Chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới đã được ra đời thế nào?

Karl Benz – Người sáng tạo của chiếc xe hơi đầu tiên trên toàn cầu Benz Patent Motorwagen.

Kỹ sư người Đức Karl Benz là người phát minh ra chiếc xe hơi đầu tiên trên thế giới này. Ông sinh năm 1811 và là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực sản xuất ô tô.

Ông đã từng học tại trường bách khoa ở Karlsruhe khi ông 19 tuổi. Karl Benz kết hôn với bà Bertha Ringer đến năm 1872. Bertha Ringer là người đã hỗ trợ ông rất nhiều trong quá trình nghiên cứu và sản xuất ô tô.

Chiếc xe hơi đầu tiên trên thế giới được sản xuất vào năm 1886.

Năm 1886, Karl Benz ra đời chiếc Motowagen sử dụng động cơ đốt trong, di chuyển bằng xăng với tốc độ là 16km/h. Chiếc xe này hoàn toàn thay thế các phương tiện di chuyển bằng ngựa tại Đức và Pháp vào năm 1888 sau nhiều nỗ lực cải tiến, thay đổi và nâng cao chất lượng.

Đến năm 1929, Karl Benz đã qua đời vì căn bệnh phổi và sống đến tuổi 84. Ông đã sống và đóng góp rất nhiều cho ngành công nghiệp sản xuất xe hơi trên toàn cầu trong suốt cuộc đời của mình.

Benz Patent Motorwagen là một chiếc ô tô 3 bánh có thiết kế độc nhất vô nhị.

Đây là chiếc ô tô đầu tiên trên toàn cầu, có kiểu dáng độc nhất vô nhị, với thiết kế 3 bánh. Chủ yếu được làm bằng ống thép và ghế ngồi sử dụng chất liệu ván gỗ sơn màu nâu vàng đẹp mắt. Bánh xe được làm từ thép, có nhiều nan hoa ghép vào nhau và sử dụng lốp cao su rắn. Người lái sẽ ngồi vào ghế và điều khiển cho ô tô di chuyển bằng bộ phận cầm tay được gắn thẳng vào trục xe. Hãy nhắc đến vẻ ngoại hình của chiếc ô tô đầu tiên trên toàn cầu.

Bằng chất lỏng làm mát động cơ, hệ thống chuyển số, hệ thống làm lạnh động cơ, khớp ly hợp, hệ thống tạo lửa dùng điện từ ắc quy, bộ đánh lửa, bàn đạp ga, hệ thống điều chỉnh nhiên liệu (bình nhiên liệu), có thể đề cập đến các thành phần trong các thiết bị sáng chế về xe ô tô của mình, phát minh trước đó của Nikolaus Otto, nguyên lý dựa trên sự phát triển của động cơ 4 thì là loại động cơ đốt trong.

Bà Bertha Benz – người vợ của ông Karl Benz lái chiếc Motorwagen qua một hành trình dài 106 km.

Tất cả đều là phương tiện gắn liền với ngựa, được sử dụng để di chuyển xa hoặc chở nhiều người. Đối với toàn thế giới, đã có không ít lời châm biếm như “phương tiện nào mà không có ngựa kéo” khi Benz giới thiệu chiếc xe này.

Vào tháng 8/1888, Bertha Benz, bà xã của ông, đã có một chuyến đi lịch sử. Bertha đã che giấu mọi chuyện với Carl và cùng các con trai quyết định mang xe chạy thử trên hành trình 106 km tới Pforzheim và quay trở lại Mannheim. Kèm theo đó là những đề xuất mới, ý tưởng mới để hoàn thiện xe.

Ngay lập tức trở thành một phương tiện thay thế cho phương tiện kéo truyền thống trước đó, và sự xuất hiện của Benz Patent Motorwagen.

Động cơ được đặt phía sau xe với các hệ thống bánh đà kích thước lớn.

Vào ngày 3/7/1886, Karl Benz đăng ký bản quyền cho ô tô Benz Patent Motorwagen, với số hiệu DRP 37435 và chính thức giới thiệu với người Đức. Năm 1886.

Từ năm 1886 đến 1893, tổng cộng có 25 chiếc xe được sản xuất. Xe Benz Patent Motorwagen được giới thiệu với giá khoảng 150 USD (~ hơn 4.000 USD ngày nay) và sau đó tăng lên 1.000 USD (~ 26.337 USD hiện tại).

Trong khoảng thời gian từ năm 2001 đến năm 2002, Mercedes đã tiến hành sản xuất lại một số ít xe Benz Patent Motorwagen.

Cần sử dụng bộ điều khiển chuyển đổi sang chế độ số, hai bánh xe phía sau được truyền động thông qua hệ thống xích tải.

Bắt đầu chính thức thực hiện giai đoạn sản xuất ô tô chuyên nghiệp hơn, Karl Benz và nhóm của ông đã khởi đầu từ năm 1888 và đặt nền móng cho việc ra đời của loạt mẫu xe ấn tượng từ hãng xe nổi tiếng Mercedes-Benz sau đó. Sau Benz Patent Motorwagen.

Các đóng góp quan trọng của Karl Benz, như hệ thống làm mát bằng nước, bộ đánh lửa, chân ga và bộ chế hòa khí, đã giúp ngành cơ khí ô tô phát triển một cách đáng kể.

Xe đang được trưng bày tại bảo tàng Mercedes-Benz.

Hiển thị ở Bảo tàng Quốc gia Đức, bản gốc của chiếc xe Benz Patent Motorwagen. Những chiếc ô tô trong ảnh đã được tái tạo vào năm 2002 và khôi phục bởi bộ phận Classic Center của Mercedes-Benz.