Chi phí cho quảng cáo trên YouTube là bao nhiêu?

Một thành phần không thể thiếu trong quá trình mua sắm hàng hóa của nhiều người tiêu dùng hiện đại, YouTube đã và đang trở thành. Đều chọn tham khảo các thông tin hàng hóa trên kênh trước khi đưa ra quyết định mua hàng, có đến 68% người dùng YouTube.

Để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng thường xuyên theo dõi YouTube, điều này cũng là lý do mà hiện nay hàng loạt các thương hiệu và doanh nghiệp bắt đầu xây dựng các kênh YouTube riêng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Quảng cáo trên nền tảng YouTube đem lại một lượng đông đảo traffic cho trang web doanh nghiệp.

Hình 1: Quảng bá trên Youtube hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu cho mục tiêu xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp.

Hình 1: Quảng bá trên Youtube hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu cho mục tiêu xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp.

Làm thế nào để xác định chi phí quảng cáo Youtube Ads?

Các loại hình quảng cáo video và cách thức hiển thị của quảng cáo trên YouTube sẽ được giới thiệu trong phần cuối bài viết này. Chi phí quảng cáo YouTube Ads không cố định mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng giá trung bình sẽ nằm trong khoảng 40 – 200đ/lượt xem. Ngoài ra, mục tiêu chiến dịch quảng cáo video và loại hình quảng cáo cũng ảnh hưởng đến giá lượt xem.

Hình 4: Các định dạng quảng cáo của YouTube Ads

Đặc biệt, dưới đây, MangoAds sẽ đưa ra một số mức phí trung bình cho các loại mục tiêu chiến dịch quảng cáo xuất hiện trên YouTube. Mặc dù không có một mức giá cố định, bạn có thể tham khảo.

Mục tiêu chiến dịch Nền tảng hiển thị Định dạng quảng cáo Giá/
lượt view
Giá/
lượt click
Nâng cao nhận thức thương hiệu tiếp cận người dùng YouTube video, mạng xã hội hiển thị của Google (GDN) – Trong luồng (In-stream)
– Quảng cáo đệm (Bumper)
40đ-130đ 1600đ-3500đ
Cân nhắc về sản phẩm, dịch vụ YouTube video, Google Display network (GDN) – Trong luồng (In-stream)
– Video khám phá (Video discovery)
50đ-150đ 1600đ-3300đ
Mua sắm (Shopping) YouTube video Trong luồng (In-stream) 50đ-150đ 1600đ-3300đ
Truy cập website YouTube video Trong luồng (In-stream) 100đ-200đ 1500đ-3000đ
Chuyển đổi YouTube video Trong luồng (In-stream) Không
xác định
1700đ-4000đ
Bảng 1: Chi phí quảng cáo YouTube tương ứng với các mục tiêu chiến dịch

Hãy xem hướng dẫn của Google về các định dạng quảng cáo video để tìm hiểu các chiến lược đặt giá thầu nâng cao hơn.

  • Mỗi lần xem (CPV) trên YouTube có thể biến đổi từ 50 VNĐ đến 150 VNĐ. Và nó sẽ gia tăng từ 50.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ cho mỗi 1.000 lượt xem và yêu cầu khoảng 10.000.000 VNĐ để đạt được 100.000 lượt xem.
  • Các quảng cáo được hiển thị trên YouTube sẽ có giá thành thực tế không giống nhau giữa các doanh nghiệp, thậm chí khác nhau giữa các chiến dịch và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như ngành hàng, sản phẩm và nội dung video. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý.

    Để tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của mình cho Youtube, MangoAds sẽ đi sâu vào phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc định giá quảng cáo trên YouTube. Từ đó, bạn sẽ được hỗ trợ đưa ra những quyết định phù hợp.

    5 định dạng quảng cáo trên YouTube và phương thức đặt giá thầu tương ứng

    1. Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable In-Stream Ads)

    Quảng cáo xuất hiện trước, trong hoặc sau các video mà khách hàng muốn xem trên Youtube. Người xem có quyền lựa chọn bỏ qua quảng cáo sau năm giây. Đây là những thông điệp quảng cáo.

