Hướng dẫn Trả hàng shopee Hoàn tiền 100% cả tiền ship luôn – PhongHuyen.Com SHOP

[kkstarratings]

Người mua trên Shopee có thể gửi yêu cầu trả hàng Shopee hoàn tiền (trước khi bấm xác nhận “Đã nhận được hàng”) theo thời gian sau:

Người mua cần cung cấp bằng chứng liên quan đến yêu cầu trả hàng qua ứng dụng Shopee. Shopee khuyến khích bạn chủ động liên hệ với Người bán qua kênh chat để được hỗ trợ đổi trả nhanh chóng.

Shopee sẽ hoàn tiền về cho Người Mua trong ví Shopee (nếu phương thức thanh toán là COD) hoặc trong thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ (nếu phương thức thanh toán là trả trước bằng thẻ) sau khi Shopee quyết định hoàn tiền.

Trong trường hợp cần Shopee can thiệp phân xử, Shopee sẽ xử lý yêu cầu này từ 7 – 14 ngày làm việc kể từ lúc Shopee nhận được khiếu nại liên quan yêu cầu trả hàng/ hoàn tiền của Người mua. Trong mọi trường hợp khiếu nại, quyết định của Shopee sẽ là quyết định cuối cùng.

Shopee sẽ hoàn lại số tiền bạn đã thanh toán cho các sản phẩm sau khi được Người bán hoặc Bộ phận xử lý khiếu nại đồng ý hoàn tiền theo hình thức sau:

Phương thức thanh toán khi mua hàngTiền mặt/ Thẻ ATM – Internet banking/ Ví ShopeeVí AirPayThẻ ghi nợ/tín dụngHình thức hoàn tiền khi yêu cầu được chấp nhậnVí ShopeeVí AirPayThẻ ghi nợ/tín dụngThời gian hoàn tiền24h24h7-14 ngày làm việc

Bạn cũng có thể mua sắm trên Shopee với số dư trong Ví Shopee hoặc rút tiền trong Ví về tài khoản ngân hàng của mình

Bạn thực hiện các bước sau để tạo yêu cầu Trả hàng/ hoàn tiền cho đơn hàng của bạn:Bước 1: Vào mục Tôi > Đơn Mua > Đang giao

Bước 2: Nhấn chọn đơn hàng mà bạn muốn trả hàng/hoàn tiền:

và nhấn nút “Trả Hàng/Hoàn Tiền” trong 3 ngày kể từ khi nhận hàng

Bước 3: Cung cấp thông tin cho yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền + Chọn sản phẩm muốn yêu cầu trả hàng/hoàn tiền và lý do trả hàng thích hợp

Và nhấn nút “Trả hàng/Hoàn tiền” trong 3 ngày kể từ khi nhận hàng

Theo quy định khi Người mua thao tác Trả hàng/Hoàn tiền có thể chọn sản phẩm yêu cầu trả hàng/hoàn tiền và cần cung cấp đủ bằng chứng cho tất cả sản phẩm đang yêu cầu trả hàng/hoàn tiền.

+ Cung cấp bằng chứng bằng cách nhấn “Thêm hình ảnh” để cung cấp bằng chứng chỉ rõ chi tiết sản phẩm lỗi/sai/vỡ hoặc đoạn chat thể hiện sự khác nhau giữa thỏa thuận của hai bên và sản phẩm nhận được. Xem hướng dẫn cung cấp bằng chứng chi tiết tại Đây

+ Ghi rõ chú thích cụ thể cho việc yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền của bạn + Cung cấp email bạn đang sử dụng để Shopee có thể phản hồi thông tin/liên hệ khi cần.

Bước 4: Nhấn nút “Hoàn thành” để gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền

Vậy là bạn đã tạo thành công yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền cho đơn hàng của bạn!

