăn kèm với mì tươi hoặc mì tôm. Lượng calo trong hủ tiếu mì phụ thuộc vào tỷ lệ các nguyên liệu, thường khoảng 410 calo.
  • Hủ tiếu xào có năng lượng cao lên đến 646 calo/tô., gấp 3 lần lượng calo trong 1 tô cơm trắng và khoảng 2 lần so với tô cơm có thức ăn. Vì vậy, cần cân nhắc trước khi ăn hủ tiếu xào.
  • Hủ tiếu thịt heo: Thành phần chính của hủ tiếu thịt heo gồm thịt heo viên, cà rốt, giá đỗ và hành lá. Một tô hủ tiếu thịt heo cung cấp khoảng 351 calo.
  • Hủ tiếu xào có năng lượng cao lên đến 646 calo/tô.

    Hủ tiếu xào có năng lượng cao lên đến 646 calo/tô.

    3Ăn hủ tiếu có gây béo không?

    Ăn hủ tiếu có thể gây tăng cân nếu không biết cách ăn đúng cách do lượng calo dao động từ 250 đến 650 calo.

    Hủ tiếu chiếm lượng calo lớn trong ngày của người trưởng thành, khi kết hợp với các món ăn khác như cơm, bún hoặc phở có thể gây tăng cân.

    Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn ăn và biết làm giảm lượng đồ ăn kèm và điều chỉnh thực đơn hàng ngày, việc thưởng thức 1-2 tô hủ tiếu mỗi tuần cũng không gây tăng cân cho bạn.

    Ăn hủ tiếu có gây tăng cân không là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm.

    Ăn hủ tiếu có gây tăng cân không là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm.

    4Cách ăn hủ tiếu để giảm cân hiệu quả

    Bổ sung thêm chất đạm và chất xơ

    Hủ tiếu chủ yếu chứa tinh bột, cung cấp nhiều calo nhưng đồng thời làm cho cơ thể cảm thấy đói và muốn ăn tiếp.

    Việc bổ sung đạm từ các nguồn thực phẩm như tôm, thịt, cá,… Sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, duy trì hoạt động lâu hơn mà không cảm thấy đói. Ngoài ra, chất đạm còn có vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp hiệu quả trong việc giảm cân.

    Việc thêm chất xơ từ rau xanh không chỉ giúp ăn no nhanh hơn và giảm lượng thức ăn tiêu thụ mà còn cân bằng vi khuẩn trong hệ tiêu hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa và tránh tình trạng tắc nghẽn.

    Bổ sung thêm chất đạm và chất xơ

    Thêm vào thêm chất protein và chất sợi cùng với hủ tiếu để dễ tiêu hoá hơn.

    Tăng cường đào tạo thể lực.

    Tập thể dục được coi là một phương pháp hiệu quả trong việc giảm cân. Thường xuyên tập thể dục sẽ kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng. Do đó, việc tập thể dục đều đặn và kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ sẽ không còn là vấn đề đối với cân nặng của bạn.

    Tăng cường đào tạo thể lực.

    Tăng cường đào tạo thể lực.

    Đo lượng calo tiêu thụ trong ngày.

    Nguyên tắc giảm cân là phải ăn ít calo hơn calo tiêu thụ. Vì vậy, khi ăn một tô hủ tiếu có nhiều calo, bạn cần tính toán lượng calo của các loại thực phẩm khác để tổng calo nạp vào tuân thủ nguyên tắc này và vẫn có thể giảm cân.

    Đo lượng calo tiêu thụ trong ngày.

    Đo lượng calo tiêu thụ trong ngày.

    Hãy chia sẻ thông tin về calo hủ tiếu từ nhà thuốc cho bạn bè và người thân để cùng khỏe đẹp mỗi ngày nhé!

    Nguồn tài liệu tham khảo: Viện Dinh Dưỡng.

    Theo TTV.

    Xem nguồn.

    Https://ttv.Com.Vn/mot-to-hu-tieu-bao-nhieu-calo-an-hu-tieu-co-gay.