  • Định giá quảng cáo trên YouTube: Giá trị theo hiệu quả (CPV), Giá trị theo nghìn lượt hiển thị (CPM), Giá trị theo hành động (CPA).
  • Hình 6: Quảng cáo trong dòng có thể bỏ qua.

    Hình 6: Quảng cáo trong dòng có thể bỏ qua.

    2. Quảng cáo trong video không thể bỏ qua (Non-Skippable In-Stream Video Ads)

    Trước, trong hoặc sau các video khác, các quảng cáo này cũng được phát nhưng chúng diễn ra trong 15 giây và người xem không được phép bỏ qua chúng.

  • Giá trị quảng cáo trên YouTube: CPM.
  • Hình 7: Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua

    3. Quảng cáo khám phá video (Video Discovery Ads)

    Dành YouTube trang chủ hoặc YouTube tìm kiếm trang, kết quả trang chủ hoặc YouTube tìm kiếm trang, hiển thị bên cạnh tài liệu hiện tại và video liên quan, với hiển thị bên tác giả và video nhỏ thu nhỏ.

  • Định giá quảng cáo trên YouTube: Chi phí mỗi lượt xem (CPV).
  • Hình 8: Quảng cáo khám phá.

    Hình 9: Dạng quảng cáo video in-feed

    4. Quảng cáo đệm (Bumper Ads)

    Trải dài trong vòng sáu giây, loại thông điệp quảng cáo này không thể phớt lờ và xuất hiện trước, trong hoặc sau một video khác.

  • Giá trị quảng cáo trên YouTube: CPM.
  • Hình 10: Dạng quảng cáo đệm (bumper ads)

    5. Quảng cáo ngoài luồng phát (Outstream Ads)

    Các quảng cáo ngoài luồng phát là các quảng cáo được phát mà không có âm thanh và người dùng có thể lựa chọn bật tiếng chúng.

  • Chỉ số giá quảng cáo trên YouTube: CPM.
  • Hình 11: Quảng cáo ngoài luồng phát

    Năm yếu tố ảnh hướng đến chi phí quảng cáo Youtube cần xem xét

    MangoAds sẽ đi sâu vào phân tích các yếu tố tác động đến việc định giá quảng cáo trên YouTube trong bài viết này, nhằm đưa ra những quyết định chính xác trong việc tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của mình cho YouTube.

    1. Mục tiêu của bạn

    Đầu tiên, bạn cần xác định mục tiêu kinh doanh cụ thể mà bạn muốn đạt được với chiến dịch quảng cáo YouTube. Sau đó, bạn có thể chọn một trong những lựa chọn được cung cấp bởi Google Ads để trả lời câu hỏi “Chi phí quảng cáo YouTube là bao nhiêu?”.

  • Thúc đẩy tỷ lệ bán hàng.
  • Tạo ra khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.
  • Tăng lượng giao thông tới trang web của bạn.
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận và xây dựng nhận thức.
  • Xây dựng chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu”, nhưng đây là cài đặt tiên tiến và nó chỉ mang lại hiệu quả tối đa khi được sử dụng bởi các chuyên gia quảng cáo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tùy chọn.

    Mục đích mà bạn xác định trong những lựa chọn có sẵn được cung cấp bởi Google Ads sẽ liên quan đến một trong hai yếu tố quan trọng nhất trong việc quảng cáo trên YouTube, đó là loại quảng cáo và chiến lược đặt giá bid. Tại sao cần dành thời gian để xác định mục đích? Đơn giản vì.

    2. Ngân sách của bạn

    Bạn mong muốn triển khai kế hoạch của mình trong một khoảng thời gian cụ thể. Chuyên gia khuyên bạn nên dành ít nhất hai tuần để tạo ra sự hấp dẫn và cân nhắc cho chiến dịch trước khi thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào. Số tiền bạn có thể chi hàng ngày cho chiến dịch video là 230.000 VNĐ.

    Giả sử bạn là người mới bắt đầu và muốn tiêu ít nhất cho chiến dịch, vì vậy phí quảng cáo trên YouTube ở giai đoạn này sẽ là:

  • 230.000 nhân 14 ngày (2 tuần) bằng 3.220.000 VNĐ.
  • Trong suốt thời gian triển khai chiến dịch (2 tuần), ngân sách tổng của bạn là 3.220.000 VNĐ và sẽ được phân bố đều. Toàn bộ số tiền này bao gồm cả sự biến động về lượt xem và lưu lượng truy cập đến trang web. Vì vậy.

