Ngày nay, để chạy quảng cáo trên mạng xã hội, ngoài việc dùng Google Ads hoặc Facebook Ads ra thì các doanh nghiệp còn dùng Zalo Ads. Tuy mới xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng Zalo Ads lại được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Sau đây, Haravan sẽ hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo Zalo miễn phí, hiệu quả 100%.
1. Tìm hiểu về Zalo Ads là gì?
Zalo Ads là nền tảng tự chạy quảng cáo do Zalo cung cấp. Qua đó mà các doanh nghiệp, cửa hàng, nhà chạy quảng cáo có thể tạo chiến dịch quảng cáo cũng như tối ưu và quản lý ngân sách,… trên Zalo.
Zalo Ads là gì?
Hiện nay, trên Zalo Network, ta có:
-
Ứng dụng Zalo: quảng cáo trên Nhật ký người dùng và trong Media Box.
-
Zing MP3: ứng dụng nghe nhạc trực tuyến hàng đầu Việt Nam.
-
Báo mới và News Zing: đây cũng là những ứng dụng tin tức hàng đầu.
Ngoài ra, Zalo Ads có hỗ trợ các loại hình quảng cáo như:
Quảng cáo Zalo Official Account: nhằm giới thiệu tài khoản Official Account của doanh nghiệp đến toàn bộ người dùng Zalo, từ đó giúp gia tăng lượt quan tâm của người dùng tới tài khoản Official Account của doanh nghiệp.
Quảng cáo Website: hỗ trợ giới thiệu Website của doanh nghiệp tới người dùng Zalo. Qua đó giúp tăng lượng truy cập cho Website của doanh nghiệp.
Quảng cáo Sản phẩm: nhằm hỗ trợ giới thiệu và bán sản phẩm có trong doanh nghiệp đến toàn bộ người dùng Zalo.
Quảng cáo Bài viết: hỗ trợ giới thiệu bài viết của ban quản trị tài khoản Official Account trong phần quản lý nội dung.
Quảng cáo Video: quảng cáo trên Zalo giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu bằng cách giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới người dùng Zalo một cách trực quan, sinh động.
Quảng cáo Album – Bài hát – Video: nhằm giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập của người dùng Zalo vào các Album – Bài hát – Video trên Zing MP3.
2. Chạy quảng cáo Zalo có những ưu điểm gì?
Chạy quảng cáo trên Zalo có những ưu điểm không thể không nhắc đến như:
Tiết kiệm chi phí: vì Zalo là một nền tảng quảng cáo vẫn còn khá mới mẻ nên việc chạy quảng cáo trên Zalo sẽ có độ cạnh tranh thấp hơn nhiều so với những ông to bà lớn như Facebook Ads và Google Ads. Vậy nên, thay vì đổ chi phí để cạnh tranh vào một thị trường đã quá khó cạnh tranh từ trước thì bạn nên đầu tư vào Zalo quảng cáo để có thể tối ưu hóa chi phí.
Lượng khách hàng tiềm năng đa dạng: Zalo là một mạng xã hội lớn có tới hơn 100 triệu người sử dụng hiện nay. Từ trẻ tới già, từ nam tới nữ đều là khách hàng của Zalo. Vậy nên, đây chính là nền tảng để bạn có thể chào bán mọi sản phẩm mà không sợ không có người mua.
Dễ dàng lấy thông tin khách hàng: bạn có thể dễ dàng lấy được số điện thoại của khách hàng nhờ Zalo. Đây là thông tin vô cùng quan trọng khi bán hàng có thể giúp bạn triển khai các chiến dịch marketing cho các sản phẩm của mình. Từ đó, bạn sẽ kết nối với khách hàng của mình dễ dàng hơn.
Tỷ lệ tiếp cận người dùng cao: các bài đăng mới của doanh nghiệp của bạn sẽ được thông báo liên tục tới người quan tâm. Vậy nên, khách hàng sẽ luôn luôn tiếp cận được tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp của bạn mỗi ngày.
