Với xu thế thời trang ngày càng phát triển, gu ăn mặc của các bạn trẻ cũng thay đổi. Từ đó, local brand được cho ra đời với mức giá vừa phải mà chất lượng vẫn đẹp khỏi bàn. Vậy đâu là những hãng local brand Việt Nam nổi tiếng? Hãy cùng Curnon khám phá!
Sơ qua về Local Brand
Local Brand là gì?
Local brand là cụm từ thông dụng, thường để chỉ những thương hiệu của một vùng, một địa phương cho đa số các ngành hàng. Tuy nhiên, hiện nay, cụm từ Local brand thường được sử dụng cho lĩnh vực thời trang nhất. Với các thương hiệu Local, chủ shop sẽ tự tìm kiếm thiết kế, hoàn thiện để cho ra mắt sản phẩm mang đặc trưng riêng của cửa hàng mình.
Lịch sử hình thành và phát triển của Local Brand Việt Nam
Cách đây chừng 10 năm, khái niệm về Local brand còn rất xa lạ, chỉ có chừng 5 – 7 thương hiệu nhưng cũng không phát triển. Lúc đó, người dùng chỉ biết đến hai trường phái thương hiệu: Cao cấp hẳn với những nhãn hàng nước ngoài hoặc ra chợ, sạp quần áo truyền thống.
Cho đến khoảng năm 2018, đây được coi là thời hoàng kim khi những thương hiệu Việt được “mọc lên như nấm”. Nhu cầu thời trang của các bạn trẻ cũng cao hơn. Và “cơ duyên” đưa local brand tiếp cận các khách hàng trẻ chính là những buổi hội chợ, lễ hội văn hoá. Các thương hiệu Local sẽ được tụ tập tại đây và từ đó, giới trẻ biết đến nhiều hơn.
Các thuật ngữ Local Brand cơ bản
Giới trẻ thường đùa nhau, “đã là dân chơi thì phải biết ngôn ngữ này”. Đối với thời trang Local brand, có một số thuật ngữ thông dụng:
- Outfit: Tổng thể bộ trang phục. Cách sáng tạo ra cụm từ OOTD (outfit of the day) nghĩa là trang phục hôm nay bạn mặc, đã trở thành một Hashtag nổi tiếng.
- Mix-match: Cách phối đồ thời trang.
- Sold out: Sản phẩm cháy hàng, đã bán hết.
- Limited edition: Phiên bản giới hạn, mẫu thời trang chỉ có số lượng ít.
- Scam: Lừa đảo, không mua bán thật, thường gặp trong các hội nhóm local brand trên mạng xã hội.
- Legit: Độ uy tín, thường là từ các dân sale nói với nhau.
Các thuật ngữ Local Brand trong Street Wear
Streetwear là một phong cách thời trang phổ biến nhất trong cách thương hiệu local. Người mặc thường có cá tính mạnh với những mẫu trang phục đường phố năng động, khỏe khoắn, trẻ trung. Một số thuật ngữ về Streetwear:
- Freesize: Kiểu quần áo rộng với size tự do, cân nặng nào cũng có thể mặc được.
- Unisex: Trang phục dành cho cả nam và nữ.
- Top: Từ chỉ áo, các trang phục phần trên. Trái nghĩa với top là “Bottom”, là quần, váy.
- Jogger pant: Quần dáng thể thao được giới trẻ ưa chuộng, thường đường làm bằng vải kaki hoặc vải nỉ.
- Sneaker: Những đôi giày thể thao cá tính.
- Lookbook: Một album hình quảng cáo thời trang hoặc bộ hình người mẫu chụp theo phong cách yêu thích.
Các thuật ngữ thường dùng khi mua Local Brand
Khi mua hàng, các “dân nghiện” local brand thường dùng những từ sau:
- Seller: Người bán, người cung cấp sản phẩm.
- Trade: Trao đổi hàng hoá giữa các người dùng mà không dùng tiền.
- Camper: Người săn hàng, thường được dùng khi có một mặt hàng hot sắp ra mắt được nhiều người săn đón để mua.
- Price check: Kiểm tra giá trước khi mua để tránh bị hớ.
