Lập Fanpage trên Facebook là rất quan trọng, giúp người kinh doanh online tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng hơn, từ đó tăng doanh thu và nhận diện thương hiệu. Hãy cùng Haravan khám phá các cách lập Fanpage Facebook đơn giản và chi tiết nhất hiện nay nhé!
1. Những bước chuẩn bị trước khi tạo fanpage bán hàng
Cách tạo fanpage bán hàng để đạt hiệu quả như thế nào?
Để tạo một trang bán hàng trên Facebook, bạn chỉ cần có một tài khoản Facebook và một trang doanh nghiệp Facebook. Đồng thời, hãy đảm bảo tuân thủ các tiêu chí dưới đây để tăng hiệu quả của trang bán hàng:- Cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về sản phẩm hoặc dịch vụ.- Thiết kế trang trực quan và hấp dẫn.- Đăng nội dung thường xuyên và chất lượng.- Tương tác tích cực với khách hàng.- Quảng bá trang bán hàng qua các kênh khác nhau.- Theo dõi và phản hồi nhanh chóng đối với các yêu cầu và phản hồi từ khách hàng
Nếu bạn đã đáp ứng đủ các yêu cầu, hãy khởi tạo cửa hàng ngay trên Facebook!
2. Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook bằng điện thoại
Để tạo một trang Facebook đầy đủ thông tin và sắp xếp gọn gàng, bạn có thể tuân thủ 8 bước sau đây:
Bước 1.
Nhấn vào biểu tượng 3 gạch nằm ở góc phải màn hình, sau đó chọn Trang.
Bước 2.
Ở giao diện mới, hãy chọn Tạo ở góc trái màn hình và sau đó nhấn Bắt đầu.
Bước 3.
Hãy cho tôi biết tên mà bạn muốn hiển thị trên trang và dịch vụ mà trang cung cấp. Hơn nữa, hãy bật chế độ sử dụng trang này để bán sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ.
Bước 4.
Cập nhật hình đại diện và hình bìa cho fanpage. Hãy xem các kích thước chuẩn của Fanpage Facebook để tránh hiển thị hình ảnh không đầy đủ.
Tổng hợp kích thước ảnh Facebook chuẩn nhất
Bước 5.
Bạn đã hoàn thành các bước trên và có thể tạo ra một trang bán hàng cơ bản. Để làm cho trang của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, hãy nhấp vào phần “Tạo tên người dùng” và “Tạo nút hành động” dưới ảnh đại diện.
Bước 6.
Hãy nhấp vào biểu tượng răng cưa ở góc phải màn hình, sau đó lựa chọn Thông tin trang và cập nhật toàn bộ thông tin theo hướng dẫn.
Bước 7.
Hãy trở lại mục Cài đặt, nhấn vào Cài đặt chung và sau đó thiết lập các chế độ theo ý muốn của bạn.
Bước 8.
Hãy tiếp tục quay lại phần Cài đặt và chọn mục Nhắn tin để thiết lập chế độ tự động trả lời tin nhắn.
Sau khi hoàn thành 8 bước trên, bạn sẽ có một trang bán hàng đầy đủ và chuyên nghiệp. Bạn có thể tiếp tục đăng bài bán hàng và theo dõi số lần tiếp cận khách hàng từng bài đăng để tìm hiểu cách thu hút khách hàng phù hợp.
3. Hướng dẫn cách tạo trang bán hàng trên Facebook bằng máy tính
Để tạo một Fanpage trên Facebook bằng máy tính, bạn có thể làm theo các bước sau đây:
Bước 1.
Bạn truy cập vào trang cá nhân của mình trên Facebook và nhấn vào biểu tượng Trang ở góc trái màn hình.
Bước 2.
Tạo một trang mới để bắt đầu tạo Fanpage trên Facebook.
Bước 3.
Tiếp theo, bạn sẽ làm theo hướng dẫn ở góc trái màn hình để điều chỉnh thông tin và thiết lập ảnh đại diện cũng như ảnh bìa. Cuối cùng, chỉ cần nhấn vào nút “Tạo trang” và bạn sẽ hoàn thành việc tạo một trang Facebook bán hàng cơ bản.
