Đừng mơ chốt được đơn nếu không biết cách xử lý đơn hàng trên Sendo

Chắc chắn khi kinh doanh online tại sàn thương mại điện tử chúng ra đều biết được tầm quan trọng của việc xử lý đơn hàng. Tuy nhiên cách xử lý đơn hàng trên Sendo như thế nào mới hiệu quả thì không phải ai cũng nắm rõ.

Trong quá trình mua – bán hàng trên Sendo người bán sẽ đảm nhận nhiệm vụ xử lý đơn hàng sao cho thật tốt. Nghĩa là shop sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc, nhận và giao hàng đến cho khách. Đây là bước rất quan trọng quyết định đến việc bạn shop có chốt thành công đơn hay không. Do đó, người bán cần phải nắm vững các quy định và cách xử lý đơn hàng trên Sendo cho thật tốt để chốt được nhiều đơn hơn nhé.

Hướng dẫn cách xử lý đơn hàng trên Sendo từ A đến Z

Làm gì khi có đơn hàng trên Sendo? Khi có khách đặt hàng thì shop sẽ xử lý theo các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào trang ban.sendo.vn và đăng nhập
  • Bước 2: Vào mục Đơn hàng -> chọn Danh sách đơn hàng -> chọn Đơn hàng mới
  • Bước 3: Xác nhận đơn hàng mới. Cụ thể:

+ Người bán sẽ liên hệ với khách hàng để xác minh địa chỉ, số điện thoại và thông tin của đơn hàng.

+ Kiểm tra shop còn sản phẩm mà khách đặt mua thì bạn bấm vào mục Còn hàng.

Cách xử lý đơn hàng trên Sendo rất đơn giản
Cách xử lý đơn hàng trên Sendo rất đơn giản
  • Bước 4: Người bán chuẩn bị sản phẩm và đóng gói theo quy chuẩn vận chuyển
  • Bước 5: Đơn vị vận chuyển của Sendo sẽ liên lạc và đến shop lấy hàng giao cho khách

Shop cần phải xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất. Tối đa là 24 giờ kể từ khi đơn phát sinh và sau thời gian này thì đơn hàng đó sẽ tự động bị hủy.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã nắm được các bước xử lý đơn hàng tại Sendo cực đơn giản và hiệu quả rồi.

♦ Xem thêm: Giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả cho các shop online

Quy định xử lý đơn hàng trên Sendo

Trước khi tiến hành xử lý đơn hàng thì bạn phải nắm rõ những quy định mà Sendo đưa ra để thực hiện sao cho thật hiệu quả. Quy định xử lý đơn hàng gồm những điều sau:

  • Shop cần phải xác nhận đơn hàng sớm nhất và thời gian tối đa là 24 giờ kể từ khi đơn phát sinh. Sau khoảng thời gian này nếu người bán không xác nhận thì đơn hàng đó sẽ tự động bị hủy.
  • Shop phải sử dụng một trong những dịch vụ giao hàng hợp tác với Sendo để chuyển đến người mua
  • Người bán phải liên hệ để xác nhận thông tin của người mua và đơn hàng. Nhằm tăng khả năng chốt đơn thành công.
Shop phải nắm vững quy định xử lý đơn hàng trên Sendo
Shop phải nắm vững quy định xử lý đơn hàng trên Sendo
  • Trong những trường hợp cần thiết để thúc đẩy kinh doanh trên Sendo. Hệ thống cho phép người bán tự vận chuyển nếu cam kết tuân thủ các quy định sau:
  • Phải đảm bảo năng lực hoạt động cũng như chất lượng phục vụ giống người bán thông thường.
  • Shop cần đăng ký đồng thời thực hiện ký quỹ cho dịch vụ tự vận chuyển. Người bán có trách nhiệm giao hàng thành công cho người mua. Hỗ trợ tư vấn đầy đủ các thông tin liên quan đến quá trình giao nhận hàng hóa. Hướng dẫn sử dụng và thanh toán đơn hàng giữa bên mua – bên bán. Shop có nghĩa vụ hợp tác tích cực cùng Sendo để giải quyết vấn đề liên quan đến khiếu nại/khiếu kiện nếu phát sinh.
  • Shop phải cam kết giao hàng thành công trong vòng 5 ngày đối với đơn trong nội tỉnh. Tối đa 20 ngày với đơn liên tỉnh.
Giao hàng Sendo
Giao hàng Sendo

Một số lưu ý đặc biệt khi xử lý đơn hàng trên Sendo mà shop cần nắm vững

Nhằm hạn chế những rủi ro có thể xảy ra trong cách xử lý đơn hàng trên Sendo bạn cần phải lưu ý những điều sau:

  • Hãy thực hiện việc xác nhận đơn hàng càng nhanh càng tốt ngay cả khi đơn phát sinh
  • Kiểm tra thật kỹ tình trạng của sản phẩm, hàng hóa trước khi đóng gói
  • Đóng gói hàng cẩn thận theo đúng quy định của Sendo
Phải đóng gói hàng hóa thật kỹ trước khi giao hàng
Phải đóng gói hàng hóa thật kỹ trước khi giao hàng
  • Hãy theo dõi, chủ động liên hệ với trung tâm hỗ trợ người bán. Hoặc đơn vị vận chuyển khi đơn hàng đến thời hạn mà họ chưa đến lấy.
  • Theo dõi toàn bộ quá trình của đơn hàng. Đồng thời thường xuyên cập nhật các thông báo về sự cố trên trang ban.sendo.vn. Để từ đó giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra đơn hàng của mình nếu cần thiết.
  • Trường hợp mà đơn hàng xảy ra vấn đề hay bị hủy. Shop phải thông báo đến cho khách hàng để tránh phát sinh khiếu nại nhé.
Cách xử lý hàng hóa trên Sendo
Cách xử lý hàng hóa trên Sendo

Vừa rồi chúng tôi đã hướng dẫn đến cách xử lý đơn hàng trên Sendo sao cho thật hiệu quả. Nếu bạn còn bất kỳ điều gì băn khoăn hãy nhanh liên hệ với chúng tôi. Để được giải đáp một cách tận tình và sớm nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Theo kinh nghiệm của các cao thủ bán hàng thì Sendo còn nhiều hạn chế trong chính sách mua và vận chuyển. Vì thế nhiều shop đã kết hợp bán hàng đa kênh: bán hàng trực tiếp, bán qua Facebook và sàn TMĐT khác nữa. Khi đó dùng phần mềm bán hàng đa kênh để kiểm soát đơn hàng, quản lý kho, tăng tốc độ xử lý và chăm sóc khách hàng rất tốt. Và còn hàng ngàn tính năng hấp dẫn khác đang chờ các chủ shop quản lý Đăng ký dùng thử.

<?//= $alt; ?><?//= $width;?><?//= $height; ?>

Nguồn: https://nhaxinhplaza.vn
Danh mục: Đời Sống

Recommended For You