Sự khác biệt giữa Local Brand và các hãng thời trang khác trong nước
Local Brand Hãng thời trang khác trong nước
- Chất lượng tốt luôn được đảm bảo, đồng đều giữa các thương hiệu
- Có những mặt hàng chất tốt nhưng cũng có những sản phẩm kém chất lượng do kiểm duyệt chưa được chặt chẽ.
- Đa mức giá nhưng thường ở tầm giá trung và cao.
- Thường nằm ở mức giá rẻ
- Thiết kế độc quyền của riêng hãng, tất các khâu sản xuất đều do hãng tự chủ.
- Người bán có thể nhập hàng từ nhiều nguồn khác nhau, có thể là hàng nội địa hoặc hàng quốc tế như Quảng Châu, Thái Lan.
Top 47 Local Brand nổi tiếng cho giới trẻ tại Việt Nam
Một số gợi ý các thương hiệu Local brand tại Việt Nam dành cho những bạn trẻ yêu thích thời trang:
1. Regods
Được thành lập vào năm 2017, cho đến nay, Regods đã làm nên tên tuổi thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ. Regods có đa dạng mặt hàng, từ quần áo đến các phụ kiện như balo, mũ, túi xách,… Với sức sáng tạo không giới hạn, thương hiệu Regods sở hữu đa dạng mẫu mã và phong cách từ đơn giản đến cầu kỳ.
Mời bạn tham khảo thêm những bài viết thú vị, hữu ích khác về phong cách sống tại Best Present Guide Vietnam nhé.
2. 5theway
5theway là một thương hiệu streetwear đến từ Sài Gòn, nổi tiếng với những mẫu mã mang chất riêng. Với mong muốn “đưa thời trang trẻ Việt Nam hòa chung với nhịp chảy thế giới”, 5theway ngày càng nỗ lực hoàn thiện.
Các mặt hàng chủ yếu của 5theway được giới trẻ yêu thích như: Áo thun oversize, áo thun phản quang, áo khoác jacket phong cách Hàn Quốc. Mức giá trung bình: ~400.000đ đến 1.200.000đ.
3. Curnon
Curnon – thương hiệu đồng hồ đeo tay đầu tiên tại Việt Nam do 3 chàng trai trẻ thành lập, nổi tiếng nhất khi tham gia gọi vốn ở chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank). Những mẫu đồng hồ của Curnon mang đậm phong cách trẻ trung, luôn học hỏi và nắm bắt xu thế thời trang thế giới vào từng sản phẩm của mình.
Vẻ thiết kế tinh xảo cùng bộ máy Miyota Quartz chế tác từ Nhật Bản và khả năng chống nước khá tốt, Curnon đang dần hoàn thiện để đem thương hiệu vươn xa.
4. SWE
SWE là tên viết tắt của StreetWearEasy, một thương hiệu thời trang có tiếng nhất nhì Sài Gòn sau khoảng 5 năm thành lập và phát triển. Các sản phẩm của SWE thường là trang phục mang phong cách đường phố bụi bặm, cá tính.
Một số sản phẩm được săn lùng nhiều nhất tại SWE như: Jacket (áo khoác thiết kế trẻ trung), Tee (Áo thun in hoạ tiết riêng chỉ có ở SWE), Hoodie (áo nỉ với logo cách điệu và thiết kế nổi bật).
5. SLY Clothing
Vẻ ngạo nghễ phóng khoáng của phong cách streetwear thời thượng không thể thiếu sự song hành của chất lượng bền vững. SLY Clothing luôn chọn lựa, cải tiến liên tục để ứng dụng phù hợp với lối sống và khí hậu tại Việt Nam.
Thương hiệu SLY là hiện thân của người trẻ năng động, tự tin thể hiện chất riêng chẳng sợ định kiến. Sản phẩm chủ yếu của SLY được giới trẻ yêu thích là T-shirt, đồ Outwear và các món phụ kiện.
6. Gori
Gori Việt Nam là một local brand tại Sài Gòn, thể hiện rõ sức trẻ, năng động trong từng sản phẩm. Điều đặc biệt của Gori đó là thừa hưởng sáng tạo và lấy nguồn cảm hứng từ nhịp sống của thành phố hoa lệ Sài Gòn vào mỗi thiết kế. Vì thế, sản phẩm của Gori thường có tông màu trầm, nét thiết kế mơ hồ lãng đãng nhưng vẫn phá cách.
