Hồ sơ thi bằng lái xe A1 gồm những gì – Cập nhật mới nhất 2022

Cùng với việc số lượng xe gắn máy tại Việt Nam ngày càng tăng, nhu cầu thi bằng lái xe máy cũng đang gia tăng. Đa số người mới tham gia kỳ thi lái xe đều cảm thấy lúng túng và chưa biết yêu cầu thi bằng lái xe máy là gì. Liệu thủ tục có phức tạp không? Về hồ sơ đăng ký thi bằng lái xe máy, thì chúng ta cần những giấy tờ nào?

Hãy tham gia Trung tâm Bằng lái xe giá rẻ để được giải đáp các câu hỏi trong bài viết này ngay.

1. Hồ sơ thi bằng lái xe máy cần những gì?

Để đăng ký dự thi sát hạch lái xe máy hạng A1 theo quy định tại điều 60 luật giao thông đường bộ 2008, điều kiện hàng đầu là bạn phải tròn 18 tuổi. Tuy nhiên, cần nhớ rằng việc đủ tuổi theo năm sinh chưa đủ mà còn phải tính đến ngày tháng năm sinh.

Hồ sơ thi bằng lái xe máy cần những gì

Sắp xếp một tập hồ sơ thi lái xe loại A1 bao gồm các bước cần thực hiện khi điều kiện thích hợp được đáp ứng.

  • 02 bức ảnh thẻ kích thước 3×4 hoặc 4×6 (chụp trong vòng 3 tháng gần đây).
  • 01 bản photo Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) còn thời hạn và không cần công chứng.
  • Giấy khám sức khỏe theo mẫu quy định dành cho tài xế.
  • Và một đơn đăng ký thi lái xe loại A1.
  • Nếu bạn đã đạt được bằng lái xe ô tô, bạn sẽ được miễn thi phần lý thuyết nếu bạn đính kèm một bản sao giấy phép lái xe ô tô hiện có vào hồ sơ. Thông tin chi tiết xin xem tại: https://banglaixegiare.Com/co-bang-oto-co-can-thi-ly-thuyet-xe-may-khong/.

    2. Lưu ý khi làm hồ sơ thi bằng xe máy

    Khi chuẩn bị hồ sơ để thi bằng lái xe máy, bạn cần lưu ý 3 điều quan trọng: hình thức, cách hoàn thành đơn và chuẩn bị giấy khám sức khỏe.

    Bạn nên mặc trang phục trang trọng và gọn gàng về hình dáng. Hình ảnh cần được chụp đúng kích thước, có thể là 3*4 hoặc 4*6. Đối với tóc, nên buộc tóc lên và không che khuất tai, trán và lông mày, đặc biệt đối với các bạn nữ. Nếu bạn mang kính cận, cần tháo kính ra trước khi chụp ảnh. Nếu chưa có ảnh, bạn có thể đến Trung tâm Bằng lái xe giá rẻ để được chụp miễn phí.

    Lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ thi bằng xe máy

    Phần tên của bạn cần được viết hoa toàn bộ, ví dụ: PHẠM TRUNG KIÊN, khi điền đơn đăng ký dự thi sát hạch. Bạn cần điền đầy đủ 4 cấp địa chỉ từ thôn/xóm, xã/phường, quận/huyện đến tỉnh/thành phố. Hãy lưu ý rằng, bạn cần ghi chính xác tuyệt đối vì toàn bộ thông tin này sẽ được in trên bằng lái xe máy của bạn trong tương lai.

    Bạn cần thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ cho người lái xe, không nên bỏ qua. Hiện tại, bạn có hai phương án để lựa chọn.

  • Thăm viện liên kết của Trung tâm chỉ mất khoảng 15 phút. Sau khi khám, có thể trở về ngay vì kết quả sẽ được gửi về cho Trung tâm. Phí khám là 200.000 VNĐ.
  • Giá thành dao động từ 250.000 đến 500.000 đồng, bạn phải tự đến khám tại các bệnh viện cấp huyện trở lên và tốn 1 buổi do phải đợi kết quả kiểm tra.
  • 3. Nộp hồ sơ thi bằng lái xe A1 ở đâu uy tín – giá rẻ?

    Sau khi chuẩn bị sẵn sàng, bạn cần tìm kiếm một trung tâm đáng tin cậy để đăng ký thi bằng lái xe. Tại Thủ đô, Trung tâm Thi Sát Hạch Bằng Lái Xe giá cả phải chăng – được đánh giá là số 1 về thi bằng lái xe máy tại Hà Nội – là một lựa chọn thích hợp. Mặc dù trung tâm không khẳng định rằng mức phí thi bằng lái xe máy của họ là thấp nhất, nhưng họ lại khẳng định rằng chất lượng dịch vụ của họ luôn đứng đầu tại Hà Nội.

    Bạn không cần phải chuẩn bị nhiều loại giấy tờ phức tạp như trên để đến Trung tâm. Việc duy nhất bạn cần làm là chụp hình 2 mặt CMND/CCCD và hình 3*4 hoặc 4*6. Sau đó, gửi cho Bằng lái xe giá rẻ qua Facebook/Zalo/SMS. Họ sẽ lo việc hoàn thiện hồ sơ để giúp bạn đạt được bằng lái A1.

    4. Hồ sơ cần mang khi đi thi bằng lái xe máy?

    Lựa chọn thời gian thi và tham gia các khóa học lý thuyết, thực hành tại Trung tâm đào tạo lái xe giá rẻ sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký học bằng lái xe máy. Bạn đã sẵn sàng để tham gia kỳ thi lái xe với sự tự tin. Để chuẩn bị tốt nhất cho ngày thi, bạn cần mang theo những vật dụng sau đây.

  • Các học viên cần chú ý đến vấn đề này: Giấy chứng minh nhân dân/thẻ căn cước hoặc Hộ chiếu gốc còn hiệu lực phải được sử dụng để xác minh danh tính khi tham gia kỳ thi. Nếu như quên mang theo, bạn sẽ không được phép tham gia kỳ thi. Các loại giấy tờ khác như Thẻ sinh viên, Sổ hộ khẩu, Giấy chứng minh nhân dân/thẻ căn cước hoặc Hộ chiếu công chứng đều không được chấp nhận.
  • Phí đăng ký tại bãi thi là 225.000 VNĐ theo quy định trong Thông tư 188/2016/TT-BTC về phí kiểm tra lái xe.
  • Trước khi diễn ra kỳ thi, Trung tâm sẽ gửi tin nhắn để nhắc nhở các học viên của Bằng lái xe giá rẻ về địa điểm thi, thời gian bắt đầu thi và các giấy tờ cần chuẩn bị. Các bạn có thể yên tâm.

    Có nhiều bạn đang tỏ ra tò mò về câu hỏi “Điều kiện cần để làm hồ sơ thi bằng lái xe máy”, tuy nhiên đến đây đã có câu trả lời rõ ràng. Mong rằng thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.

    Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ Trung tâm Bằng lái xe giá cả phải chăng.

  • Vị trí: 252 Tây Sơn, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.
  • Số điện thoại nóng: 0963 862 683.
  • Website: https://banglaixegiare.Com/.