Hướng Dẫn Sử Dụng Nồi Cơm Điện Cuckoo HIỆU QUẢ – ĐÚNG CÁCH

Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Cuckoo đúng cách là điều được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm khi mua sắm sản phẩm này. Hãy theo dõi bài viết này để có thể sử dụng nồi cơm Cuckoo thật dễ dàng và hiệu quả bạn nhé.

1. Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Cuckoo hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Cuckoo hiệu quả

Để hướng dẫn cách sử dụng nồi cơm điện Cuckoo chính xác nhất, sau đây mời bạn tham khảo cách sử dụng với model nồi cơm áp suất điện tử Cuckoo CRP-G1015M.

Bạn có thể xem nồi cơm điện nhà bạn có phải nồi cơm áp suất điện tử Cuckoo CRP-G1015M thông qua tem:

Thông tin nồi cơm điện

Sau đây là cách sử dụng một vài tính năng chính của sản phẩm này.

1.1. Bảng điều khiển nồi cơm điện Cuckoo

Bảng điều khiển nồi cơm điện Cuckoo

1 – Đèn hiển thị thời gian: Hiện thời gian giờ, phút còn lại của chế độ khi nấu.

2 – Đèn hiển thị chế độ nấu: Hiện đèn báo chức năng nấu được chọn.

3 – Nút giữ ấm/hâm nóng: Nhấn nút này để chuyển nồi sang trạng thái giữ ấm hoặc hâm nóng.

4 – Nút cài đặt thời gian nấu / hấp: Nhấn nút này để cài đặt thời gian các chế độ nấu hoặc hấp, khi nhấn sẽ hiển thị màu tương ứng với thời gian trên dây đèn hiển thị thời gian.

5 – Đèn báo: Đèn đỏ sẽ sáng khi van tay được khoá và nồi đang ở chế độ đợi nấu.

6 – Nút nấu áp suất: Nhấn nút này để chuyển nồi sang trạng thái nấu áp suất

7 – Nút huỷ chức năng nấu: Nút dùng để huỷ bỏ các thực đơn nấu đã chọn hoặc huỷ bỏ chương trình nấu

8 – Nút chọn chế độ nấu: Nút dùng để lựa chọn các thực đơn nấu như: cơm, cơm nấu nhanh, cơm trộn, cháo, nấu đa năng

1.2. Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Cuckoo nấu cơm và nấu cơm nhanh

– Chức năng nấu cơm

Bước 1: Chuẩn bị lượng gạo cần dùng, vo cho đến khi nước trong, cho nước và gạo vào trong lòng nồi sao cho lượng nước ngập mặt gạo từ 0.5 – 1 cm. Lưu ý: Sử dụng lượng gạo đúng với cốc đo lường thì số lượng gạo tối đa có thể nấu là 9 gạt cốc.

Bước 2: Kết nối nguồn điện, cho ruột nồi đã có gạo và nước vào nồi rồi đóng van trên nắp nồi. Sau đó đèn đỏ sẽ sáng và nồi đang ở chế độ đợi nấu. Lưu ý: Nếu bạn cho ruột nồi đã có gạo, nước vào thân nồi trước khi kết nối với nguồn điện thì mạch điều khiển sẽ hiểu là chưa thực hiện đúng quy trình được lập. Khi đó, nồi sẽ báo hiệu bằng tiếng “Tít” và đèn Lock nhấp nháy, không sử dụng được các nút bấm khác. Trong trường hợp này phải mở van tay và đóng lại mới có thể sử dụng bình thường.

Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Cuckoo nấu cơm

Bước 3: Nhấn vào nút “Menu” 1 lần, đèn ở chế độ nấu cơm (Glutinous rice) sẽ bật sáng. Nếu đèn không ở chế độ nấu cơm mà ở chế độ khác như nấu cháo (Porridge )… thì nhấn vào nút “Menu” để chuyển về đúng chế độ nấu cơm (Glutinous rice). Sau đó, nhấn nút “Pressure Cook” để tiến hành chức năng nấu. Khi cơm chín thì đèn “Warm” trên dây đèn hiển thị chế độ nấu sẽ bật sáng, nồi sẽ chuyển sang chế độ giữ ấm.

Bật chế độ nấu cơm

Chức năng nấu cơm nhanh:

Nếu bạn muốn nấu cơm nhanh thì nhấn 2 lần vào nút “Menu”, đèn nấu nhanh “Turbo” sẽ tự động bật sáng. Sau đó nhấn nút “Pressure Cook” để nấu. Lưu ý: Chế độ nấu nhanh chỉ được sử dụng khi lượng gạo dưới một nửa công suất tối đa (dưới 4 cốc gạt đong).

Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Cuckoo nấu cơm nhanh

Như vậy hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Cuckoo để nấu cơm và nấu nhanh đã hoàn thành. Ngoài ra bạn có thể tham khảo cách nấy đa nằng với nồi cơm điện Cuckoo như sau.

1.3. Cách sử dụng chức năng nấu cơm gạo lức, cơm trộn, nấu cháo, nấu đa năng

Bước 1: Kết nối với nguồn điện, cho nguyên liệu vào nồi, đóng kín nắp van.

Bước 2: Chọn chế độ thực hiện bằng cách nhấn vào nút “Menu”.

+ Nấu cơm gạo lức, cơm trộn: Nhấn vào nút “Menu” 3 lần, đèn ở chế độ “Mixed Rice” sẽ sáng.