    3.220.000 đồng ban đầu ngân sách tổng so với nhiều vượt sẽ vẫn nó cuối cùng đến nhưng định nhất ngày những trong ngày hằng ngân sách hoặc hơn thấp có thể YouTube quảng cáo ngân sách.

    3. Sử dụng các chiến lược nhắm mục tiêu

    Không nên nhắm quá rộng hoặc quá hẹp, việc nhắm mục đích chiến lược sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng.

    Bạn có thể xem xét các lựa chọn nhắm mục tiêu theo dân số học trong hình ảnh phía dưới.

    Sử dụng phương pháp nhắm mục tiêu để làm tăng số lần hiển thị quảng cáo của bạn

    Hình 5: Sử dụng phương pháp nhắm đến mục tiêu để làm tăng số lượt hiển thị quảng cáo của bạn.

    Hãy chú ý rằng, dù bạn có thể chọn đánh dấu vào tất cả các mục có khả năng giúp cho số lần hiển thị quảng cáo của bạn cao hơn, nhưng với tập khách hàng lớn hơn, ngân sách của bạn có thể sẽ không được sử dụng hiệu quả và mang lại ít chuyển đổi.

    4. Loại quảng cáo nào phù hợp

    Loại quảng cáo Pumber Ads so với loại quảng cáo trong luồng (In-stream) sẽ có chi phí trên mỗi lượt xem cao hơn một chút. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét nếu như bạn muốn biết “Quảng cáo trên YouTube tốn bao nhiêu tiền?”.

    5. Loại đấu giá thầu nào sẽ sử dụng

    Cách xác định giá đấu thầu quảng cáo YouTube trên nền tảng Google Ads là một trong những phương pháp để trả lời câu hỏi về cách tối ưu hóa việc đầu tư tiền bạc để đạt được giá trị tốt nhất cho doanh nghiệp. Quảng cáo trên YouTube có thể đạt được hiệu quả và có giá trị nếu bạn biết cách xác định giá đấu thầu một cách hợp lý.

    Thao tác giá thầu trên YouTube có một số phương pháp đơn giản hơn. Dưới đây là những điều cơ bản mà bạn cần nhớ.

  • Mỗi khi xem quảng cáo trên YouTube (CPV), bạn sẽ phải trả phí khi có ai đó xem hoặc tương tác với quảng cáo của bạn. Chi phí CPV được tính dựa trên giá mỗi lượt xem trên YouTube. Một lượt xem được tính khi người dùng xem 30 giây hoặc toàn bộ thời lượng quảng cáo video của bạn (nếu quảng cáo đó ngắn hơn 30 giây) hoặc nhấp vào nút kêu gọi hành động (CTA), thẻ và biểu ngữ đi kèm. (Nguồn: Google, 2021)
  • Hiển thị 1.000 lần. Trả sẵn sàng bạn số tiền cao nhất để đặt quảng cáo trên nền tảng của mình.
  • CPA, Chi phí mỗi hành vi, đề cập đến số tiền bạn phải trả khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và thực hiện một hành vi mong muốn, ví dụ như mua sản phẩm hoặc điền vào biểu mẫu. Giá trên mỗi lượt chuyển đổi (cost per action) thường khó xác định, phụ thuộc vào ngành hàng, loại chuyển đổi và các thiết lập theo dõi trên trang. Nếu tối ưu theo CPA, giá trên mỗi lượt xem quảng cáo có thể cao hơn nhưng sẽ không thay đổi quá nhiều.
  • Cách tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo trên YouTube của bạn

    Bạn cần hiểu rõ những kỹ năng sau đây để có thể đáp ứng những câu hỏi này: Sử dụng những cách thức nào để tận dụng hiệu quả chi phí quảng cáo trên YouTube để không phí hoặc tiêu tốn tiền quảng cáo không cần thiết? Làm sao bạn biết khi nào nên tăng hoặc giảm giá thầu? Bạn cũng cần nhận thức rằng giá quảng cáo trên YouTube có thể khác nhau.

