KPI là gì? Tầm quan trọng, ý nghĩa, cách triển khai KPI chuẩn nhất 2023

Nhiều bạn có thể đã nghe về khái niệm KPI hoặc đã trải nghiệm công việc áp dụng KPI. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa việc làm theo và hiểu sâu là rất lớn. Trong bài viết này, Tuyển dụng VCCorp sẽ giải thích chi tiết về KPI và cách tối ưu hoá khả năng của công cụ này.

KPI là viết tắt của Key Performance Indicator. Đó là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu quả công việc, được sử dụng để đánh giá hiệu suất dài hạn tổng thể của một công ty. KPI đặc biệt giúp xác định thành tựu chiến lược, tài chính và hoạt động của một công ty, đặc biệt là so với các doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực.

KPIs là gì?

KPI là viết tắt của Key Performance Indicator, có nghĩa là Chỉ số Hiệu suất Chính. Trong kinh doanh, KPI là một phương pháp để đo lường và đánh giá hiệu suất của một tổ chức, một nhóm hoặc một cá nhân dựa trên mục tiêu đã đặt ra.

KPI là viết tắt của các chỉ số đo lường hiệu quả công việc, một thước đo có thể định lượng được về hiệu suất theo thời gian cho một mục tiêu cụ thể. KPI cung cấp các mục tiêu để các công ty, nhóm hoặc cá nhân hướng đến, các cột mốc để đánh giá tiến độ và thông tin chi tiết giúp mọi người trong tổ chức đưa ra quyết định tốt hơn. Từ tài chính và nhân sự đến tiếp thị và bán hàng, các chỉ số đo lường hiệu quả công việc giúp mọi lĩnh vực của doanh nghiệp tiến lên ở cấp chiến lược.

Thưởng KPI là gì?

KPI là viết tắt của Key Performance Indicator.

Trong trường hợp nhân viên có thể hoàn thành và vượt ngưỡng doanh thu KPI của tổ chức trong khoảng thời gian quy định, quy chế sẽ dựa trên mức độ để tăng thêm thu nhập cho nhân viên.

Trong trường hợp nhân viên không đạt được chỉ tiêu KPI theo kế hoạch, họ có thể bị khiển trách và phạt theo quy ước.

Chạy KPI nghĩa là gì?

Chạy KPI là một khái niệm đi đôi với chỉ số KPI. Nó có thể được hiểu một cách đơn giản là người thực hiện nhiệm vụ sẽ nỗ lực hoàn thành các công việc để đáp ứng mục tiêu KPI được đặt ra bởi cấp trên.

Các bộ phận trong doanh nghiệp được chia thành nhiều phòng ban khác nhau, do đó, cách đánh giá hiệu quả và chỉ số KPI cũng khác nhau.

KPI vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá hiệu suất làm việc của cá nhân, bộ phận và phòng ban. Qua KPI, doanh nghiệp có thể xác định liệu nhân viên có đang phát triển theo tầm nhìn và kế hoạch của công ty hay không.

Vai trò của KPI là gì

Đối với doanh nghiệp

Vai trò của KPIs đối với doanh nghiệp

Vai trò của KPI trong doanh nghiệp là gì và tại sao nó lại quan trọng?

KPI đóng vai trò quan trọng trong hiệu suất kinh doanh. Thực tế cho thấy, việc xác định KPI tương tự như dự báo kinh doanh từ nhiều khía cạnh khác nhau. Ngoài việc có các KPI phù hợp, kỹ năng và thái độ phù hợp cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh doanh trong tương lai. Mọi khía cạnh của doanh nghiệp đều được quản lý thông qua việc thiết lập các chỉ số hiệu suất chính và đo lường KPI. Đây là hướng tiếp cận đúng đắn để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Việc truyền đạt tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu chiến lược và KPI của tổ chức cho tất cả các nhân viên liên quan là cực kỳ quan trọng để đảm bảo sự tin tưởng của họ.