7. Dirty Coins
Cái tên Dirty Coins đại diện cho những giá trị nguyên bản của cuộc sống, chính là những “đồng tiền gai góc” và giá trị lao động xương máu. Dirty Coins là thương hiệu thời trang của sự mạnh mẽ, táo bạo, muốn bứt phá khỏi những rào cản thời trang thông thường.
Tại Dirty Coins có đầy đủ các mặt hàng thời trang từ quần áo, phụ kiện, túi xách. Tất cả đều mang phong cách trẻ trung, họa tiết không quá cầu kỳ nhưng cũng vẫn có chất riêng.
8. Hey You
Hey You Studio được mệnh danh là “thương hiệu quốc dân”, điểm khác biệt của hãng là mang nét đáng yêu và tinh nghịch, thường được đối tượng học sinh, sinh viên ưa chuộng. Thương hiệu này cũng thiết kế thêm nhiều sản phẩm art design, graphic tee độc đáo mang đậm tính cách trẻ trung với những hình thù hay ho.
Một số sản phẩm tạo dấu ấn cho hãng thương hiệu có cái tên đặc biệt Hey You: Áo thun T-shirt, áo hoodie, balo độc đáo,…
9. Twenti
Luôn cố gắng tìm và phát huy nét đặc biệt của mình, Twenti đã trở thành thương hiệu được đông đảo bạn trẻ yêu thích. Sản phẩm của Twenti đa số là theo xu hướng unisex, với chất vải mềm mịn đặc trưng cùng những họa tiết đơn giản. Có lẽ khách hàng yêu thích Twenti bởi chính phong cách tối giản ấy.
10. DKMV
DKMV là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Dont kill my vibe, một cái tên rất cá tính với ý nghĩa: Đừng dập tắt chất riêng của tôi. Đây là một thương hiệu thời trang với nét độc đáo trong thiết kế và chất lượng, đặc biệt dành cho người yêu thích sự tự do và phá cách.
Các thiết kế của DKMV mang chút hình thù tinh quái trên nền vải trơn hoặc hoạ tiết đơn giản. Vì thế, đồ của DKMV khá dễ phối đồ, mang đậm phong cách đường phố dân dã.
11. Street Gang
Street Gang, thương hiệu cá tính như cái tên của nó, được mệnh danh là “Kẻ lập dị trong giới streetwear. Và Street Gang nổi tiếng, được yêu mến bằng chính nét “dị” riêng biệt ấy. Các bộ sưu tập của Street Gang thường được lấy cảm hứng từ những thứ to lớn như rồng, hổ, nhưng lại khiến giới trẻ si mê ngay từ lần đầu nhìn thấy.
12. The Collectors
The Collectors ghi dấu ấn bằng việc mang ý nghĩa xã hội vào từng sản phẩm. Vì thế, khách hàng luôn nhìn thấy sự quen thuộc trong từng thiết kế như: Hoạ tiết chăn công đặc trưng của Việt Nam, tông màu ủng hộ LGBT, tận dựng sức mạnh của chúa sơn lâm làm hoạ tiết,…
Thương hiệu The Collectors làm cho thời trang như một kho báu bí ẩn chờ người dùng khám phá. Dưới lăng kính của những người trẻ, sản phẩm của The Collectors càng thêm thú vị.
13. NowSaiGon
NowSaiGon có mặt trên thị trường từ những ngày local brand mới nổi, nhưng đến nay vẫn có sức hút mạnh mẽ. Tiếp cận khách hàng đầu tiên khi mới thành lập bằng những chiếc áo thu trơn, trải qua những cải tiến và thay đổi, giờ đây NowSaiGon vẫn giữ nét riêng với phong cách áo T-shirt độc đáo. Dù là sản phẩm trước hay nay, NowSaiGon vẫn luôn chú trọng từng chi tiết tỉ mỉ, từ khi còn là bản vẽ thô sơ đến khi thành sản phẩm hiện thực.
14. Clownz
Clownz là một trong số những thương hiệu “lão làng” đến từ Hà Nội, đã được ra đời từ những năm 2011 đến nay vẫn được đông đảo bạn trẻ yêu thích. Khác với không gian Hà Nội cổ kính hiền hoà, Clownz xuất hiện với những mẫu thiết kế phá cách đầy màu sắc. Những mẫu mã tại Clownz luôn dẫn đầu xu hướng với phong cách Hiphop và Streetwear cá tính.
