Chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu? Cách tính đơn giản?

Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo lớn nhất trên thế giới và đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược quảng cáo của các doanh nghiệp. Giá quảng cáo trên Facebook có thể rất khác nhau tùy vào nhiều yếu tố như đối tượng mục tiêu, mức độ cạnh tranh và các yếu tố địa lý. Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về giá chạy quảng cáo Facebook và cách tối ưu hóa giá để đạt được hiệu quả cao nhất trong bài viết này.

Phí quảng cáo facebook là bao nhiêu?

Chạy quảng cáo trên facebook mất bao nhiêu tiền nhiều người hỏi. Thực tế, không có câu trả lời chính xác, vì chi phí quảng cáo không cố định. Nó phụ thuộc vào mức đầu tư của bạn. Bạn chi trả một số tiền từ đó Facebook sẽ sử dụng để phân phối quảng cáo của bạn.

Trong khoảng thời gian 15 ngày, bạn đang dự định chạy quảng cáo với số tiền là 6 triệu. Do đó, bạn sẽ tiêu tốn khoảng 400 ngàn đồng hàng ngày. Facebook sẽ phân bố quảng cáo dựa trên số tiền bạn đầu tư là 400k. Nếu hôm nay quảng cáo tiếp cận với nhiều người và có tương tác tốt hơn, chi phí sẽ tăng lên. Ngược lại, nếu quảng cáo tiếp cận ít người, chi phí sẽ giảm đi. Facebook sẽ điều chỉnh để sử dụng hết 6 triệu trong 15 ngày.

Nếu không đủ quảng cáo của bạn sẽ không được phân phối. Với ngân sách trọn đời bạn cần đặt tối thiểu là 698.520VNĐ. Tuy không cố định nhưng Facebook cũng đưa ra số tiền thấp nhất cho mỗi ngày là 1$ khoảng 23.452,00 VNĐ.

Giá quảng cáo facebook theo ngành trong năm 2022

Giá Chi Phí Cho Mỗi Click (CPC) theo các lĩnh vực mới nhất, dưới đây là bảng thống kê:- Hiện tại, số lượng những người quan tâm đến quảng cáo trên Facebook rất lớn do nhu cầu quảng bá và bán hàng trên mạng xã hội này ngày càng tăng cao.- Vì thế, giá chi phí cũng thay đổi theo từng năm.- Facebook không có mức giá cụ thể cho từng ngành.

  • Giá Chi phí nhấp chuột cho ngành sản xuất may mặc: 0.45 đô la tương đương khoảng 10.422 VNĐ.
  • Giá Chi phí trên mỗi Click (CPC) cho ngành công nghiệp ô tô là 2.22 đô la, tương đương khoảng 51.876 VNĐ.
  • Giá chi phí cho ngành làm đẹp: 1.81 đô tương đương khoảng 41.917 VNĐ.
  • Giá Chi phí trên mỗi lượt nhấp chuột cho lĩnh vực giáo dục: 1.06 đô la tương đương khoảng 24.584 VNĐ.
  • Giá phí trên mỗi 1000 lượt hiển thị cho lĩnh vực Tài chính – Bảo hiểm là 3.77, tương đương khoảng 87.309 VNĐ.
  • Giá Cost Per Click bất động sản: 1,81 đô tương đương khoảng 41.917 VNĐ.
  • Giá Phí theo mỗi nhấp chuột (CPC) trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là 1.32 đô la tương đương khoảng 30.569 VNĐ.
  • Giá CPC của ngành thể dục, gym khoảng 1.90 đô tương đương khoảng 44.000 VNĐ.
  • Giá CPC lĩnh vực pháp luật: 1.32 đô la tương đương khoảng 30.569 VNĐ.
  • Giá Phí mỗi lần nhấp chuột trong lĩnh vực dịch vụ công nghệ là 2.14 đô la, tương đương khoảng 49.559 VNĐ…
  • Hơn nữa, bạn có thể xem thêm bảng dưới đây.

    Metrics

    Malaysia

    Singapore

    Vietnam

    Taiwan

    Australia

    Cost per App Install

    $0.89

    $0.94

    $0.90

    $0.26

    $1.46

    App Install Rate

    0.016%

    0.037%

    0.008%

    0.013%

    0.023%

    Cost per Page Like

    $0.48

    $1.08

    $0.24

    $0.26

    $0.85

    Page Like Rate

    0.071%

    0.031%

    0.013%

    0.073%

    0.075%

    CTR

    0.79%

    0.70%

    1.55%

    2.13%

    0.31%

    CPC

    $0.10

    $0.32

    $0.06

    $0.11

    $0.38

    CPM

    $0.50

    $1.37

    $0.96

    $1.50

    $1.11

    Với CPC, giá trị khoảng $0,06 (tương đương 1.380 vnd) cho mỗi lần bấm. Với CPM, giá trị khoảng $0,96 (khoảng 22.000 vnd) cho mỗi 1000 lần hiển thị.

    chi phí chạy quảng cáo facebook

    Các loại phí quảng cáo facebook cơ bản

    Hiện tại, có 5 hình thức facebook cơ bản mà bạn cần hiểu rõ. Cụ thể đó là:

    Có thể bạn quan tâm: Phân loại các hình thức quảng cáo Facebook mới nhất.