Đối với nhân viên

vai trò của KPIs đối với nhân viên

Công cụ đo lường KPI có ý nghĩa gì đối với nhân viên?

Chìa khóa để đạt hiệu quả với KPI là đơn giản hóa. Mọi thành viên trong tổ chức cần nhận thức về kết quả mong đợi và cách đo lường tiến độ đạt được mục tiêu. Điều này không chỉ quan trọng với quản lý cấp cao mà còn với tất cả nhân viên trong công ty.

KPI được thiết kế tốt sẽ giúp tất cả nhân viên hiểu rõ công việc của mình ảnh hưởng như thế nào đến tiến độ hoàn thành các mục tiêu của tổ chức. Mọi người đều biết rõ vị trí và cách thức làm việc của mình phù hợp với các mục tiêu chiến lược và có thể thúc đẩy hiệu quả làm việc. Họ cũng nhìn thấy các cơ hội để nâng cao hiệu suất và sự cộng tác giữa nhân viên sẽ đạt được mục tiêu chung.

Phân loại KPI là gì?

Phân loại KPIs là gì?

Có nhiều loại chỉ số hiệu suất chính (KPI) mà bạn có thể áp dụng trong hoạt động kinh doanh của bạn. Điểm chung của chúng là tất cả đều là các mục tiêu mà bạn nên sử dụng nhằm đạt được chiến lược kinh doanh phù hợp nhất. Các loại KPI bao gồm:

  • KPI định tính tập trung vào “mô tả” – đánh giá, thuộc tính hoặc đặc điểm. Một hình thức phổ biến nhất của KPI định tính là đo lường sự hài lòng của khách hàng hoặc nhân viên thông qua các cuộc khảo sát. Tuy nhiên, mặc dù dữ liệu khảo sát chính là số liệu, nhưng các thước đo dựa trên giải thích chủ quan về ý kiến ​​của một người sẽ được xem là định tính.
  • KPI định lượng là một đặc điểm có thể đo lường – nó đơn giản là những con số. Đây là loại KPI phổ biến nhất và bao gồm nhiều chỉ số, ví dụ như: doanh số bán hàng, số khóa học đã tham gia, số ngày đã hỗ trợ, số cuộc gọi đã xử lý, lãng phí, tồn kho và nhiều hơn nữa.
  • Ưu và nhược điểm của KPI là gì?

    Ưu điểm của KPI:

    Ưu điểm của KPI

    KPI đã được áp dụng trong quản lý công việc từ thời xa xưa. Sử dụng KPI mang đến nhiều lợi ích và chính là một trong những nguyên nhân khiến chúng trở nên phổ biến. Dưới đây là một số ưu điểm của KPI.

    KPI hỗ trợ trong việc tối ưu hóa và đơn giản hóa.

    Có hai điều mà nhiều tổ chức có thể đồng ý: hiệu quả là rất quan trọng, và thời gian có giá trị. KPI được xem là rất hữu ích để đánh giá nhiều quy trình và hoạt động đan xen nhau đang diễn ra trong tổ chức. Chúng có thể giúp tiết kiệm thời gian và tăng cường hiệu suất quản lý.

    KPI có thể được áp dụng để xác định các mục tiêu và đánh giá hiệu quả thực hiện chúng.

    Công cụ quản lý quan trọng là thiết lập mục tiêu. Mục tiêu chỉ có ý nghĩa khi có thể đo lường tiến trình thực hiện chúng. Vì vậy, KPI được sử dụng để thiết lập và theo dõi mục tiêu: chúng giúp xác định các bước cụ thể để đạt được mục tiêu và đặt các điểm thời gian tương ứng với tiến độ cụ thể.

    KPI đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất trong giao tiếp.

