Giải mã kênh YouTube số 1 thế giới với 203 triệu subscribers, kiếm hàng trăm tỷ đồng mỗi tháng!

Nền tảng xem video phổ biến nhất trên toàn cầu hiện nay chính là YouTube. Mỗi giờ trôi qua hàng ngàn video mới và hàng ngàn tài khoản được tạo ra trên nền tảng này, cùng với hàng trăm triệu lượt xem và các số liệu khổng lồ khác. YouTube đã được ra mắt chính thức vào năm 2005 và đã phát triển mạnh mẽ trong suốt 16 năm qua. Nếu có một lượng người theo dõi đông đảo trên YouTube, các YouTuber có thể kiếm được những số tiền kếch xù.

Kênh YouTube T-Series sở hữu số lượng người theo dõi đạt hơn 203 triệu, là chủ sở hữu của kênh YouTube đứng đầu thế giới hiện tại. Mặc dù phổ biến, tuy nhiên ít người biết đến.

Giải mã kênh YouTube số 1 thế giới với 203 triệu subscribers, kiếm hàng trăm tỷ đồng mỗi tháng! - Ảnh 1.

Kênh YouTube này được phân loại trong lĩnh vực âm nhạc và được thành lập chính thức vào năm 2006. Tuy nhiên, video đầu tiên đã được tải lên lại vào ngày 23/12/2010.

Lúc ban đầu, T-Series không phải là một kênh YouTube mà là tên của một công ty bán đĩa lậu được điều hành bởi Shri Gulshan Kumar. Điều đặc biệt là kênh YouTube này thuộc về người Ấn Độ và các video được đăng tải bằng tiếng Hindi – một ngôn ngữ không phổ biến trên toàn cầu. Tuy nhiên, với sự tò mò của nhiều người xem YouTube cùng với nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, kênh này đã vươn lên trở thành kênh YouTube số 1 trên toàn thế giới hiện nay.

Kênh YouTube này hiện đang có hơn 3,4 tỷ lượt xem và 3 triệu người theo dõi chỉ trong vòng 30 ngày theo thống kê Social Blade. Tuy số lượng subscriber đang có sự giảm nhẹ, nhưng rất khó để tìm được một kênh YouTube nào khác có vị trí cao như vậy. Thậm chí, kênh YouTube nổi tiếng và phổ biến nhất hiện nay là PewDiePie cũng chỉ mới có 111 triệu người theo dõi. Trước đây, 2 kênh này được xem là đối thủ của nhau trong cuộc đua giành ngôi vương.

Giải mã kênh YouTube số 1 thế giới với 203 triệu subscribers, kiếm hàng trăm tỷ đồng mỗi tháng! - Ảnh 2.

Theo thống kê của Social Blade, kênh YouTube này đã thu hút hơn 3,4 tỷ lượt xem và có 3 triệu người theo dõi chỉ trong thời gian 30 ngày vừa qua.

Giải mã kênh YouTube số 1 thế giới với 203 triệu subscribers, kiếm hàng trăm tỷ đồng mỗi tháng! - Ảnh 3.

Tên T-Series và PewDiePie trước đây được xem là đối thủ của nhau trong cuộc đua giành ngôi vương.

Sau 12 năm hoạt động, kênh YouTube T-Serie đã đăng tải hơn 16K video với nội dung vẫn mang tính chất truyền thống của âm nhạc Ấn Độ. Mỗi video có thời lượng từ 3-5 phút nhưng lại thu hút được hàng chục đến hàng trăm triệu lượt xem. Theo dữ liệu từ Social Blade, kênh YouTube này có thể kiếm được khoảng 13 triệu USD mỗi tháng, tương đương với hơn 295 tỷ đồng, một số tiền cực kỳ lớn.

Giải mã kênh YouTube số 1 thế giới với 203 triệu subscribers, kiếm hàng trăm tỷ đồng mỗi tháng! - Ảnh 4.

Bắt nguồn từ việc kênh T-Series dành cho cư dân Ấn Độ – một trong những quốc gia có dân số đông nhất trên thế giới, thành công không ngờ của họ đã trở lại. Am nhạc là một nội dung rất được yêu thích và không thể thiếu trong cuộc sống của người dân Ấn Độ. Kênh này thường xuyên đăng tải nhiều video, khoảng 5-10 video mỗi ngày, làm cho nó ngày càng phổ biến bởi sự đa dạng và nhiều lựa chọn cho người xem, gây sự tò mò của chúng ta.

Có thể rằng T-Series sẽ tiếp tục giữ vị trí quán quân trong thời gian dài, bởi vì kênh YouTube dành cho trẻ em Cocomelon đang xếp thứ 2 trên toàn cầu chỉ mới có 117 triệu người theo dõi, một khoảng cách quá xa.