    Chi phí CPC (chi phí cho mỗi lần bấm).

    Tùy theo từng lĩnh vực cạnh tranh, chi phí trên mỗi click (CPC) sẽ thay đổi từ 45 xu cho đến hơn 5 đô la. Theo tính toán, giá trung bình cho mỗi CPC cho tất cả các lĩnh vực là 1,86 đô la, tương đương khoảng 43.000 VNĐ.

    Mục tiêu của hình thức chạy quảng cáo này là khi người dùng nhấp vào quảng cáo sẽ điều hướng sang Trang Đích hoặc trang web. Được tính trên một lượt click của người dùng khi thấy quảng cáo của bạn. Người ta sẽ cài đặt các nút kêu gọi hành động để người dùng nhấp vào. Các nút gọi hành động phổ biến bao gồm: Xem thêm, Mua ngay, Đăng ký ngay, Nhận ưu đãi….

    Giá phí cho mỗi 1 nghìn hiển thị (CPM).

    Khi bạn mong muốn tăng tầm ảnh hưởng về thương hiệu, phương pháp này chỉ được áp dụng. Thông thường, chi phí này sẽ thấp hơn Chi phí trên mỗi lần nhấp chuột, khoảng 22.080 VNĐ cho mỗi 1000 lượt hiển thị.

    Chi phí CPV (Cost-per-View)

    Phí này được dành riêng cho quảng cáo video. Chi phí sẽ được tính khi người dùng nhìn thấy video của họ. Mỗi video được xem 3 giấy thì facebook tính đó là 1 lượt xem. Giá CPV trung bình các ngành cũng khá rẻ chỉ khoảng từ 2 đến 15 cents tương đương với 231 đồng đến 3,456 đồng.

    Chi phí CPA (Cost-per-action)

    Đây là phí khi người dùng nhấp vào quảng cáo mà nó có CTA. Face chỉ cần thấy người dùng thực hiện bất kỳ hành động nào trên trang sẽ bị tính. Vì thế người chạy sẽ đặt cụ thể hành động mà họ muốn khách hàng tương tác . Ví dụ như : đăng ký bản tin, tải xuống ứng dụng, mua hàng trực tuyến…

    Chi phí CPL (Cost-per-Like)

    Giá này cũng được tính tương tự như CPC. Nhưng các CTA sẽ được đặt thành like thích doanh nghiệp giống như trên Facebook. Chi phí khá thấp nên nếu đang muốn xây dựng thương hiệu chúng ta có thể dùng hình thức này. Giá khoảng 2-5.000đ (tất nhiên nó cũng phụ thuộc vào 1 số yếu tốt như thị trường có cạnh tranh ko…)

    Có thể bạn quan tâm: Tại sao không chạy được quảng cáo Facebook & cách khắc phục.

    Các yếu tố ảnh hưởng đến phí chạy quảng cáo facebook

    Để cụ thể hơn, những thành phần này sẽ bao gồm: Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook cũng bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau. Facebook sử dụng các thuật toán khác nhau để tính toán giá. Vì vậy, để đánh giá ngân sách quảng cáo, người thực hiện cần hiểu rõ những yếu tố này.

    Đối tượng quảng bá.

    Chọn mục tiêu đúng để tái cấu trúc quảng cáo trên Facebook sẽ giúp tiếp cận đúng và tiết kiệm chi phí hơn. Mục tiêu đúng bao gồm thông tin như nhân khẩu học, sở thích, sự kiện cuộc đời và hành vi của người dùng… Do đó, có nhiều đối tượng khác nhau trên Facebook.

    Ngân sách tiếp thị.

    Ngân sách quảng cáo hàng tháng của bạn cũng sẽ có tác động đến chi phí chạy quảng cáo.

    Đấu thầu.

    Các mục tiêu đã được lựa chọn và cấu trúc sẽ được Facebook định giá đấu thầu để xác định phạm vi và chi phí quảng cáo. Đó là số tiền mà nhà quảng cáo đặt để trả cho người dùng khi họ tương tác với quảng cáo. Giá đấu thầu của Facebook không tương tự như Google Ads.

    Bằng cách nâng cao chất lượng quảng cáo và chọn chiến lược đặt giá thầu tự động thích hợp, bạn có thể giảm mức giá đấu thầu cao gây tăng chi phí quảng cáo.

    Mục đích quảng cáo.

    Mua hàng hóa khách hàng thu hút, thương hiệu quảng cáo, nhận diện về công ty có thể là mục tiêu quảng cáo. Chi phí càng tăng, doanh thu càng tăng. Thuận tỷ lệ với yếu tố này.

    Đối thủ đối địch.

    Càng có nhiều đối thủ cạnh tranh với một nhóm đối tượng khách hàng ở cùng một vị trí thì giá cả càng tăng. Bất kỳ sản phẩm nào cũng có rất nhiều người cùng theo đuổi. Và thực tế, mọi người đều muốn có phần miếng bánh ngon. Do đó, việc nhóm hàng hot có mức giá quảng cáo cao cũng là điều dễ hiểu.

