YSL là gì? Ý nghĩa và cách nhận diện thương hiệu YSL

YSL là gì? Đẳng cấp, cá tính – những mỹ từ dành riêng cho thương hiệu thời trang toàn cầu YSL. Mỗi người phụ nữ hẳn sẽ có mong muốn được sở hữu một chiếc túi xách, một thỏi son hay đôi giày đến từ YSL. Hãy cùng tìm hiểu những điều thú vị về thương hiệu nổi tiếng này nhé!

1. YSL là gì?

YSL là gì? YSL là 3 chữ cái viết tắt của từ Yves Saint Laurent – công ty thời trang nổi tiếng đến từ Pháp.

Thương hiệu ra đời vào năm 1962 bởi nhà thiết kế thời trang lỗi lạc Yves Saint Laurent. Ông đã qua đời năm 2008 nhưng sự cống hiến vĩ đại của ông dành cho ngành công nghiệp thời trang trên toàn thế giới chưa từng mai một. Sản phẩm của YSL bao gồm các sản phẩm thời trang dành cho cả nam giới và phụ nữ và các phụ kiện như: túi xách, ví, thắt lưng, giày dép và hàng da khác.

Từ khi ra đời, YSL mở ra những xu hướng thời trang táo bạo chưa từng xuất hiện trước đây, đồng thời vẫn thể hiện sự thanh lịch, sang trọng khác biệt. Năm 1978, YSL cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm và nước hoa dành cho cả nam và nữ. Điều đáng nói là nó đã tạo nên cơn sốt trên thế giới, được phụ nữ ưa thích và săn lùng. Sau hơn nửa thập kỷ phát triển, YSL vẫn là một thương hiệu thuộc top các thương hiệu cao cấp với dấu ấn đặc biệt về sự sang trọng đầy cá tính.

Dĩ nhiên, những sản phẩm đến từ YSL đều mang một mức giá cao tương xứng chất lượng. Định vị mình là một thương hiệu thời trang cao cấp không đại trà,YSL khiến cả thế giới biết đến danh tiếng của mình qua các sản phẩm chất lượng.

2. Ý nghĩa logo YSL

Vậy ý nghĩa của logo YSL là gì? Logo của YSL là ba chữ cái viết tắt cho cha đẻ của thương hiệu: Yves Saint Laurent.

Vào năm 1963, logo đầu tiên của YSL được thiết kế bởi Cassandre – Nhà thiết kế đồ hoạ nức tiếng trong giai đoạn đó. Ba chữ cái có xu hướng dịch chuyển sang phải, tạo nên sự chuyển động nhịp nhàng ngay cả khi những chữ cái không có quy luật chữ viết hoa hay viết thường. Logo YSL thể hiện sự đẳng cấp dù đã trải qua rất nhiều giai đoạn cho tới nay.

Logo YSL được thiết kế với 2 tone màu chủ đạo: trắng và đen. Sự quyến rũ đầy tinh khiết được thể hiện qua gam màu trắng, trong khi màu đen đại diện cho sự sang trọng đầy quyền lực. Từ tháng 7 năm 2012 cho tới nay, mẫu logo của YSL đã được lược bỏ đi từ Yves và thêm chữ Paris bên dưới, tuy nhiên thiết kế này bị chỉ trích bởi các chuyên gia và tín đồ thời trang trên thế giới vì đã đánh mất sự thanh lịch mang tên Yves Saint Laurent.

Sau khi trải qua nhiều biến cố và nhiều thời giám đốc sáng tạo: Alber Elbar, Tom Ford, Stephano Pilati, Hedi Slimane,… hiện tại là Anthony, nhưng logo của YSL vẫn là một “kiệt tác” so với mọi thương hiệu thời trang đẳng cấp khác.

3. Nhận diện sản phẩm YSL

Trên thị trường có rất nhiều hàng nhái, hàng super fake may nhái tinh vi thương hiệu YSL. Chính vì vậy, việc tự nhận biết và mua đúng các sản phẩm chính hãng không phải điều dễ dàng. Vậy cách nhận diện các sản phẩm đến từ thương hiệu YSL là gì? Sau đây là một số lưu ý để bạn chọn mua đúng sản phẩm của YSL.

Logo, mác của thương hiệu YSL

Logo của YSL được in rõ nét, cách in và vị trí đặt logo luôn được thống nhất. Đối với hàng nhái thường có logo in mờ và khoảng cách giữa các chữ cái không đồng đều. Khi mua hàng cần lưu ý vị trí logo, màu sắc, đường nét, kiểm tra xem bên trong được dập máy hay khâu tay, với hàng nhái sẽ không có nhãn mác bên trong.

Ví dụ: Hộp đựng giày của YSL sẽ mang những màu sắc khác nhau nhưng tất cả đều có tên hãng được in hoa và sắc nét, sản phẩm sang trọng từ cả công đoạn thiết kế bao bì.

Mã code in trên sản phẩm YSL

Mỗi sản phẩm của YSL sẽ có một mã code khác nhau, những ký hiệu như: mã ngày, số seri, số hiệu, mã model được thể hiện rõ ràng trên hàng ” hiệu”. Ngược lại với hàng fake, mã số và seri thường bỏ trống hoặc không theo số hiệu.

Đường may của hàng hiệu YSL

Đường may của hàng hiệu YSL được chau chuốt kỹ càng đến từng chi tiết. Chất lượng này thể hiện danh tiếng lâu năm của cả một thương hiệu cũng như người thiết kế. Bạn có thể kiểm tra từ đường may cho tới lớp lót bên trong của sản phẩm. Với hàng fake, những đường may sẽ thể hiện sự cẩu thả, nghiêng vẹo và không đều khoảng cách.

Với quần áo, đường chỉ được may sẽ bám chặt vào chất liệu vải. Một đặc điểm nữa là nhãn vải ghi thông tin có màu trùng khớp với chất liệu vải, nếu nhãn vải mỏng, thông tin không sắc nét thì đó cũng có thể là hàng fake.

Kích cỡ sản phẩm YSL

Về kích cỡ, YSL rất hiếm khi thay đổi kích cỡ cho sản phẩm. Tuy mỗi dòng sản phẩm sẽ có số đo kích cỡ riêng nhưng trong một phạm vi nhất định thì số đo trên quần áo, túi xách, giày dép,.. sẽ không thay đổi và duy trì nhất quán từ năm này qua năm khác.

Do vậy nếu thấy sản phẩm của YSL mang kích cỡ nhỏ hơn hay rộng hơn thì cũng rất có thể đó là hàng fake.

Giá thành sản phẩm YSL

Sản phẩm của YSL có giá cao, thường dao động khoảng vài ngàn cho tới vài chục ngàn đô. Nếu bạn thấy hàng hiệu YSL được rao bán với giá thấp hơn chỉ từ vài trăm đô thì đây chắc chắn không thể là hàng authentic. Trải qua nhiều thế hệ, YSL mang mức giá thành rất cao nhưng luôn là một tượng đài đẳng cấp với kinh đô thời trang thế giới.

Trên đây là các thông tin về YSL là gì và cách nhận diện các sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng này. YSL – Yves Saint Laurent luôn là thương hiệu được nhiều tín đồ thời trang lựa chọn, bởi những sản phẩm của YSL luôn mang tính sáng tạo, sự độc đáo và khác biệt đầy cá tính.