Nếu bạn là người mới mua hàng trên Tiki.Vn thì việc đặt mua, tìm kiếm mã giảm giá Tiki, thanh toán và hủy đơn hàng đôi khi là một vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, mua sắm trên Tiki không phức tạp như bạn nghĩ. Tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách hủy đơn hàng trên Tiki trong bài viết này. Tôi sẽ có bài hướng dẫn khác trên trang này cho những vấn đề khác.
Sau khi bạn đặt mua thành công, Tiki sẽ xác nhận đơn hàng và gửi thông tin cho Nhà cung cấp. Nhà cung cấp sẽ đóng gói và gửi sản phẩm qua đơn vị vận chuyển. Đơn vị vận chuyển sẽ giao hàng cho bạn. Vì vậy, trước khi bạn muốn hủy đơn hàng, bạn cần biết đơn hàng Tiki đang ở giai đoạn nào.
1. Cách hủy đơn hàng Tiki khi chưa đóng gói
Sau:. Tuy nhiên số một vì thường công thành Tiki trên hàng đặt bạn khi sau nhanh chóng sinh phát sẽ thường gói đóng chưa khi hàng đơn đặt Hủy
Hãy xem qua bài hướng dẫn này nếu bạn chưa biết cách kiểm tra đơn đặt hàng Tiki để xem đơn hàng của bạn đã được đóng gói hoàn tất hay chưa. Khi sản phẩm chưa được đóng gói, bạn có thể huỷ đơn hàng qua giao diện trang web hoặc ứng dụng trên điện thoại.
Hủy đơn hàng qua website
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Tiki
Hủy đặt hàng thì bạn phải đảm bảo đăng nhập chính xác tài khoản mà bạn đã đặt hàng nhé trước. Bạn chỉ có thể tìm lại đơn hàng và hủy đơn ở bước tiếp theo như vậy.
Bước 2: Chọn đơn hàng cần hủy
Hình dưới như hủy cần hàng đơn chọn bạn đó tiếp nhé. Danh sách hàng đơn của bạn về chuyển sẽ hệ thống đó sau, trên hình như trên, nhé bạn hàng đơn hình như tôi của đơn chọn bạn đó sau, nhé bạn đơn hàng hàng danh sách nhé chuyển sẽ hệ thống trên tôi đơn hàng đơn của hàng danh sách chọn bạn như tài khoản tên vào chuột chỉ bạn thì nhập đăng giao diện từ.
Khi bạn nhấp chuột vào “Xem chi tiết đơn hàng”, hệ thống sẽ chuyển đến thông tin chi tiết của đơn hàng. Tôi đã đánh dấu mã đơn hàng để bạn dễ thấy. Giống như ví dụ trên hình, tôi muốn hủy đơn hàng của mình là điện thoại Tecno Pova 2.
Bước 3: Chọn nút “Hủy đơn hàng“
Bắt đầu hủy đơn hàng này, bạn chỉ cần nhấn chọn nút “Hủy đơn hàng” từ giao diện chi tiết đơn hàng, như hình trên.
Bước 4: Chọn lý do hủy đơn hàng
Sẽ xuất hiện một cửa sổ hiện lên yêu cầu bạn giải thích lý do hủy đơn hàng sau khi nhấn nút “Hủy đơn hàng” như hình trên. Bạn chỉ cần chọn một trong những lý do có sẵn đó là được. Tất nhiên, lựa chọn lý do phù hợp với tình huống hủy đơn hàng của bạn là tốt nhất. Sau đó, bạn viết một số mô tả chi tiết vào ô dưới.
Bước 5: Đồng ý và hủy đơn thành công
Bấm vào nút ”Đồng ý” để hủy đơn hàng thành công sau khi cung cấp đủ lý do hủy đơn hàng.
Chú ý: Bạn không thể phục hồi lại đơn hàng đã hủy. Nếu muốn mua tiếp, bạn phải đặt lại từ đầu. Mã giảm giá áp dụng cho sản phẩm này vẫn có thể sử dụng để đặt hàng lần sau. Tuy nhiên, nếu mã hết hạn hoặc đã sử dụng hết, bạn không thể sử dụng nữa nhé.
