Concept Event và Idea Event: Liệu Có Giống Nhau? – Bạch Phong Event

Một trong những yếu tố quyết định sự thành công của tổ chức sự kiện là việc xây dựng lên concept event. Thông qua sự kiện, doanh nghiệp sẽ truyền tải những thông điệp khác nhau qua từng loại hình sự kiện. Concept Event và Idea Event, nghe thoạt qua thì tưởng như là một nhưng thực chất nó là hai định nghĩa hoàn toàn khác nhau. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Bạch Phong Event sẽ đưa ra cho bạn góc nhìn trực quan nhất:

Điểm khác biệt giữa Concept Event và Idea Event

Concept Event: là ý tưởng tổng xuyên suốt toàn chương trình/sự kiện. Nó mang ý nghĩa chung bao quát bao gồm từ ý tưởng, setup, trang trí hay những điều kiện để làm nổi bật Concept của chương trình/sự kiện. Concept Event có thể bao gồm nhiều idea, mỗi idea sẽ tương hỗ nhiều vấn đề nhưng chung quy vẫn là làm bật Concept Event.

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA CONCEPT EVENT VÀ IDEA EVENT

Idea Event: là những nhánh ý tưởng bổ trợ phục vụ cho Concept Event. Idea có thể đến từ những thứ nhỏ nhất, gần gũi nhất, tạo nên linh hồn cho chương trình. Từ đó giúp bạn phát triển chương trình bay bổng, chỉ cần có được một key moment chất lượng cũng đủ khiến người tham dự phải “mắt chữ o miệng chữ a” về độ tuyệt vời.

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA CONCEPT EVENT VÀ IDEA EVENT

Ý nghĩa của Concept Event trong Tổ Chức Sự Kiện

Một chương trình/sự kiện thành công được tạo ra khi ý tưởng, thông điệp được truyền tải đến được khách tham dự chương trình, đem đến những giá trị và tạo dựng được thương hiệu trong lòng công chúng. Ngoài ra, ta có thể hiểu nôm na tầm quan trọng của chúng như: “Concept là xương sống của một tác phẩm sáng tạo, là gốc rễ từ đó vươn cành ra những thứ xung quanh” – trích Blog nhật ký sáng tạo.

Cách xây dựng Concept Event trong Tổ Chức Sự Kiện

Để tạo dựng nên Concept Event, điều đầu tiên cần thiết là Sự sáng tạo – đặc điểm không thể thiếu của người làm Event. Đây cũng chính là điểm cốt lõi tạo nên thành công của Sự kiện. Từ đó, bạn có thể định vị được đối tượng mà mình muốn hướng tới. Ngoài ra điều kiện tiên quyết khi thực thi ý tưởng cho Concept Event đó là tính khả thi. Mọi vấn đề vượt quá tính khả thi đều không thể thực hiện hóa được cho dù ý tưởng xuất sắc như thế nào.

Làm thế nào để đánh giá mức độ khả thi?

Brainstorm ý tưởng luôn là chủ đề yêu thích của “dân sự kiện”, nhưng để hiện thực hóa concept dựa trên các ý tưởng đó là điều hoàn toàn không đơn giản. Do vậy trong tổng thể Marketing và đặc biệt là các hoạt động sự kiện có rất nhiều ý tưởng được đánh giá là không khả thi. Theo bạn thì dựa trên điều gì để đánh giá mức độ khả thi của các ý tưởng muốn mang đến trong concept của chương trình tổ chức sự kiện?

Chi phí có phải yếu tố hàng đầu?

Điều tiên quyết và hiển nhiên phải có đó chính là “Chi phí”. Ý tưởng dù có xuất sắc đến đâu cũng sẽ không thoát được vấn đề này. Không ít nhà tổ chức sự kiện phải hạn chế lại ý tưởng của mình do những lời đề nghị từ phía khách hàng; những khoản chi phí eo hẹp để tổ chức sự kiện mà thường được gọi vui là “giới hạn ngân sách”. Để có thể đưa ra những ý tưởng hay và thực tiễn đừng quên cân nhắc vấn đề ngân sách.

Nghiên cứu thị trường có thật sự cần thiết?

Một vấn đề nữa đó chính là nghiên cứu thị trường. Nghe thì có vẻ không hợp lý nhưng thực tế việc này rất quan trọng đấy nhé. Sẽ có hai trường hợp xảy ra với ý tưởng của bạn trong vấn đề này:

– Ý tưởng đã được thực hiện: Có nghĩa là nó có tính khả thi; nhưng nó sẽ không còn sự mới lạ. Vì vậy hãy phát triển ý tưởng đó theo một hướng mới mẻ hơn, khác biệt hơn. Điểm cộng của trường hợp này là bạn có thể rút kinh nghiệm những ưu điểm hay khuyết điểm; từ chương trình đã thực hiện ý tưởng đó để cân nhắc cho phần của mình trước khi triển khai.

– Ý tưởng chưa từng có ai thực hiện: Còn gì bằng khi bạn là người đầu tiên thực hiện nó. Nhưng hãy cân nhắc thật kĩ; nếu được đừng ngại xin lời khuyên từ các chuyên gia về tính khả thi của chương trình nhé.

Đọc đến đây; có lẽ bạn cũng đã biết được Concept Event và Idea Event khác biệt như thế nào rồi nhỉ? Đừng quá lo lắng khi ý tưởng của bạn chưa khả thi; sự kiện là mảnh đất để bạn trải nghiệm và sáng tạo là không biên giới. Trước khi thực hiện một chương trình, doanh nghiệp cũng cần tìm hiểu các loại chất liệu; vật liệu để có thể sản xuất được từng hạng mục theo ý tưởng của mình. Chất lượng nhân công cũng là một vấn đề khá quan trọng; họ cần phải đáp ứng được yêu cầu khắt khe về sự tỉ mỉ; tính thẩm mỹ với ý tưởng của bạn.

Tại Bạch Phong Event chúng tôi tự tin là giải pháp tổ chức sự kiện chất lượng tốt nhất; với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề; Bạch Phong Event sẽ tư vấn và thiết kế ý tưởng của bạn một cách chân thật và sống động nhất; kể cả khi chương trình chưa được diễn ra trên thực tế.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Bạch Phong | Event | Communication | Media

  • Văn phòng: 02 Hoa Phượng, Phường 02, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
  • Chi nhánh: 21 Đường A4, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Hotline: 0909.260.562 – 028.2214.2022
  • Website: www.bachphongevent.vn
  • Email: [email protected]