+ Nấu đa năng: Nhấn vào nút “Menu” 4 lần, đèn ở chế độ “Multi Cook” sẽ sáng.

+ Nấu cháo: Nhấn vào nút “Menu” 5 lần, đèn ở chế độ “Porridge” sẽ sáng.

Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Cuckoo chọn chức năng nấu đa dạng

– Sau đó nhấn nút “Preset” có hình đồng hồ để tiến hành hẹn giờ và “Pressure Cook” để bắt đầu nấu.

– Nhấn nhiều lần vào nút “Preset” cho đến mức thời gian theo nhu cầu từ 10, 25, 30, 35, 40, 45 phút. Nếu không lựa chọn thời gian nấu thì nồi mặc định thời gian là 25 phút.

– Khi nấu xong, đèn sẽ tự động chuyển sang “Warm” để đưa nồi về chế độ giữ ấm.

Ngoài ra khi sử dụng nồi cơm điện Cuckoo bạn cần chú ý thường xuyên vệ sinh để sản phẩm được lâu bền.

2. Cách vệ sinh nồi cơm điện Cuckoo sau khi sử dụng

Cách vệ sinh cơm điện Cuckoo

– Vệ sinh nồi cơm điện Cuckoo ngoài vệ sinh lòng nồi cần lau cả mặt ngoài vỏ nồi, bên trong vỏ, mâm nhiệt đáy, nắp trong và cả van thoát hơi, khay hứng nước thừa của nồi cơm điện.

– Khi vệ sinh nên dùng khăn mềm và nước rửa chén dùng trong gia đình, tránh dùng miếng cọ rửa kim loại hay khăn lau thô ráp đều có thể gây hư hại đến nồi.

– Các nồi cơm áp suất điện tử Cuckoo, cần chú ý tới gioăng cao su và van xả áp của nồi là 2 bộ phận khá quan trọng. Đảm bảo chúng không bị cặn bẩn hay thức ăn thừa bám dính vào sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả và tính an toàn khi nồi hoạt động.

Ngoài ra hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Cuckoo không thể thiếu các thao tác vệ sinh sản phẩm. Vệ sinh là cách thức tăng độ bền và chất lượng sử dụng nồi cơm điện Cuckoo. Nhiều người dùng bỏ quên tầm quan trọng của việc vệ sinh nồi cơm điện, việc này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cơm hay các món nấu từ nồi cơm điện. Vì vậy bạn đừng quên thực hiện vệ sinh nồi cơm điện sau mỗi lần sử dụng nhé!

Tham khảo: Tư vấn nồi cơm điện cao tần loại nào tốt hiện nay

3. Top sản phẩm cơm điện Cuckoo ưa thích trên thị trường

3.1. Nồi cơm điện Cuckoo 1L CR-0632

Nồi cơm điện Cuckoo 1L CR-0632

– Nồi cơm Cuckoo 1L CR-0632 thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn, đơn giản. Sự kết hợp hài hòa, nhẹ nhàng của 2 gam màu trắng – hồng tạo nên nét đẹp tinh tế, nhã nhặn.

– Nồi cơm được trang bị 1 mâm nhiệt có tiết diện lớn giúp nấu cơm chín nhanh hơn, ngon hơn

– Lớp bông thủy tinh cho khả năng giữ ấm tốt hơn

Xem chi tiết: Nồi cơm điện Cuckoo 1L CR-0632

3.2. Nồi cơm điện Cuckoo 1.0L CR-0671V

Nồi cơm điện Cuckoo 1.0L CR-0671V

– Nồi cơm điện Cuckoo 1.0L CR-0671V sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn nên không chiếm nhiều không gian diện tích, tông màu trang nhã tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian sử dụng.

– Lòng nồi Cuckoo CR-0671V được làm bằng hợp kim nhôm tráng men chống dính, không gây sản sinh các chất độc hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe còn người và người dùng có thể dễ dàng vệ sinh lau chùi sau mỗi lần sử dụng.

– Công nghệ nấu 1D là loại nồi cơm điện có một mâm nhiệt duy nhất dưới đáy nồi kết hợp với công suất cao làm cho hạt cơm chín đều, tơi xốp và thơm ngon.

Xem chi tiết: Nồi cơm điện Cuckoo 1.0L CR-0671V

3.3. Nồi cơm điện cơ 1.8L Cuckoo CR-1055

Nồi cơm điện cơ 1.8L Cuckoo CR-1055

– Nồi cơm điện Cuckoo được thiết kế chế độ nấu (Cook) và chế độ giữ ấm (Warm). Khi cơm chín, nồi cơm sẽ chuyển từ chế độ nấu sang chế độ giữ ấm giúp cơm chín ngon hơn và giữ nóng lâu hơn. Bảng điều khiển được thiết kế đơn giản, dễ hiểu giúp người dùng có thể sử dụng một cách dễ dàng.

– Người dùng có thể dễ dàng mở nắp nồi nhanh bằng cách nhấn nút phía trước thân nồi.

– Nồi cơm điện có một mâm nhiệt lớn duy nhất dưới đáy nồi và một bộ phận điện trở nhiệt phụ xung quanh thân hoặc trên nắp nồi làm cho hạt cơm chín đều, tơi xốp và thơm ngon.

Xem chi tiết: Nồi cơm điện cơ 1.8L Cuckoo CR-1055

Trên đây là hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Cuckoo chi tiết, hy vọng qua bài viết bạn có thể sử dụng chiếc nồi cơm Cuckoo thật hiệu quả và an toàn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Siêu thị điện máy HC