Khẳng định đẳng cấp game thành công nhất lịch sử: Minecraft đạt xấp xỉ 200 triệu người chơi tích cực trong 2023

Mặc dù Minecraft đã được phát hành hơn một thập kỷ trước, nhưng mức độ phổ biến của trò chơi vẫn đang tăng lên theo cấp số nhân.

Minecraft đã được ra mắt từ năm 2011, và cho đến hiện tại, ‘đường đi’ của trò chơi nhìn chung không có quá nhiều thay đổi. Trong những năm gần đây, Minecraft đã trở thành một trong những tựa game thành công và phổ biến nhất mọi thời đại. Trò chơi ‘hộp cát’ đã trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong thời kỳ dịch covid-19, và số lượng người chơi vẫn tăng đáng kể.

Mojang đã làm việc rất chăm chỉ để phát triển các bản cập nhật với việc thêm vào các tài nguyên như khu vực, vật phẩm, sinh vật, phép thuật mới,… Để giữ chân người chơi đam mê và hấp dẫn thêm những game thủ mới.

Minecraft đã được phát hành từ năm 2011, cho đến hiện tại 'quỹ đạo' của trò chơi nhìn chung không có quá nhiều thay đổi

>>XEM THÊM: Minecraft: Một số tính năng gần như bị game thủ ‘lãng quên’

Số lượng người chơi Minecraft vào năm 2023

Chúng ta có thể xác định số người chơi trực tiếp của Minecraft bằng cách sử dụng Activeplayer.Io. Người chơi hiện đang ‘online’, số lượng người chơi trung bình hàng tháng, hoặc số lượng người chơi tối đa hoặc cao điểm hàng tháng đều có thể kiểm tra được.

Những chỉ số khủng mà Minecraft đạt được trong 30 ngày gần nhất (tính đến tháng 3 năm 2023)

Những chỉ số khủng mà Minecraft đạt được trong 30 ngày gần nhất (tính đến tháng 3 năm 2023)

Minecraft đã thu hút 181.226.546 người chơi tích cực đến tháng 3/2023. Số lượng này đã tăng thêm 8 triệu người kể từ cuối tháng 12 năm 2022, tức là từ con số 172.801.145. Số người chơi cao nhất trong một ngày là 12.081.770,00.

Minecraft sẽ tiếp tục nắm giữ vị trí hàng đầu trong thời gian dài với các con số ấn tượng như đã nêu. Điều đáng chú ý là đã có tổng cộng 57.026.700 giờ được xem trên các luồng Twitch cho đến thời điểm hiện tại. Điều này cho thấy rõ ràng Minecraft vẫn là một hiện tượng không thể phủ nhận.

Biểu đồ người chơi trực tiếp hàng tháng của Minecraft

Biểu đồ người chơi trực tiếp hàng tháng của Minecraft

Kết lại

Ngoài ra, từ bây giờ đến cuối năm, chắc chắn không có dấu hiệu giảm số lượng người mua Minecraft. Từ khi được ra mắt, Minecraft đã bán được hơn 200 triệu bản. Trong quý 1 năm 2023, số lượng người mua Minecraft sẽ tiếp tục tăng cao.

Các game thủ sẽ thấy sự hấp dẫn khi quay trở lại với trò chơi, trong đó có nhiều người đang hẹn hò nhưng cảm thấy chán chường. Phiên bản 1.20 đang được cập nhật và ngày ra mắt đang được đếm ngược. Tuy nhiên, cũng có mặt khác,

bản cập nhật Minecraft 1.20 đang đếm ngày hạ cánh

Đừng quên theo dõi MGN.Vn thường xuyên để cập nhật những bài viết mới và hấp dẫn nhất về Minecraft nhé!