– Blackpink debut ngày tháng năm nào, bài hát debut của Blackpink là gì, MV debut của Blackpink là gì? Là một vài câu hỏi “nhập môn” cho những tấm chiếu mới vừa “dính thính” của bốn cô nàng “hắc hường”. Nếu bạn cũng đang cần tìm lời đáp cho những câu hỏi “nhập môn” ngày thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Emdep.vn để có lời giải đáp chính xác nhất nhé!
Blackpink debut ngày nào?
Ra mắt chính thức vào ngày 8/8/2016, Blackpink là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc. Bốn thành viên của nhóm gồm Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Nhóm được thành lập và quản lý bởi công ty YG Entertainment.
Blackpink ra mắt vào ngày 8 tháng 8 năm 2016.
Vào năm 2011, YG Entertainment khởi động việc chuẩn bị cho sự ra mắt của Blackpink. Họ tiết lộ vào ngày 14 tháng 11 rằng nhóm nhạc nữ mới của họ sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2012 và có ít nhất bảy thành viên. Từ đó, nhiều thông tin và tin đồn xuất hiện xoay quanh việc ra mắt của nhóm nhạc nữ của YG.
Với một lý do nào đó, nhóm nhạc nữ này không ra mắt như thông báo trước đó của YG. Tuy nhiên, gần 4 năm sau đó, vào ngày 18 tháng 5 năm 2016, YG Entertainment đã chính thức xác nhận rằng nhóm nhạc nữ mới của công ty sẽ debut vào tháng 7 năm đó, với các thành viên được lựa chọn thông qua nhiều quá trình tuyển chọn khắt khe.
Jennie là thành viên đầu tiên của nhóm được tiết lộ vào ngày 1 tháng 6. Lisa, thành viên thứ hai của nhóm, được tiết lộ vào ngày 8 tháng 6 năm 2016. Cô nàng là người duy nhất trong số 4.000 ứng viên vượt qua buổi thử giọng của YG Entertainment năm 2010 tại quê hương Thái Lan và trở thành Thực tập sinh nước ngoài đầu tiên của YG vào năm 2011.
Jisoo là thành viên thứ 3 của nhóm, được tiết lộ vào ngày 15/6/2016. Và Rosé là thành viên cuối cùng, được tiết lộ vào ngày 22/6/2016. Cô là người đứng đầu trong số 700 ứng viên tham gia buổi thử giọng của YG Entertainment năm 2012 tại Úc.
YG Entertainment xác nhận vào ngày 29 tháng 6 rằng nhóm nhạc nữ mới sẽ có bốn thành viên và tiết lộ tên chính thức của nhóm là Blackpink (tiếng Hàn: 블랙핑크; thường được viết cách điệu là BLACKPINK hoặc BLΛƆKPIИK). Theo một đại diện của YG, tên của nhóm có ý nghĩa là ”đẹp không chỉ là tất cả” và biểu tượng rằng ”họ là một đội không chỉ bao gồm vẻ đẹp mà còn có cả tài năng tuyệt vời.”.
Magnum, Baby Monster và Pink Punk là những cái tên đã được cân nhắc để đặt cho nhóm, Jisoo sau đó tiết lộ điều này trong một buổi họp báo.
Blackpink đã chính thức ra mắt vào NGÀY 8 THÁNG 8 NĂM 2016 sau khi YG Entertainment xác nhận. Video tập luyện vũ đạo đầu tiên của nhóm được phát hành vào ngày 6 tháng 7. Vào ngày 29 tháng 7, Blackpink đã phát hành video tập luyện vũ đạo đầu tiên của nhóm.
Bài hát debut của Blackpink là gì?
Blackpink ra mắt album đầu tiên của nhóm vào ngày 8 tháng 8 năm 2016, có tên là Square One. Album này gồm hai bài hát là “Boombayah” và “Whistle”. Cả hai bài hát này có thể xem là “bài hát ra mắt” của Blackpink, vì chúng được phát hành cùng nhau dưới dạng digital (nhạc số).
Boombayah – Ca khúc ra mắt của Blackpink.