    Giao tiếp trong những tình huống phức tạp và không thể đoán trước đòi hỏi thời gian. Giao tiếp là yếu tố quan trọng giúp thích ứng nhanh với hoàn cảnh mới. KPI có thể tăng cường hiệu quả giao tiếp khi có mô hình tinh thần nhóm hợp lý. Nói cách khác, việc thống nhất về KPI giữa các nhóm có thể thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm và đạt được kết quả tốt.

    KPI cung cấp một nền tảng tốt để đưa ra quyết định.

    Trong quá trình ra quyết định, một trong những vấn đề quan trọng nhất là sự thiên vị. Điều này đặc biệt rõ ràng trong lĩnh vực quản lý. Khi được xây dựng đúng công thức, KPI có thể giúp giảm thiểu sự thiên vị và tập trung vào các mục tiêu và số liệu. Hình thức quản lý dựa trên bằng chứng này giúp nâng cao chất lượng của các quyết định và giảm sự không chắc chắn bằng cách quản lý rủi ro.

    KPI giúp tăng hiệu quả trong giao tiếp

    Việc hình thành và phát triển KPI là một quá trình rất dễ dàng.

    KPI không phức tạp và dễ tạo ra. Việc phân tích tình hình hiện tại làm căn cứ để tạo ra chỉ số hiệu suất chính và so sánh với kết quả mong muốn để tạo ra KPI phù hợp.

    Nhược điểm của KPIs là gì?

    Không có công cụ quản lý nào có thể giải quyết mọi vấn đề. Thực tế là người ta thường tin rằng khi KPI được xác định, định rõ và chính thức hóa, thì trận chiến KPI sẽ thành công (Bauer, 2005). Nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Tương tự như nhiều công cụ khác, KPI cũng có những hạn chế cần được đề cập.

    KPI hiện tại đang quá tập trung vào việc đơn giản hóa các vấn đề phức tạp.

    Cách hoạt động chính của việc sử dụng KPI là tổng hợp thông tin phức tạp thành một số liệu đại diện cho tình hình tổ chức. Mặc dù việc này giúp đơn giản hóa sự phức tạp, nhưng cũng có thể gây mất mát thông tin quan trọng. Điều này cần được lưu ý khi ra quyết định.

    Nhược điểm của KPIs là gì

    Có thể có sự hiểu lầm về KPI.

    Việc quản lý tổ chức và quy trình của nó dựa trên việc sử dụng các chỉ số KPI đòi hỏi sự liên kết chặt chẽ của một đội hoặc nhóm trong tổ chức, những người đều có hiểu biết chung về KPI. Nếu không đạt được điều này, có thể xảy ra hiểu lầm, gây trở ngại cho việc ra quyết định và tạo ra xung đột trong nhóm.

    Việc chỉ sử dụng một KPI thường không đủ để có cái nhìn toàn diện về bức tranh chung.

    Mặc dù KPI có ưu điểm là đơn giản, nhưng điều này cũng có hai mặt: tính đơn giản có thể khiến mọi người cho rằng KPI dễ hiểu và dễ phân tích, và từ đó dễ dàng đưa ra kết luận về KPI. Vì vậy, việc quan trọng là cần xem xét một bộ KPI, đánh giá và xem xét những thiếu sót của chúng.

    Quy trình xây dựng hệ thống chỉ số KPIs là gì?

    Quy trình xây dựng hệ thống chỉ số KPIs là gì?

    Cách tính chỉ số hiệu suất (KPI) cho nhân viên.

    Tất nhiên, việc sử dụng Chỉ số Hiệu suất Chính (KPI) trong kinh doanh rất quan trọng. Tuy nhiên, để KPI thực sự có ích, bạn cần xác định những KPI phù hợp với doanh nghiệp của mình. Bên dưới, Tuyển dụng VCCorp sẽ chỉ ra những bước thiết yếu giúp bạn xây dựng hệ thống KPI. Bằng cách tuân thủ các bước này, bạn sẽ đảm bảo doanh nghiệp của mình không mắc phải các lỗi phổ biến trong thiết lập KPI, mà nhiều công ty (bao gồm cả lớn và nhỏ) thường mắc phải.