Hủy đơn hàng trên Tiki bằng điện thoại qua APP
Tuy nhiên, cách thức vẫn không thay đổi. Bạn chỉ cần khởi động ứng dụng, tìm đơn hàng cần hủy và chọn lựa chọn hủy đơn hàng. Sau đó, bạn cần nhập lý do hủy và xác nhận việc hủy đơn.
Bước 1: Đăng nhập Tiki App
Để thay đổi cấu trúc câu trong đoạn văn, có thể sắp xếp lại như sau: “Để đăng nhập, bạn có thể mở App Tiki đã được cài đặt trước trên điện thoại. Hãy đảm bảo đăng nhập vào tài khoản mà bạn đã sử dụng để đặt hàng.”
Bước 2: Chọn mục “Đơn hàng của tôi”
Sau khi đăng nhập vào tài khoản, bạn nhấn nút “Cá nhân” trên giao diện ứng dụng. Tiếp theo, tìm đến mục “Đơn hàng của tôi” như hình trên.
Bước 3: Chọn đơn hàng muốn hủy
Nhấn vào nút “Xem chi tiết”, sau đó, hãy chọn đơn hàng mà bạn muốn hủy trong danh sách đơn hàng của bạn.
Bước 4: Nhấn “Hủy đơn“
Để khởi tạo việc hủy đơn, bạn click vào nút Hủy đơn như được mô tả trong giao diện chi tiết đơn hàng, sau đó kéo xuống phía dưới.
Bước 5: Chọn lý do hủy đơn
Hủy đơn đặt hàng trên ứng dụng Tiki đã hoàn tất khi bạn chỉ cần chọn lý do hủy đơn, cung cấp mô tả chi tiết và nhấn “Đồng ý”. Phần này cũng tương tự như trên giao diện trang web thôi.
2. Hủy đơn hàng Tiki khi đã đóng gói
Đơn đặt hàng đã được đóng gói, có nghĩa là sản phẩm đã được đóng gói hoàn chỉnh và Tiki đã gửi thông tin đơn hàng cho nhà cung cấp. Sản phẩm đang được chuẩn bị để giao cho đơn vị vận chuyển. Trong trường hợp này, bạn không thể sử dụng chức năng hủy đơn hàng trên trang web hoặc ứng dụng điện thoại như đã đề cập ở trên. Thay vào đó, bạn cần liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiki để được hỗ trợ hủy đơn hàng.
Có một số phương thức liên lạc với trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiki như sau:.
Cuộc gọi đến hotline 1900 6035 sẽ bị tính cước là 1000 Đồng mỗi phút. Trung tâm này hoạt động từ 8 giờ sáng tới 21 giờ đêm hàng ngày và làm việc cả vào thứ 7 và Chủ nhật nhé.
3. Hủy đơn hàng khi đang vận chuyển
Đơn hàng của bạn đang được gửi đến bạn nếu đơn hàng của bạn đã được chuyển giao cho đơn vị vận chuyển. Các phương pháp để hủy đơn hàng sẽ không được áp dụng ở thời điểm này.
Khi người giao hàng gọi cho bạn, trong trường hợp này thì bạn chỉ còn lựa chọn là từ chối nhận hàng. Tiền vẫn sẽ được hoàn lại cho bạn nếu bạn đã thanh toán trước. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý quan trọng là, nếu bạn từ chối nhận hàng nhiều lần, tính năng thanh toán khi nhận hàng đó sẽ bị khóa.
Hình ảnh dưới đây sẽ tóm tắt ngắn gọn thông tin của cả bài viết.
Đã đảo cấu trúc đoạn văn như sau: Hãy cẩn thận khi đặt hàng để tránh phải hủy đơn hàng. Mỗi giai đoạn trong quá trình vận chuyển hàng sẽ có một phương thức hủy đơn hàng Tiki riêng. Nếu cần hủy đơn, hãy thực hiện ngay để đảm bảo tốt nhất. Chúc bạn có một trải nghiệm mua sắm vui vẻ với những thông tin hữu ích từ Magiamgia.Com!
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!