Blackpink đã nhanh chóng leo lên vị trí đầu và thứ hai trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales bằng hai bài hát “Boombayah” và “Whistle”. Điều này giúp Blackpink trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc thứ ba đồng thời giữ hai vị trí đầu trên bảng xếp hạng này, sau PSY và Big Bang, cả hai cũng là đồng nghiệp của họ trong cùng công ty.
Whistle – Ca khúc ra mắt của Blackpink.
Ra mắt nhanh nhất sau khi, chương trình âm nhạc Inkigayo đã truyền phát màn trình diễn đầu tiên của nhóm nhạc nữ chiến thắng trên ngày 13 tháng 10 sau đó, Blackpink đã debut trên đài truyền hình vào ngày 8 tháng 14 năm 2016.
MV debut của Blackpink là gì?
Các ca khúc ra mắt đầu tiên của Blackpink là “Boombayah” và “Whistle” không chỉ được phát hành dưới hình thức nhạc số trên các nền tảng nghe nhạc, mà còn được công bố công khai với những video âm nhạc tương ứng. Trong đó, video âm nhạc “Boombayah” đã đạt tổng cộng 1,4 tỷ lượt xem, trở thành video âm nhạc ra mắt đầu tiên của nhóm Kpop đạt được thành tích này và là video âm nhạc thứ ba có số lượt xem cao nhất trong số các video âm nhạc của Blackpink. Video âm nhạc “Whistle” đã đạt hơn 780 triệu lượt xem tính đến tháng 7 năm 2022.
//www.youtube.com/watch?v=bwmSjveL3Lc
//www.youtube.com/watch?v=dISNgvVpWlo
Tên fandom của Blackpink là gì?
BLINK (tiếng Hàn: 블링크) là tên cộng đồng người hâm mộ chính thức của Blackpink.
Blackpink khởi đầu với fan hâm mộ và kết thúc với Blackpink. Từ BLINK là sự kết hợp của hai từ BL (trong từ Black) và INK (trong Pink) có ý nghĩa là.
Cộng đồng fan hâm mộ của Blackpink được gọi là BLINK.
Blackpink có mấy thành viên?
Blackpink bao gồm bốn thành viên là Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa.
1. Jennie
Jennie.
2. Lisa
Lisa.
3. Jisoo
Jisoo.
4. Rosé
Rosé.
Blackpink ai nhiều fan nhất?
Hiện tại, Blackpink là một trong những nhóm nhạc Kpop có số lượng fan đông đảo nhất không chỉ tại Hàn Quốc mà còn trên toàn cầu. Sự nổi tiếng của nhóm đã lan tỏa khắp mọi nơi.
Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa, cả bốn thành viên, đều có số fan rất đông. Nhưng liệu ai trong số họ có nhiều fan hơn những người còn lại. Thống kê số lượng người theo dõi tài khoản Instagram của từng thành viên trong nhóm tính đến tháng 7 năm 2022:
Lisa là thành viên có số người theo dõi trên instagram lớn nhất trong nhóm.
Số lượng người hâm mộ của mỗi thành viên trong nhóm Blackpink, không phải là số lượng người theo dõi tài khoản Instagram của mỗi thành viên trong nhóm, là điều cần chú ý.
Blackpink có bao nhiêu fan?
Vào tháng 11 năm 2019, Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ được theo dõi nhiều nhất trên Spotify (với 20 triệu người theo dõi). Tính đến tháng 7 năm 2022, nhóm đã có hơn 29 triệu người theo dõi trên nền tảng này.
Trang instagram của nhóm có trên 47 triệu người theo dõi, kênh Youtube của nhóm đã đạt trên 75 triệu người đăng ký tính đến tháng 7 năm 2022. Kênh Youtube của nhóm cũng trở thành kênh có số lượng đăng ký cao nhất trên Youtube, trước đó là danh hiệu của Justin Bieber.
Blackpink là một trong những nhóm hát nổi tiếng nhất trên toàn thế giới, mặc dù rất khó để xác định chính xác Blackpink có bao nhiêu người hâm mộ, tuy nhiên có một sự thật không thể phủ nhận.
Blackpink có bao nhiêu cúp?
Blackpink đã giành được 43 giải thưởng trên các chương trình âm nhạc hàng tuần tại Hàn Quốc cho đến năm 2020 (khi Blackpink trở lại gần nhất).