    Xác định các mục tiêu chiến lược của tổ chức bạn

    KPI hiệu quả bắt đầu từ việc hiểu rõ về mục tiêu chiến lược của tổ chức bạn. Các mục tiêu này có thể được đo lường, có thời gian cụ thể để đạt được.

    Xác định các tiêu chí để thành công

    Xác định các tiêu chí để thành công

    Sau khi xác định mục tiêu chiến lược của công ty, cần xem xét các tiêu chí quyết định sự thành công của từng mục tiêu. Mục tiêu có thể bao gồm nhiều thành phần quyết định sự thành công tổng thể như tăng doanh thu, mở rộng khách hàng, tăng số lượng giao dịch, giảm chi phí và tăng tần suất giao dịch,…

    Các biện pháp thực hiện chỉ có ý nghĩa khi mục tiêu được diễn đạt rõ ràng và có thể đo lường.

    Câu hỏi mở là gì?

    Việc phát triển các câu hỏi về hiệu suất là cần thiết để bạn có thể xác định cách đáp ứng một mục tiêu cụ thể. Hãy tránh sử dụng các câu hỏi có hoặc không và thay vào đó tập trung vào việc đặt các câu hỏi mở, kích thích tư duy để tạo ra các KPI có ý nghĩa. Dưới đây là ví dụ về các câu hỏi mở:

  • Tổ chức cần điều gì quan trọng nhất?
  • Nguyên tắc cơ bản của việc tạo ra giá trị thực sự là gì?
  • Bạn muốn đạt được kết quả nào trong hoạt động này?
  • Tại sao kết quả hoặc sự quan trọng của nó là điều quan trọng?
  • Cách chúng ta có thể đánh giá tiến độ là gì?
  • Làm thế nào chúng ta có thể đo lường điều đó?
  • Các yếu tố nào có thể gây ra những kết quả như vậy?
  • Làm thế nào chúng ta có thể nhận ra khi chúng ta đã đạt được mục tiêu cuối cùng?
  • Xác định những gì cần đo và tần suất bạn nên đo

    Trong giai đoạn này, bạn cần lựa chọn những chỉ số KPI phù hợp nhất cho các mục tiêu chiến lược của bạn. KPI hiệu quả sẽ bao phủ từ mục tiêu chiến lược tổng thể đến hoạt động hàng ngày của từng nhân viên mà bạn đang đề ra KPI cho họ. Mỗi KPI cũng nên tương ứng với một mục tiêu chiến lược cụ thể. Các câu hỏi sau có thể giúp bạn xây dựng những KPI hiệu quả:

  • Cách nào là tốt nhất để thể hiện quá trình đạt được mục tiêu?
  • Có thể đo được các biện pháp này không?
  • Có một định dạng chuẩn để thu thập số liệu không?
  • Có những biện pháp thực tế và có thời hạn không?
  • Xác định những gì cần đo và tần suất bạn nên đo

    Trong nhiều tình huống, chúng ta có thể áp dụng nhiều phương pháp đo lường mục tiêu tùy thuộc vào cách tiếp cận mà chúng ta chọn.

    Tuy nhiên, trong việc lựa chọn chỉ số, yếu tố quan trọng nhất là đảm bảo rằng KPI phù hợp với mục tiêu chiến lược. Mặc dù có nhiều cách để đo lường mục tiêu, không phải tất cả đều cần được theo dõi. Quá nhiều KPI có thể tốn thời gian, phản tác dụng và làm phức tạp quá trình đánh giá hiệu suất.

    Ví dụ: Nếu tổ chức muốn cải thiện chương trình đào tạo nhân viên, có thể sử dụng các thước đo như tỷ lệ nhân viên được đào tạo và thời gian đào tạo. Tuy nhiên, cả hai thước đo này không liên quan đến mục tiêu chính của tổ chức, đó là phát triển kỹ năng cho mọi người. Một cách tốt hơn là theo dõi sự giảm thiểu các lỗi hoặc sự chậm trễ do chương trình đào tạo.

