25 ngôi làng đẹp nhất thế giới được bình chọn cho xu hướng năm 2019

25 ngôi làng đẹp nhất thế giới được bình chọn cho xu hướng năm 2019

Các thành phố lớn đầy sức sống và màu sắc, tuy nhiên, những ngôi làng nhỏ ít được biết đến mang đến những trải nghiệm mới lạ.

Các bạn du lịch 2019 đang thích khám phá những điểm đến ít người biết, không quá đông đúc.

Gần đây, tạp chí du lịch roadaffair.Com đã cùng một số tạp chí nổi tiếng ở Mỹ tổ chức cuộc bình chọn và công bố danh sách 25 ngôi làng hấp dẫn và tuyệt đẹp nhất trên thế giới, xứng đáng là một điểm đến tuyệt vời cho những chuyến du lịch khám phá của bạn.

Hãy cùng Dế Việt khám phá những ngôi làng thú vị này nhé:

Danh sách 25 ngôi làng đẹp nhất thế giới

Làng Popeye, Malta

Trong những năm 80, một ngôi làng tuyệt đẹp trên thế giới được tái hiện trong một bộ phim.

Sau sự xuất hiện của danh hài quá cố Robin Williams trong bộ phim ca nhạc Popeye năm 1980, ngôi làng đã bị bỏ quên không lâu sau đó.

Làng Popeye ngày nay trở thành nơi sống của những công trình gỗ độc đáo, tràn đầy sắc màu, một địa điểm thu hút các nghệ sĩ và nhiều hoạt động giải trí thú vị.

Có một số hoạt động du lịch đã được khai thác ở đây, bao gồm xem các bộ phim được quay tại địa điểm này trên truyền hình, tham gia chuyến đi thuyền, khám phá ngôi làng, tham quan bảo tàng hoặc trải nghiệm nếm rượu vang.

Làng Popeye, Malta
Làng Popeye, Malta

Làng Hallstatt, Áo

Khung cảnh đẹp tuyệt vời của thị trấn ven hồ Hallstatt nổi tiếng ở dãy Alps của Áo với tàu chở khách chạy dưới ánh sáng ban mai tuyệt đẹp vào một ngày nắng đẹp trong mùa hè là một trong những cảnh quan tuyệt đẹp của ngôi làng.

Ngôi làng nằm giữa hồ Hallstätter và dãy núi Dachstein, được coi là ngôi làng cổ nhất và có thể là điểm chụp ảnh nổi tiếng nhất của Áo.

Thị trấn Hallstatt tại châu Âu thật sự tuyệt đẹp với những ngôi nhà thờ cổ độc đáo, hồ muối ngầm hút hồn, một bảo tàng trưng bày những cổ vật có tuổi đời lên đến 7.000 năm và một hồ nước trong xanh như thủy tinh nằm giữa khung cảnh ngoạn mục của những ngọn núi cao vút.

Làng Hallstatt, Áo
Làng Hallstatt, Áo

Làng Simiane La Rotonde, Pháp

Làng Simiane La Rotonde tọa lạc ở vùng phía nam tuyệt đẹp của Pháp, được bao quanh bởi những cánh đồng hoa oải hương và lùm ô liu. Với vị trí độc đáo trên đỉnh đồi, ngôi làng này trở thành một trong những thị trấn đẹp nhất trên toàn cầu.

Khám phá một ngôi làng quyến rũ, đi dọc những con đường nhỏ lát đá và ngắm nhìn những ngôi nhà xây bằng đá, chiêm ngưỡng kiến trúc cổ độc đáo hàng thế kỷ, tham dự các buổi thảo luận về hương liệu, khám phá lâu đài từ thời trung cổ và tận hưởng mùi hương và màu sắc của hàng ngàn bông hoa trong khu vườn Abbey of Valsaintes gần đó.

Làng Simiane La Rotonde, Pháp
Làng Simiane La Rotonde, Pháp

Làng Cinque Terre, Ý

Cinque Terre nghĩa là ‘Năm vùng đất’ trong tiếng Anh và là tên gọi chung của năm làng chài khác nhau. Mỗi làng đều có những con đường mòn ven biển và núi tuyệt đẹp, cùng với kiến trúc cổ điển đẹp đẽ.

Làng Cinque Terre là một điểm đến độc đáo, mang đến sự lôi cuốn của quá khứ và cảm giác chân thực về đất nước Ý với bờ biển ngoạn mục và khu vực thị trấn lãng mạn.

Làng Cinque Terre, Ý
Làng Cinque Terre, Ý

Làng Ortahisar, Thổ Nhĩ Kỳ

Ortahisar, dù nằm ở trung tâm, vẫn nỗ lực giữ vững truyền thống và sống trong nhịp điệu chậm.

