Thêm dòng trong Word bằng 3 cách có thể bạn chưa biết

Thêm dòng trong Word cho bảng, với phím tắt, cách thêm nhiều dòng cho bảng, cách xóa dòng trong Word.

Cách thêm dòng trong Word cho bảng

Nếu thường xuyên cần làm việc với các văn bản Word có chứa bảng biểu thì việc biết cách thêm dòng trong Word thực sự mang lại cho bạn rất nhiều lợi thế. Nhuần nhuyễn thao tác này khiến công việc được thực nhiên nhanh gọn và trôi chảy, từ đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Ngoài ra sau đó bạn sẽ có được một văn bản Word rất gọn gàng chỉn chu. Trong phần này, đối tượng cần thêm dòng trong Word sẽ là các bảng biểu. Dưới đây chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn 4 cách để cải thiện kỹ năng thêm dòng trong Word cho bảng của bạn.

Thêm dòng trong Word cho bảng bằng công cụ Insert

Trước hết là cách thêm dòng trong Word cho bảng nhờ sự trợ giúp của công cụ Insert. Đây có thể nói là cách hiện được nhiều người lựa chọn nhất vì tính vừa đơn giản lại nhất quán nên rất dễ thực hiện.

Hướng dẫn chi tiết cách thêm dòng trong Word cho bảng bằng công cụ Insert:

Bước 01: Đầu tiên hãy đặt con trỏ chuột vào ô bạn đang cần thêm một dòng ở ngay trên hoặc ngay bên dưới dòng có chứa ô bạn đang chọn.

Bước 02: Bấm phải chuột và chọn Insert => nếu muốn chèn thêm một dòng mới ở phía dưới, hãy chọn Insert Rows Below; nếu muốn chèn thêm một dòng mới lên trên, hãy chọn Insert Rows Above.

Giờ thì bạn sẽ nhận được kết quả là một dòng mới đã được thêm vào đúng như yêu cầu.

Thêm dòng trong Word cho bảng bằng chuột

Có thể nhiều bạn chưa biết rằng hiện các phiên bản Microsoft Word mới đều đã được cập nhật thêm tính năng thêm dòng bằng cách thao tác với con trỏ chuột. Đây thực chất chính là cách thêm dòng trong Word nhanh nhất mà bạn có thể thực hiện.

Hướng dẫn chi tiết cách thêm dòng trong Word cho bảng bằng chuột:

Đầu tiên hãy bấm chọn dòng bạn đang muốn thêm một dòng mới ở liền phía bên trên hoặc bên dưới dòng đó => di chuyển con trỏ chuột đến vị trí đầu dòng đã chọn => bấm chuột để đánh dấu tích vào biểu tượng dấu (+) xuất hiện ở vị trí đầu dòng cạnh trên nếu bạn muốn thêm dòng vào bên trên; hoặc bấm chuột để đánh dấu tích vào dấu (+) nằm ở đầu dòng phía cạnh dưới nếu bạn đang cần thêm một dòng ở phía dưới.

Thêm dòng trong Word cho bảng bằng tab Layout

Cách thêm dòng trong Word cho bảng bằng tab Layout thực tế chưa được nhiều người biết đến. Tuy vậy nó vẫn là một cách rất hiệu quả mà bạn nên thử.

Hướng dẫn chi tiết cách thêm dòng trong Word cho bảng bằng tab Layout:

Bước 01: Đầu tiên hãy đặt con trỏ chuột vào bất kỳ một ô nào nằm trên dòng bạn đang muốn chèn thêm một dòng nữa ở phía trên hoặc phía dưới.

Bước 02: Khi đó bạn sẽ thấy Tab Layout xuất hiện trên thanh công cụ => nếu muốn thêm một dòng mới vào phía dưới, hãy bấm chọn Insert Below; nếu muốn thêm một dòng mới lên trên, hãy chọn lệnh Insert Above là được.

Thêm dòng trong Word cho bảng bằng phím Enter

Ngoài các cách thêm dòng trong Word được giới thiệu ở trên, bạn cũng có thể sử dụng ngay phím Enter để thực hiện điều tương tự.

Hướng dẫn chi tiết cách thêm dòng trong Word cho bảng bằng phím Enter:

Bước 01: Nếu muốn thêm một dòng mới vào ngay bên dưới dòng hiện tại, hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí bên ngoài, liền sát ô cuối cùng của dòng đó.