    Phát triển các KPI

    Phát triển các KPI

    Khi triển khai KPI, hãy nhớ rằng nó cần tuân thủ cấu trúc SMART (Cụ thể, Có thể đo lường, Có thể thực hiện, Có liên quan và Có giới hạn thời gian) để đạt hiệu quả tốt hơn.

    Khác với hầu hết các mục tiêu khác không đáp ứng tiêu chí SMART, những đặc điểm này thường có trong KPI.

  • KPI cần phải được xác định cụ thể cho một mục tiêu, liên quan đến quá trình, chức năng hoặc một mục tiêu tốt nhất.
  • Có thể đo lường – điều đó phải có khả năng được đo lường; nếu không, nó sẽ không mang ý nghĩa gì.
  • KPI bắt buộc phải được chỉ định để đo lường. Nếu không, không thể thực hiện đo lường.
  • Thực tế – mục tiêu thực tế là yếu tố quan trọng trong việc áp dụng KPI.
  • Quá trình đo lường ngụ ý thời gian.
  • Do đó, KPI không thể được coi là KPI nếu không đáp ứng những tiêu chí này. Hãy nhớ và tuân thủ các mục tiêu SMART khi xây dựng KPI!

    Áp dụng KPI và đánh giá mức độ hoàn thành

    Sau khi xác định các chỉ số KPI quan trọng, bước tiếp theo là phân chia nhiệm vụ và tiến hành triển khai. Trong quá trình này, người xác định KPI sẽ theo dõi và đánh giá mức độ hoàn thành của phòng ban hay cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình.

    Đánh giá KPI và tính toán với lương thưởng

    Kết quả: Việc đánh giá KPI có liên quan đến lương thưởng và được tính theo một công thức cụ thể. Quản lý cần đánh giá mức độ hoàn thành KPI để xác định mức lương thưởng phù hợp cho nhân viên.

    Điều chỉnh KPI phù hợp với thực tế công việc

    Trong quá trình thực hiện, có thể sẽ xảy ra những sự thay đổi trong KPI cần được điều chỉnh để phù hợp hơn với khả năng làm việc thực tế hoặc mục tiêu của công ty. Tuy nhiên, việc thay đổi chỉ nên được thực hiện sau khi đã tiến hành theo dõi và đánh giá một thời gian xác định.

    Xây dựng phiếu đánh giá dựa trên các chỉ số KPI.

    Phiếu bao gồm những điều sau:

  • Công cụ rewrite tiếng Việt sẽ viết lại đoạn văn input để làm nó trở nên sáng tạo hơn. Đoạn văn input bao gồm thông tin về nhân viên, bao gồm họ và tên, mã nhân viên, vị trí chức danh và bộ phận trực thuộc.
  • Có thể có nhiều người đánh giá về cá nhân như Trưởng bộ phận, Quản lý, Giám đốc, Nhân viên tự đánh giá,….
  • Trong danh sách KPI, mỗi KPI sẽ được phân bổ trọng số dựa trên mức độ quan trọng của nó trong công việc của nhân viên.
  • KPI bao gồm KPI hiện tại và KPI mục tiêu.
  • Đạt được= Hiệu suất hiện tại/Kết quả mục tiêu * 100%.
  • Điểm đánh giá được quy đổi thành các thang điểm tương ứng với tỷ lệ phần trăm thực hiện.
  • Một ví dụ thực tế về KPI là thang điểm đánh giá từ 1-4, tương ứng với các mức chưa đạt, cần cố gắng, đạt và vượt chỉ tiêu. Ví dụ, KPI bán hàng của nhân viên kinh doanh trong tháng được đặt là 100 triệu. Điểm đánh giá sẽ được xác định theo các tiêu chí sau đây.