Không chỉ chỉn chu trong những mẫu thiết kế, Clownz còn đầu tư vào những bộ hình quảng cáo, lookbook “chất lừ”. Tất cả thể hiện Clownz đã rất nỗ lực để có cái nhìn hoàn thiện nhất.
15. Have fun with homies
Mang đậm chất bụi bặm, Have fun with homies cho ra các thiết kế lấy cảm hứng từ bộ môn trượt ván nghệ thuật đường phố, mang đến một màu sắc mới mẻ cho giới local brand Việt. Có thể đó chỉ là một chiếc áo đơn màu cùng một hình ảnh hay dòng chữ, nhưng cũng khiến team mê thời trang streetwear mê mẩn. Từng thứ đơn giản được phối kết hợp trong phong cách của Have fun with homies lại hợp và tuyệt vời đến không ngờ.
16. 21st Urban
21st Urban là thương hiệu đến từ Hà Nội được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Có lẽ đặc sản của 21st Urban được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất là những chiếc áo sơ mi cổ cuban độc đáo. Những thiết kế của thương hiệu này thường trẻ trung, không bao giờ lỗi mốt, vừa lịch sự nhưng cũng rất thoải mái.
17. 69 DayDreams
Những bộ trang phục đường phố lại mang nét văn hoá Phục Hưng trong đó chính là điểm nhấn của thương hiệu 69 DayDreams. Các hình in thường thấy trên áo thun, quần sooc hay các sản phẩm khác của 69 DayDreams thường là hình trừu tượng, tạo nên phong cách hội hoạ đầy cuốn hút.
18. Hustle
Thương hiệu Hustle nổi bật và ghi dấu ấn bằng các mẫu thời trang đơn giản, thoải mái cho cả nam và nữ. Chủ yếu các sản phẩm đều được lựa chọn vải kỹ càng, dùng loại vải co giãn 4 chiều thấm hút mồ hôi và an toàn cho da. Các mẫu mã không quá cầu kì nhưng chất lượng luôn được khẳng định theo thời gian.
19. Highclub
Một thương hiệu phong cách streetwear nổi tiếng tại Sài Gòn, luôn truyền nguồn năng lượng tích cực lên từng sản phẩm thời trang chính là Highclub. Không chỉ gây ấn tượng bởi trang phục mạnh mẽ, năng động, Highclub cũng cho ra mắt nhiều món phụ kiện độc đáo như túi đeo chéo in hình, mũ vải,… Các sản phẩm của Highclub khi mới ra mắt đều được săn đón nhiệt tình.
20. Tobi
Tobi là một nhãn hàng có phương châm rõ ràng nhất: “Chúng tôi sẽ không ra mắt bất kì sản phẩm nào mà không tự hào và rung cảm về nó.” Có lẽ vì thế mà mỗi mặt hàng của Tobi đều có độ chỉn chu và tinh tế nhất định. Được ra mắt từ năm 2015 tại Sài Gòn, Tobi là một Menswear brand, lấy cảm hứng từ những điều nguyên bản. Theo “chủ nghĩa tối giản” nhưng không vì thế mà Tobi bị một màu, ngược lại, thương hiệu luôn không ngừng cải tiến, sáng tạo và luôn được đón nhận.
21. Badhabits
Nếu là người yêu thích phong cách thời trang freesize thì chắc hẳn bạn đã quá quen với hình ảnh chú thỏ đầy cá tính với đôi mắt lạ lẫm. Đó chính là biểu tượng của thương hiệu đình đám Badhabits. Luôn mong muốn chuyên nghiệp hoá và đặt phần lớn tình yêu vào thời trang đường phố, Badhabits ngày càng phát triển với mẫu mã đa dạng dù vẫn giữ nguyên chất riêng.
22. Lèng
Lèng (hay chính là Lèng The Fabulous) là một local brand nổi lên với những thiết kế cực ngầu. Từ năm 2016 cho đến nay, Lèng tung ra thị trường 03 seri thời trang đầy ma mị:
- RICKMENT PROJECT Lèng với cảm hứng từ Rick Owens dành cho cộng đồng yêu thích đồ đen.
