Leader marketing là gì? 7 yếu tố trở thành leader giỏi 2023

Người làm trong thị trường quảng cáo luôn có ước mơ đi đến những vị trí cao hơn, dễ dàng thăng tiến hơn trong ngành, từ leader nhóm, đến trưởng phòng, giám đốc,… Để làm được việc đó hãy cùng Chuyengiamarketing tìm hiểu bài viết Leader Marketing là gì? Mô tả công việc, mức lương, và kỹ năng cần có ở vị trí này nhé!

kỹ năng leader marketing cần có

  • • Quản lý team marketing , phân công công việc, giám sát và đánh giá hiệu suất công việc.

  • • Xây dựng, phát triển chiến lược và chiến dịch tiếp thị sản phẩm, dịch vụ công ty qua nhiều kênh như: Mạng xã hội, web, truyền thông, quảng cáo…

  • • Triển khai chiến dịch tiếp thị thành công và đánh giá hiệu suất, báo cáo.

  • • Thử nghiệm với nhiều kênh marketing không phải trả tiền, hay quảng cáo có trả tiền như tạo content, quản lý nội dung công nghệ kỹ thuật số, truyền thông mạng xã hội, và tổ chức sự kiện…

  • • Tạo nội dung có giá trị, hấp dẫn cho trang web và blog, fanpage.

  • • Xây dựng mối quan hệ chiến lược, hợp tác với công ty, đại lý và nhà cung cấp.

  • • Chuẩn bị, theo dõi ngân sách tiếp thị hàng quý, hàng năm và phân bổ chi phí cách khôn ngoan.

  • • Giám sát và phê duyệt báo cáo, tài liệu marketing, ấn phẩm quảng cáo, bảng đánh giá…

  • • Đo lường, báo cáo về hiệu suất chiến dịch tiếp thị, so sánh với mục tiêu, điều chỉnh khi cần.

  • • Phân tích thị trường, và hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm: Chi tiết phòng marketing gồm những bộ phận nào?

công việc của leader marketing là gì

Một điểm hấp dẫn khác trong vai trò trưởng nhóm marketing là ngoài mức lương hấp dẫn thì đây cũng là bước đệm hoàn hảo để bước đến các mục tiêu phát triển trong tương lai như chức trưởng phòng marketing, GĐ marketing, thậm chí là thăng chức lên đến CEO hay cân nhắc về kế hoạch xây dựng agency riêng mình.

Tìm hiểu thêm: Trưởng phòng marketing làm gì?

Một trưởng nhóm marketing giỏi là người có đội nhóm vững mạnh, có thể tin tưởng để cùng nhau làm việc. Họ sẽ trao quyền tự chủ cho thành viên trong nhóm và quy trách nhiệm cho thành viên trong nhóm, tạo cơ hội để từng người có cơ hội thi đua, phấn đấu và có mong muốn dẫn đầu trong kinh doanh. Và người trưởng nhóm marketing sẽ chỉ đứng sau cố vấn công việc chứ không phải quản lý từng công việc của mỗi thành viên.

2. Trưởng nhóm marketing phải biết kết nối mọi người trong nhóm

Công nghệ hiện đại hiện nay cho phép mọi người có thể làm việc từ xa, làm việc tại nhà, do đó các cuộc họp nhóm, trao đổi công việc cũng diễn ra trên các phương tiện giao tiếp, làm việc trực tuyến như: Google meet, Zoom,… Những nhà làm lĩnh vực marketing cần khả năng làm việc ở bất cứ nơi nào và luôn biết theo dõi, giám sát tình trạng dự án để kịp thời đưa ra những phương án phù hợp, xử lý kịp thời.

leader marketing kết nối mọi người

3. Hỗ trợ hợp tác liên kết chức năng

Hợp tác liên kết chức năng rất có lợi cho tổ chức, vì nó kết nối mọi người kể cả người marketing làm việc có cùng định hướng và thống nhất về mục tiêu.

Một trưởng nhóm marketing giỏi không đơn thuần là cam kết tương tác giữa thành viên có chức năng, nhiệm vụ khác nhau, còn phải đảm bảo marketing sẽ hỗ trợ tích cực để đưa ra các sáng kiến mới mẻ cho công ty, chẳng hạn như việc phát triển sản phẩm, bán hàng.

Người lãnh đạo giỏi có thể phá vỡ rào cản giữa thành viên nhóm với nhau và các nhóm khác nhau và tìm ra cách để kết nối.

Bài viết liên quan: Marketing intern là gì?

4. Trưởng nhóm marketing cần biết nhóm họ dành thời gian ở đâu

Marketing đang phát triển rất nhanh với tốc độ chóng mặt, do tác động của công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Những nhà lãnh đạo tài ba nhất sẽ giúp nhân viên làm việc nhanh và hiệu quả. Họ sẽ không dành thời gian để tạo nên những cuộc họp kéo dài vô tận như kiểu của các doanh nghiệp điển hình bây giờ. Họ sẽ tìm cách để dễ dàng theo dõi dự án nhóm mình và sử dụng công cụ cũng như quy trình tự động, nâng cao hiệu quả công việc.

5. Biết cách khai thác khả năng sáng tạo đội nhóm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những ý tưởng hay, tác phẩm độc nhất thường chỉ đến từ cá nhân chứ không phải từ việc thảo luận nhóm. Do thảo luận nhóm sẽ hạn chế việc đưa ra quan điểm cá nhân hơn, hướng đến mục đích vì tập thể nhiều hơn. Do đó, một người làm marketing hiệu quả không cần mất hàng giờ để cố tìm ý tưởng. Họ cần biết khi nào nên giải tán các thành viên nhóm để hoạt động cá nhân.

marketing leader khai thác khả năng sáng tạo của đội nhóm

6. Nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh

Các công ty lớn có xu hướng tự mãn theo thời gian, và sử dụng những chiến thuật marketing cũ từ nhiều năm trước. Nhưng một người làm marketing leader chuyên nghiệp sẽ nhận biết được những gì đã cũ và những việc gì sẽ truyền cảm hứng cho các thành viên nhóm mình, để tạo ra những ý tưởng mới hấp dẫn, phù hợp với xu hướng trong hành vi khách hàng ở từng thời điểm.

Xem thêm: Marketing coordinator là gì?

7. Nhìn công việc qua con mắt khách hàng

Website công ty, dữ liệu trên social media và các content bên ngoài đều ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng. Marketing cần phải quan tâm tới việc chúng có cung cấp giá trị nào cho khách hàng không. Mỗi bước xây dựng thương hiệu đến phát triển nội dung, thậm chí là quy trình nội bộ, nhóm marketing đều cần phải chịu trách nhiệm. Marketing hiệu quả là phải hiểu cách khách hàng tương tác với sản phẩm. Do đó, người làm marketing cần nói ngôn ngữ sản phẩm và hiểu được lợi ích sản phẩm đối với khách hàng.

nhìn công việc qua con mắt khách hàng

Chuyengiamarketing vừa chia sẻ cùng bạn về bài viết Marketing Leader? Các thông tin, mô tả công việc của trưởng nhóm marketing, cơ hội việc làm, mức lương vị trí này. Phấn đấu ở một vị trí nhiều triển vọng chắc chắn sẽ giúp con đường sự nghiệp rộng,mở, nên hãy nỗ lực hết mình. Chúc bạn thành công!

Tìm hiểu thêm:

1. Kiến thức quản lý gồm những gì?

2. Kỹ năng marketing online cần thiết