  • Vượt chỉ tiêu (4đ) với doanh thu trên 100 triệu.
  • Doanh thu của công ty đạt 100 triệu đồng, được đánh giá điểm 3.
  • Cần nỗ lực để đạt doanh thu từ 80-90 triệu (2đ).
  • Chưa đạt doanh thu dưới 80 triệu (1 điểm).
  • Điểm KPI được tính bằng cách nhân điểm đánh giá với trọng số.

    STT

    Nội Dung

    Trọng số

    (%)

    KPI

    % Thực hiện

    Điểm đánh giá

    Điểm KPI

    Hiện tại

    Chỉ tiêu

    Người đánh giá 1

    Người đánh giá 2

    Phiếu đánh giá mẫu đã được cải thiện.

    Khi làm việc với KPI, có một số điểm cần lưu ý.

    Một số lưu ý đối với KPI

    Việc đo lường và giám sát hiệu quả hoạt động kinh doanh là vô cùng quan trọng, tuy nhiên, tập trung vào các KPI không đúng có thể gây hại. Vậy, điều gì làm cho các KPI trở thành “chìa khóa” và chủ doanh nghiệp, người điều hành hoặc người quản lý nên lựa chọn chúng như thế nào? Có sáu yếu tố riêng biệt để tạo ra giá trị và hiệu quả từ các chỉ số và loại bỏ những yếu tố không có lợi, làm giảm giá trị. Dưới đây là sáu phương pháp tốt nhất để thực hiện:

    Cải thiện – Hãy đảm bảo rằng bạn phù hợp với mục tiêu và chiến lược của tổ chức mình.

    Có thể đạt được – Các chỉ số mà bạn chọn để đo lường phải có dữ liệu thu thập được một cách dễ dàng.

    Họ nên duy trì sự đồng lòng và hành động theo một phương hướng chung.

    Dữ liệu đi vào các chỉ số hiệu suất phải đảm bảo độ tin cậy và chính xác.

    Có thể hành động – Mỗi điều khoản cung cấp thông tin chi tiết về khả năng hành động của doanh nghiệp không?

    Doanh nghiệp của bạn luôn tiến bộ và thay đổi. KPI của bạn cũng sẽ tiến bộ!

    KPI và Target khác nhau như thế nào?

    KPI

    Target

    Dựa trên bản chất Là chỉ số mà các thành viên phải vượt qua Là chỉ tiêu mà các thành viên hướng đến
    Mức độ tập trung

    – Là con số ngắn hạn

    – Tập trung vào công việc hiện tại

    – Là con số dài hạn

    – Hướng nhiều hơn đến những điều làm được trong tương lai

    Tính chất Chủ yếu là hình thức có thể định lượng một cách rõ ràng Mang tính thử thách giới hạn nhiều hơn
    Quyền lợi Thường xuyên được sử dụng như 1 chỉ tiếu đánh giá lương thưởng cho nhân sự Gần như không ảnh hưởng gì tới quyền lợi của nhân sự

    Kết luận về KPI và Target có thể như sau: Target là mục tiêu mà chúng ta hướng đến trong quá trình nỗ lực, trong khi KPI là những chỉ số quan trọng cần đạt được để đảm bảo thành công trong việc đạt đến mục tiêu đó của nhân viên.

    Một số khái niệm KPI thường gặp

    Chỉ tiêu KPI là gì?

    Đoạn văn sau khi được viết lại: Bạn cần tìm hiểu về quản trị theo mục tiêu để hiểu được 5 tiêu chuẩn mà một KPI cần đáp ứng.

    Công ty cần xây dựng một hệ thống mục tiêu từ cao xuống thấp theo phương pháp MBO để đạt được chỉ tiêu KPI. Tuy nhiên, có những công việc khó có thể thiết lập mục tiêu, trong trường hợp đó, chúng ta có thể sử dụng phương pháp quản lý theo quá trình MBP và xây dựng các chuẩn để đánh giá. Các chuẩn này cũng được coi là các KPI.