Bạn có thể thực hiện các bước sau để tạo trang bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn trên Fanpage Facebook qua điện thoại. Đầu tiên, truy cập vào phần Cài đặt và tiến hành thiết lập các cài đặt cần thiết.
4. Cách xây dựng fanpage Facebook để bán hàng được nhiều người biết đến
Sau khi hoàn thành việc tạo fanpage trên Facebook, bạn cần xây dựng và tối ưu fanpage để thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.
4.1 Xây dựng Fanpage Facebook
Nâng cao chất lượng bài viết trên Fanpage bán hàng bằng cách cung cấp thông tin cơ bản cần thiết.
Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp, thông tin cần thiết
Hãy cập nhật ảnh đại diện và ảnh bìa để tạo ấn tượng và ghi nhớ cho khách hàng, đặc biệt là những hình ảnh thể hiện cá tính thương hiệu của bạn.
Thêm đầy đủ thông tin liên hệ: Một Fanpage sẽ tăng độ tin cậy với khách hàng nếu có địa chỉ và số điện thoại rõ ràng và dễ tiếp cận. Điền đầy đủ thông tin về địa chỉ của doanh nghiệp sẽ giúp thương hiệu được định vị trong các kết quả tìm kiếm theo địa phương.
Trong mục “Về chúng tôi”, chúng tôi cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, loại hình dịch vụ và thời gian làm việc. Những thông tin này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về giá trị và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.
Thiết kế chế độ trả lời tin nhắn tự động
Hãy sáng tạo những tin nhắn để trả lời và thông báo cho khách hàng ngay lập tức, ngay cả khi bạn không online. Điều này sẽ tạo thiện cảm và khách hàng sẽ không ngại chờ đợi.
Đăng bài viết và hình ảnh mới theo quy tắc chuẩn
Việc đăng ảnh không đúng kích cỡ gây cắt xén hình ảnh và làm giảm tính chuyên nghiệp của trang. Mỗi layout sẽ có kích thước khác nhau, vì vậy trước khi thiết kế hoặc đăng bài, bạn cần tìm hiểu về các kích thước quy định để bài viết trở nên chỉn chu hơn.
4.2 Tối ưu Fanpage để thu hút khách hàng
Đồng thời với việc tìm hiểu cách tạo fanpage trên Facebook, việc tối ưu trang là một bước không thể thiếu. Việc tùy chỉnh fanpage Facebook có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ bán hàng, nâng cao sự nhận diện thương hiệu và tăng hiệu quả doanh thu. Để đạt được điều này, bạn cần tối ưu các yếu tố sau trên Facebook:
Tối ưu hóa nội dung trên Fanpage
Fanpage bán hàng cần được trang bị nội dung và hình ảnh đầy đủ, tạo ấn tượng chuyên nghiệp đối với khách hàng.
Kiểm tra nội dung các bài đăng là một bước quan trọng để đảm bảo rằng nội dung được đăng lên trang luôn được sắp xếp và thu hút sự chú ý.
Hãy đảm bảo rằng bài đăng quan trọng được ghim lên đầu trang để khách hàng nhìn thấy ngay khi truy cập vào trang bán hàng của bạn. Bài đăng này cần chứa đầy đủ thông tin quan trọng mà bạn muốn khách hàng biết.
Lên lịch bài đăng là một hoạt động quan trọng để tối ưu hoá Fanpage bán hàng. Việc phân loại và lên lịch đăng bài theo thời gian thích hợp sẽ giúp Fanpage duy trì sự xuất hiện đều đặn trên bảng tin và gửi thông báo đến khách hàng theo từng thời điểm cụ thể.
Facebook đã cung cấp một tính năng cho phép người dùng thay đổi lịch đăng bài, giúp họ dễ dàng điều chỉnh tần suất và thời điểm xuất hiện bài viết trên bảng tin chung.