Năm |
Bài hát |
Inkigayo |
M Countdown |
Music Bank |
Show Champion |
Music Core |
Tổng |
2016 |
Whistle |
2 |
1 |
3 |
|||
2016 |
Playing With Fire |
2 |
2 |
||||
2017 |
As If It’s Your Last |
3 |
3 |
||||
2018 |
DDU-DU DDU-DU |
3 |
3 |
1 |
4 |
11 |
|
2019 |
Kill This Love |
2 |
2 |
||||
2020 |
How You Like That |
3 |
2 |
2 |
3 |
3 |
13 |
2020 |
Ice Cream (feat Selena Gomez) |
3 |
3 |
||||
2020 |
Lovesick Girls |
3 |
1 |
1 |
1 |
6 |
|
Tổng |
21 |
7 |
4 |
4 |
7 |
43 |
Blackpink ai giàu nhất?
Tổng tài sản của các thành viên Blackpink được ước tính vào khoảng 62 triệu đô la Mỹ, nhưng ai trong số họ là người giàu nhất? Từ việc bán nhạc và diễn xuất với tư cách cả nhóm lẫn cá nhân, cho đến người đại diện cho các thương hiệu xa xỉ toàn cầu như Dior, Calvin Klein và Samsung, cùng với các bài quảng cáo thông qua kênh Instagram và YouTube.
Theo ước tính của Celebrity Net Worth, dưới đây là tổng số tài sản của các thành viên Blackpink.
4. Jennie – 10 triệu đô la Mỹ
Vào năm 2018, Jennie trở thành thành viên đầu tiên tách ra làm solo với đĩa đơn “Solo”. Đĩa đơn này đã đạt mốc 300 triệu lượt nghe trên Spotify vào tháng 7 năm 2021 và 800 triệu lượt xem trên YouTube vào tháng 3. Ngoài ra, cô còn tham gia vào các hoạt động của nhóm.
Jennie (Backpink) có ước tính tài sản ròng khoảng 10 triệu đô la Mỹ.
Jennie cũng sở hữu nhiều vị trí với các thương hiệu sang trọng. Ngoài âm nhạc, được biết đến với danh hiệu ”Nữ hoàng Chanel”, Jennie cũng là gương mặt đại diện cho Calvin Klein, Hera – thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Hàn Quốc, Samsung Galaxy và kẹo Lotte Conf. Cô nàng cũng hợp tác với thương hiệu kính mắt hàng đầu của Hàn Quốc Gentle Monster để ra mắt bộ sưu tập kính mát mang tên J Bentley Home Collection. Một báo cáo của South China Morning Post cho biết chi phí ước tính cho mỗi hợp đồng của Jennie là 800.000 USD (2.85.100.000 THB), tính đến tháng 6 năm 2022.
3. Lisa – 14 triệu đô la Mỹ
Vào năm ngoái, thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm, Lisa đã ra mắt album riêng, ”Lalisa”. Bài hát chủ đề đã đạt kỷ lục thế giới. MV Lalisa đã trở thành video nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube trong vòng 24 giờ sau khi phát hành với 74 triệu lượt xem, phá vỡ kỷ lục trước đó của Taylor Swift’s Me! Với 65 triệu lượt xem vào năm 2019. Đây cũng là album được phát trực tuyến nhiều nhất bởi một nghệ sĩ Kpop trong lịch sử Spotify, với 573 triệu lượt phát trực tuyến.
Lisa (Blackpink) có ước tính tài sản ròng khoảng 14 triệu đô la Mỹ.
Lisa vẫn xuất hiện trên các chương trình truyền hình như Real Man 300 (Hàn Quốc) và Youth With You (Trung Quốc), ngoài ra còn có những thành công ấn tượng trong lĩnh vực âm nhạc.
AIS, nhà điều hành di động quy mô lớn nhất của Thái Lan, cũng là một trong những thương hiệu trong nước của cô gái. Cô gái cũng là hình mẫu đại diện cho nhiều thương hiệu quốc tế như Celine, Prada, Bulgari và MAC.
