Tạo hoạt hình trong Roblox không khó, nhưng nó cũng không phải là một quá trình nhanh. Nó liên quan đến cả hoạt hình và kịch bản để đạt được kết quả khả thi mà bạn có thể sử dụng và xuất bản cho toàn bộ cộng đồng.
tư thế
Tạo một hình ảnh động nhân vật trong Roblox Studio liên quan đến việc tạo ra các tư thế. Bạn có thể tạo dáng bằng cách di chuyển các bộ phận cơ thể cụ thể ở các góc khác nhau. Khi bạn có nhiều tư thế, hình ảnh động sẽ trộn chúng để tạo ra sự chuyển đổi suôn sẻ từ tư thế sang tư thế.
Cách xác định vị trí
- Đặt vị trí đường dốc cho vị trí của bạn bằng cách di chuyển thanh chà sàn bằng chuột.
- Click vào một thành phần giàn khoan.
- Xoay phần tử, bất cứ cách nào bạn thích.Sau bước này, bạn sẽ thấy rằng thanh lọc cho biết việc tạo một bản nhạc mới. Nó sẽ có một biểu tượng kim cương. Mỗi tư thế sẽ có bài hát của nó.
- Chọn một phần cơ thể mới và thực hiện các điều chỉnh của bạn để thêm vào tư thế.
- Nhấn nút Play từ góc trên bên trái của cửa sổ.
Nó cho phép bạn xem trước hoạt hình của bạn. Luôn luôn làm điều này để đảm bảo bạn đang đi đúng hướng.
Tinh chỉnh
Khi bạn hoàn thành các tư thế, đã đến lúc làm việc với hoạt hình. Như đã đề cập trước đó, các hoạt hình sẽ làm trơn tru quá trình chuyển đổi. Nhưng điều này không có nghĩa là cuối cùng bạn không thể cải thiện mọi thứ bằng tay.
Bạn có thể điều chỉnh các khung chính để tăng cường hoạt hình cuối cùng của bạn. Bạn có thể thêm các khung hình mới và loại bỏ những gì bạn nghĩ là không cần thiết. Bạn cũng có thể chỉnh sửa khung thời gian để chuyển tiếp mượt mà và đáng tin cậy hơn.
Túi tái chế
Không phải mọi khung hình hoạt hình cần phải là duy nhất. Bạn có thể sử dụng lại một số tư thế để duy trì hoạt hình liên tục. Và, tổ hợp phím sao chép / dán tiêu chuẩn hoạt động trên cả hai Windows và Mac.
- Nhấp vào biểu tượng kim cương bên cạnh hình ảnh quan trọng bạn muốn sao chép.
- Nhấn Ctrl + C.
- Di chuyển trường đến một vị trí mới.
- Nhấn Ctrl + V.
Bằng cách chọn một hình ảnh quan trọng và nhấn Xóa hoặc Xóa lùi, bạn có thể xóa nó khỏi hình ảnh động. Như bạn có thể thấy, Roblox Studio làm cho mọi thứ thân thiện với người mới bắt đầu với các lệnh bàn phím tiêu chuẩn.
Chọn loại hoạt hình
Có một số loại hình ảnh động mà Roblox có thể sử dụng để ghim các túi của bạn lại với nhau.
- Tuyến tính.
- Khối.
- Không đổi.
- Đàn hồi.
- tung lên
Mỗi tùy chọn đề cập đến một loại hình ảnh động khác nhau. Đơn giản hóa là một khái niệm đề cập đến cách một đối tượng di chuyển giữa các khung chính. Cứu trợ tuyến tính đề cập đến chuyển động trơn tru hoặc tốc độ không đổi. Đàn hồi sẽ cố gắng di chuyển vật thể theo cách tương tự như nếu nó được gắn vào một dải cao su.