Ưu điểm khi chạy quảng cáo Zalo
3. Các hình thức định dạng quảng cáo Zalo phổ biến
3.1 Quảng cáo bằng tin nhắn
Đây là cách chạy quảng cáo trên Zalo dễ dàng tiếp cận nhất tới khách hàng mà không khiến họ phải bực mình, khó chịu. Sản phẩm của bạn sẽ được Zalo quảng cáo bằng cách gửi tin nhắn đồng loạt tới nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn đã lựa chọn.
Chỉ khi người dùng nhấp vào và đọc tin nhắn tiếp thị thì quảng cáo trên Zalo mới bị tính phí. Vì vậy mà việc quảng bá sản phẩm và lan truyền thương hiệu của bạn tới khách hàng sẽ thành công hơn và tiết kiệm được tối đa chi phí quảng cáo.
Quảng cáo bằng tin nhắn
3.2 Quảng cáo trên nhật ký người dùng
Cách quảng cáo trên Zalo này xuất hiện khi người dùng lướt xem nhật ký Zalo và nhìn thấy những mẩu quảng cáo. Đây là cách quảng cáo trên Zalo có thể tiếp xúc với khách hàng một cách tự nhiên khi họ lướt xem tin tức.
Khi chạy quảng cáo trên Zalo bằng hình thức này, bạn nên lưu ý:
-
Sản phẩm cần có nội dung mô tả thật hấp dẫn và có thể thuyết phục khách hàng chỉ với 40 ký tự đổ lại.
-
Hình ảnh quảng cáo sản phẩm có kích thước 300×300 pixels.
-
Định dạng .png cho hình ảnh.
-
Banner sẽ có kích thước là 1200×900 pixels và 1200×675 pixels.
-
Nên có thêm Call to Action ở mỗi quảng cáo và hướng người dùng vào Zalo OA.
Quảng cáo trên nhật ký người dùng
3.3 Quảng cáo dùng sticker
Cách chạy quảng cáo Zalo này phù hợp với những doanh nghiệp đang phát triển những bộ sticker nhằm muốn phục vụ nhu cầu thể hiện cảm xúc của người dùng Zalo. Mục đích chạy quảng cáo Zalo là để quảng bá thương hiệu và tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp, còn việc gia tăng doanh số bán hàng chỉ là phụ.
Thường thì chỉ các ông to bà lớn đã có chỗ đứng trên thị trường thì mới sử dụng cách quảng cáo trên Zalo này, còn các doanh nghiệp nhỏ lẻ thì rất ít khi sử dụng. Ví dụ như Sticker Coca-cola, khi người dùng Zalo nhìn thấy sticker này thì họ biết ngay là một hãng nước ngọt, còn những ai chưa biết mà tò mò thì họ sẽ đi tìm hiểu. Vậy nên, việc các doanh nghiệp sử dụng cách chạy quảng cáo trên Zalo này sẽ không đem lại hiệu quả cao.
Ngoài ra, bạn cần lưu ý những điều đặc biệt quan trọng sau khi chạy quảng cáo Zalo Sticker:
-
Tiêu đề của sticker: không quá 30 ký tự.
-
Định dạng của sticker phải là .png (Zalo không cho phép bạn dùng định dạng khác).
-
Có 4 kích cỡ cho sticker: 50×50, 130×130, 240×240, 360×360.
-
Có 2 dạng sticker: sticker sound và sticker animation.
Quảng cáo dùng sticker
3.4 Quảng cáo trên top các danh mục
Đây là cách chạy quảng cáo trên Zalo đem đến hiệu quả lớn nhất tới doanh thu và tăng độ nhận diện cho sản phẩm cũng như thương hiệu doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là gói tốn nhiều chi phí nhất.
Các thương hiệu uy tín sử dụng account đã xác thực đều có thể lựa chọn cách quảng cáo Zalo này. Account của bạn cần phải đăng ký tối thiểu 1 tháng gói dịch vụ Zalo quảng cáo thì mới có thể sử dụng được.
