5 CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK MIỄN PHÍ KHÔNG THỂ BỎ QUA!

Hiện nay, ngày càng nhiều người lựa chọn Facebook là nơi kinh doanh, buôn bán. Do đó, áp lực cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Mỗi người, mỗi doanh nghiệp cần có sự tiếp cận thông minh, hiệu quả hơn đến với khách hàng của mình. Chạy quảng cáo trên Facebook là một trong những giải pháp giải quyết vấn đề trên. Tuy nhiên, họ lại phải đối diện với thuật toán Facebook liên tục thay đổi và việc thắt chặt chi phí của việc quảng cáo trên Facebook.

Nhiều người đã biết và tìm đến việc chạy quảng cáo Facebook miễn phí. Vậy việc chạy quảng cáo này có thực sự miễn phí và hiệu quả? Hãy cùng Bombot theo dõi bài viết này để tìm câu trả lời nhé!

Quảng cáo Facebook miễn phí là gì?

Quảng cáo Facebook hay Facebook Advertising, là nền tảng quảng cáo của ông lớn Facebook. Đây là công cụ giúp những nhà quảng cáo hiển thị thông tin họ muốn quảng cáo đến người dùng Facebook trên giao diện Facebook của họ.

Chạy quảng cáo là cách để bạn tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng và tương đối dễ dàng. Khi nói đến việc chạy quảng cáo, người ta thường nghĩ rằng cần phải có ngân sách thì mới chạy được. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có những cách khác để chạy quảng cáo Facebook miễn phí.

Chạy quảng cáo Facebook miễn phí có nghĩa là bạn không mất khoản chi phí, ngân sách cho việc chạy quảng cáo mà vẫn tiếp cận, tìm kiếm được nhiều khách hàng.

Top 5 cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí

Có nhiều lựa chọn trong việc chạy quảng cáo Facebook, được chia thành hai nhóm chính. Bao gồm, lựa chọn chính thống, thủ công và lựa chọn sử dụng kẽ hở, lách luật. Sau đây, Bombot sẽ giới thiệu cho các bạn 5 cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí.

1. Chạy bùng quảng cáo Facebook

Chạy bùng có nghĩa là bạn tạo quảng cáo, có sử dụng thẻ visa để thanh toán để chạy quảng cáo. Tuy nhiên, lúc Facebook yêu cầu bạn thanh toán, thì tài khoản của bạn không có tiền. Khi thẻ visa không có tiền thì Facebook sẽ không trừ tiền bạn. Điều đó đồng nghĩa bạn có thể chạy quảng cáo với ngân sách đó mà không bị mất tiền. Với cách này, Bombot viết ra với mục đích là để chia sẻ thông tin, không khuyến khích bạn sử dụng.

Ưu điểm

  • Tận dụng khe hở của luật Facebook để chạy quảng cáo miễn phí
  • Tiếp cận được lượng khách hàng mà doanh nghiệp đề ra.

Nhược điểm

  • Thẻ visa đăng ký thanh toán không còn sử dụng được nữa
  • Fanpage bị ảnh hưởng, có thể bị khóa đăng bài, khóa tương tác… thậm chí khóa Facebook
  • Tài khoản quảng cáo bị chặn, cho đến khi thanh toán

2. Bán hàng trên Facebook cá nhân

Với cách này, tài khoản Facebook cá nhân của bạn cần tìm cách để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Một gợi ý để tìm được khách hàng tiềm năng đó là tìm các comment hỏi mua, xin tư vấn… ở fanpage đối thủ rồi gửi lời mời kết bạn đến họ. Những người này đã một nhu cầu nhất định trong việc mua sản phẩm nên sẽ dễ dàng chấp nhận lời mời kết bạn của bạn.

Ưu điểm

  • Chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ từ người thân, bạn bè
  • Là cách hoàn toàn miễn phí, dựa vào uy tín của bản thân

Nhược điểm

  1. Tài khoản cá nhân thường tập trung bạn bè, gia đình, người thân. Họ có thể ủng hộ bạn trong thời gian đầu bạn bán. Tuy nhiên, đây sẽ không phải nguồn khách hàng lâu dài. Thêm một điều nữa, bạn bè của bạn sẽ bỏ theo dõi nếu như họ đọc quá nhiều bài đăng.
  2. Mỗi tài khoản cá nhân có số lượng bạn bè tối đa là 5000. Đây sẽ là khó khăn trong việc bạn sẽ tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng mới.

