Bài 02 – Cách thêm, xóa hàng hoặc cột trong Excel

Khi làm việc với bảng tính Excel thì việc thêm, xóa hàng hoặc thêm, xóa cột là chuyện thường phải làm. Đôi đang làm lại nghĩ ra gì đó cần phải chèn vào 1 cột ở bên hoặc cần phải thêm 1 hàng nữa cho đầy đủ danh sách. Đây chính là lúc bạn cần thêm dòng hay cột hoặc cũng có thể là xóa hàng, xóa cột. Vậy làm sao để thêm hàng, thêm cột hoặc xóa hàng, xóa cột trong Excel? Bạn hãy xem video hướng dẫn dưới đây để biết cách thêm, bớt hàng hoặc cột trong Excel nhé. Với hướng dẫn này bạn có thể làm trên mọi phiên bản Excel 2003, 2007, 2010 và Excel 2013.

Nguồn: Youtube

Tham khảo thêm

  • Hướng dẫn cách tách ô trong Excel – Cách chia 1 ô thành 2 ô trong Excel
  • Hướng dẫn cách gộp ô trong Excel không mất dữ liệu
  • Hướng dẫn cách tách họ tên trong Excel ra khỏi cột Họ và tên

Hướng dẫn thêm, xóa bớt hàng hoặc cột trong Excel

Để đi vào học chi tiết chúng ta có ví dụ dưới đây, bây giờ chúng ta thực hiện thêm, xóa hàng hoặc cột trong Excel.

Thêm hàng trong Excel

Khi chèn hàng vào thì hàng mới sẽ nằm bên trên hàng bạn chọn. Vì vậy bạn click chọn hàng mà muốn thêm hàng vào trên hàng đó. Sau đó click chuột phải và chọn Insert để chèn thêm hàng.

Xóa bớt hàng trong Excel

Để xóa hàng trong bảng tính Excel thì bạn chọn hàng muốn xóa sau đó click chuột phải chọn Delete hoặc ấn phím tắt là Ctrl + (-) để xóa hàng vừa chọn.

Thêm cột trong Excel

Tương tự như khi ta thêm hàng. Bây giờ để thêm cột bạn chọn cột mà bạn muốn thêm 1 cột mới ở bên trái (khi thêm cột thì cột mới sẽ thêm vào bên trái cột bạn chọn) sau đó click chuột phải chọn Insert bạn sẽ được thêm cột mới.

Xóa bớt cột trong Excel

Bạn cũng làm tương tự như xóa hàng trong Excel. Bạn chọn cột cần xóa sau đó click phải chuột chọn Delete hoặc sử dụng phím tắt Ctrl + (-) để xóa cột vừa chọn.

Cách thêm nhiều hàng, nhiều cột trong Excel

Khi bạn muốn thêm nhiều hàng hoặc thêm nhiều cột thì bạn chọn số lượng hàng muốn thêm sau đó click chuột phải và chọn Insert. Ví dụ bạn muốn thêm 2 hàng thì bạn chọn 2 hàng gần nhau rồi click phải chuột chọn Insert là bạn có thêm 2 hàng mới. Làm tương tự như vậy với cột là bạn cũng thêm được nhiều cột mới.

Cách xóa nhiều hàng, nhiều cột trong Excel

Để xóa nhiều hàng, nhiều cột thì bạn chỉ cần chọn các hàng, các cột gần nhau rồi click phải chuột chọn Delete. Hoặc dùng phím tắt Ctrl + (-) để xóa nhanh các hàng, các cột đang chọn.

Lời kết

Như vậy, với bài viết này bạn Nguyễn Hùng đã hướng dẫn các bạn cách thêm, xóa hàng và thêm, xóa cột trong Excel áp dụng cho Excel 2003, 2007, 2010, 2013. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ không chỉ biết cách thêm, xóa hàng, cột thông thường mà bạn còn biết cách thêm nhiều hàng, nhiều cột và biết cách xóa nhiều hàng, nhiều cột. Nhớ theo dõi các bài viết tiếp theo của Series Tự Học Excel Online để có thể làm việc thành thạo với Excel nhé. Chúc các bạn thành công !