Dù các thị trấn xung quanh ngày càng phát triển với dịch vụ du lịch, làng Ortahisar vẫn giữ nguyên vẻ đẹp mộc mạc và thu hút.

Hãy tận hưởng thức thức đồ uống và một bữa ăn trong một hang động nằm sâu dưới lòng đất. Bạn sẽ bị ngạc nhiên bởi sự xuất hiện của lâu đài Ortahisar, cao tới 78 mét, được chạm khắc từ đá. Hãy khám phá thêm về kho lưu trữ dưới lòng đất, nơi mà trái cây có múi được cất giữ cho đến khi chín.

Làng Ortahisar, Thổ Nhĩ Kỳ
Làng Ortahisar, Thổ Nhĩ Kỳ

Làng Oia, Hy Lạp

Làng Oia là một ngôi làng truyền thống với những ngôi nhà thờ mái vòm màu xanh tuyệt đẹp, các hiên nhỏ để tắm nắng, các phòng trưng bày nghệ thuật và mê cung của các cửa hàng nhỏ, hầu hết đều có tầm nhìn toàn cảnh cảng Ammoudi và núi lửa Santorini.

Làng Oia nổi tiếng là một trong những thị trấn tuyệt đẹp nhất trên toàn cầu.

Làng Oia, Hy Lạp
Làng Oia, Hy Lạp

Làng Shirakawa-go, Nhật Bản

Shirakawa-go, ngôi làng miền núi yên tĩnh, nằm dưới chân ngọn núi Haku-san.

Shirakawa-go quá đẹp để có thể vẽ thành tranh, với những cánh đồng lúa và dòng sông tuyệt đẹp. Nơi đây còn tự hào với những trang trại mái tranh truyền thống, một số trong số chúng đã tồn tại hơn 250 năm và được xem là một trong những loại cuối cùng ở Nhật Bản được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Khi bạn tham gia các hoạt động thú vị cùng người dân địa phương, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về nghệ thuật nhuộm và dệt truyền thống cũng như học cách làm mì soba ngon trong thời gian bạn ở đó.

Làng Shirakawa-go, Nhật Bản
Làng Shirakawa-go, Nhật Bản

Làng Ait Ben-Haddou, Morocco

Ait-Ben-Haddou là một ngôi làng truyền thống ở phía nam Morocco, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo được xây dựng từ gạch đất nung.

Ngôi làng nằm trong một thung lũng gần dãy núi Atlas, cách 32 dặm từ thủ đô sôi động của Ma-rốc.

Trong quá khứ, những nhà buôn đã đi qua Tuyến đường Thương mại Sahara, mang theo những loại gia vị và vàng khi họ đi qua các thị trấn và tiếp tục hành trình đến các địa điểm khác.

Nhiều Kasbah ở Ait-Ben-Haddou đã bị bỏ hoang và trở thành di tích được bảo tồn khi việc sử dụng tuyến đường thương mại này mờ dần.

Làng Ait Ben-Haddou, Morocco
Làng Ait Ben-Haddou, Morocco

Làng chài Cửa Vạn, Việt Nam

Vịnh Hạ Long, với vẻ đẹp quyến rũ và hấp dẫn, đã trở thành một biểu tượng nổi tiếng của thiên nhiên. Nơi này đã được UNESSCO công nhận là một di sản văn hóa toàn cầu.

Làng Cửa Vạn không chỉ là một trong những làng chài tại vịnh Hạ Long, mà còn được xem là điểm nổi tiếng nhất của nó.

Tọa lạc trên một vịnh xanh ngọc lục bảo, nằm giữa những dãy núi trùng điệu, Cửa Sông tỏa ra sự thanh bình. Đây là nơi sinh sống của những sinh vật biển tuyệt đẹp và độc đáo, cùng những hang động tuyệt mỹ đầy hấp dẫn và thú vị. Ngoài ra, nền văn hóa làng quê tại đây cũng rất sống động và nổi tiếng.

Làng chài Cửa Vạn, Việt Nam
Làng chài Cửa Vạn, Việt Nam

Làng Alberobello, Ý

Alberobello được biết đến là một thị trấn yên bình nổi tiếng của Ý, nơi có những ngôi nhà độc đáo được xây dựng theo kiểu hình tổ ong theo phong cách độc đáo từ thế kỷ 14.

Các tòa nhà này được xây dựng bằng đá vôi địa phương và có mái hình nón trên đỉnh. Thường có đầu trắng như bị bụi tuyết và được trang trí bằng các biểu tượng sơn có ý nghĩa tôn giáo hoặc mê tín.