    Lương KPI là gì? Lương KPI có phải đóng BHXH

    Lương KPI là gì

    Trà lương KPI là gì? Lương KPI là tiền mà nhân viên nhận được dựa trên thành tích làm việc của mình. Thay vì trả lương theo cách truyền thống, hiện nay các doanh nghiệp áp dụng quy tắc KPI.

    Mục tiêu của hoạt động này là giúp nhân viên có cái nhìn rõ hơn về vai trò và nhiệm vụ của mình để có thể làm việc hiệu quả. Đồng thời, nó cũng đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên và đóng góp vào sự phát triển và quản lý hiệu quả của doanh nghiệp.

    Có đóng BHXH không khi tính lương theo KPI?

    Lương KPI có phải đóng BHXH không?
    Khoản 2 Điều 5 Luật BHXH năm 2014 nêu rõ:

    Bắt buộc đóng bảo hiểm xã hội được tính trên mức lương hàng tháng của người lao động.

    Theo quy định tại khoản 2 Điều 17 Nghị định 115/2015/NĐ-CP, tiền lương tháng đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) bao gồm mức lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác theo quy định của pháp luật về lao động được ghi trong hợp đồng lao động.

    Mặt khác, theo hướng dẫn tại Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH, kể từ ngày 01/01/2018, tiền lương tháng đóng BHXH sẽ được tính dựa trên mức lương và phụ cấp lương theo quy định tại khoản 1 của Điều này, cũng như các khoản bổ sung khác theo quy định tại điểm a khoản 3 của Điều 4 trong Thông tư 47/2015/BLĐTBXH. Tuy nhiên, Thông tư này đã hết hiệu lực từ ngày 01/01/2021 và được thay thế bởi Thông tư 10/2020/BLĐTBXH. Theo đó, cách xác định khoản bổ sung khác tính đóng BHXH sẽ được chỉ định theo tiết c1 điểm c khoản 5 của Điều 3 trong Thông tư 10/2020/TT-BLĐTBXH.

    Các khoản bổ sung sẽ được xác định với mức tiền cụ thể, kèm theo mức lương thỏa thuận trong hợp đồng lao động và được trả đều đặn trong mỗi kỳ trả lương.

    Tiền lương đóng BHXH của người lao động được xác định dựa trên các khoản tiền lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung có mức cụ thể và được trả thường xuyên mỗi kỳ trả lương. Điều này đảm bảo tiền lương đóng BHXH mang tính cụ thể, ổn định và được chi trả đúng hạn trong mỗi kỳ trả lương.

    KPI trong ngân hàng là gì?

    KPI trong ngân hàng là gì?

    KPI có vẻ đã trở nên quá quen thuộc đối với tất cả các nhân viên ngân hàng. Điều này bởi vì nó là một tiêu chuẩn để đánh giá hiệu suất công việc của họ và là công cụ đo lường hiệu quả công việc thông qua số liệu và chỉ tiêu định lượng.

    KPI trong kinh doanh là gì?

    KPI trong kinh doanh là gì?

    KPI trong lĩnh vực kinh doanh có ý nghĩa gì?

    KPI trong lĩnh vực kinh doanh có ý nghĩa gì? Có thể hiểu khải niệm này là mức độ đo lường mức độ hiệu quả đạt được các mục tiêu kinh doanh của công ty.

    Kết.

    Chắc chắn mọi người ở đây đều hiểu rõ về khái niệm KPIs và tầm quan trọng của nó. Nếu mỗi cá nhân đều hoàn thành KPI tốt, sẽ không chỉ nâng cao hiệu suất công việc trong thời gian ngắn mà còn đạt được các mục tiêu chung của doanh nghiệp.

    VCCorp đang tuyển nhiều vị trí với chế độ đãi ngộ hấp dẫn và mức lương tốt. Để biết thêm thông tin, bạn có thể tham khảo tại đây.