- Hypebeast Series
- ART BRAND OF SAIGON – LÈNG kết hợp cùng nhãn hiệu khác
23. XXME
XXME là thương hiệu được thành lập dựa trên niềm đam mê thời trang streetwear, với mục đích lan toả phong cách, xu hướng thời trang tương lai đến giới trẻ Việt Nam. Nhằm giúp thế hệ trẻ khẳng định được sự tinh tế, chỉnh chu trong cách ăn mặc. Đồng thời giúp các bạn cập nhật được xu hướng ăn mặc thịnh hành trên thế giới một cách nhanh nhất, chất lượng tốt nhất thông qua XXME.
24. Grimm DC
Thêm một thương hiệu đem văn hoá dân gian vào từng sản phẩm thiết kế, đó chính là Grimm DC. Những sản phẩm tại Grimm DC được may tại nhà xưởng của giấc mơ bằng những bàn tay nghệ thuật và thiết kế sáng tạo. Mong muốn đem đến sản phẩm “hoàn hảo nhất do bàn tay người Việt làm” chính là mục tiêu phát triển của Grimm DC.
25. Urban Monkey
Được thành lập từ khá sớm năm 2014, Urban Monkey là một thương hiệu thời trang đậm chất underground tại TP Hồ Chí Minh. Đến nay, tín đồ thời trang phong cách đường phố đã quen thuộc với những mẫu trang phục đầy tính sáng tạo của Urban Monkey xoay quanh những cách biến tấu logo vô cùng độc đáo và ấn tượng.
Đặc biệt, Urban Monkey không chỉ sản xuất quần áo mà còn tạo ra thế giới phụ kiện cực chất phục vụ các tín đồ thời trang.
26. BOO
Thương hiệu BOO (Bò sữa by BOO) đã ghi dấu mốc 11 năm trên thị trường Việt. BOO nổi lên với những mẫu áo cùng các slogan “chất như nước cất”, đó dần dần trở thành điểm nhận diện thương hiệu. Phải công nhận rằng, BOO bắt sóng xu hướng thời trang rất nhanh và tạo ra những sản phẩm sáng tạo bậc nhất. Kết quả là, BOO trở thành hãng thời trang đầu tiên thực hiện bộ sưu tập Marvel độc quyền đình đám tại Việt Nam.
27. Bobui
BoBui (Bo Bụi) là cái tên độc đáo, quen thuộc đối với giới trẻ đam mê thời trang tại Sài Gòn. Các mẫu thiết kế của Bo Bụi tập trung vào thời trang đường phố, Hip Hop, Rock,… Vì vậy, khách hàng chủ yếu của Bobui chính là những bạn trẻ có đam mê thời trang với lối ăn mặc cực chất, Cool ngầu nhưng không quá lố.
28. Davies
Davies là một thương hiệu thời trang có tiếng tại Đà Nẵng, luôn định hình theo phong cách dẫn đầu và đột phá. Các sản phẩm của Davies thường đi kèm hình ảnh logo biến tấu từ trừu tượng đến đơn giản. Ngoài quần áo, những mẫu balo của Davies cũng được đông đảo khách hàng yêu thích bởi thiết kế lạ mắt, đẹp và chất liệu rất bền.
29. Today is my sunday
Lấy tên thương hiệu khá dài, Today is my sunday mang khá nhiều ý nghĩa. Đây đã trở thành biểu tượng cho các bạn trẻ yêu thích sự tự do, phóng khoáng, muốn phá cách “ngày nào cũng như ngày cuối tuần”. Thiết kế của Today is my sunday khá đơn giản nhưng chất liệu vải luôn được đầu tư, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người mặc.
30. Reminder
Reminder luôn khiến người ta phải nhớ nhung, vấn vương với những mẫu thời trang đường phố cá tính, tạo bạo. Nhìn chung, mẫu quần áo tại Reminder theo hướng basic dễ mặc, nhưng ăn điểm ở chính những hoạ tiết cầu kỳ và phá cách.
31. Tsun
Tsun là một Local brand tại TP Hồ Chí Minh nhưng được biết đến là thương hiệu “được lòng” giới trẻ cả ba miền. Tsun là viết tắt của “The shirt you need”, đúng như tên gọi, đó bao gồm những mẫu thời trang nhất định bạn cần có. Các sản phẩm của Tsun thường có dấu ấn riêng với hình hoạ tiết logo thay đổi sáng tạo theo thời gian.