    Nắm vững kiến ​​thức cơ bản

    Đến nhắm mục tiêu các lựa chọn, đến ngân sách và đặt giá bid chiến lược đến mục tiêu từ liên kết được yếu tố các phương pháp về kiến thức số một có bạn hỏi đòi nó với có ý nghĩa tương tự quảng cáo chiến dịch một thiết lập công việc.

    Bạn nên thuê một công ty tiếp thị video thay vì tiêu tiền cho các chiến dịch thử nghiệm. Để làm tốt những công việc đó, bạn chắc chắn phải dành nhiều thời gian để xây dựng một chiến lược hoàn hảo cho từng mục tiêu kinh doanh của mình. Trong trường hợp bạn có thời gian và ngân sách hạn chế, thì lời khuyên của MangoAds là.

    Tối ưu hóa chiến dịch của bạn

    Bạn có thể lựa chọn những phương án có thể tối ưu hóa chi phí cho mỗi lượt xem hoặc tỷ lệ xem trên YouTube nếu quảng cáo của bạn không hiệu quả.

    Có thể điều chỉnh quảng cáo của bạn như thay thế tiêu đề (heading) hoặc miêu tả trong quảng cáo để cải thiện tỷ lệ xem. Các nút gọi hành động mặc dù đơn giản nhưng cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến hành vi của người dùng.

    Sử dụng video chất lượng

    Nếu bạn muốn đưa ra những video có nội dung hấp dẫn và gây ấn tượng sâu sắc cho người xem, để quảng cáo Youtube của bạn mang lại kết quả tương xứng với số tiền quảng cáo bạn đã đầu tư.

    Của các đại lý quảng cáo video trên Youtube, thông thường các doanh nghiệp hoặc công ty quảng cáo thường lựa chọn các dịch vụ sản xuất video, hình ảnh. Bạn có thể ra mắt các quảng cáo video chuyên nghiệp, hấp dẫn giúp cho chiến dịch marketing của bạn có được một khởi đầu hiệu quả với sự hỗ trợ của họ.

    Làm việc với Agency quảng cáo YouTube

    Hợp tác với một công ty đáng tin cậy là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo YouTube cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc vừa với ngân sách quảng cáo ít và thậm chí có một nhóm marketing còn non trẻ thì có thể bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc quảng cáo trên YouTube. Mặt khác, việc hợp tác với một công ty đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một nhóm nhân viên marketing giàu kinh nghiệm giúp bạn giải quyết việc định giá quảng cáo và tạo video trên YouTube từ đó mang lại nhiều lợi ích hơn về lâu dài.

    MangoAds xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại 028 6680 5450 hoặc đăng ký tại biểu mẫu dưới bài viết này nếu quý khách đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy vận hành chiến dịch quảng cáo trên YouTube.

    Chi tiêu thực tế khi quảng cáo trên YouTube

    Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên YouTube, hiểu được giá thầu có nghĩa là bạn đã đi được một phần ba của quãng đường. Tuy nhiên, khi dự tính ngân sách cho chiến dịch tiếp thị, bạn cần chú ý đến các loại chi phí khác không bao gồm trong chi phí thực tế phải trả cho Google.

    Có 2 dạng phí mà nhà quảng cáo phải thanh toán bao gồm thuế nhà thầu và phí thẻ.

  • Ngay khi nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Google Ads, bạn sẽ bị trừ đi một khoản phí thẻ tương ứng. Thông thường, phí thẻ visa dao động từ 3% đến 4% tuỳ theo quy định của ngân hàng phát hành thẻ.
  • Khoảng 11% ngân khoản, nhà quảng cáo chi trả cho Google, sẽ phải chịu thuế thầu phụ. Thuế thầu phụ (FCT) là loại thuế áp dụng đối với tổ chức nước ngoài không hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam nhưng có thu nhập phát sinh từ việc cung cấp dịch vụ tại Việt Nam.
  • Sử dụng thẻ cá nhân, nhà quảng cáo sẽ không bị tính thuế nhà thầu. Tuy nhiên, ngân sách quảng cáo chi trả không được xem là khoản chi phí hợp lệ để khấu trừ vào thuế thu nhập doanh nghiệp. Đối với thẻ doanh nghiệp, chúng ta có điều ngược lại.

