1 công đất bằng bao nhiêu m2, ha tính theo công đất Nam Bộ, Trung Bộ, Bắc Bộ

Nông nghiệp ở Việt Nam đã phát triển khá mạnh, luôn đạt tăng trưởng nhanh và ổn định trong một thời gian dài. Cơ cấu nông nghiệp đã chuyển dịch tích cực. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa hiểu rõ về nguyên tắc quy đổi trong lĩnh vực này.

Trong quá khứ, khi các đơn vị diện tích như sào, hecta, mẫu… Chưa phát triển nhiều như hiện nay, người ta thường sử dụng công đất để đo diện tích ruộng trong nông nghiệp. Vậy một công đất tương đương bao nhiêu mét vuông, ha tính theo công đất ở Nam Bộ, Trung Bộ và Bắc Bộ? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách quy đổi một cách chính xác.

  • Một năm ánh sáng bằng mấy km, bấy nhiêu năm trái đất.
  • 1 tấc, 1 li, 1 phân, 1 thước bằng bao nhiêu mét, centimet?
  • 1 triệu, 1 tỷ, 1 vạn có một số lượng số 0 phía sau và được đọc như thế nào?
  • 1 công đất bằng bao nhiêu sào, m2, hecta?

    Nam Bộ:.

    1 hecta sẽ bằng 10 công đất, tức là 1 công đất ở Nam Bộ sẽ bằng 1000m2 hoặc 1/10 hecta (ha). Đơn vị lớn nhất để quy đổi công đất là (ha).

    1 công đất bằng bao nhiêu m2, hecta

    Trung Bộ:.

    Với Trung Bộ, quy đổi như sau: 1 công = 1 sào = 360m2.

    Bắc Bộ:.

    Còn ở Bắc Bộ lại được đổi: 1 công = 1 sào = 500m2.

    Qua bài viết này, chúng ta đã hiểu rằng sào đất và công đất là hai đơn vị đo tương đương nhau, tuy nhiên ở từng vùng miền khác nhau lại có tên gọi khác nhau.

    Hy vọng rằng thông qua bài viết này, chúng tôi đã mang đến cho bạn đọc nhiều kiến thức hữu ích về các đơn vị đo trong lĩnh vực nông nghiệp.