Sau khi bạn đã tạo yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền, Người bán có tối đa 2 ngày để phản hồi yêu cầu trả hàng của bạn. – Nếu Người bán không phản hồi trong thời gian trên, yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền của bạn sẽ được tự động chấp nhận và Shopee sẽ hướng dẫn bạn quy trình trả hàng tiếp theo. Xem chi tiết tại Đây

– Nếu người bán gửi khiếu nại lại yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền của bạn, Shopee sẽ can thiệp xét bằng chứng 2 bên cung cấp dựa trên quy định hiện tại và liên hệ với bạn qua điện thoại hoặc email trong vòng 3 – 5 ngày làm việc tiếp theo để đưa ra hướng xử lý.

Tùy vào mỗi lý do yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền và tình trạng sản phẩm mà bạn cần cung cấp các bằng chứng khác nhau. Tuy nhiên, ở đây Shopee đưa ra 1 số hướng dẫn cung cấp bằng chứng phổ biến nhất.

Đầu tiên bạn cần cung cấp hình ảnh mã vận đơn của gói hàng nhận được.

Sau đó cung cấp bằng chứng thích hợp theo từng lý do khiếu nại như những ví dụ minh họa dưới đây:

Tất cả hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa1. Khác so với mô tả:

  • Hình ảnh sản phẩm nhận được cho thấy những điểm khác biệt với thông tin đăng bán.
  • Nếu sản phẩm nhận sai khác với thỏa thuận của hai bên cần cung cấp hình ảnh đoạn chat thỏa thuận trên ứng dụng Shopee.
  1. Thiếu hàng:
  • Hình ảnh sản phẩm nhận được cho thấy thiếu số lượng/chi tiết/phụ kiện như thế nào so với thông tin đăng bán.

Chọn lý do khiếu nại “Thiếu hàng” khi nhận không đủ số lượng sản phẩm trong cùng một phân loại hoặc sản phẩm nhận thiếu chi tiết/phụ kiện.

  1. Hàng lỗi/không hoạt động:
  • Hình ảnh sản phẩm nhận được cho thấy rõ lỗi của sản phẩm.
  • Nếu sản phẩm khiếu nại hàng lỗi/không hoat động nhưng không thể hiện qua hình ảnh người mua cần quay video cho thấy rõ lỗi của sản phẩm. Sau đó đăng tải lên trang web https://www.youtube.com/ hoặc https://drive.google.com (lưu ý: chế độ xem công khai) và cung cấp đường dẫn của video cho Shopee.
  1. Bể/vỡ:
  • Hình ảnh sản phẩm nhận được cho thấy rõ tình trạng bể/vỡ của sản phẩm.
  • Hình ảnh gói hàng và quy cách đóng gói của đơn hàng.
  1. Hàng giả/nhái:Chỉ khiếu nại lý do “Hàng giả/nhái” cho các sản phẩm đăng bán có thương hiệu.

– Hình ảnh/video chứng minh sản phẩm nhận được có các đặc điểm khác biệt so sánh với sản phẩm chính hãng (Thông tin về nhãn mác, mã Sản phẩm, logo nhà sản xuất,….)

  1. Chưa nhận được hàng:Trường hợp người mua đã nhận được gói hàng nhưng thiếu một hoặc một vài sản phẩm của đơn hàng, người mua cần cung cấp:
  • Hình ảnh/video của tất cả sản phẩm đã nhận được của đơn hàng và mô tả rõ những sản phẩm chưa nhận được?
  1. Nhận sai hàng:
  • Hình ảnh sản phẩm nhận được cho thấy sai khác với sản phẩm đặt mua của đơn hàng.
  • Nếu sản phẩm nhận sai khác với thỏa thuận của hai bên cần cung cấp hình ảnh đoạn chat thỏa thuận trên ứng dụng Shopee.
  • Kiểm tra bao bì gói hàng nếu có 2 mã vận đơn khác nhau, vui lòng chụp rõ và cung cấp bằng chứng đó.
  1. Hàng đã qua sử dụng:
  • Hình ảnh sản phẩm nhận được cho thấy rõ dấu hiệu nhận biết sản phẩm có tình trạng đã qua sử dụng.