Alberobello không chỉ có những ngôi nhà trulli duyên dáng mà còn có những bảo tàng nhỏ xinh và cơ hội để khám phá và thưởng thức những món ăn địa phương ngon lành. Đó chính là lý do tại sao Alberobello là một điểm đến hoàn hảo cho một chuyến du lịch ngày.

Làng Alberobello, Ý
Làng Alberobello, Ý

Làng Júzcar, Tây Ban Nha

Làng Júzcar tọa lạc trên những dãy đồi của Andalusia, một thị trấn thanh bình ở Tây Ban Nha, từng được biết đến với cái tên ‘pueblo blanco’ do những bức tường trắng tinh khôi.

Năm 2011, Sony đã ký một hiệp định với các nhà lãnh đạo của một ngôi làng để sơn nó thành màu xanh lam và đặt tên là ‘Ngôi làng Xì trum’ nhằm quảng bá cho bộ phim Smurfs sắp ra mắt của họ.

Kể từ sau đó, tường rào ở Júzcar vẫn được sơn màu xanh “Smurf” tươi sáng và vui tươi, dù cuộc sống trong làng không có sự thay đổi. Júzcar vẫn tiếp tục là một ngôi làng nhỏ độc đáo và hấp dẫn nhất trên toàn cầu.

Làng Júzcar, Tây Ban Nha
Làng Júzcar, Tây Ban Nha

Làng Reine, Na Uy

Làng Reine, với dân số chỉ khoảng 300 người, là một thị trấn nhỏ ít được biết đến.

Làng chài yên tĩnh nằm tại cửa sông Reinefjord, gần đỉnh núi Loften, được coi là một bức tranh sống đẹp.

Hãy ghé thăm làng Reine một lần để trải nghiệm ánh sáng đặc trưng của phương Bắc, một cảnh quan tuyệt đẹp và sống lại cuộc sống thôn quê của ngư dân.

Ở trong một rorbu (một ngôi nhà truyền thống của ngư dân đã được cải tạo), bạn có thể tận hưởng việc đi ngắm cá voi và câu cá như những người dân địa phương, hay thậm chí cắm trại dưới ánh sao lấp lánh. Bạn cũng có thể khám phá vùng đất bằng cách đi xe đạp, chèo thuyền kayak hoặc ngắm chim, để thực sự tạo dựng một kết nối đặc biệt với thiên nhiên.

Làng Reine, Na Uy
Làng Reine, Na Uy

Làng Sidi Bou Said, Tunisia

Sidi Bou Said, một thị trấn đô thị tuyệt vời, nằm trên một mặt đá cao vút hướng ra biển Địa Trung Hải, tươi đẹp và phồn thịnh.

Sidi Bou Said, một điểm đến nghỉ ngơi được yêu thích bởi cả người dân địa phương và du khách, nằm cách thủ đô Tunis khoảng 20km.

Tản bộ qua những con đường lát đá cuội, ngắm cửa hàng và quầy hàng nhỏ, khám phá những con đường uốn lượn, chiêm ngưỡng cảnh đẹp toàn cảnh của Biển Địa Trung Hải. Ghé thăm cung điện Ennejma Ezzahra để tôn kính kiến trúc Neo-Moorish và thưởng thức sự tương phản đầy sắc màu giữa màu xanh của thị trấn sơn cửa và màu trắng tinh khôi của các tòa nhà Grecian.

Làng  Sidi Bou Said, Tunisia
Làng Sidi Bou Said, Tunisia

Làng Ping’an, Trung Quốc

Ping’an là một ngôi làng tọa lạc trên đỉnh của bậc thang Longji, được biết đến với danh tiếng của quận Long Thắng. Độ cao của nó so với mực nước biển là 1200 mét.

Làng Ping’an là một cộng đồng nhỏ của những nông dân trồng lúa, nơi giữ được nguyên vẹn nét đẹp truyền thống cũ và văn hóa địa phương.

Đường núi hẹp thú vị dẫn đến đỉnh núi, tạo ra một cảnh tượng tuyệt đẹp về cánh đồng lúa rộng lớn đáng kinh ngạc với những tầng sân thượng đặc biệt mà người dân địa phương đã đặt tên theo hình dạng của chúng.

Làng Ping'an, Trung Quốc
Làng Ping’an, Trung Quốc

Làng Wengen, Thụy Sĩ

Wengen trước đây là một ngôi làng nông thôn nằm trên núi cao, nhưng trong những năm gần đây, nó đã trở thành một thị trấn nghỉ dưỡng thu hút rất nhiều du khách. Du lịch trượt tuyết trên những con dốc phủ đầy tuyết vào mùa đông và đi bộ trên những con đường mòn vào mùa hè là những hoạt động mà khách du lịch háo hức tham gia.