Tối ưu bố cục hiển thị trang Facebook
Trong phạm vi được cho phép trên Facebook, người dùng có thể tuỳ chỉnh hiển thị và tận dụng các tính năng phù hợp để quản lý trang tiện ích hơn. Để cài đặt bố cục và tùy chỉnh cho trang, bạn có thể truy cập vào phần Cài đặt và chọn Mẫu và Tab. Việc sắp xếp, quản lý và chỉnh sửa vị trí các tab, cũng như bố cục hiển thị trang, sẽ giúp nâng cao hình ảnh của thương hiệu khi khách hàng ghé thăm.
Công cụ Tùy chỉnh Mẫu và Tab giúp người dùng thay đổi giao diện Facebook theo ý muốn để phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
4.3 Tối ưu hóa hoạt động bán hàng trên Facebook
Để trang Fanpage thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, bạn cần cung cấp thông tin đáng tin cậy và đáng chú ý. Điều này sẽ giúp tạo niềm tin và sự tin tưởng từ phía khách hàng, từ đó khách hàng sẽ muốn ghé thăm và lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Để làm điều này, bạn nên bổ sung những thông tin sau đây:
Tạo liên kết đến cửa hàng trên Fanpage
Chúng tôi cung cấp một công cụ mua hàng tiện lợi và làm tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng trình quản lý thương mại trên Facebook để kết nối pixel trên trang cá nhân hoặc liên kết thương mại điện tử.
Thêm ưu đãi hấp dẫn, thẻ quà tặng
Một cửa hàng hấp dẫn khách hàng bằng cách áp dụng các chiến lược giảm giá và quà tặng hấp dẫn. Đặc biệt, cửa hàng còn tổ chức các hoạt động tri ân dành cho “fan trung thành” nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng thường xuyên theo dõi trang. Đồng thời, cửa hàng cũng khuyến khích khách hàng like và chia sẻ thông tin về trang của mình. Sự hài lòng của khách hàng có thể giúp thương hiệu của cửa hàng thu hút nhiều sự chú ý hơn.
Kích hoạt chức năng phong trào huy hiệu cứng để khích lệ sự trung thành của người hâm mộ, đồng thời triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho những khách hàng này nhằm tăng cường sự nhận biết về thương hiệu.
4.4 Tối ưu quản lý hoạt động tương tác của khách hàng
Hãy đảm bảo rằng các hoạt động tương tác của khách hàng trên các bài đăng được theo dõi và xử lý đúng cách. Việc tương tác của Fanpage mang lại cảm giác gần gũi và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng sẽ tăng cường hình ảnh thương hiệu.
4.5 Tối ưu lượng tương tác của Fanpage
Việc hiểu rõ mức độ tương tác hàng ngày trên Fanpage sẽ giúp bạn điều chỉnh kế hoạch quảng bá sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể tận dụng những thao tác tối ưu hóa tương tác của Facebook trên từng bài viết và hoạt động quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo tương tác cho Fanpage bằng cách sử dụng trang cá nhân của mình, chẳng hạn như mời bạn bè thích trang của bạn hoặc sử dụng tài khoản cá nhân để like và chia sẻ bài viết.
5. Cách đánh giá hiệu quả của fanpage bán hàng
Để có nhận xét khách quan về việc lập fanpage và đánh giá hiệu quả của trang, bạn cần hiểu các phương pháp đánh giá hiệu quả của Fanpage bán hàng. Cụ thể, việc đánh giá này dựa chủ yếu vào những yếu tố sau đây:
5.1 Số lượt tiếp cận (reach) nội dung Fanpage
Số lượt tiếp cận nội dung của Fanpage là số người nhìn thấy bài đăng. Trung bình, một Fanpage có dưới 15.000 lượt thích và lượng reach/post 10% được coi là tốt. Tuy nhiên, đối với những Fanpage có số lượt thích cao hơn, Facebook sẽ hạn chế tỷ lệ reach của bài đăng chỉ còn khoảng từ 2% đến 6%. Để khắc phục điều này, bạn có thể đăng nhiều bài viết trong một ngày và giữ khoảng cách 1 giờ giữa mỗi bài để đạt được lượng reach như mong đợi.