    Quảng cáo YouTube mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp?

    Công ty của chúng tôi sẽ hỗ trợ rất tốt cho mục tiêu xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ bằng cách tích hợp quảng cáo YouTube vào chiến lược tiếp thị.

  • Với ưu điểm sở hữu hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, YouTube là công cụ tìm kiếm quan trọng thứ 2 chỉ sau Google. Quảng cáo trên YouTube giúp doanh nghiệp tiếp cận một số lượng lớn khách hàng tiềm năng phù hợp với các tiêu chí nhắm mục tiêu (độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,…) Theo một cách đặc biệt và đáng nhớ. Kết nối doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng.
  • Một lợi ích của YouTube Ads là nhắm mục tiêu theo hành vi. Thay vì phân phối quảng cáo đến nhiều đối tượng không tiềm năng và gây lãng phí ngân sách, YouTube cho phép nhà quảng cáo thu hẹp mục tiêu dựa trên sở thích và hành vi của người dùng. Ví dụ, nếu một người đăng nhập tài khoản Google, tìm kiếm từ khóa “sữa tươi nguyên chất” trên Google và sau 1 khoảng thời gian, họ truy cập YouTube để xem video khác, họ có thể thấy những quảng cáo khuyến mãi sữa TH True Milk hoặc quảng cáo của các thương hiệu sữa khác.

    Hình 2: Tìm kiếm từ khóa trên Google giúp Google nhận biết hành vi và sở thích của người dùng.

    Hình 2: Tìm kiếm từ khóa trên Google giúp Google nhận biết hành vi và sở thích của người dùng.

  • Trên YouTube, quảng cáo có thể được phát ngay trong video hoặc chạy bên cạnh video. Bạn có thể trình bày sản phẩm, dịch vụ kinh doanh một cách trực quan, sống động và kèm theo lời giới thiệu để khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu. Ngoài những video được chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm, doanh nghiệp cũng có thể quay chuyên gia đang giới thiệu và diễn giải những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại.
  • Quảng bá YouTube cung cấp đủ thông số giúp nhà tiếp thị dễ dàng đánh giá hiệu quả chiến dịch thông qua các tiêu chí về số lượt xem, phí tổ chức và ngân sách. Bạn có thể biết được video quảng bá nào được khách hàng xem nhiều nhất và lâu nhất. Bên cạnh đó, ma trận “Khán giả” cũng giúp nhà quảng bá biết được mình có đang tiếp cận đúng đối tượng hay không. Định giá mức độ thành công của chiến dịch tiếp thị.
  • Quảng bá tìm kiếm (quảng bá trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) của Google) thường đắt hơn so với quảng bá YouTube.

    Bạn đã sẵn sàng với việc quảng cáo trên nền tảng Youtube chưa?

    Việc triển khai quảng bá trên YouTube cho doanh nghiệp là bước đầu tiên trong nghiên cứu các yếu tố tác động lên giá cả quảng cáo trên YouTube. Trên thực tế, việc thực hiện chiến dịch đòi hỏi sự quan sát tinh tế, nhiều kỹ thuật tối ưu và điều chỉnh phù hợp theo xu hướng.

    Đối tác đáng tin cậy là chìa khóa để đạt được thành công, do đó bạn phải tìm ra một đối tác để thực hiện chiến dịch và báo cáo kết quả định kỳ.

    Các công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, MangoAds là một công ty quảng cáo trên YouTube cung cấp các chiến lược quảng cáo video tùy chỉnh, theo hướng dữ liệu. MangoAds sẽ xem xét và hỗ trợ quản lý toàn bộ chiến lược marketing số của bạn để đảm bảo tất cả các thành phần hoạt động hiệu quả nhất. MangoAds còn giúp bạn phân bổ chi phí hợp lý cho mục tiêu kinh doanh và tối ưu lợi nhuận đầu tư. Bằng cách tích hợp các giải pháp bổ sung, như quảng cáo trên mạng xã hội (bao gồm cả quảng cáo trên YouTube) và quản lý mạng xã hội, xây dựng thương hiệu.