Quảng cáo trên top các danh mục
4. Cần chuẩn bị những gì khi chạy quảng cáo Zalo
Để có thể chạy quảng cáo trên Zalo, bạn bắt buộc cần phải thỏa mãn 2 điều kiện sau đây:
Tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA): đây là tài khoản có chức năng tương tự như một fanpage Facebook. Vì vậy mà bạn có thể:
Phân quyền quản trị viên, biên tập viên,… cho những ai bạn muốn.
Nhắn tin trực tiếp với khách hàng quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp của bạn.
Tài khoản Zalo Official Account
Thẻ Visa/Mastercard/tài khoản ATM ngân hàng: để có thể thanh toán chi phí khi chạy quảng cáo Zalo.
Thẻ Visa/Mastercard/tài khoản ATM ngân hàng
5. Hướng dẫn chi tiết về chạy quảng cáo trên Zalo
Sau khi đã tìm hiểu về Zalo Ads xong, thì sau đây, Haravan sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo cho bạn một cách dễ hiểu nhất:
5.1 Bước 1: Đăng nhập Zalo
Truy cập vào đường link: https://ads.zalo.me/business/
Sau đó lựa chọn 1 trong 2 để đăng nhập:
-
Đăng nhập bằng SĐT và mật khẩu
-
Đăng nhập bằng mã QR
5.2 Bước 2: Thiết lập quảng cáo
Nhấn “Tạo quảng cáo”. Tiếp đó, lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên Zalo, chọn Zalo Official Account, sau đó đặt tên cho chiến dịch.
5.3 Bước 3: Khoang vùng và chọn đối tượng
Để có thể quảng cáo trên Zalo, bạn cần lựa chọn các yếu tố cho nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp:
Địa điểm: là khu vực để bạn có thể chạy quảng cáo Zalo. Hiện nay, Zalo cho bạn chọn 5 địa điểm trong bán kính 500km. Còn nếu như bạn không chọn, Zalo sẽ mặc định là tất cả các khu vực.
Giới tính: tùy vào đối tượng khách hàng của bạn là nam hoặc nữ.
Nền tảng: Android hoặc iOS, chọn hệ điều hành mà bạn muốn chạy quảng cáo Zalo.
Độ tuổi: theo kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Zalo của Haravan, thì bạn chỉ nên chọn hạn dưới còn dưới hạn trên thì để trống. Như vậy, bạn sẽ có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo hơn và phân phối đến nhiều đối tượng hơn.
5.4 Bước 4: Tối ưu hóa content
Để có thể chạy quảng cáo trên Zalo, bạn cần viết nội dung không vượt quá 52 ký tự và kèm theo đó là những thông tin cần thiết về chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
5.5 Bước 5: Xác định chi phí và thời gian quảng cáo
Bạn có thể lựa chọn thời gian chạy quảng cáo trên Zalo cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải thiết lập chi phí phù hợp với mỗi lượt click vào quảng cáo.
Haravan có một số lưu ý cho bạn khi thiết lập chi phí và thời gian quảng cáo trên Zalo như:
-
Nên để giá của mỗi lượt click quảng cáo cao hơn mức đề xuất của Zalo.
-
Để dễ dàng theo dõi và thống kê thì nên chọn việc click theo từng ngày
-
Tổng click trong ngày nhân với giá của mỗi lượt click phải nhỏ hơn số tiền có trong tài khoản.
5.6 Bước 6: Lưu chiến dịch và gửi duyệt
Sau khi đã làm xong hết các bước trên, thì bạn có thể gửi ngay cho Zalo để được kiểm duyệt một cách nhanh nhất.
Khi quảng cáo đã được duyệt, nó sẽ bắt đầu được hiển thị đến nhóm khách hàng mà bạn đã lựa chọn trước đó. Tuy nhiên, nếu không được duyệt thì bạn cũng đừng lo lắng quá, bởi Zalo sẽ gửi cho bạn lý do từ chối để bạn có thể chỉnh sửa ngay lập tức.
