VIP là nhóm đối tượng khách vô cùng đặc biệt, có khả năng đem lại doanh thu và lợi nhuận đáng kể cho khách sạn. Chính vì vậy, quá trình phục vụ và đón tiếp khách VIP thường có những yêu cầu khắt khe hơn khách thông thường. Ở bài viết này, Hướng Nghiệp Á Âu cùng bạn khám phá VIP là gì và quy trình đón tiếp khách VIP trong khách sạn nhé!
VIP là gì?
VIP là tên tiếng tắt của từ “Very Important Person” – được hiểu là người có tầm ảnh hưởng hay một nhân vật giữ vị trí quan trọng trong xã hội, thường được ưu tiên về mặt quyền lợi trong dịch vụ nào đó. Trong ngành khách sạn, VIP là đối tượng khách hàng đặc biệt, mang lại doanh thu và lợi nhuận đáng kể hàng năm. Họ có thể là trưởng phòng công ty, trưởng đại lý du lịch, nhà báo, tổng giám đốc một công ty lớn…
(Ảnh: Internet)
Thông thường, khách VIP là người có địa vị cao trong xã hội, có điều kiện kinh tế và khả năng chi trả những dịch vụ sang trọng nên yêu cầu của họ về dịch vụ sẽ khắt khe hơn khách thông thường. Hơn nữa, họ là người có mối quan hệ xã hội sâu rộng, có thể giới thiệu số lượng lớn khách hàng cho khách sạn mỗi năm.
Quy trình đón tiếp khách VIP trong khách sạn
- Bộ phận sales thông báo đến bộ phận đặt phòng về việc đặt phòng của khách VIP.
- Kể từ ngày thông báo, bộ phận tiền sảnh phải lựa chọn kỹ lưỡng phòng đặc biệt cho khách VIP (ghi chú cẩn thận để tránh trường hợp khách khác cũng yêu cầu phòng đó).
- Phòng cho khách VIP được ấn định bằng mã trên hệ thống quản lý tài sản khách sạn.
(Ảnh: Internet)
- Bộ phận đặt phòng gắn mã cho phòng VIP để những bộ phận khác trong khách sạn biết được tình trạng phòng và thực hiện công việc cần thiết để chào đón khách.
- Sau khi ấn định việc chọn phòng cho khách, bộ phận tiền sảnh sẽ gửi mã yêu cầu của khách đến bộ phận buồng phòng để thực hiện sắp xếp những yêu cầu của khách
- Bộ phận buồng phòng ưu tiên dọn dẹp phòng dành cho khách VIP và gửi thông báo đến bộ phận tiền sảnh về việc hoàn tất công việc dọn phòng. Phòng khách VIP sẽ được trang bị những tiện nghi chào đón theo đúng ý khách.
- Trưởng bộ phận buồng phòng kiểm tra tình trạng phòng lần cuối trước khi thông báo đến bộ phận tiền sảnh.
(Ảnh: Internet)
- Trước giờ khách đến, bộ phận tiền sảnh thông báo cho bộ phận lễ tân và người quản lý đảm nhiệm chào đón và đáp ứng yêu cầu của khách
- Hỗ trợ khách lên phòng và tiến hành kiểm tra trong phòng
- Danh sách khách VIP phải được lưu ý viết trên bảng trắng của phòng tiền sảnh, phòng điều hành và phòng trực ban của bộ phận buồng phòng.
Kết thúc bài viết, hy vọng bạn đã hiểu được VIP là gì và khách VIP là đối tượng khách nào trong ngành khách sạn. Để đón tiếp khách VIP theo đúng tiêu chuẩn thì mỗi nhân viên ở các bộ phận khác nhau trong khách sạn đều cần nắm vững kỹ năng và yêu cầu phục vụ trong quá trình làm việc. Mỗi bộ phận cần có sự thống nhất, chặt chẽ và phối hợp nhịp nhàng để tạo nên quy trình đón tiếp khách VIP đúng chuẩn, để lại ấn tượng tốt cho khách hàng và cơ hội giới thiệu khách mới đến khách sạn của bạn.
Tham khảo các khóa học về nghiệp vụ nhà hàng khách sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu bằng cách điền form thông tin bên dưới hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 1800 6148 để được tư vấn cụ thể hơn.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!