3. Quảng cáo trên các nhóm, group Facebook

Đây không phải là việc bạn sử dụng dịch vụ trả phí từ Facebook mà là việc bạn tham gia và đăng lên các hội, nhóm trên Facebook có nét tương đồng với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Với cách này, bạn không nên đăng tin sản phẩm vì lượng tương tác không cao, ngoài ra bạn còn có nguy cơ bị xóa bài. Bạn có thể trở thành một thành viên tích cực, chia sẻ điều hữu ích. Dần dần bạn có thể giới thiệu sản phẩm bằng cách đặt link.

Một cách khác là bạn có thể tự xây dựng một Fanpage riêng cho chính mình. Khi đó, bạn sẽ có quyền đăng bài, ghim bài viết một cách chủ động hơn.

Ưu điểm

  • Tiếp cận được một số lượng người ở trong nhóm này.
  • Chủ động trong việc tham gia, có thể tham gia nhiều nhóm, group khác nhau

Nhược điểm

  • Chưa chủ động trong việc đăng bài. Thường những nhóm này sẽ có quản trị viên duyệt và đăng. Điều này sẽ khiến bài viết của bạn mất một khoảng thời gian mới được lên. Hoặc thậm chí không được duyệt để đăng.
  • Chất lượng của mỗi nhóm, group. Một số nhóm, group, khi đạt được đến số thành viên nhất định, người sở hữu nó sẽ bán cho một đơn vị khác. Đơn vị đó có thể sẽ kinh doanh mặt hàng, ngành hàng khác…

4. Quảng cáo Fanpage trên website

Nếu bạn có website và website này đã có traffic. Bạn có thể chèn plugin hiển thị nút like fanpage trên web. Như vậy, bạn có thể đăng bài quảng cáo trên trang web của mình một cách chủ động và hoàn toàn miễn phí. Cách này còn tạo sự kết nối của bạn trong vấn đề bán hàng, phát triển song song giữa web và fanpage.

Ưu điểm

  • Chủ động trong việc đăng và chia sẻ bài
  • Có lượng khách hàng tiềm năng, ổn định và chất lượng. Những người đọc và theo dõi bạn trên fanpage thường sẽ có mức độ quan tâm, trung thành nhất định.
  • Phát triển kinh doanh bán hàng ở cả fanpage và website

Nhưc điểm

  • Lượng khách hàng thích và theo dõi fanpage còn chưa nhiều, tăng tương đối chậm

5. Nhờ người nổi tiếng giới thiệu sản phẩm

Nếu như bạn bè, người quen của bạn là người nổi tiếng, bạn có thể nhờ họ PR sản phẩm. Những người bạn đó có tầm ảnh hưởng tới một số lượng khách hàng nhất định. Khi đó, sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều người hơn, có thể bán được hàng nhiều hơn.

Ưu điểm

  • Tiếp cận được một số lượng khách hàng mới, tiềm năng
  • Có thể bán được nhiều sản phẩm
  • Hoàn toàn miễn phí

Nhược điểm

  • Bạn cần có người bạn nổi tiếng và có mức độ thân thiết nhất định thì người bạn đó mới giúp bạn.
  • Nếu bạn không quen với người nổi tiếng, bạn sẽ mất một khoản kha khá để thuê người ta PR cho bạn.
  • Cách này không thể sử dụng quá thường xuyên.

Trên đây là nội dung bài viết 5 cách chạy quảng cáo facebook miễn phí không thể bỏ qua! Bombot nghĩ rằng, các cá nhân, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ càng về sản phẩm, đối thủ, thị trường….để đưa ra được giải pháp tốt nhất. Chúng mình hy vọng bài viết này hữu ích đến bạn. Hãy cùng theo dõi Bombot, chúng mình sẽ trở lại với những nội dung hay và thú vị hơn nữa.