#1. Best Seller
Nếu dịch sát nghĩa cụm từ Best Seller trong tiếng anh thì nó có nghĩa là: Người bán hàng giỏi nhất.
Một số ngữ cảnh có nghĩa là người bán hàng nhiều nhất, hoặc bán được nhiều sản phẩm nhất. Tuy nhiên ở thị trường kinh doanh, trong ngành nghề sale (bán hàng) thì Best Seller còn có ý nghĩa là sản phẩm bán chạy nhất.
#2. Best Seller còn ý nghĩa gì khác?
Ví dụ như một trang chuyên về bán sách đi, một cuốn sách được đặt trong chuyên mục Best seller, hoặc có gắn tag là Best seller thì có nghĩa là cuốn sách này đang được bán chạy nhất, chứ lúc này nó không có nghĩa là tác giả có sách bán chạy nhất.
Vậy nên, tùy vào ngữ cảnh mà ta sẽ dịch và hiểu cho phù hợp nhất nha các bạn.
#3. Sản phẩm Best Seller là gì?
Một cửa hàng, hay một trang thương mại điện tử (Tiki, Shopee, thegioididong…) thường bán rất nhiều sản phẩm. Trong đó sẽ có nhiều hoặc rất nhiều những sản phẩm khác nhau hoặc tương tự nhau.
Tuy nhiên, chỉ những sản phẩm bán chạy nhất, được nhiều người đặt mua nhất mới nằm trong nhóm best seller. Ngoài ra, chúng ta còn có nghe thêm về cụm từ TOP SELLER.
Ý ở đây là những món được bán chạy nhất (thông thường là 3 món) được xếp theo số lượng bán chạy giảm dần. Bạn hình dung best seller là Hoa Hậu đi ha, còn Top Best Seller là gồm Hoa Hậu, Á hậu 1, Á Hậu 2… kiểu vậy á.
#4. Món hàng như thế nào thì có khả năng trở thành Best seller?
Rõ ràng rồi, đó là món hàng có giá trị sử dụng tốt nhất trong mắt người dùng. Tôi đang nói về giá trị chứ không bàn về giá cả nhé. Nhiều sản phẩm giá khá là đắt nhưng vẫn nằm trong top Best Seller, đơn giản là vì nó đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người mua.
Hoặc cũng sẽ có những món hàng giá rất bình dân và được mua nhiều nhất trong cửa hàng, điều này là bình thường và dễ hiểu.
#5. Best Seller theo phân khúc thị trường
Như ở trên tôi có nói. Best seller sẽ phụ thuộc vào giá trị sử dụng và giá cả của món hàng.
Một trong số các mẹo nhỏ để bạn có thể kinh doanh và biến sản phẩm của bạn trở thành best seller đó là định được giá trị của nó đúng với phân khúc của khách hàng – những người thật sự cần nó, hiểu được giá trị của nó và vui vẻ trả tiền cho nó.
Điều này nghe qua thì dễ nhưng để tìm được cho khách hàng những món đồ phù hợp với nhu cầu của họ, cung cấp đúng hoặc dư giá trị mà họ cần với mức giá mà họ hài lòng thì đúng là một thử thách rất lớn cho người bán hàng.
Điểm khác biệt của người bán hàng giỏi nhất, bán được nhiều món hàng nhất so với những người bán hàng bình thường khác là nằm ở chỗ này đấy các bạn ạ.
Việc này đòi hỏi người bán phải có kinh nghiệm trong nghề, một chút nhạy bén khi trò chuyện và biết cách khơi gợi cảm xúc của người mua, đánh đúng tâm lý khách hàng.
Lắng nghe khách hàng và xử lý tình huống khi bị từ chối là hai kỹ năng cần thiết phải thuần thục nếu bạn mong muốn trở thành một Best Seller trong tương lai hoặc món hàng mà bạn làm ra trở thành Best Seller trong mắt khách hàng của mình.
Trên đây là chút kinh nghiệm từ bản thân, mong rằng bài viết sẽ giúp ích được gì đó cho những bạn đang làm trong các ngành dịch vụ hay bán hàng. Hãy để lại ý kiến bên dưới nếu bạn cần thêm thông tin gì nhé >.<
Đọc thêm:
- Coaching là gì? Nghề coaching là làm những gì?
- Bóng đè là gì? Làm thế nào để không bị bóng đè?
- Glambot là gì? Tại sao thảm đỏ danh giá lại phải có Glambot?
CTV: Cao Trần Mỹ Dung – Blogchiasekienthuc.com
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!