Bước 02: Nhấn phím Enter trên bàn phím và bạn sẽ nhận được kết quả là một dòng mới đã được thêm vào đúng như yêu cầu.

Thêm dòng trong Word nhanh và hiệu quả với phím tắt

Ngoài việc thực hiện các công cụ được hướng dẫn ở trên, nếu quen sử dụng phím tắt bạn hoàn toàn có thể tận dụng ngay thói quen này của mình khi muốn thêm dòng trong Word. Các phím tắt này còn đặc biệt hữu ích trong trường hợp phím Enter hay chuột máy tính của bạn bị hỏng hoặc đơ.

Qua quá trình tìm kiếm và thử nghiệm, chúng mình đã rút ra một số các tổ hợp phím giúp thêm dòng trong Word cực nhanh chóng như dưới đây:

  • Alt + JL + A: nếu bạn muốn thêm một dòng lên phía trên.
  • Alt + JL + E: nếu bạn muốn thêm một dòng xuống phía dưới.
  • Alt + JL + D + R: nếu bạn muốn xóa dòng.

Cách thêm nhiều dòng với bảng trong Word

Chắc hẳn trong quá trình soạn thảo bảng biểu trong Word, không ít lần bạn cần thêm cùng lúc nhiều dòng trống để thực hiện nhập nội dung cần thiết. Trong những trường hợp này, nếu cứ thêm lần lượt từng dòng một thì chắc chắn sẽ tốn rất nhiều thời gian. Chính vì vậy, trong phần này chúng mình sẽ hướng dẫn bạn cách thêm cùng lúc nhiều dòng cho bảng trong Word.

Trước hết, bạn hãy chọn số dòng đang sẵn có trong bảng với số lượng tương tự với số dòng bạn cần thêm vào. Ví dụ như bạn đang cần chèn thêm 3 dòng mới lên trên, như vậy bạn cần chọn 3 dòng hiện tại mà dòng mới sẽ ở trên chúng.

Tiếp đến, hãy tiến hành thêm dòng trong Word bằng cách thực hiện các thao tác hoàn toàn tương tự như khi thêm một dòng mà chúng mình đã giới thiệu ở trên. Lưu ý là cách thêm dòng mới trong Word này sẽ không áp dụng được các thao tác như khi thêm dòng bằng phím Enter.

Sau khi thực hiện xong, bạn sẽ nhận được kết quả là các dòng mới đã được thêm vào với định dạng như tab, cỡ chữ, font chữ hay canh lề hoàn toàn tương tự các dòng đã có từ trước.

Cách xóa dòng trong Word

Trường hợp sau khi đã thêm dòng trong Word nhưng nhận thấy không cần sử dụng đến nó, bạn có thể xóa nó đi bằng các cách dưới đây:

Cách 1: Xóa dòng trong Word bằng tab Layout

Bước 01: Đầu tiên hãy đặt con trỏ chuột tại vị trí dòng bạn cần xóa.

Bước 02: Bấm vào tab Layout trên thanh công cụ => bấm vào nút mũi tên nằm bên dưới nút lệnh Delete => chọn lệnh Delete Rows để yêu cầu xóa dòng là xong.

Cách 2: Xóa dòng trong Word bằng chuột phải

Bước 01: Đầu tiên hãy đặt con trỏ chuột tại vị trí dòng bạn cần xóa.

Bước 02: Bấm phải chuột => chọn mục Delete Cells.

Bước 03: Chọn mục Delete entire row nằm trong hộp thoại Delete Cells là xong.

Vậy là trong bài viết trên, chúng mình đã chia sẻ đến bạn toàn bộ các cách thêm dòng trong Word từ những cách thông dụng nhất đến cách ít người biết đến. Hy vọng rằng những kiến thức này hữu ích với bạn. Cuối cùng, để không bỏ các các bài viết khác thuộc cùng chủ đề thủ thuật MS Office, đừng quên bấm theo dõi trang ngay bạn nhé!

Microsoft Office –

  • Ghép file Word cực nhanh với 5 cách ai cũng làm được

  • Cách chèn file Excel vào Powerpoint từ cơ bản đến nâng cao

  • Lặp lại tiêu đề trong Word – Hướng dẫn trên mọi phiên bản

  • Chỉnh sửa background graphic trong Powerpoint cơ bản nhất

  • Ghép 2 ảnh vào 1 khung trong Word ai cũng làm được

  • Cách ẩn cột trong Excel thông dụng từ cơ bản đến nâng cao

  • Đồng bộ ảnh lên Google Drive trong chưa đến 10 giây