Ngôi làng miền núi vẫn giữ được vẻ đẹp tuyệt vời của mình trong bưu thiếp, dù số lượng du khách đến thăm không hề ít. Những ngôi nhà gỗ, những ngọn núi cao và phong cảnh rừng lá kim tạo nên những hình ảnh hấp dẫn không thể chối từ.

Làng Wengen, Thụy Sĩ
Làng Wengen, Thụy Sĩ

Làng Burano, Ý

Làng Burano, một hòn đảo nhỏ, được xem là một trong những điểm đến sặc sỡ nhất trên toàn cầu với những màu sắc tươi sáng.

Làng Burano với màu sắc tươi sáng tạo nên một cảm giác kích thích và kỳ diệu cho mọi du khách đến thăm.

Hòn đảo nhỏ và duy nhất này được biết đến với các kênh nước xanh ngọc lục bảo, những ngôi nhà quyến rũ, tháp chuông từ thế kỷ 17 và những kỹ thuật sơn mài độc đáo đã thu hút Leonardo da Vinci đến đây vào những năm 1400.

Làng Burano, Ý
Làng Burano, Ý

Làng Bibury, Anh

Bibury, một thị trấn nhỏ nằm tại Gloucestershire Cotswold, được xem là một trong những điểm đến đẹp nhất ở châu Âu.

Bibury là một ngôi làng thú vị với các tòa nhà được xây bằng đá sắc nét, được xếp theo hàng dọc dọc theo bờ sông Coln. Nổi tiếng nhất trong số đó là Arlington Row, một dãy nhà sặc sỡ của những thợ dệt được cho là đã tồn tại từ thế kỷ 14 hoặc 16 trước khi chuyển sang thời kỳ đổi mới vào thế kỷ 17.

Arlington Row tọa lạc bên cạnh một cánh đồng xanh mướt và dòng sông, cũng là một địa điểm được ghi trong hộ chiếu Vương quốc Anh.

Làng Bibury, Anh
Làng Bibury, Anh

Làng Colmar, Pháp

Làng Colmar, ẩn mình giữa những vườn nho, là một bức tranh tuyệt đẹp tái hiện cuộc sống Alsatian.

Làng Colmar tự hào với những ngôi nhà truyền thống, kênh đào, rượu vang nổi tiếng, kiến ​​trúc Trung cổ tuyệt vời và ánh đèn tuyệt đẹp.

Ở Colmar, có 1100 đèn sợi quang được điều khiển bằng máy tính để tạo ra ánh sáng đa dạng về màu sắc và cường độ. Những đèn này chiếu sáng thị trấn vào ban đêm, đặc biệt vào thứ sáu, thứ bảy và trong các sự kiện lớn cũng như các lễ hội quan trọng của địa phương.

Làng Colmar, Pháp
Làng Colmar, Pháp

Phố cổ Fenghuang, Trung Quốc

Fenghuang, còn được gọi là Phượng Hoàng cổ trấn, là một thị trấn cổ nằm dưới chân một ngọn núi và dọc theo bờ sông Tuojiang. Thị trấn này được xây dựng vào năm 1704 và mang đến cho du khách cái nhìn thực tế về Trung Quốc trước khi hiện đại hóa.

Bóng hình phượng hoàng được đặt tên cho những ngọn núi thấp thoáng trên thị trấn cổ này, nơi được ca ngợi là một trong những địa điểm đẹp và tuyệt vời nhất ở Trung Quốc.

Phố cổ Fenghuang, Trung Quốc
Phố cổ Fenghuang, Trung Quốc

Làng Palamar, Iran

Palangan là một ngôi làng nông thôn ở Iran, nổi tiếng ít và có dân số ước tính hơn 1000 người.

Giữa thung lũng và dòng sông Tangi Var chảy qua, các ngôi nhà được khắc trên sườn thung lũng như những bậc thang, với mái nhà gấp đôi, không chỉ đóng vai trò như mái hiên mà còn làm sân cho những ngôi nhà ở phía trên.

Di sản văn hóa của người dân địa phương được hình thành qua việc trình diễn điệu nhảy và bài hát dân gian. Họ cũng thường trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống đồng quê bằng cách dã ngoại tại bờ sông, tận hưởng bóng mát dưới những tán cây và tham gia vào các trò chơi đơn giản cùng nhau.