    Vị trí trưng bày quảng cáo.

    Có 2 vị trí phổ biến là trên bản tin của người dùng, cột bên phải của Facebook. Hai vị trí này có giá cao vì người dùng dễ nhìn thấy. Ngoài ra, chi phí cũng bị ảnh hưởng bởi vị trí đặt sản phẩm từ mạng xã hội mà Facebook hiển thị, bao gồm Instagram, Facebook và Mạng đối tượng. Bạn nên chọn nơi muốn quảng cáo xuất hiện để tối ưu hóa chi phí.

    Chất lượng quảng bá.

    Đây là cách tối ưu hóa trên facebook hiệu quả. Hãy đầu tư nội dung hấp dẫn, hình ảnh chất lượng cao để tăng khả năng tương tác và giảm sự hiển thị trên facebook. Chất lượng quảng cáo ở đây được đánh giá là nhắm đúng đối tượng, cách hiển thị thông điệp tốt, được đánh giá cao hơn so với cạnh tranh thì giá sẽ hợp lý hơn. Ví dụ, quảng cáo ảnh bị mờ sẽ bị facebook đánh giá thấp.

    Thời điểm.

    Vì sự cạnh tranh gia tăng, giá trong các thời điểm mua sắm phổ biến có thể tăng lên. Ví dụ, dịp tết ở Việt Nam. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách thay đổi ngân sách quảng cáo và giá đấu thầu của bạn.

    Ngành hàng.

    Khi chi phí quảng bá tăng, các lĩnh vực như ngân hàng, bảo hiểm và ngành dịch vụ tiêu dùng cũng bị tác động.

    Các cách tính tiền chạy quảng cáo facebook

    Để tính phí bạn chi tiêu để quảng cáo, bạn có thể dựa vào một số phương pháp sau đây:.

    Đây là cách để bạn xác định chính xác số tiền bạn phải trả hàng tháng, hàng ngày cho từng chiến dịch dựa trên báo cáo chiến dịch trong công cụ quảng cáo. Ngoài ra, facebook cũng gửi báo cáo về ngân sách chi phí qua email vào cuối mỗi tháng.

    Cách tính giá chào hàng của facebook cũng sẽ tùy thuộc vào ngành nghề và mục tiêu của họ.- Các hình thức khác nhau, từng khu vực và lĩnh vực khác nhau sẽ có giá chào hàng khác nhau dựa trên chi phí cố định.

    Dưới đây là một số khoản chi phí mà mọi người thường quan tâm.

  • Giá cả cho mỗi lần hiển thị là khoảng 22.080 VNĐ cho mỗi 1000 lần hiển thị.
  • Chi phí tiếp thị tăng số lượng người thích trang là khoảng 5.520VNĐ cho mỗi người thích.
  • Giá trị cho mỗi lần cài đặt ứng dụng là 184 VNĐ.
  • 7 cách giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo

    chi phí chạy quảng cáo facebook

    Tham khảo bạn nhé phải khẩu nhạc tương đương tối ưu hóa chi phí kỹ thuật các của được biết và hiểu ta chúng khi thì thì nào cáo quả hình cứ bất Với.

    Lựa chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp vì lựa chọn không đúng có thể làm tăng lên 4,238% chi phí.

    Nhắm vào danh sách khách hàng cụ thể, với quy mô khoảng 500 nghìn hoặc nhiều hơn, lựa chọn đúng đối tượng cụ thể sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhưng giá cả sẽ cao hơn. Nếu lựa chọn đối tượng rộng hơn, thì sẽ tiết kiệm chi phí, nhưng khả năng tiếp cận và chuyển đổi không cao.

    Gợi ý mức giá thầu Facebook: Chúng ta nên đặt giá thầu khoảng 60% mức giá đề xuất mà Facebook gợi ý.- Facebook sẽ không hiển thị những người đặt chi phí cao hơn mức bạn đặt.

    Bạn có thể chuyển camp sang tài khoản mới, trang mới để tránh lặp lại đối tượng. Chuyển chiến dịch, chuyển nhân sách: với các nhóm, chiến dịch hiệu quả, chúng ta có thể tăng ngân sách hoặc tạo chiến dịch mới với ngân sách cao hơn.

    Quảng cáo video để giảm chi phí và đạt được phạm vi tiếp cận tốt hơn.

    Chú ý: Để tối ưu hóa chất lượng hình ảnh, cần cải thiện nội dung của chúng và tránh đặt quá nhiều từ lên ảnh vì sẽ làm tăng giá cả.

    – Thử nghiệm với ít nhất 2 nhóm quảng cáo với những điều chỉnh khác nhau để thấy được sự khác biệt.

    KẾT LUẬN:

    Bài viết về phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu? Dưới đây là toàn bộ thông tin về phí mà bạn cần thanh toán khi chạy quảng cáo trên Facebook, tuy nhiên đó không phải là số tiền bắt buộc. Nếu bạn có một nội dung tốt khi chạy quảng cáo thì phí sẽ giảm đi rất nhiều. Xin cảm ơn!