Trong lĩnh vực kinh doanh này, Kappa không phải người đi tiên phong, thậm chí còn có thể nói là đã chậm chân so với các đối thủ kì cựu khác như Adidas hay Puma … Có thể nói, Adidas và Puma từ lâu đã thống trị thế giới thương hiệu thể thao, nên Kappa muốn tránh cảnh “trâu chậm uống nước đục” chỉ có một cách phải tự phát đường mở lối chinh phục thị trường. Có nghĩa, Kappa phải tìm ra và làm những gì mà các thương hiệu khác không làm hoặc chưa làm. Và Kappa đã tìm thấy. Đó là kết hợp thể thao với thời trang, hay nói đúng hơn kết hợp giữa thời trang hóa thể thao với thể thao hóa thời trang. Định hướng kinh doanh và bí quyết thành công quyết định nhất của thương hiệu này đều ở đó.
Logo thương hiệu vốn đóng vai trò rất quan trọng giúp thương hiệu nổi tiếng. Ở Kappa, nó còn là giá trị phi vật thể của thương hiệu. Logo của thương hiệu này còn được đặt tên riêng là Omini, đơn giản chỉ là bóng của một đôi nam nữ ngồi tựa lưng vào nhau. Sau khi được đặt tên, Kappa cần có logo thương hiệu. Giới chủ hãng muốn có logo bao hàm trong đó cả dấu ấn của con người. Năm 1969, trong một lần chụp ảnh quảng cáo cho đồ bơi, cặp đôi nam nữ mệt mỏi ngồi tựa lưng vào nhau nghỉ ở ngay bên bể bơi và nhiếp ảnh gia chụp được tư thế đó. Hình ảnh này được chọn ngay làm logo cho thương hiệu Kappa. Rất ít thương hiệu có logo đơn giản đến như thế. Và càng không có thương hiệu nào có được logo đơn giản đến vậy mà ẩn ý sâu xa đến thế. Nó biểu tượng cho sự bình đẳng giữa nam và nữ, công bằng với nhau và tôn trọng lẫn nhau. Nó tượng trưng cho sự tương trợ lẫn nhau giữa người đàn ông và người đàn bà trong cuộc sống thường nhật, trong công danh sự nghiệp và trong thể thao. Nó là hình ảnh về sự hài hòa trong thế giới loài người. Nó tạo ấn tượng về sự hoàn hảo của một thể thống nhất. Chính vì thế, nó được coi là logo thương hiệu tuyệt hảo nhất trong thế giới thương hiệu.
Vì thể thao, nhờ thể thao
Tuy có cả những sản phẩm khác, nhưng Kappa được biết đến và cảm nhận nhiều nhất là thương hiệu đồ thể thao. Nhờ thể thao mà thương hiệu mới được sáng giá và nổi danh như ngày nay. Nhưng công bằng mà nói, nó cũng có những đóng góp quan trọng cho thể thao. Trong số những bí quyết thành công của thương hiệu này có một số vốn cũng là bí quyết thành công của nhiều thương hiệu khác như chất lượng sản phẩm cao mà giá cả lại phải chăng hay như tính đồng bộ của sản phẩm. Nhưng bí quyết thành công quyết định nhất của Kappa là đưa thời trang vào thể thao. Thời trang hóa thể thao đã đưa lại cho thể thao không chỉ phong cách mới mà còn cả đẳng cấp mới. Đồng thời, thể thao hóa thời trang đã đưa lại cho thời trang diện mạo và công năng mới, giúp cho thời trang gần gũi hơn với cuộc sống thường nhật của con người. Đó chính là điều các thương hiệu thời trang và thể thao khác không làm được hoặc không có được thành công bền vững như Kappa.
Kappa là một trong những thương hiệu đầu tiên gắn với không chỉ cá nhân vận động viên, mà còn với cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Trong thập kỷ 70, Kappa tài trợ chính cho nhiều câu lạc bộ bóng đá hàng đầu châu Âu. Thành tích thi đấu thể thao vang dội của họ làm bệ phóng cho uy tín của Kappa. Năm 1984, với việc là nhà tài trợ chính cho đội tuyển Olympic của Mỹ ở Thế vận hội mùa hè Los Angeles (Mỹ), Kappa bắt đầu nổi danh trên thế giới. Từ đó, Kappa tài trợ cho nhiều đội tuyển thể thao của nhiều quốc gia trên thế giới.
Sản phẩm mang tên thương hiệu này được các vận động viên, các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia ưa thích chính nhờ sự kết hợp hài hòa giữa thời trang và thể thao. Trang phục thể thao của Kappa đề cao những nét đẹp trên cơ thể vận động viên, tạo cảm giác thoải mái và tự tin trong thi đấu, đưa lại hình ảnh đẹp về họ trong con mắt của khán giả. Chất liệu, thiết kế, thẩm mỹ và công năng được hài hòa hóa cho từng môn thể thao và từng diện vận động viên. Kappa làm cho con người trở thành tâm điểm nổi bật trong thể thao và cuộc sống. Không phải trận thi đấu thể thao mà chính những vận động viên mới là điểm nhấn, thể thao phải vì con người và tôn vinh con người chứ không phải ngược lại. Thể thao và thời trang phải phục vụ cuộc sống con người chứ không ngược lại. Những nội hàm ấy đã ẩn hiện sâu xa trong logo của thương hiệu. Những thông điệp ấy đã được Kappa phát đi và coi là tôn chỉ mục đích kể từ khi ra đời đến nay.
Kappa nối dài mối lương duyên với B.Bình Dương
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!