Phù điêu hình khối sử dụng phép nội suy bậc ba để tạo điều kiện thuận lợi trong và ngoài các khung chính. Dừng lại có thể làm cho hình ảnh động trông một chút, và bouncy. Đặc biệt là ở đầu và cuối của hoạt hình.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sự nhẹ nhõm liên tục có thể khiến mọi thứ trông rời rạc hơn. Loại này được thực hiện bằng cách buộc các hộp khóa lại với nhau và loại bỏ phép nội suy giữa chúng.
Bạn phải thử từng cái để tìm ra cái gì là tốt nhất cho mô hình nhân vật của bạn. Không có loại cứu trợ là vượt trội so với những người khác. Các mô hình nhân vật và kiểu xoay mà bạn sử dụng sẽ xác định hoạt hình nào có thể giúp mọi việc diễn ra suôn sẻ.
Cài đặt hoạt hình và sự kiện
Trong trình chỉnh sửa hoạt hình, bạn sẽ tìm thấy nút Looping. Nó cho phép bạn lặp hình ảnh động cụ thể. Tuy nhiên, nó sẽ không tối ưu trộn hình ảnh khóa cuối cùng với hình ảnh khóa đầu tiên.
Một giải pháp cho vấn đề này là sao chép khung khóa đầu tiên của bạn và sử dụng nó làm khung cuối cùng. Nếu bạn làm điều này, các vòng lặp có thể nội suy giữa hai khung hình chính.
Đó cũng là lúc bạn muốn gán mức độ ưu tiên cho hoạt hình của mình. Các ưu tiên được liệt kê như sau từ thấp nhất đến cao nhất.
- Kernel.
- Lúc nhàn rỗi.
- Phong trào.
- Hiệu lực thi hành.
Lưu ý: Đặt mức độ ưu tiên cao hơn cho phép bạn ghi đè hình động có mức độ ưu tiên thấp hơn trong khi nó đang phát.
Cách tiết lộ và tạo sự kiện
- Nhấp vào nút bánh răng ở góc trên bên phải của dòng thời gian.
- Chọn tùy chọn Hiển thị sự kiện hoạt hình.
- Chọn một vị trí trên dòng thời gian cho một sự kiện mới.
- Chọn nút Chỉnh sửa Sự kiện Hoạt hình.
- Nhấp vào tùy chọn Thêm sự kiện.
- Đặt tên cho sự kiện mới của bạn.
- Đến trường tham số và nhập chuỗi tham số.
- Nhấn Save để đăng ký sự kiện mới. Bạn biết nếu điều này hoạt động khi một con trỏ hiển thị tại vị trí đó trên dòng thời gian.
- Chọn điểm đánh dấu sự kiện.
- Sao chép sự kiện.
- Di chuyển thanh rửa sang bên phải theo như bạn nghĩ sự kiện sẽ kéo dài.
- Nhấn Ctrl + V.
Cách lưu ảnh động
Bạn lưu một hình ảnh động như KeyframeSequence. Đây là cách thực hiện:
- Nhấp vào biểu tượng ba chấm trong cửa sổ chỉnh sửa.
- Chọn tùy chọn Lưu.
- Nhấp vào biểu tượng ba chấm một lần nữa.
- Chọn tùy chọn Xuất.
- Sao chép ID tài sản được chỉ định bởi URL – đó là số cuối cùng trong URL.
Nếu bạn chỉ lưu hoạt hình của mình và không xuất nó, bạn sẽ không thể sử dụng nó bên ngoài trình chỉnh sửa. Và bạn cần ID tài sản để kịch bản hoạt hình để sử dụng trong các trò chơi.
Để tạo điều kiện cho các nhà thiết kế trẻ trong hoạt hình
Roblox trong mọi trường hợp là một nền tảng tinh vi với trình chỉnh sửa phòng thu mạnh mẽ và tiên tiến. Điều đó nói rằng, ít nhất trình chỉnh sửa hoạt hình là một khía cạnh dễ học của Roblox Studio.
Dựa trên kinh nghiệm của bạn với Roblox và các công cụ hoạt hình khác, hãy cho chúng tôi biết bạn nghĩ cần cải thiện điều gì? Bạn có thích giao diện hiện tại không, hay bạn muốn có nhiều tập lệnh hơn?
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!