6. Những điều cần lưu ý để chạy quảng cáo Zalo hiệu quả
Thời gian xét duyệt chiến dịch quảng cáo: thường thì khi bạn đã hoàn thành các bước và gửi yêu cầu xét duyệt tới Zalo, Zalo sẽ phản hồi lại trạng thái quảng cáo của bạn trong khoảng 8 – 24h làm việc.
Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn được duyệt thì quảng cáo đó sẽ chuyển sang trạng thái chờ lên lịch chạy và đồng bộ vào hệ thống Zalo. Sau khoảng 40 – 60 phút thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trạng thái “Đang chạy”.
Quảng cáo theo dữ liệu khách hàng trên Zalo
Một ưu điểm vượt trội hơn hẳn khi chạy quảng cáo Zalo so với Google Ads và Facebook Ads là nhà quảng cáo có thể tiếp cận, chăm sóc khách hàng với Zalo Ads thông qua danh sách số điện thoại của khách hàng. Với tiện ích vượt trội này mà nhà quảng cáo có thể khoanh vùng và tập trung tới nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn.
Tuy nhiên, danh sách khách hàng trên Zalo cần đáp ứng những điều kiện sau:
-
Định dạng của danh sách phải là .txt
-
Dung lượng tệp danh sách không được vượt quá 2MB.
-
Số điện thoại trong danh sách khách hàng phải là những số điện thoại đang dùng Zalo.
Theo dõi chiến dịch quảng cáo mọi lúc mọi nơi
Để có thể nắm được tình hình của chiến dịch quảng cáo đang diễn ra, bạn có thể theo dõi chi tiết chiến dịch quảng cáo của mình thông qua điện thoại di động. Khi đã nắm bắt được tình hình thì bạn có thể thay đổi những chiến dịch hợp lý và tối ưu nhất có thể để việc chạy quảng cáo Zalo trở nên hiệu quả hơn.
Sử dụng phần mềm để giúp việc bán hàng trên mạng xã hội trở nên hiệu quả hơn
Với một loạt các bước cần làm ở trên thì cũng đã đủ để cho bạn có thể chạy quảng cáo trên Zalo một cách dễ dàng và có thể có thêm nhiều đơn hàng cho doanh nghiệp. Nhưng nếu bạn muốn quản lý nhiều fanpage trên Facebook, Instagram và Zalo cùng lúc và có thể lọc tin nhắn theo nguồn quảng cáo, có số điện thoại, theo bình luận/tin nhắn, theo chưa trả lời nhằm giúp việc tạo đơn hàng một cách hiệu quả hơn thì bạn nên dùng thêm phần mềm HaraSocial – phần mềm bán hàng trên mạng xã hội của Haravan.
Phần mềm bán hàng trên mạng xã hội HaraSocial
Phần mềm bán hàng trên mạng xã hội HaraSocial
Phần mềm sẽ giúp đỡ bạn nhiều trong việc gia tăng tỷ lệ chốt đơn trên bình luận và trong tin nhắn, sẽ giảm thiểu được tình trạng sót đơn hay “cướp” đơn. Ngoài ra, Harasocial còn giúp bạn giảm thiểu nhân sự – tăng hiệu quả bán hàng – tiết kiệm chi phí, nhờ hệ thống trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản bán hàng. Haravan hỗ trợ quý khách hàng sử dụng thử 14 ngày để trải nghiệm sản phẩm, bạn đăng ký tại đây để được hỗ trợ ngay nhé!
7. Kết luận
Bài viết trên Haravan đã hướng dẫn cho bạncách chạy quảng cáo Zalo miễn phí, hiệu quả 100%. Đây là những thông tin cực kỳ quan trọng và cần thiết đối với các doanh nghiệp chưa khai phá miếng bánh béo bở này. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Haravan đã chia sẻ ở trên có thể giúp cho bạn có thêm thật nhiều đơn hàng. Chúc bạn thành công!
–
Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel – giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!
>>> Xem thêm:
- Zalo Marketing là gì? Hướng dẫn cách làm Zalo Marketing hiệu quả
- Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả cho doanh nghiệp
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!