Làng Palamar, Iran
Làng Palamar, Iran

Làng Gásadalur, Quần đảo Faroe

Những cánh đồng xanh mát và tươi tắn, một dãy đá dốc vững chắc, một bức tranh toàn cảnh của hòn đảo Mykines và những khu vực lân cận, cùng với thác Mulafossur nổi tiếng, là biểu tượng đặc trưng của ngôi làng Gásadalur, nằm ở vùng tây của hòn đảo Vagar thuộc quần đảo Faroe.

Vào năm 2002, dân số của làng Gásadalur vẫn chưa đến 20 người và ít ai biết đến nơi này hoặc có thể đến thăm. Tuy nhiên, từ khi đường hầm dành cho ô tô và xe cộ được xây dựng vào năm 2004, làng Gásadalur đã chứng kiến một tăng trưởng nhanh chóng về dân số và thu hút một lượng khách du lịch ngày càng lớn.

Làng Gásadalur, Quần đảo Faroe
Làng Gásadalur, Quần đảo Faroe

Larung Gar, Tây Tạng

Larung Gar, một thị trấn tu viện nằm cuối phía đông của cao nguyên Tây Tạng, là học viện Phật giáo Tây Tạng lớn nhất trên toàn thế giới.

Cư dân và các công trình văn hóa, lịch sử và tôn giáo hiện đang đối mặt với nguy cơ di cư và hủy hoại bắt buộc, và trừ khi cộng đồng quốc tế hành động kịp thời, ngôi làng Tây Tạng tuyệt đẹp này sẽ không còn tồn tại.

Larung Gar, Tây Tạng
Larung Gar, Tây Tạng

Làng Hobbiton, New Zealand

Làng Hobbiton, tại New Zealand, là một thị trấn đặc biệt xuất hiện trong các phần The Lord of The Rings và The Hobbit.

Mặc dù ban đầu kế hoạch là xây dựng những ngôi nhà nhỏ hơn và sẽ bị hủy sau khi hoàn thành quay phim, tuy nhiên một số ngôi nhà vẫn còn tồn tại cho đến ngày hôm nay.

Tham quan một thị trấn với sự quyến rũ bất ngờ – những cánh đồng xanh tươi, những ngôi nhà hobbit và tất cả những điều đẹp của văn hóa dân tộc nơi đây.

Làng Hobbiton, New Zealand
Làng Hobbiton, New Zealand

Làng Qasigiannguit, Greenland

Làng Qasigiannguit ở Greenland là một nơi kỳ quặc trong thiên đường, nằm ở một thị trấn nhỏ không được biết đến.

Qasigiannguit, nằm ở vị trí đẹp trong vịnh Disko, được bao quanh bởi những ngọn núi và dốc cao khoảng 450 mét. Nơi này đã được đặt tên là ‘Hải cẩu đốm’ theo tên của sinh vật biển trong vịnh.

Chuyến đi bộ qua vùng đất rộng mở và những ngọn núi cao quanh Qasigiannguit là một thử thách đáng giá.

Làng Qasigiannguit, Greenland
Làng Qasigiannguit, Greenland

Làng Staithes, Anh

Staithes, một làng chài tuyệt đẹp nằm dọc theo bờ biển Bắc Yorkshire, tỏa sáng với những gam màu tuyệt đẹp và hùng vĩ.

Các căn nhà nhỏ đầy màu sắc nằm dọc theo bến cảng tự nhiên, trong khi các ngôi nhà lớn hơn có nhiều cấp độ và màu sắc khác nhau trải dài trên những vách đá sét tuyệt đẹp, tạo nên một khung cảnh hướng ra biển.

Thị trấn Staithes có những con đường uốn lượn, bến cảng tự nhiên và những tảng đá ấn tượng, tạo nên một không gian đẹp tuyệt vời để khám phá.

Hòa mình vào tự nhiên, kết nối với các thời kỳ lịch sử và khám phá những nét đặc trưng văn hóa độc đáo của các thành phố đẹp nhất trên thế giới, đồng thời thưởng thức những cảm xúc tuyệt vời trong những thị trấn nhỏ xinh xắn, thực sự lãng mạn.

Làng Staithes, Anh
Làng Staithes, Anh

Đặt tour du lịch Châu Âu tại Dế Việt

Dế Việt cung cấp các tour du lịch Châu Âu để khách hàng có thể trải nghiệm những vẻ đẹp độc đáo của những ngôi làng đẹp nhất thế giới, đặc biệt là những ngôi làng thuộc Châu Âu.

Hãy liên hệ ngay tới số HOTLINE 0968626939 để nhận được tư vấn tốt nhất dành cho bạn.

Mong rằng bạn sẽ luôn trải qua những cuộc hành trình như mong muốn và thật nhiều niềm vui!