Giá trị cho mỗi hợp đồng của Lisa là xấp xỉ 600.000 USD và 200.000 USD cho mỗi bài quảng cáo trên Instagram, theo phương tiện truyền thông Hàn Quốc.
2. Rosé – 18 triệu đô la Mỹ
Rosé được lựa chọn làm đại diện cho Tiffany & Co và bắt đầu sự nghiệp solo của mình với album đơn “R” vào năm 2021. Bài hát chủ đề của cô, “On the Ground”, đã trở thành video được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ bởi một nghệ sĩ solo Hàn Quốc trên YouTube vào thời điểm đó và đạt vị trí thứ 70 trên Billboard Hot 100. Đây là bài hát có thứ hạng cao nhất của một nghệ sĩ solo nữ Hàn Quốc tại Mỹ.
Rosé (Backpink) có ước tính tài sản ròng khoảng 18 triệu đô la Mỹ.
Năm 2020, bà trở thành đại diện thương hiệu toàn cầu của Yves Saint Laurent. Bà có các hợp đồng khác với thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Kiss Me và Perfect World Mobile.
Theo ước tính của Celebrity Net Worth, tài sản ròng của Rosé là khoảng 18 triệu USD.
1. Jisoo – 20 triệu đô la Mỹ
Jisoo là thành viên cuối cùng của nhóm ra mắt đơn ca, dự kiến sẽ là trong năm nay, do vướng các dự án diễn xuất. Tuy nhiên, cô vẫn là thành viên Blackpink giàu nhất. Sau vai khách mời trong một số loạt phim như The Producers (2015) và Arthdal Chronicles (2019), cô nàng đã có được vai chính đầu tiên trong bộ phim Snowdrop ra mắt vào năm 2021. Bộ phim đã tạo được tiếng vang không nhỏ, giúp Jisoo trở thành gương mặt triển vọng của ngành điện ảnh Hàn.
Jisoo (Blackpink) có tài sản ước tính khoảng 20 triệu đô la Mỹ.
Trước khi Blackpink ra mắt, Jisoo đã xuất hiện trong các quảng cáo của LG, Nikon và Samsonite. Cô gái cũng là một gương mặt nổi tiếng trong ngành công nghiệp thương mại. Sau đó, cô ấy trở thành đại sứ của Dior Beauty vào năm 2019 và cũng có nhiều hợp đồng lớn với Cartier, Kiss Me.
Theo ước tính của Celebrity Net Worth, tài sản ròng của Jisoo là khoảng 20 triệu đô la Mỹ.
Blackpink là đại sứ thương hiệu nào?
Trên toàn cầu, tất cả 4 thành viên Blackpink đều là những biểu tượng thời trang hàng đầu Kpop và là đại diện cho nhiều thương hiệu xa hoa.
Blackpink là sao hạng A hay B?
Chắc chắn rồi, Blackpink là nghệ sĩ hạng A.
Blackpink tan rã vào năm nào?
Các fan của BLINK không cần lo lắng về nguy cơ tan rã của nhóm, vì tương lai của Blackpink sẽ phụ thuộc vào việc các thành viên trong nhóm quyết định gia hạn hợp đồng hoặc ký kết hợp đồng mới và tiếp tục hoạt động với công ty. Hợp đồng của Blackpink sẽ hết hạn vào năm 2023, nhưng hiện tại đã có nhiều nhóm nhạc Kpop dù hết hạn hợp đồng nhưng vẫn tiếp tục hoạt động cùng nhau.
Với các chia sẻ từ Emdep.Vn, hy vọng các bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi Blackpink ra mắt vào ngày nào, bài hát/mv ra mắt của Blackpink, Blackpink tan rã vào ngày nào,… Đồng thời có thêm những thông tin “nhập môn” hữu ích trên con đường trở thành fan “thực thụ” của những cô gái “hồng đen” này. Trên đây là một số thông tin về nhóm nhạc Blackpink mà Emdep.Vn đã tổng hợp và chia sẻ.
Minh LT (Tổng quát).
Trẻ con sinh vào 7 ngày này, tương lai tươi sáng, bố mẹ rất vui mừng.
# Đừng bỏ lỡ
Đọc nhiều nhất
Cùng chuyên mục
Video Hot
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!