5.2 Đo mức độ hấp dẫn của nội dung
Để đánh giá mức độ hấp dẫn của nội dung, bạn cần biết tỷ lệ tương tác (ER). Công thức tính ER là: ER = (Tổng số tương tác trên bài đăng)/(Số reach của bài) x 100. Nếu ER trên Fanpage của bạn đạt từ 1% trở lên, tức là nội dung bạn đang thu hút sự quan tâm của mọi người.
Sau khi hiểu rõ cách tạo fanpage, tiến hành xây dựng và tối ưu trang, bạn cần đánh giá mức độ hấp dẫn của nội dung và hiệu quả hoạt động của Fanpage.
5.3 Đo mức độ viral của nội dung
Khi đánh giá hiệu quả của Fanpage, bạn cần lưu ý đến khả năng lan truyền nội dung. Bạn có thể tính toán theo công thức sau: Mức độ viral = (Tổng số người thích, bình luận, chia sẻ trên bài viết) / (Số lượng người mà bài viết đến được) x 100. Nếu tỷ lệ viral đạt 2%, điều đó chứng tỏ nội dung của bạn đang được lan tỏa khá tốt.
5.4 Đo chất lượng Fan trên Fanpage
Fanpage không chỉ được đánh giá qua số lượt thích mà còn cần xem xét số lượng Fan chất lượng. Chất lượng Fan được đo bằng tỷ lệ phần trăm số Fan đã nhìn thấy nội dung bài đăng so với tổng số Fan. Để kiểm tra chất lượng Fan trên Fanpage, bạn có thể truy cập vào phần Tổng quan và tải dữ liệu về máy tính để xem. Một Fanpage chất lượng sẽ có tỷ lệ tương tác của Fan là 10% so với tổng số Fan. Để giữ được lượng Fan này, bạn nên tập trung vào chất lượng và hạn chế các hoạt động kích thích tương tác thương mại.
6. Tại sao nên bán hàng trên Facebook?
Facebook là một mạng xã hội phổ biến với số lượng người dùng hàng đầu, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn. Để đạt được sự cạnh tranh trong thế giới công nghệ số hiện đại, việc triển khai bán hàng trên nhiều kênh khác nhau là rất quan trọng. Trong số đó, Facebook là một sự lựa chọn đáng xem xét.
Facebook không chỉ là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay mà còn cung cấp các tính năng cho phép bạn dễ dàng thiết lập và quản lý cửa hàng trực tuyến trên nền tảng này. Bạn không cần phải sở hữu một địa điểm cửa hàng truyền thống hoặc một cửa hàng trực tuyến trước đây để có thể kinh doanh trên Facebook.
Bên cạnh đó, bạn còn có thể:
Bạn có thấy rằng tất cả các lợi ích trên đã đủ thuyết phục để bạn đầu tư công sức vào việc tạo ra một fanpage bán hàng trên Facebook cho riêng mình chưa?
7. Kết luận
Dưới đây là một số phương pháp tạo Fanpage Facebook để bán hàng cơ bản mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, để tối ưu hóa và thu hút thêm nhiều khách hàng, bạn cần áp dụng thêm các giải pháp bán hàng online hiệu quả.
Harasocial, ứng dụng do Haravan cung cấp, đã ra đời để giúp những người kinh doanh online vượt qua những khó khăn mà họ thường gặp phải. Với Harasocial, bạn có thể quản lý bán hàng trên Facebook, Instagram và Livestream một cách hiệu quả. Được sử dụng bởi hơn 50.000 doanh nghiệp và người kinh doanh online, Harasocial giúp bạn tối ưu hóa việc quản lý sản phẩm, tồn kho, thông tin khách hàng, doanh thu, quảng cáo và thị trường. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí vận hành và xây dựng kênh bán hàng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, công cụ Chatbot thông minh cung cấp hơn 50 mẫu kịch bản chào hàng tự nhiên và thuyết phục, giúp bạn trả lời và giữ chân khách hàng, từ đó nâng cao doanh thu. Hãy truy cập ngay TẠI ĐÂY để biết thêm thông tin chi tiết.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!