Thủ tục xin cấp giấy xác nhận đi đường tại ủy ban nhân dân xã phường

Nhằm triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố đến 0h00 ngày 23/8/2021; siết chặt công tác cấp và sử dụng Giấy đi đường, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị:

LƯU Ý: HIỆN NAY VIỆC CẤP GIẤY ĐI ĐƯỜNG ĐÃ ĐƯỢC THAY ĐỔI THÀNH CẤP GIẤY ĐI ĐƯỜNG CÓ GẮN MÃ QR CODE (ÁP DỤNG TẠI HÀ NỘI). QUÝ ĐỘC GIẢ CÓ THỂ THAM KHẢO BÀI VIẾT NÀY BẰNG CÁCH CLICK VÀO DÒNG: ĐĂNG KÝ CẤP GIẤY ĐI ĐƯỜNG CÓ MÃ QR CODE NHƯ THẾ NÀO?

1. Về mẫu Giấy đi đường

Theo mẫu Giấy đi đường đã được ban hành kèm theo Công văn số 2434/UBND-KT ngày 29/7/2021 của UBND Thành phố. Người đi đường xuất trình kèm theo:

(i) Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân,

(ii) lịch trực cơ quan, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

2………

5. UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường trên nguyên tắc chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn, cụ thể như sau:

– Đối với các Tập đoàn, Tổng công ty; doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn Thành phố: phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo).

+ Đối với các Khu, Cụm công nghiệp, chính quyền địa phương chủ động phối hợp các Chủ doanh nghiệp thống nhất phương án tổ chức thực hiện giám sát nơi đi hoặc nơi đến phù hợp với tình hình thực tế.

+ Đối với các Chợ: Ban Quản lý chợ lập danh sách tiểu thương và những người liên quan duy trì hoạt động của chợ đảm bảo theo phương án giãn cách, giảm quầy hàng theo quy định. Trên cơ sở danh sách do các Ban Quản lý chợ cung cấp, UBND xã, phường, thị trấn kiểm tra, xác nhận và gửi lại cho Ban Quản lý chợ để cấp cho tiểu thương và người có liên quan sử dụng.

– Đối với các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh, dịch vụ tạm dừng hoạt động: phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo) cho nhân viên trực đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ tại đơn vị.

– Việc triển khai cấp hoặc xác nhận liên quan đến Giấy đi đường trong thời gian giãn cách, UBND các xã, phường thị trấn có trách nhiệm hướng dẫn, thông báo các tổ chức, cá nhân thực hiện thuận lợi, nhanh chóng, đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người và thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Theo công văn nêu trên quy định Giấy đi đường cần phải có giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân xã phường để đảm bảo hợp pháp và đúng quy định của công văn trên.

Mẫu giấy đi đường ở Hà Nội khi giãn cách xã hội - Ảnh 1.

Xin giấy xác nhận đi đường ở đâu?

Việc xin cấp giấy xác nhận đi đường sẽ được thực hiện tại Ủy ban nhân dân xã phường nơi Doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc nơi đăng ký địa điểm kinh doanh.

Ví dụ: Một Công ty A có trụ sở chính tại Phường Mỹ Đình 2, sẽ tiến hành xin giấy xác nhận tại Ủy ban nhân dân phường Mỹ Đình 2 hoặc một công ty có trụ sở chính tại Phường Nghĩa Đô nhưng có thành lập địa điểm kinh doanh tại Phường Yên Hòa, sẽ xin giấy xác nhận đi đường cho địa điểm kinh doanh tại phường Yên Hòa.

Hồ sơ xin cấp giấy xác nhận đi đường

Hiện nay việc cấp giấy xác nhận đi đường sẽ do ủy ban nhân dân xã phường xác nhận và chưa có văn bản nào hướng dẫn cho tiết những giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin cấp giấy xác nhận đi đường, qua tìm hiểu tại một số Phường sẽ yêu cầu những tài liệu sau đây:

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao công chứng hoặc công ty tự sao)

– Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (bản sao công chứng hoặc công ty tự sao)

– Phương án chống dịch của đơn vị, kế hoạch hoạt động phân công công tác kèm theo lịch làm việc, lịch trực cơ quan đến 06h ngày 23/08/21

– Danh sách người lao động làm việc kèm theo kế hoạch hoạt động (họ tên, ngày tháng năm sinh, thông tin giấy tờ tùy thân, số điện thoại, địa chỉ cư trú) có xác nhân của doanh nghiệp/đơn vị quản lý;

– Hợp đồng lao động (bản chính hoặc bản sao công ty) kèm theo giấy tờ cá nhân;

– Giấy xác nhận đi đường của doanh nghiệp cấp cho người lao động.

– Giấy giới thiệu của đơn vị/doanh nghiệp cho người đi làm hồ sơ;

Thời gian xin giấy xác nhận đi đường tại ủy ban nhân dân xã phường?

Trên tinh thần giải quyết nhanh thủ tục hành chính cho doanh nghiệp/đơn vị trong việc xin giấy xác nhận đi đường, thời gian giải quyết hồ sơ xin xác nhận là 1 ngày làm việc tính từ ngày hồ sơ được nộp đầy đủ và chấp nhận hợp lệ.

Xin giấy xác nhận đi đường tại Ủy ban nhân dân xã phường có mất phí không?

Theo chúng tôi tìm hiểu, hiện nay việc cấp giấy xác nhận đi đường là hoàn toàn miễn phí