32. Colkids
Biến hóa thành đứa trẻ siêu cool cùng với Colkids. Thương hiệu Colkids cho ra mắt những mẫu thời trang đơn giản với nhiều chất liệu khác nhau. Không chỉ khiến giới trẻ đổ gục trước những bộ quần áo cực cool, Colkids còn tạo ấn tượng bằng những món phụ kiện hợp gu như túi đeo chéo, balo cá tính,…
33. Hades
Hades đã ghi dấu ấn mạnh trên bản đồ local brand Việt Nam bằng chính những mẫu thời trang đường phố sáng tạo của mình. Hades là một trong số ít các thương hiệu sử dụng những gam màu loang, phối hợp màu sắc tạo nên hiệu ứng phá cách như phản quang, galaxy,…
34. Uncover
Uncover Official tạo sự khác biệt bằng những bộ thời trang nhiều màu sắc. Họ muốn những người trẻ dám vượt qua rào cản bản thân để dám thử những điều mới. Với Uncover, thời trang chỉ màu đen hoặc chỉ màu trắng chưa chắc đã đẹp, hãy thử những bộ quần áo nhiều màu sắc để trải nghiệm cuộc sống tươi mới hơn. Bởi vậy, Uncover được yêu thích bởi luôn mang nguồn năng lượng tích cực tới giới trẻ.
35. DVRK
DVRK là một trong số ít local brand Việt được định vị thương hiệu khắp châu Á. Những bộ sưu tập của DVRK như một câu chuyện gửi gắm vào đó, khiến người dùng cứ bị cuốn vào mãi. DVRK thiết kế sản phẩm bằng cả tâm huyết, tạo ra những item độc, lạ, xịn và có chút táo bạo.
36. Coolmate
Coolmate tập trung phát triển 3 tiêu chí chính: Công nghệ tiên tiến, nguyên liệu chất lượng và đạo đức trong sản xuất. Vì vậy, sản phẩm thời trang của Coolmate luôn được đánh giá cao từ mẫu mã đến chất liệu. Hàng được gia công tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ nhất. Tuy thiết kế không quá cá tính theo phong cách đường phố nhưng lại được yêu mến bởi chính điều đơn giản.
37. Ha Noi Riot
Điều quan trọng nhất của những người sáng lập ra Ha Noi Riot luôn nằm ở tinh thần cốt lõi của những người trẻ có phong cách nổi loạn. Vì thế, sản phẩm của Ha Noi Riot mang tính nổi loạn giữa thủ đô. Đây được biết đến là thương hiệu “tối nhất nhưng sáng nhất”, nghĩa là đa số đều là những thiết kế tối màu nhưng vẫn tạo hiệu quả chói sáng khi mặc lên người.
38. Freakers
Freakers được biết đến với phong cách đường phố mạnh mẽ, tổng thể tưởng đơn giản nhưng các tiểu tiết luôn được chú ý. Một số mặt hàng được yêu thích nhất tại Freakers là: Áo thun, áo Hoodie, túi Mini bag,… Sở hữu thiết kế bụi bặm riêng biệt, Freakers chưa bao giờ là hết hot với giới trẻ.
39. T-redx
T-redx – từ một quả trứng mới nở đến khi trở thành một con khủng long bạo chúa mạnh mẽ và to lớn. T-redx luôn rõ ràng, từ cách định hình khách hàng tiềm năng đến việc cho ra mắt sản phẩm. Họ xác định không để giá quá rẻ để tìm kiếm những khách hàng dám đầu tư cho thời trang. Bù lại, những sản phẩm cũng cần hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu “khó tính”.
40. HBS
HBS được biết đến là một bức tượng đài kiên cố trong làng thời trang Darkwear Việt, thương hiệu đến từ Hà Nội luôn tìm được cho mình chất riêng để có chỗ đứng nhất định trong lòng giới trẻ. Mẫu thời trang của HBS rất đơn giản, dễ phối đồ, phù hợp với những bạn trẻ cá tính, chịu chơi.
41. Ontop
Với slogan “Stay simple – Stay ontop”, thương hiệu Ontop đã định hình phong cách thời trang theo đuổi sự tối giản và tinh tế. Những chiếc áo thun Tee của hãng thường không quá nhiều hoạ tiết, chỉ có điểm nhấn là chiếc logo cách điệu nhưng chất lượng vải luôn khiến người dùng phải trầm trồ.
42. DIM
DIM là một local brand kinh doanh túi xách, ví, balo làm chủ yếu từ chất liệu vải. Vải may túi tại DIM ưu tiên chống nước, chống nhăn và vết gấp, bền màu. Rất nhiều kiểu dáng túi, ví được ra đời theo xu hướng thời trang hiện đại và phù hợp với giới trẻ như túi bao tử, ví nữ dáng dài, dáng ngắn,…
43. Ima god breaker
IMA God Breaker (iGB) xuất hiện lần đầu vào năm 2020 với định vị là một thương hiệu thời trang nội địa chuyên về dòng “streetwear” – gu thời trang đường phố. Các mẫu thiết kế của iGB có phần tinh nghịch, vui nhộn, lấy cảm hứng từ thực tế xã hội khá nhiều. IGB cũng rất đầu tư cho việc Marketing bằng cách mời hợp tác cùng nhiều rapper, ca sĩ cùng phong cách như Lena, Fanny,..
44. Bad rabbit club
Bad Habits & Bad Rabbit Club là những thương hiệu thời trang nội địa thuộc sở hữu của công ty Double Bad. Tuy nhiên, định hướng và sản phẩm của hai hãng hoàn toàn khác biệt. Bad Rabbit Club dù vẫn theo đuổi phong cách thoải mái và cá tính nhưng có phần đáng yêu, ngọt ngào hơn.
45. Monotalk
Một nhãn hiệu thời trang nền nã tôn lên sắc vóc của phái đẹp chính là Monotalk. Mỗi bộ váy, quần áo của Monotalk đều toát lên vẻ thanh lịch, mang tính ứng dụng cao. Chính những mẫu thời trang đơn giản ấy lại trở thành xu hướng vượt thời gian, không bao giờ lỗi mốt theo đúng phương châm của thương hiệu: Forever on Trend.
46. Libé
LIBÉ lấy cảm hứng sáng tạo từ nhu cầu sở hữu một tủ đồ đơn giản nhưng vẫn hiện đại của các cô gái. Đó là lý do vì sao ở LIBÉ, bạn luôn có thể dễ dàng chọn cho mình một bộ trang phục đẹp, dù là để đến công sở hay đi cà phê dạo phố cùng bạn bè. Thương hiệu Libé hướng cô nàng đến sự năng động, trẻ trung và thanh lịch.
47. Lép
LÉP là cái tên quen thuộc dành cho những cô nàng điệu đà, yêu thích những chiếc váy hoa trên nền vải lụa. Là thương hiệu thời trang nữ hàng đầu Việt Nam, LÉP đem đến làn gió rực rỡ, tươi mát, khiến cho mọi cô nàng đều thật xinh đẹp và nữ tính. Vì vậy, dù đơn giản nhưng LÉP vẫn luôn có sức hút kì lạ.
Câu hỏi thường gặp về local brand
1. Local brand là gì?
Local brand là cụm từ thông dụng, thường để chỉ những thương hiệu của một vùng, một địa phương cho đa số các ngành hàng. Tuy nhiên, hiện nay, cụm từ Local brand thường được sử dụng cho lĩnh vực thời trang nhất. Với các thương hiệu Local, chủ shop sẽ tự tìm kiếm thiết kế, hoàn thiện để cho ra mắt sản phẩm mang đặc trưng riêng của cửa hàng mình.
2. Đồ Local brand có giá khoảng bao nhiêu?
Do hầu hết các local brand đều nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ nên thường có giá không quá cao, với trung bình các sản phẩm cơ bản như áo, quần thường có giá trong khoảng từ 300 đến 700 nghìn VNĐ.
3. Những local brand nào lớn nhất Việt Nam?
Một số local brand lớn nhất ở Việt Nam:
- Dirty Coins
- 5theway
- Libé
- Coolmate
- Curnon Watch
- SWE
- ClownZ
- Badhabits
Lời kết
Trên đây là tổng hợp gần 50 local brand nổi bật nhất hiện tại ở Việt Nam.
____________________________
Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:
Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:
-
Hà Nội:
33 Hàm Long, Hoàn Kiếm
9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa
173C Kim Mã, Ba Đình
-
Tp. HCM:
25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.
348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3
Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:
-
Tổng đài tư vấn: 0868889103
-
Email chăm sóc khách hàng: [email protected]
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!